Xem Nhiều 5/2024 # Cách Làm Bánh Su Kem Sữa Tươi Và Su Kem Nhân Trứng Muối Ngon Hết Chỗ Chê # Top 1 Yêu Thích

Học cách làm bánh su kem cho ngày mới thêm ngọt ngào và thú vị dành cho bạn, tại sao không? Bánh su kem có nguồn gốc từ nước Pháp và hấp dẫn bởi sự đơn giản ở vẻ bề ngoài nhưng bên trong lại mang một hương vị thanh nhẹ, tinh tế. Bánh su kem cũng là một món tráng miệng được rất nhiều người ưa thích vì lớp vỏ bánh mềm màu vàng hơi dai, kết hợp cùng nhân kem mát lạnh có vị ngọt nhẹ bên trong và bánh sẽ ngon hơn nếu bảo quản trong tủ lạnh.

1. Cách làm bánh su kem ngọt thanh hấp dẫn

1.1 Cách làm phần nhân bánh su kem

Nguyên liệu

Sữa tươi: 500ml

Đường: 100gr

Trứng: 3 quả

Tinh bột ngô: 65gr

Bơ nhạt: 5 gr

Vanilla, muối

Cách làm

Bước 1: Lấy trứng tách riêng lòng trắng và lòng đỏ vì làm nhân bánh chỉ cần dùng lòng đỏ trứng. Cho 1 chút muối và 1 chút đường vào trứng và đánh bông đến khi hỗn hợp sệt lại và chuyển sang màu vàng nhạt, nhấc que đánh trứng lên thấy lòng đỏ chảy xuống thành dòng là được. Chú ý là bạn phải đánh đều tay hoặc bạn có thể sử dụng bằng máy đánh trứng.

Bước 2: Sau đó lọc bột qua cái rây rồi dùng đồ đánh trứng trộn bột vào hỗn hợp kem . Phần bột này các bạn có thể sử dụng bột mỳ thay cho bột ngô (dùng bột ngô thì kem sẽ có vị thanh mát hơn)

Bước 3: Cho sữa vào nồi làm nóng rồi đổ từ từ sữa vào tô trứng bột vừa đánh xong, vừa đổ vừa quấy đều tay đến khi đổ hết sữa.Không nên đổ sữa cùng 1 lúc, sữa nóng quá sẽ làm bột bịt vón cục.

Bước 4: Sau đó đổ hỗn hợp trên vào 1 cái nồi rồi đun lửa nhỏ, tiếp tục đảo đến khi đặc lại là được. Đun trong khoảng 2p để bột được chín rồi bắc ra khỏi bếp.

Bước 5: Tiếp sau đó cho bơ, chút muối và vanila rồi trộn đều. Đây là nhân kem truyền thống, bạn có thể thay bằng các loại nhân khác như kem tươi hoặc bột trà xanh để tạo nên hương vị mới khác biệt hơn.

Bước 6: Đổ phần kem vừa trộn ra 1 cái tô để nguội rồi cho vào tủ lạnh.

1.2 Cách làm phần vỏ bánh su kem

Nguyên liệu

Nước: 240 ml (có thể thay bằng sữa tươi)

Trứng: 4 quả

Bơ: 100g

Bột mì: 125 g

Muối

Cách làm

Bước 1: Lấy 1 tấm lót giấy nến (giấy để nướng bánh) để lên khay nướng. Bật lò nướng ở khoảng 200 độ C.

Bước 2: Sau đó lấy nguyên liệu ra, cho bơ, đường, nước và 1 chút muối vào nồi đun lên để lửa nhỏ vừa, khuấy đều tay đun đến khi bơ tan chảy. Rồi đổ bột vào quấy đều đến khi bột thành 1 khối bột dẻo, không dính vào đáy nồi.

Bước 3: Bắc ra khỏi bếp, quấy đều thêm khoảng 1p nữa rồi lần lượt đập từng quả trứng đổ vào đảo, quấy đều đến khi hỗn hợp đặc và mịn mượt.

Bước 4: Rồi đổ hỗn hợp vào túi bắt kem và bơm bột thành hình tròn hoặc có thể sử dụng đuôi hình hoa, hình xoắn ốc. *** Lưu ý là lúc bơm bột xuống khay nên bơm không quá to và để khoảng cách xa nhau, vì trong quá trình nướng bánh bột sẽ nở ra và dính vào nhau.

Bước 5: Bỏ khay bánh vào lò nướng, trong khoảng 25-30 phút, tùy vào kích thước của bánh. Trong quá trình nướng bánh không được mở lò. Khi bánh nở đẹp có màu vàng nâu thì tắt lò và lấy bánh ra để nguội. Tiếp đó, lấy phần kem đã chuẩn bị trước ra khỏi tủ lạnh, tiếp tục đánh đều lên 1 lần nữa rồi đổ vào túi bắt kem.

Bước 6: Đợi khi bánh đã nguội, dùng dao hoặc kéo rạch 1 đường ở phần thân bánh rồi bơm kem vào.

2. Cách làm bánh su kem nhân trứng muối

Su kem trứng muối là một sự kết hợp đầy mới lạ giữa vị ngọt béo của nhân kem quyện với vị mặn nhẹ bùi bùi của trứng muối. Chắc chắn bạn sẽ chinh phục sự thèm ăn của cả nhà hết cỡ với cách làm bánh su kem nhân trứng muối độc đáo này.

Nguyên liệu

Phần nhân bánh:

3 quả trứng muối (đã hấp/nướng chín)

1 quả trứng tươi

50 ml sữa tươi

10 g bột ngô

10 g bột mì số 8

30 g gường

25 g bơ lạt

Vỏ bánh:

150 g bột mì

100 ml sữa tươi

80 g bơ lạt

200 ml nước

3 quả trứng tươi

Công thức:

Nhân bánh: dằm nhuyễn trứng muối rồi cho sữa, đường, bột ngô, bột mì và trứng vô. Đánh tan hỗn hợp sau đó rây khoảng 2-3 lần để lọc vụn trứng muối.

Vỏ bánh: trộn đều bột mì, trứng, sữa lại với nhau. Khuấy trước cho bột mì tan hết và không bị vón cục.

Tiếp theo lại dùng chiếc nồi cũ, đổ nước vào đun sôi. Sau đó, cho bơ vào đun tan chảy. Tiếp tục cho hỗn hợp ở bước 3 vào và đảo đều tay đến khi trở thành dạng sệt, mượt và không có bột vón cục.

Đợi cho phần bột nguội lại sau đó cho vào túi bắt kem lót giấy chống dính vô khay nướng tạo hình vỏ bánh.

Cuối cùng lấy phần vỏ bánh vừa nướng, để nguội và bơm nhân vào. Với công thức này bạn có thể làm được khoảng cỡ 15-20 cái bánh (tuỳ vào mức độ tạo hình bánh nhỏ hay lớn).

Khi nướng tầm 15′ nếu thấy bánh đổi màu nâu vàng không có nghĩa là bánh đã chín vì bên trog có thể sẽ vẫn ẩm – chưa chín.

Khi nướng không nên mở cửa lò quá nhiều lần. Bánh sẽ nhanh xẹp, nở kém.

Hạnh Sử tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :