Thịnh Hành 4/2024 # Cách Chọn Tỏi Ngon Làm Bánh Tráng Xóc Tỏi Chà Bông # Top 9 Yêu Thích

Tỏi không chỉ dùng làm bánh tráng xóc tỏi chà bông, nó còn có thể sử dụng trong khá nhiều món ăn khác với những công dụng bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật rất hay. Tuy nhiên, nếu bạn không thích mùi hăng, vị the của tỏi tươi hoặc tỏi ngâm khi ăn kèm các món gỏi, nộm chua thì hãy thử cách làm bánh tráng xóc tỏi chà bông xem sao?

Dù câu trả lời thế nào, mình cũng nghĩ điều bạn quan tâm vẫn chỉ là bánh tráng trộn này ăn ngon không, có gì mới không, mua ở đâu đây, giá bán sao ta…? Nhưng chắc rất ít bạn sẽ hỏi để có món ăn vặt bắt mắt, giữ được mùi vị đặc trưng cũng như dưỡng chất tốt cho sức khỏe của TỎI thì cách làm bánh tráng xóc tỏi chà bông thế nào phải không nè?

Trong bài viết, hôm nay mình rất vui chia sẻ đến bạn chút kinh nghiệm nhỏ mà mình có được để tỏi luôn là gia vị “tuyệt vời” trong căn bếp nhà bạn nha. Bởi tỏi không chỉ dùng làm bánh tráng xóc tỏi chà bông, nó còn có thể sử dụng trong khá nhiều món ăn khác với những công dụng bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật rất hay nếu bạn biết cách lựa chọn loại tỏi tươi, chất lượng và chế biến đúng cách.

– Như bạn đã biết, tỏi có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người: chống tắc nghẽn mạch máu, làm chậm quá trình lão hóa tế bào, giảm xung huyết, tiêu viêm, tiêu mỡ, tiêu tan mệt mỏi, tăng sức đề kháng cho cơ thể…v…v… còn rất nhiều công dụng hữu ích khác của thứ gia vị thiên nhiên này mang lại.

– Cũng chính vì thế mà trong thời tiết giao mùa, thay đổi thất thường cùng không khí khô hanh, mưa nắng bất ngờ của Sài Gòn rất dễ khiến cơ thể bạn nhiễm bệnh cảm cúm, mệt mỏi và giảm sinh lực thì ngay cả khi ăn vặt, bạn cũng cần có ý thức bảo vệ sức khỏe, duy trì sức đề kháng cho bản thân và gia đình bằng cách nên thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm được chế biến với TỎI.

– Tuy nhiên, nếu bạn không thích mùi hăng, vị the của tỏi tươi hoặc tỏi ngâm khi ăn kèm các món gỏi, nộm chua thì hãy thử cách làm bánh tráng xóc tỏi chà bông xem sao?, nó không chỉ ngon mà còn hỗ trợ bạn dễ tiêu hóa và nâng cao hệ miễn dịch nữa đó.

– Để có những mẻ tỏi phi thơm ngon, giòn rụm, không bị đắng chát hay đọng vị chua ôi để làm bánh tráng xóc tỏi chà bông bạn cần lưu ý khi lựa chọn nguyên liệu ban đầu như sau:

+ Chọn những củ tỏi rắn, cầm chắc tay (nếu là tỏi to quá sẽ không thơm). Loại tỏi ta, nhìn bên ngoài vỏ có màu hơi tím, củ nhỏ là loại tỏi thơm nhất, chẳng hạn tỏi Lý Sơn. Không chọn những loại củ bị thâm, mềm, chảy nước.

+ Vỏ tỏi bên ngoài đầu củ phải còn nguyên vẹn và có màu hơi trắng, nếu lớp vỏ bị nhăn, không căng, tróc mẩy thì không nên mua.

+ Nhánh của củ tỏi phải đầy đặn và không quá khô, cũng không bị nhăn và có màu trắng nhạt. Tránh chọn những củ tỏi có nhánh màu xám hoặc vàng vì sẽ không có mùi thơm.

Sau khi chọn mua được những củ tỏi tươi đạt yêu cầu rồi, bước tiếp theo là bạn cần biết bí quyết chế biến, phi tỏi đúng cách để tỏa được mùi thơm đặc trưng, có độ giòn mong muốn và nhất là giữ được hoạt chất chính tốt trong tỏi. Và bí kíp này không sẽ được tiết lộ cho bạn qua bài viết “Cách phi tỏi thơm, giòn” từ chuyên mục [Công thức bếp nhà Xuan’s Food].

– Nếu bạn mua số lượng tỏi nhiều, trong một lần chưa thể dùng hết thì để bảo quản gia vị này lâu trước hết cần chuẩn bị:

– Ở các siêu thị thường có sẵn những túi lưới đựng tỏi rất hữu ích. Chúng rất tốt cho việc giữ tỏi tươi suốt một thời gian dài.

– Nếu bạn không thích mua túi lưới sẵn thì có thể sử dụng một chiếc túi giấy màu sẫm để bảo quản tỏi, môi trường tối giúp giữ được tỏi lâu hơn.

– Chọn một chỗ trong bếp thật khô, thoáng và sạch sẽ để bảo quản tỏi. Điều này giúp tỏi không bị đắng và mất hương vị đặc trưng sau một thời gian cũng như hạn chế vi khuẩn tấn công làm hỏng tỏi.

– Đặc biệt, không nên để tỏi trong tủ lạnh. Việc này sẽ khiến tỏi mất đi các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe tồn tại sẵn trong gia vị. Bên cạnh đó, cần thường xuyên kiểm tra tỏi, nếu thấy củ nào có dấu hiệu sắp hỏng thì lập tức bỏ ra để tránh lây sang những củ khác.

– Không nên để tỏi ở nơi ẩm ướt hay quá nóng, nó sẽ làm tỏi nhanh mọc mầm và nhanh chóng làm hỏng tỏi.

Bạn thấy chia sẻ của mình có thú vị không ah? Nếu đã biết cách lựa chọn tỏi tươi ngon, bảo quản dễ dàng và bí quyết phi tỏi giòn, thơm rồi thì bạn còn e ngại gì dành thêm chút thời gian đọc luôn “Cách làm bánh tráng xóc tỏi chà bông” để cuối tuần trổ tài cho cả nhà thưởng thức món ăn vặt hấp dẫn này nhá!