Đề Xuất 5/2024 # Cách Làm Cục Xà Phòng Từ Dầu Dừa, Dầu Oliu Và Dầu Cọ # Top 2 Yêu Thích

– Làm sạch hiệu quả, nhiều bọt bong bóng và bọt kem. Độ cứng cao, tiện lợi khi sử dụng và bảo quản – Điều hòa da mạnh mẽ, dưỡng ẩm sâu, phù hợp với cả da trẻ em và da nhạy cảm – Ngăn ngừa viêm lỗ chân lông, mụn trứng cá – 100% thuần tự nhiên, không phụ gia, không chất tẩy rửa tổng hợp, không chất tạo màu hóa học – Phân hủy sinh học, thân thiện với môi trường

– Màu tự nhiên của các nguyên liệu từ thiên nhiên

– Hương thơm tươi mát, ngọt ngào từ tinh dầu vỏ cam và tinh dầu lá quế

Dầu cọ được chiết xuất từ nhân hạt trái cọ dầu. Cọ dầu là loài cọ được trồng để lấy dầu, Indonesia, Malaysia, Thái Lan hiện là những quốc gia có sản lượng dầu cọ lớn nhất thế giới. Dầu cọ chứa hàm lượng cao axit palmitic và axit oleic, rất tốt khi được sử dụng làm thực phẩm, và có rất nhiều lợi ích cho da và tóc.

Khi được sử dụng trên da, dầu cọ giúp phục hồi độ ẩm cho da khô, ngăn ngừa tình trang da khô tái phát bằng cách tạo lớp màng mỏng trên bề mặt da không cho hơi nước bốc hơi. Dầu cọ có tác dụng làm mềm, làm dịu và ngăn ngừa viêm ngứa, kích ứng da. Vì vậy, nó cũng rất phù hợp với cả da nhạy cảm. Đối với những người gặp các tình trạng da bị bệnh chàm, vẩy nến, rạn da, dầu có có tác dụng làm mờ vết chàm, làm dịu và phục hồi vùng da bị tổn thương. Nhờ hàm lượng vitamin E và tiền chất của vitamin E cao, nên dầu cọ có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình hình thành nếp nhăn. Dầu cọ còn có khả năng chống vi khuẩn, vì vậy có thể ngăn ngừa mụn trứng cá đồng thời loại bỏ các tạp chất và da chết cho làn da trẻ hóa. Dầu cọ được sử dụng phổ biến trong phương pháp massage để chăm sóc da. Nó giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím có hại, làm dịu vết bỏng nhẹ, thúc đẩy sự tái tạo da mang đến cho làn da vẻ tươi trẻ, trắng sáng.

Dầu cọ khi được sử dụng làm xà phòng sẽ tạo ra cục xà phòng có độ cứng cao, khả năng làm sạch vừa phải, nhưng khả năng điều hòa và nuôi dưỡng làn da mạnh mẽ. Trong công thức Làm xà phòng tắm từ dầu dừa và dầu oliu, chúng ta đã biết đến những lợi ích tuyệt nhận được khi làm xà phòng từ dầu dừa và dầu oliu. Ở công thức xà phòng này, chúng ta sẽ kết hợp sức mạnh tổng của ba loại dầu kinh điển được sử dụng để làm xà phòng tắm,đó là , và dầu cọ. Đây là công thức cơ bản nhất mà bất kỳ nghệ nhân làm xà phòng chuyên nghiệp nào cũng sử dụng. Nó mang lại khả năng làm sạch mạnh mẽ, giúp làm sạch dầu bã nhờn dưa thừa trên da, loại bỏ mồ hôi và bụi bẩn. Nhưng nó cũng có khả năng điều hòa da, làm mềm và dưỡng ẩm, ngăn ngừa tình trạng da khô. Hơn thế nữa, bánh xà phòng tắm này còn được tăng cường độ cứng, giúp dễ dàng bảo quản khi sử dụng. Bánh xà phòng tắm tạo thành từ 3 loại dầu kinh điển này cũng có lượng bọt bong bóng và bọt kèm cân bằng, vừa sử dụng để tắm rửa toàn thân, vừa dùng để rửa mặt và thậm chí gội đầu. Việc sử dụng tinh dầu cam và tinh dầu lá quế sẽ mang lại mùi hương ngọt ngào, tươi mát cho bánh xà phòng tắm này, khiến cho bạn luôn muốn cầm bánh xà phòng lên sát mũi để hít hà. Với chất lượng toàn diện và hương thơm sảng khoái dài lâu, công thức làm xà phòng tắm từ dầu dừa, dầu oliu và dầu cọ này chắc chắn sẽ làm cho bạn hài lòng.

THÔNG TIN LÀM XÀ PHÒNG CỤC TỪ DẦU DỪA, DẦU OLIU VÀ DẦU CỌ

NGUYÊN TẮC AN TOÀN KHI LÀM XÀ PHÒNG CỤC TỪ DẦU DỪA, DẦU OLIU VÀ DẦU CỌ

Nguyên tắc an toàn: – Đeo kính bảo hộ mắt, găng tay và tạp dề trong suốt quá trình làm xà phòng. – Đảm bảo không gian làm việc không có thú cưng, trẻ em và người qua lại. – Bạn cần cho mình đủ thời gian để làm liên tục cho đến lúc nấu xong và dọn dẹp. – Khi pha dung dịch kiềm, luôn thực hiện nguyên tắc cho kiềm vào nước và không làm ngược lại. – Nếu bạn chưa bao giờ làm xà phòng quy trình lạnh từ đầu, hoặc bạn chưa trải qua khóa học làm xà phòng thì hãy liên hệ đến tổ chức, hoặc cá nhân có thể tư vấn, giúp đỡ bạn triển khai làm xà phòng quy trình lạnh đảm bảo an toàn và thành công.

DỤNG CỤ, VẬT TƯ CẦN THIẾT LÀM XÀ PHÒNG CỤC TỪ DẦU DỪA, DẦU OLIU VÀ DẦU CỌ

Cân điện tử mini

Bát thủy tinh

Ca inox

Nồi inox lớn

Nhiệt kế điện tử

Khuôn xà phòng hình chữ nhật đứng-khuôn gỗ có lớp lót silicon

Máy trộn cầm tay

Thìa silicon

Thìa inox cán dài

Phới trộn bằng inox

Tấm chăn nhỏ

Dụng cụ cắt xà phòng

Bào chỉnh sửa xà phòng

Bình xịt isopropyl 99%

THÀNH PHẦN NGUYÊN LIỆU LÀM XÀ PHÒNG CỤC TỪ DẦU DỪA, DẦU OLIU VÀ DẦU CỌ

Dầu cơ sở và các chất béo:

Dầu oliu hữu cơ nguyên chất hạng A: 270 gam

Dầu dừa hữu cơ nguyên chất ép lạnh: 262 gam

Dầu cọ hữu cơ nguyên chất: 262 gam

Tinh dầu và hương thơm thiên nhiên:

Tinh dầu vỏ cam chưng cất 10 lần – Orange essential oil fold 10: 30 gam

Tinh dầu lá quế nguyên chất- Cinnamon leaf essential oil: 5 gam

Màu sắc và phụ gia tự nhiên: không

QUY TRÌNH LÀM CỤC XÀ PHÒNG TỪ DẦU DỪA, DẦU OLIU, DẦU CỌ

Đổ kiềm ra bát nhựa/hoặc inox nhỏ rồi cân đủ khối lượng kiềm cần sử dụng trong công thức.

Đặt ca inox lên cân và nhấn nút đưa khối lượng về 0, sau đó đổ nước cất vào cân đủ khối lượng nước cần sử dụng.

Từ từ đổ kiềm vào nước( không bao giờ được làm ngược lại) rồi dùng đũa nhựa hoặc thìa inox khuấy đều cho đến khi kiềm tan hết. Sau đó để ca đựng dung dịch kiềm vào một góc đảm bảo an toàn và đợi nguội dần.

MẸO AN TOÀN VỚI KIỀM: Để đảm bảo an toàn, bạn nên sử dụng riêng 1 ca inox chỉ để đựng dung dịch kiềm, không đựng thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác. Trên thân ca, bạn dán nhãn ” DUNG DỊCH KIỀM” kèm theo cảnh báo ” Nguy hiểm” để luôn tự nhắc nhở mình tuyệt đối cẩn thận và tránh nhầm lẫn trong quá trình sử dụng kiềm.

Cân đủ lượng dầu dừa, dầu oliu, dầu cọ cần sử dụng rồi cho dầu vào nồi iox, đun nhẹ để hỗn hợp dầu nóng lên khoảng 50oC thì dừng, sau đó để dầu nguội dần tới khoảng 43o

Trong khi đợi dầu và dung dịch kiềm nguội dần, tiến hành chuẩn bị khuôn sẵn sàng. Nếu khuôn có tấm lót silicon thì đặt tấm lót vào lòng khuôn. Trường hợp không có tấm lót silincon thì sử dụng giấy sáp lót kín lòng khuôn sao cho giấy sáp bám sát thành khuôn, không tạo thành những nếp gấp hoặc những chỗ hở.

Dùng nhiệt kế điện tử để đo nhiệt độ lần lượt của kiềm và hỗn hợp dầu

Nếu nhiệt độ của kiềm và hỗn hợp dầu chênh lệch và ở mức cao, tiếp tục làm nguội và đưa chúng về cùng mức nhiệt độ khoảng 43oC

Sau khi cân bằng nhiệt độ của hỗn hợp dầu và kiềm, tiến hành đổ cẩn thận dung dịch kiềm vào nồi inox chứa sẵn hỗn hợp dầu.

Dùng phới khuấy đều để dầu và kiềm trộn lẫn vào nhau, sau đó sử dụng máy trộn trong khoảng từ 1 đến 2 phút rồi để quá trình xà phòng hóa xảy ra trong khoảng 3-4 phút.

Đổ tinh dầu cam, tinh dầu lá quế vào xà phòng trong nồi inox, dùng phới trộn kỹ để tinh dầu phân tán đồng đều trong xà phòng.

Tiếp tục dùng máy trộn lại cho đến khi hỗn hợp trở nên đậm đặc hơn. Không nên sử dụng máy trộn quá lâu sẽ làm cho hỗn hợp trở nên quá đậm đặc, khó rót xà phòng vào khuôn.

Đổ xà phòng vào khuôn cho đến hết. Sau đó nhấc khuôn lên và gõ khuôn xuống mặt bàn nhằm loại bỏ những bóng khí ra khỏi xà phòng.

Xịt cồn isopropyl 99% khắp bề mặt xà phòng để ngăn hình thành tro soda.

Dùng bìa các tôn đậy miệng khuôn. Nếu mùa đông nhiệt độ phòng dưới 18oC thì sử dụng tấm chăn nhỏ phú kín khuôn xà phòng để ổn định nhiệt độ.

Để khuôn xà phòng vào một góc cố định, an toàn từ trong 24 giờ để xà phòng được định hình và trở nên cứng.

Luôn luôn dọn dẹp vật tư, dụng cụ và khu vực làm ngay sau khi nấu xong xà phòng

Những dụng cụ trực tiếp tiếp xúc với kiềm thì tiến hành sục rửa kỹ bằng vòi nước chảy mạnh và đổ trực tiếp nước thải vào miệng lỗ thoát nước

Sử dụng xà phòng giặt rửa sạch tất cả các dụng cụ còn lại và để khô ráo.

Tuyệt đối không sử dụng bất kỳ dụng cụ sử dụng làm xà phòng nào để chế biến thực phẩm.

Sau 24 giờ, hoặc có thể lâu hơn, xà phòng trở nên hoàn toàn ổn định và cứng, tiến hành gỡ xà phòng ra khỏi khuôn.

Dùng bộ gá xà phòng có cữ đo chiều dài để gá giữ khối xà phòng.

Dùng dao cắt xà phòng chuyên dụng hoặc dao inox để cắt khối xà phòng thành 10 cục/bánh xà phòng đều nhau.

Dùng dao hoặc dụng cụ chỉnh sửa xà phòng chuyên nghiệp để chỉnh sửa bề mặt bánh xà phòng và bo vát các cạnh của từng bánh xà phòng.

Xếp các bánh xà phòng thành phẩm vào rổ nhựa thoáng rồi đặt ở nơi khô ráo và thoáng gió. Xà phòng tiếp tục được dưỡng trong khoảng từ 6 đến 8 tuần trước khi đưa vào sử dụng.

LƯU Ý VÀ MẸO:– Luôn sử dụng cân điện tử để cân cẩn thận các thành phần nguyên liệu. – Đảm bảo cân bằng nhiệt độ của nước và kiềm trước khi tiến hành phản ứng xà phòng hóa. Điều này sẽ giảm thiểu những vấn đề ngoài mong muốn đối với thành phẩm cuối cùng. – Chỉ sử dụng các loại dầu, bơ, chất béo, tinh dầu mà bạn biết rõ nguồn gốc, đảm bảo chất lượng cao và không bị pha trộn. Những loại dầu, chất béo bị pha trộn có chỉ số xà phòng hóa khác so với dầu, chất béo nguyên chất. Vì vậy, kiềm sử dụng trong thực tế có thể sẽ không chính xác, có nguy cơ gây ra một bánh xà phòng kém chất lượng, thậm chí nguy hiểm. – Có thể tăng cường độ cứng và rút ngắn thời gian bảo dưỡng xà phòng bằng cách bổ sung Natri lactate. Natri lactate là một chất phụ gia thực phẩm, sử dụng rất phổ biến trong các công thức mỹ phẩm bởi tính an toàn với sức khỏe và có tác dụng diệt khuẩn và dưỡng ẩm trên da.