Thịnh Hành 5/2024 # Cách Bảo Quản Dầu Dừa Đúng Cách Nguyên Không Bị Biến Chất # Top 8 Yêu Thích

Cách bảo quản dầu dừa như thế nào là tốt nhất? Đó là chúng ta cần lưu ý đến các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dầu dừa.

Có 4 yếu tố tác động trực tiếp đến thời gian sử dụng và chất lượng dầu dừa gồm: Nhiệt độ, ánh sáng mặt trời, dụng cụ bảo quản và thời gian bảo quản chung của dầu dừa.

Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản dầu dừa là 1-8 độ C ở thể rắn và nhiệt độ 18 – 25oC (nhiệt độ phòng) ở thể lỏng.

Lưu ý: Khi bảo quản dầu dừa ở thể rắn, hãy để dầu dừa dưới ngăn mát tủ lạnh và lau sạch vết dầu dừa bám bên ngoài hũ.

Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ở nhiệt độ cao, dầu dừa sẽ bị oxi hóa và chất lượng giảm sút nhanh chóng. Chính vì vậy, hãy để dầu dừa ở nơi không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc có nhiệt độ quá cao.

Cách bảo quản dầu dừa tự làm đơn giản nhất là hãy đảm hũ đựng dầu dừa phải sạch và khô ráo. Bất cứ một vết bẩn nào dù nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến cấu tạo của dầu dừa và gây ra tình trạng mốc, đổi màu và không thể sử dụng được nữa.

Thời hạn bảo quản chung của dầu dừa

Các loại dầu dừa đóng sẵn trên thị trường sẽ có thời hạn sử dụng 2 năm kể từ ngày sản xuất. Ngay cả dầu dừa tự làm cũng có thời hạn bảo quản tương tự. Tuy nhiên bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng bằng cách chú ý 3 yếu tố tác động kể trên.

Cách bảo quản dầu dừa tự làm nguyên chất hiệu quả nhất

Chuẩn bị bình chứa dầu dừa

Khi thực hiện cách bảo quản dầu dừa dù trong nhiệt độ phòng hay trong ngăn mát tủ lạnh thì chúng ta nên cho chúng vào các vật dụng để chứa đựng như chai lọ, bình chứa.

Hãy ưu tiên những vật dụng đựng có miệng to, được làm bằng thủy tinh. Sở dĩ phải làm điều này là lọ thủy tinh sẽ giúp dầu dừa không bị thấm ra ngoài hoặc nếu có thì cũng dễ dùng khăn ấm làm sạch dễ dàng, miệng chai lớn tạo thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, nếu dầu bị đông thì có thể dễ dàng dùng thìa lấy lượng nhất định để sử dụng. Những lọ đựng Phúc Nguyên sau sẽ rất thích hợp khi bạn muốn việc bảo quản thành phẩm của mình tối ưu nhất.

Một lựa chọn khác ngoài bình thủy tinh là bình nhựa, nhưng phải chắc chắn rằng nhựa được dùng để đựng dầu dừa không chứa BPA, vì BPA khi để trong thời gian dài có thể ngấm và làm ảnh hưởng đến chất lượng dầu.

Những dụng cụ bằng nhựa không BPA có thể tìm thấy với nhiều kích thước, mẫu mã khác nhau tại Phúc Nguyên.

Chọn nơi bảo quản dầu dừa

Bảo quản trong tủ lạnh (tránh ngăn đá)

Bảo quản dầu dừa ở nơi khô ráo, thoáng mát, tối nhất là ở tủ lạnh nhiệt độ trung bình từ 1 – 8 độ C để giúp dầu dừa giữ được chất lượng và mùi hương tự nhiên. Không nên để dầu dừa trên ngăn đá để tránh việc dầu sẽ bị đông cứng và gây bất tiện trong khi sử dụng.

Bảo quản ở nhiệt độ phòng

Nếu bạn chưa kịp trang bị cho cơ sở kinh doanh của mình một chiếc tủ lạnh để bảo quản và dự trữ dầu dừa, điều đó không thành vấn đề!

Như đã đề cập ở trên, bạn hoàn toàn có thể bảo quản dầu dừa ở nhiệt độ thường mà vẫn duy trì được chất lượng sản phẩm tốt thuận tiện hơn trong việc sử dụng.

Phương pháp này không quá phức tạp, dầu dừa chỉ cần được để trong khu vực sạch sẽ, thoáng khí, tránh xa hơi nóng và lửa đun là đã có thể bảo quản được 2 năm.

Làm lạnh để bảo quản dầu dừa tốt hơn

Cách bảo quản dầu dừa như thế nào là tối ưu nhất? Đó là hãy bảo quản chúng ở thể rắn, đặt chúng trong ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ 1- 8oC. Nếu bảo quản ở thể lỏng, trước khi sử dụng bạn có thể đặt vào tủ lạnh 1-2 tiếng. Với cách làm này, bạn có thể kéo dài thời hạn bảo quản chung lên đến 3 năm.

Cách bảo quản dầu dừa với số lượng lớn

Với số lượng lớn là hãy chiết ra từng hũ nhỏ và đặt vào 1 khay trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu dầu dừa đang tồn tại ở thể lỏng, bạn có thể dễ dàng chiết chúng ra từng hũ; ngược lại nếu chúng ở thể rắn.

Hãy đun nóng dầu dừa cho đến khi nó tan hoàn toàn; và được màu vàng nhạt thì lấy ra và để nguội bớt rồi thực hiện tương tự như trên.

Một điều lưu ý nữa là không nên cho dầu dừa vào chai, lọ có miệng nhỏ vì sẽ gây khó khăn trong quá trình lấy ra để sử dụng.

Mặt khác, dù nhiều người khuyên rằng không nên thì bạn vẫn có thể lưu trữ một lượng nhỏ dầu dừa trong ngăn đá; còn một ít sẽ bảo quản trong ngăn mát.

Cách bảo quản dầu dừa đông lạnh đúng cách sẽ giúp thời hạn sử dụng của dầu dừa lâu dài hơn.

Cách nhận biết dầu dừa bị hỏng

Ngay cả khi bạn đã có cách bảo quản dầu dừa chuẩn thì dầu dừa vẫn có thể bị hỏng. Vì vậy nên kiểm tra 2 tháng/lần. Để có thể loại bỏ kịp thời những chai lọ dầu dừa có dấu hiệu hư hỏng.

Bằng mắt thường, bạn có thể nhìn thấy các dấu hiệu sau:

Dầu dừa chuyển sang màu vàng nhạt

Có mùi lạ

Lọ dầu dừa xuất hiện đóm nâu hoặc xanh lá

Một số lưu ý nhỏ khi bảo quản dầu dừa

Dầu dừa khi dính ra ngoài thành/miệng chai/lọ rất dễ bị ô xi hóa trong thời gian rất nhanh. Chính vì vậy cách bảo quản dầu dừa là lau sạch chai sau mỗi lần sử dụng. Hoặc nếu vô ý làm rớt ra ngoài thì phải dùng khăn lau hết chỗ dầu bị rớt ra; hạn chế tối đa việc dầu đã bị oxi hóa bên ngoài dính vào dầu bên trong.

Tủ lạnh, kệ bếp là những nơi thích hợp để cất giữ dầu dừa; bởi tính tiện lợi trong việc sử dụng và dễ dàng bảo quản.

Một số câu hỏi thường gặp khi bảo quản dầu dừa

Dầu dừa để được bao lâu kể từ lúc mở nắp?

Dầu dừa để được bao lâu luôn là thắc mắc chung của rất nhiều người; đặc biệt là những bạn có ý định kinh doanh mặt hàng này.

Thông thường, bạn có thể sử dụng dầu dừa được 1 năm. Thậm chí có thể gia tăng hạn sử dụng lên 3-4 năm; nếu có cách bảo quản dầu dừa chuẩn. Trong trường hợp dầu dừa không bị tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời; hoặc bị trộn lẫn với những tạp chất khác.

Trong quá trình sử dụng, tốt hơn hết là bạn nên dùng muỗng sạch để lấy dầu dừa. Cũng như nên bảo quản dầu dừa ở riêng biệt. Hoặc là trong tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng.

Dầu dừa có bảo quản được qua năm không?

Như đã đề cập phía trên; thì hạn sử dụng của dầu dừa là 2 năm hoặc có thể lâu hơn nếu bạn bảo quản tốt. Bên cạnh đó, trong quá trình bảo quản; bạn nên tránh để những tạp chất khác trộn lẫn với dầu dừa. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng dầu dừa; mà còn ảnh hưởng đến công năng khi bạn dùng.

Như vậy, qua những chỉ dẫn vô cùng chi tiết về cách bảo quản dầu dừa, các chủ doanh nghiệp đã có thể có những phương pháp để duy trì chất lượng tốt nhất cho sản phẩm của mình từ khi hoàn thiện cho đến khi trao đến tay khách hàng. Và chai lọ Phúc Nguyên chính là công cụ giúp tối ưu hóa quá trình đó. Hãy liên hệ đến Phúc Nguyên nếu bạn cần tư vấn thêm về sản phẩm của chúng tôi.

2 cách nấu dầu dừa tại nhà nguyên chất nhanh và đơn giản

Giá dầu dừa nguyên chất 1L Chất Lượng hiện nay bao nhiêu ?

Vũ Văn Thành

Tôi đã có kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực cung ứng và sản xuất, in ấn chai lọ trên thị trường Việt Nam. Qua các nội dung được chia sẻ trên website, tôi hi vọng có thể giúp ích cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có thêm thông tin để tìm kiếm và chọn được nguồn hàng chai lọ chất lượng nhất.