Phổ Biến 4/2024 # Tổng Hợp 4 Cách Làm Trắng Da Mặt Tại Nhà Bằng Sữa Chua # Top 6 Yêu Thích

Sữa chua là món ăn được nhiều người yêu thích vì thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, sữa chua còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp. Nếu như bạn chưa biết cách làm trắng da mặt tại nhà bằng sữa chua, bạn hãy tham khảo ngay bài viết này.

Công dụng của sữa chua trong cách làm trắng da mặt tại nhà

Trong sữa chua có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết có tác dụng phục hồi và kích thích tế bào da mới phát triển.

Không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng, sữa chua còn hữu ích trong việc làm đẹp (Nguồn: Internet)

Axit Lactic

Đây là loại vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Vi khuẩn lactic bám vào niêm mạc đường tiêu hóa , cạnh tranh chỗ bám làm kìm hãm sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh như E Coli, Salmonella ( gây tiêu chảy), vi khuẩn Pylori ( gây viêm loét dạ dày) và nấm Candida.

Ngoài ra, axit lactic còn có tác dụng tẩy và dưỡng ẩm da khô, giúp làm da trắng và mịn màng hơn, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn.

Kẽm

Trong 100 gram sữa chua không đường sẽ chứa 1mg kẽm chứa các thành phần kháng viêm, giảm sưng đỏ do mụn gây ra và là chất se da nhẹ, giúp làm thu nhỏ mô tế bào, tiêu diệt mụn trứng cá và mụn bọc.

Canxi

Đây chính là thành phần chính để giúp tạo các thành lớp da và chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa và chữa làn da khô nứt nẻ, phục hồi làn da trắng mịn màng.

Vitamin B

Sữa chua rất giàu vitamin B2, B12 và B5 nên sẽ giúp cho làn da của bạn trắng sáng và dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó, Vitamin B còn kích thích tế bào da mới phát triển và bảo vệ tế bào da không bị oxy hóa.

Chính vì những lý do trên mà sữa chua là một trong những cách làm trắng da mặt tại nhà hiệu quả.

Nên chọn loại sữa chua nào?

Để thực hiện cách làm trắng da mặt tại nhà được hiệu quả tốt nhất, bạn nên chọn sữa chua không đường để đắp mặt. Tuy sữa chua có đường cũng có thể dùng để đắp mặt nhưng đôi khi nó sẽ gây kích ứng da và làm mụn phát sinh. Bạn hãy chọn mua sữa chua có chứa chất béo và các vi sinh vật.

Cách làm trắng da tại nhà với sữa chua

Mặt nạ sữa chua không đường nguyên chất

Đây là cách làm trắng da mặt tại nhà đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất cho những cô nàng bận rộn. Chỉ cần một hộp sữa chua không đường là bạn đã có thể đắp mặt nạ được rồi.

Dùng sữa chua không đường để hạn chế khả năng nổi mụn (Nguồn: Internet)

Đầu tiên, hãy rửa mặt thật sạch bằng nước ấm trước khi đắp mặt.

Tiếp theo đó, thoa sữa chua đều lên da mặt và để yên trong vòng 15 – 20 phút để các dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu vào bên trong.

Rửa mặt sạch với nước ấm một lần nữa.

Bạn có thể thực hiện 2-3 lần/ tuần, bạn sẽ cảm thấy làn da mình trắng mịn dần lên.

Sữa chua và bơ

Bơ và sữa chua là một món tráng miệng ngon và bổ dưỡng. Ngoài ra, bạn có thể dùng hỗn hợp này để thực hiện cách làm trắng da mặt tại nhà để cung cấp trực tiếp dinh dưỡng lên các mô tế bào của mặt. Bởi vì trong bơ có chứa nhiều Vitamin E, tinh dầu thiên nhiên và các Acid Béo.

Mặt nạ sữa chua và bơ dành cho da khô (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu

1-2 muỗng sữa chua không đường, ¼ trái bơ

Cách thực hiện

Chọn một quả bơ chín, lấy ra khoảng ¼ dằm nhuyễn

Cho 1 muỗng sữa chua không đường vào và trộn thật đều cho đến khi hỗn hợp đồng nhất.

Dùng cọ thoa hỗn hợp lên mặt và mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, tránh vùng mắt và lỗ mũi.

Để yên trong khoảng 15 phút và thư giãn, tránh di chuyển vì mặt nạ này dễ rơi vãi.

Rửa sạch với nước ấm và lau khô mặt bằng khăn mềm.

Một lưu ý nhỏ, bạn nên thử trước mặt nạ này trên da tay xem da có bị kích ứng hay không trước khi đắp lên mặt. Và bạn cũng nên buộc tóc gọn gàng để mặt nạ không dây ra tóc, cũng như không di chuyển nhiều trong quá trình đắp. Nên đắp khoảng 2-3 lần/ tuần là đủ.

Sữa chua và dâu tây

Khi kết hợp sữa chua không đường và dâu tây sẽ là cách làm trắng da mặt tại nhà tuyệt vời và hoàn hảo cho bạn. Dâu tây còn được coi là nguyên liệu chính của rất nhiều loại mỹ phẩm. Trong dâu tây có 1 hàm lượng lớn Vitamin C giúp tăng sự đàn hồi của da, từ đó làn da sẽ khỏe mạnh hơn và hạn chế được sự hình thành của mụn.

Trong dây tây có lượng lớn vitamin C làm trắng da hiệu quả (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu

5 quả dâu tây tươi, 2 thìa cà phê sữa chua không đường cùng 1 thìa mật ong.

Cách thực hiện

Xay nhuyễn hỗn hợp dâu tây, sữa tươi không đường cùng mật ong lại với nhau. Trộn hỗn hợp cho đến khi sánh mịn.

Thoa hỗn hợp lên mặt thật đều và massage nhẹ nhàng. Thư giãn trong vòng 20 phút để cho những dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Giúp da phục hồi tốt hơn.

Bạn hãy thực hiện phương pháp này đều đặn 2 lần/ tuần. Bạn sẽ thấy được làn da của bạn có sự thay đổi đáng kể.

Làm sao để dưỡng da nhưng vẫn tiết kiệm? Hãy tham khảo ngay bài viết: ” Bí quyết dưỡng da bằng phương pháp tự nhiên “

Sữa chua và cà rốt

cách làm trắng da mặt tại nhà với cà rốt mang đến hiệu quả rất tốt. Cà rốt giàu Vitamin A và chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Khi sử dụng thường xuyên sẽ ức chế quá trình sản xuất melanin – tác nhân chính ra sạm đen, xỉn màu, đốm nâu và nám da. Bên cạnh đó, thành phần trong cà rốt cũng tái tạo bề mặt, kích thích sản sinh tế bào mới và nuôi dưỡng làn da trắng sáng và hồng hào hơn.

Mặt nạ sữa chua và cà rốt giúp da hồng hào (Nguồn: Internet)

Nguyên liệu

1 hũ sữa chua, 1 củ cà rốt.

Cách thực hiện

Rửa sạch và luộc chín 1 củ cà rốt.

Dùng máy xay nhuyễn cùng với sữa chua không đường. Dùng thìa khuấy đều tạo thành hỗn hợp đồng nhất, không quá loãng cũng không quá đặc.

Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt hoặc tẩy trang thật kỹ lưỡng. Đảm bảo da mặt luôn thông thoáng để chất dinh dưỡng thẩm thấu tốt hơn.

Thoa hỗn hợp lên trên da và để yên trong vòng 20 phút.

Gỡ mặt nạ xuống và dùng nước ấm vệ sinh thật sạch sẽ.