Đề Xuất 5/2024 # 5 Cách Dưỡng Da Trắng Mịn Từ Thiên Nhiên # Top 3 Yêu Thích

Phương pháp dưỡng da trắng mịn từ thiên nhiên ngày nay vẫn được phụ nữ ưa chuộng do độ an toàn cao và chi phí thấp khi sử dụng. Chỉ với những nguyên vật liệu hết sức phổ biến và dễ tìm, bất kỳ phụ nữ nào cũng có thể áp dụng việc dưỡng da hàng ngày tại ngôi nhà của mình. Nếu là tín đồ làm đẹp theo cách tự nhiên, chắc chắn bạn không thể bỏ qua 5 cách dưỡng da trắng mịn hiệu quả sau đây:

Nghệ được coi là một loại “thần dược” hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp tự nhiên. Từ xa xưa, nghệ cũng được sử dụng như một loại thuốc giúp điều trị một số bệnh về gan, mật, viêm khớp, viêm kết mạc…

Trong củ nghệ có chứa tinh chất Curcumin giúp chống oxy hóa, trung hòa gốc tự do, trị mụn, làm mờ sẹo, vết thâm và giúp da trắng mịn màng. Vì lẽ đó, nghệ được sử dụng khá nhiều trong các loại mỹ phẩm dưỡng da.

Cách dưỡng da trắng mịn từ thiên nhiên nhờ nghệ

Để dưỡng da trắng mịn từ thiên nhiên với nghệ, bạn áp dụng theo công thức sau:

– Nguyên liệu: bột nghệ nguyên chất, mật ong nguyên chất– Cách làm: Bạn lấy 3 thìa cà phê bột nghệ nguyên chất trộn đều với 2 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp sánh đặc.– Sử dụng: Rửa mặt bằng nước ấm và lau khô, sau đó bạn thoa hỗn hợp bột nghệ và mật ong lên da. Đợi 15 phút sau, bạn rửa sạch mặt với nước lạnh. Nên áp dụng đều đặn 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Lưu ý: Nếu sau khi đắp mặt nạ nghệ, da bạn vẫn lưu lại màu vàng thì bạn lấy lòng đỏ trứng gà hoặc dầu ô liu rửa lại mặt lần nữa. Như vậy sẽ giúp làm sạch màu vàng bám trên da nhanh chóng.

Mật ong phát huy hiệu quả làm trắng da ngay cả khi bạn uống hoặc bôi trực tiếp lên da. Nguyên liệu bổ dưỡng này chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin E và vitamin A cùng các khoáng chất canxi, sắt, kẽm giúp cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng làn da mịn màng và chống lão hóa hiệu quả.

Để dưỡng da trắng mịn từ thiên nhiên bằng cách uống, bạn lấy 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất pha với 1 cốc nước ấm và vắt thêm 1 quả chanh tươi. Mỗi buổi sáng thức dậy, uống 1 cốc nước chanh, mật ong sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, giải độc và làm đẹp da.

Dưỡng trắng da với mật ong và cà chua

Để dưỡng da trắng mịn từ thiên nhiên bằng cách đắp mặt nạ mật ong, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

– Chuẩn bị: mật ong nguyên chất, chanh tươi, cà chua– Cách làm: Bạn rửa sạch cà chua và ép lấy nước cốt. Tiếp đó, bạn cho 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh vào trộn đều cùng nước ép cà chua.– Sử dụng: Sau khi đã rửa sạch mặt, bạn thoa hỗn hợp nước ép cà chua và mật ong lên da. Đợi khoảng 20 phút, bạn rửa mặt với nước lạnh. Thực hiện mỗi tuần 3 lần, sau một tháng, bạn sẽ thấy da sáng mịn hơn hẳn.

Không chỉ là món ăn ngon, tốt cho sức khỏe, sữa chua còn là nguyên liệu tuyệt vời để bạn sử dụng trong việc dưỡng trắng da hàng ngày.

Trong sữa chua có hàm lượng cao vitamin B1, B2, vitamin E, vitamin A giúp chống lại quá trình oxy hóa của da, giúp làn da thô ráp, nứt nẻ trở nên căng mịn và mềm mại hơn.

Dưỡng da bằng cà rốt và sữa chua

Bạn có thể dưỡng da trắng mịn với sữa chua theo cách sau:

– Nguyên liệu: sữa chua không đường, cà rốt– Thực hiện: Lấy 1 củ cà rốt đã gọt vỏ xay nhuyễn với 1/2 hộp sữa chua không đường thành một hỗn hợp đặc sánh.– Cách dùng: Đắp hỗn hợp sữa chua và cà rốt lên da và nằm thư giãn 25 phút. Khi các dưỡng chất đã thấm đều vào da, bạn rửa sạch mặt với nước lạnh. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để phát huy hiệu quả làm trắng da tối đa.

Nha đam là loại thảo dược hoàn hảo giúp dưỡng da trắng mịn từ bên ngoài. Khoa học đã chứng minh, nha đam có chứa hơn 200 thành phần dinh dưỡng, trong đó 29 loại khoáng chất, 12 loại vitamin và 18 loại axit hữu cơ. Vì vậy, nha đam xứng đáng là một loại “thần dược tự nhiên” trong lĩnh vực làm đẹp truyền thống.

Các dưỡng chất trong cây nha đam có tác dụng tuyệt vời đối với làn da như: giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp chống khô da, chống lão hóa da, giúp kháng khuẩn và tái tạo da.

Sữa chua và nha đam giúp làm đẹp da

Để làm đẹp dưỡng da trắng mịn từ thiên nhiên với nha đam, bạn có thể làm theo cách sau:

– Chuẩn bị: lá nha đam tươi, mật ong nguyên chất– Thực hiện: Rửa sạch 100gr nha đam tươi, sau đó thái khúc nhỏ và cho vào nồi đun với 500ml nước. Sau khi sôi thì vặn nhỏ lửa khoảng 15 phút rồi chắt lấy nước.– Sử dụng: Bạn có thể dùng nước nha đam pha với một chút một ong để uống và bôi lên Da mặt hàng ngày. Sau 1 tháng sử dụng, bạn sẽ thấy da mặt trắng mịn, lỗ chân lông se nhỏ hơn.

Những tưởng là một thứ nguyên liệu rẻ tiền, không đáng quan tâm nhưng ngày nay, cám gạo đã thực sự giúp nhiều phụ nữ “lột xác” ngoạn mục nhờ chăm chỉ đắp mặt nạ dưỡng da.

Cám gạo có chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin E, canxi, kali, omega3 nên có khả năng tẩy da chết, làm sáng da hiệu quả. Bên cạnh đó, cám gạo cũng được sử dụng để giúp giảm mụn, nám, tàn nhang và tình trạng tiết dầu trên da.

Cám gạo và sữa tươi giúp làm trắng da hiệu quả

Để làm đẹp với cám gạo, bạn có thể áp dụng theo công thức sau:

– Nguyên liệu: cám gạo nguyên chất, sữa tươi không đường– Thực hiện: Lấy 3 thìa bột cám gạo trộn với 2 thìa sữa tươi không đường cho thật đều– Sử dụng: Đắp hỗn hợp lên da và dùng tay mát xa nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc trong 5 phút. Tiếp đó, đợi 15 phút để các dưỡng chất có đủ thời gian thẩm thấu vào da rồi sau đó bạn rửa sạch mặt hoặc tắm lại với nước lạnh.

Việc dưỡng da trắng mịn từ thiên nhiên với 5 cách trên giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng lại tiêu tốn khá nhiều thời gian thực hiện một lần. Bên cạnh đó, đắp mặt nạ thường xuyên sẽ khiến cho da bị mỏng đi nên dễ bắt nắng và đen sạm trở lại.

Nếu quá bận rộn và không có nhiều thời gian chăm sóc và đắp mặt nạ dưỡng da hàng ngày, bạn có thể chọn phương pháp thay thế nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đó là việc bổ sung hoạt chất làm trắng da tự nhiên L-Glutathione và Alpha Lipoic Acid, hỗn hợp thảo dược giúp chống nắng và chống lão hóa cho da gồm có cây kế sữa, trà xanh, trái lựu đỏ, hạt nho đỏ, rễ cam thảo…, vitamin và khoáng chất cần thiết có trong viên uống trắng da toàn thân. Với phương pháp này, bạn chỉ cần bỏ ra 30 giây mỗi ngày để sử dụng, sau 45 – 60 ngày, làn da toàn thân sẽ trắng mịn, đều màu, khỏe mạnh và không bắt nắng.

Nguồn tin: chúng tôi