Đề Xuất 5/2024 # Bật Mí Cách Làm Da Mặt Mịn Màng Chỉ Với Nguyên Liệu Tự Nhiên # Top 2 Yêu Thích

Chủ Nhật, 18-11-2024

Hướng dẫn cách làm da mặt mịn màng chỉ với nguyên liệu tự nhiên

Không chỉ có khả năng làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả, các nguyên liệu tự nhiên còn rất an toàn, lành tính, không gây kích ứng da như các loại mỹ phẩm làm đẹp trên thị trường.

1. Chăm sóc da mặt mịn màng bằng cà chua

Cà chua dường như đã là cái tên gọi quen thuộc, được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai cũng biết rằng đằng sau hình dáng nhỏ nhắn, đáng yêu ấy lại chứa vô số các dưỡng chất rất có lợi cho sắc đẹp của phái nữ. Với thành phần giàu các hoạt chất chống oxy hóa mạnh, lượng lớn vitamin A, canxi và đông đảo những khoáng chất khác trong cà chua sẽ giúp hỗ trợ quá tình chống đẩy các tác nhân gây nên hiện tượng lão hóa da, giúp da mặt cũng như các tế bào da trở nên sáng và trắng hồng tự nhiên.

Bên cạnh đó các hoạt chất trong cà chua còn có khả năng làm lành nhanh những thương tổn trên bề mặt da mụn, hỗ trợ se khít nhanh lỗ chân lông và đưa bụi bẩn ra ngoài.

Nguyên liệu:

1 trái cà chua chín (Bạn nên chọn một quả cà chua chín đều màu để thực hiện sẽ đạt hiệu quả hơn)

Chanh tươi

Cách thực hiện:

Cà chua chín mang đi rửa sạch, sau đó thái thành từng miếng nhỏ

Cho quả cà chua đã thái vào cối xay và thực hiện xay nhuyễn dược liệu

Rót phần cà chua ra một chén nhỏ

Chanh bổ đôi và vắt lấy phần nước cốt

Thêm 15 ml nước cốt chanh vào chén cà chua, trộn đều

Rửa sạch mặt và dùng một chiếc khăn bông mềm nhẹ nhàng lau khô mặt

Sau đó thực hiện bôi đều hỗn hợp cà chua và chanh lên da mặt (trừ vùng mắt và miệng), nằm thư giãn trong khoảng 30 phút

Rửa mặt lại với nước sạch.

Các chị em phụ nữ nên thực hiện chăm sóc da mặt bằng cà chua từ 3 đến 4 lần mỗi tuần để có thể nhận thấy được công dụng hiệu quả. Khi đó da mặt sẽ min màng lên trông thấy, da mát, mờ vết thâm nám và giảm hẳn mụn.

2. Dùng đu đủ giúp da mặt mịn màng tự nhiên

Nhiều nghiên cứu kết luận rằng cứ trong 100 gram đu đủ chín có chứa đến 80 miligam vitamin C và từ 500 đến 1.250 IU caroten . Bên cạnh đó, đa dạng các loại vitamin B1, vitamin B2 cùng đông đảo các acid gây men, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể (kali, canxi, magie, chất sắt và chất kẽm) có trong đu đủ chín đều là những dưỡng chất có khả năng chống lại quá trình oxy hóa cao. Đồng thời ngăn chặn sự xuất hiện của sắc tố Melanin, hỗ trợ tăng nhanh sức đề kháng và hệ miễn dịch hiệu quả.

Ngoài ra các hoạt chất trong đu đủ còn giúp loại dược liệu này trở thành một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên có khả năng giúp da mặt trắng mịn, đều màu và sáng hơn.

Nguyên liệu:

¼ quả đu đủ chín

10 ml mật ong nguyên chất

10 ml nước cốt chanh tươi

Cách thực hiện:

Đu đủ gọt sạch vỏ, loại bỏ phần hạt sau đó mang đi rửa sạch

Cho phần đu đủ đã rửa thái nhỏ thành từng khúc

Ăn trực tiếp đu đủ

Dùng 2 lần (sáng, tối) trong mỗi bữa ăn hằng ngày.

Cho phần đu đủ đã thái vào một cối nhỏ và thực hiện giã nhuyễn

Cho phần đu đủ đã giã nhuyễn ra một chén nhỏ

Thêm nước cối chanh và mật ong nguyên chất vào cùng, trộn đều

Sau khi rửa mặt thật sạch và lau khô mặt, dùng một cái muỗng nhỏ để đưa đều phần hỗn hợp đu đủ, nước cốt chanh và mật ong nguyên chất lên trên mặt (trừ vùng mắt và miệng)

Giữ nguyên trạng thái trong 30 phút sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh

Thực hiện 4 lần mỗi tuần.

3. Chanh tươi có khả năng chăm sóc da mặt mịn màng

Chanh tươi rất nổi tiếng trong việc kháng viêm kháng khuẩn và tiêu diệt các tác nhân gây hại một cách mạnh mẽ. Bên cạnh đó lượng lớn axit tự nhiên và vitamin C trong loại dược liệu này có khả năng tẩy và loại bỏ nhanh tế bào chết trên da mặt, đồng thời giúp cung cấp độ ẩm, làm sáng da và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Nguyên liệu: Thực hiện cách 1: Dùng mặt nạ chanh tươi giúp làm da mặt mịn màng Thực hiện cách 2: Kết hợp chanh tươi và lòng trắng trứng giúp làm da mặt mịn màng

Khi thực hiện phương pháp kết hợp chanh tươi và lòng trắng trứng giúp làm da mặt mịn màng, bạn không chỉ nhận được công dụng hiệu quả của nước cốt chanh mà còn là những dưỡng chất từ lòng trắng trứng. Khi đó các dưỡng chất có trong lòng trắng trứng sẽ giúp da mặt trắng hồng tự nhiên, se khít lỗ chân lông và làm da mặt thêm mịn màng.

4. Cách sử dụng mật ong để làm da mặt mịn màng

Trong mật ong chứa một lượng lớn các dưỡng chất cần thiết cho sắc đẹp và đa dạng các loại vitamin có tác dụng giúp da mặt trắng hồng rạng rỡ, tươi sáng và mịn màng hơn. Đồng thời, loại dược liệu này còn giúp các nàng làm mờ vết thâm nám, tàn nhang và điều trị da sỉn màu, giúp đều màu da hơn.

Bên cạnh đó những hoạt chất có trong mật ong nguyên chất còn giúp kháng viêm, kháng khuẩn, làm lành những tổn thương trên bề mặt da do các đốm mụn gây nên, hỗ trợ quá trình cân bằng độ ẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nguyên liệu: Thực hiện cách 1: Dùng mật ong nguyên chất làm da mặt mịn màng Thực hiện cách 2: Dùng mật ong nguyên chất và lòng trắng trứng làm da mặt mịn màng Thực hiện cách 3: Dùng mật ong nguyên chất và bột quế làm da mặt mịn màng

Lấy 10 gram bột quế cho vào một chén nhỏ

Rót 15 ml mật ong nguyên chất vào cùng

Trộn đều hỗn hợp

Dùng dụng cụ hỗ trợ lấy lần lượt hỗn hợp mật ong nguyên chất và bột quế thoa đều lên vùng mặt

Giữ nguyên trạng thái và thư giãn trong 30 phút

Rửa mặt lại với nước lạnh.

5. Cách làm da mặt mịn màng với lô hội

Lô hội mang trong mình tính mát, chứa nhiều hoạt chất và các loại vitamin có tác dụng làm mát da mặt, giảm thâm mụn và các vết nám da, đồng thời giúp da sáng mịn, tăng cường độ ẩm và kháng khuẩn cho da rất tốt.

Nguyên liệu:

Gel lô hội

10 ml mật ong nguyên chất

10 ml nước cốt chanh tươi

Thực hiện cách 1: Dùng gel lô hội giúp làm da mặt mịn màng Thực hiện cách 2: Gel lô hội kết hợp với mật ong nguyên chất và nước cốt chanh tươi giúp làm da mặt mịn màng

6. Dùng bột nghệ chăm sóc da mặt mịn màng

Bột nghệ mang trong mình tính ấm và chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, giúp tiêu viêm và làm lành những thương tổn, sưng tấy do các đốm mụn gây nên một cách hiệu quả. Đồng thời loại dược liệu này còn có khả năng giúp tái tạo tế bào mới, hỗ trợ quá trình chống lão hóa và giúp da mặt mịn màng hơn.

Nguyên liệu: Thực hiện cách 1: Làm da mặt sáng mịn với bột nghệ Thực hiện cách 2: Làm da mặt sáng mịn với bột nghệ, bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng

7. Yến mạch giúp làm da mặt mịn màng

Trong bột yến mạch chứa nhiều dưỡng chất, các loại vitamin và những khoáng chất cần thiết có khả năng làm trắng và mịn da trong một thời gian ngắn, giúp da trắng hồng tự nhiên, làm ức chế quá trình lão hóa hiệu quả.

Nguyên liệu:

15 gram bột yến mạch

15ml ml sữa chua

15 ml nước cốt cà chua

Cách thực hiện:

8. Bột gạo có khả năng chăm sóc da mặt mịn màng

Bột gạo có khả năng làm trắng và giúp da mặt mịn màng vô cùng tốt bởi trong loại dược liệu này chứa một lượng lớn các axit aminobenzoic có tác dụng hỗ trợ làn da tránh khỏi các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó lượng vitamin C, vitamin E và đa dạng các chất chống oxy hóa trong bột gạo còn giúp da dẻ mịn màng, giúp ức chế và ngăn chặn quá trình lão hóa da hiệu quả.

Nguyên liệu: Cách thực hiện:

Cho bột gạo, nước ấm và sữa tươi vào chén nhỏ

Trộn đều hỗn hợp cho đến khi đặc sệt lại

Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt cân bằng độ ẩm

Dùng khăn bông mềm nhẹ nhàng lau khô vùng mặt

Dùng dụng cụ hỗ trợ thoa đều hỗn hợp bột gạo, nước ấm và sữa tươi lên vùng mặt và cổ

Thư giãn trong 30 phút

Rửa mặt sạch với nước lạnh.

Những điều cần lưu ý khi làm da mặt mịn màng với nguyên liệu tự nhiên

Bên cạnh những cách làm da mặt mịn màng, các chị em phụ nữ cũng nên lưu lại những đều cần lưu ý khi làm da mặt mịn màng với nguyên liệu tự nhiên. Điều này sẽ giúp hỗ trợ quá trình làm đẹp trở nên tốt hơn, đạt công dụng hiệu quả công dụng tối đa.

Những điều cần lưu ý khi làm đẹp với nguyên liệu tự nhiên bao gồm:

Với tất cả các công thức làm da mặt mịn màng với nguyên liệu tự nhiên, các chị em phụ nữ nên kiên trì thực hiên đều đặn từ 3 đến 4 lần mỗi tuần thì mới có thể nhận thấy được hiệu quả công dụng. Riêng công thức dùng chanh tươi làm da mặt mịn màng, các nàng chỉ nên dùng 2 lần mỗi tuần vì tính axit của loại dược liệu này vô cùng cao nên sẽ khiến da mặt mỏng đi nhanh chóng.

Khi thực hiện các phương pháp làm da mặt mịn màng và trắng hồng tự nhiên, các chị em phụ nữ nên thường xuyên dùng kem chống nắng để hỗ trợ quá trình chăm sóc da, giúp da không bị bắt nắng. Đồng thời việc thoa kem chống nắng sẽ giúp các nàng tránh được tình trạng sạm da bởi các hoạt chất trong những nguyên liệu tự nhiên này đều có khả năng tác động, tẩy tế bào chế và làm mỏng da.

Nếu nhận thấy có những dấu hiệu bất thường như bị dị ứng, da ửng đỏ, nóng, ngứa, rát… khi sử dụng các phương pháp làm đẹp cần rửa mặt ngay và ngưng sử dụng cho đến khi da trở nên bình thường lại.

Uống từ 1,5 đến 3 lít nước lọc mỗi ngày để hỗ trợ quá trình làm ẩm da, giúp da mịn màng hơn và không bị khô ráp.

Trước khi thực hiện bôi dược liệu lên mặt, cần thực hiện rữa mặt thật sạch với sữa rửa mặt cân bằng độ ẩm hoặc thấm bông gòn qua nước muối sinh lý rồi lau nhẹ lên vùng mặt để làm sạch da hiệu quả.

Sau khi thực hiện các cách làm da mặt mịn màng với những nguyên liệu có trong thiên nhiên các nàng nên lau mặt bằng nước hoa hồng, sử dụng serum và kem dưỡng để hoàn thành bước dưỡng da hiệu quả.

Với những bật mí về cách làm da mặt mịn màng chỉ với nguyên liệu tự nhiên mà ban biên tập đã cung cấp sẽ giúp các chị em phụ nữ có một làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên. Đồng thời cung cấp những dưỡng chất giúp da mặt khỏe hơn, da đàn hồi và có khả năng cân bằng được độ ẩm, làm ức chế và ngăn chặn quá trình lão hóa da hiệu quả.

Bên cạnh đó các nguyên liệu đều đến từ thiên nhiên nên rất an toàn, lành tính và không mang tác dụng phụ, không gây dị ứng hay kích ứng da. Chính vì thế các nàng không cần phải quá lo lắng về vấn đề này.

Kim Linh