Thịnh Hành 5/2024 # Cách Làm Kem Trang Trí Bánh Sinh Nhật Từ Lòng Trắng Trứng Gà # Top 9 Yêu Thích

Làm kem trang trí bánh với lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng được sử dụng trong khá nhiều loại bánh với các công thức khác nhau, tuy nhiên nhìn chung thì lòng trắng thường được đánh bông lên trước khi sử dụng. Không những chỉ sử dụng lòng trắng trứng cho các loại bánh, mà bạn còn có thể dùng lòng trắng trứng với cách làm kem trang trí bánh sinh nhật từ lòng trắng trứng gà với những bước làm khá đơn giản được gợi ý trong bài viết.

Tại sao lòng trắng trứng thường được dùng trong các công đoạn làm bánh?

Khi thực hiện công đoạn đánh bông lòng trắng trứng sẽ làm cho lòng trắng xuất hiện những bọt khí, lúc này lòng trắng trứng có vai trò giúp cho bánh nở phồng to hơn khi cho vào lò nướng/ Lòng trắng khi đánh bông lên có thể tăng thể tích lên gấp 3 – 4 lần, vậy nên bạn có thể giảm bớt đi một lượng bột khá lớn cũng như không cần sử dụng quá nhiều đến muối nở.

Người ta thường sử dụng lòng trắng trứng để bớt đi phần bột bánh và một số chất phụ gia để chiếc bánh khi làm ra thường mỏng và nhẹ, bông xốp hơn rất nhiều lần so với chiếc bánh được làm từ bột. Và hầu hết những chiếc bánh càng cao cấp thì càng “mỏng nhẹ” và chú trọng nhiều hơn đến khâu đánh bông trứng.

Cách đánh bông lòng trắng trứng và những điều cần lưu ý

Đánh bông lòng trắng trứng cần lưu ý 3 giai đoạn quan trọng

3 giai đoạn quan trọng khi đánh bông lòng trắng trứng

Giai đoạn 2: Lòng trắng trứng bông mềm hơn

Lòng trắng trứng bông mềm hơn và không còn bọt khí

Khi trải qua giai đoạn lòng trắng trứng sủi bọt khí to thì sẽ đến giai đoạn lòng trắng trứng chuyển qua bông mềm. Giai đoạn này sẽ diễn ra khi thực hiện đánh trứng trong khoảng 3 phút. Các bọt khí nhỏ dần, và cho đến khi này có thể chúng ta không còn nhìn thấy bọt khí. Khi này bạn sẽ cho phần đường vào lòng trắng trứng từng ít một để chúng được tan đều tạo độ ngọt, thể tích lòng trắng có thể tăng đến 2 – 3 lần. Ở giai đoạn này lòng trắng trứng đục hoàn toàn, khi đánh sẽ cảm giác hơi nặng, nếu nhấc ngược que đánh lên thì sẽ thấy lòng trắng trứng tạo chóp nhưng nhanh chóng rủ xuống.

Giai đoạn 3: Lòng trắng trứng đạt độ bông cứng

Lòng trắng trứng bông cứng tạo hình chóp nhọn

Khi không còn nhìn thấy những bọt khí, hoặc thực hiện nhấc que đánh trứng lên mà chóp nhọn cứng lên chứ không còn rủ xuống như ở giai đoạn hai có nghĩa là trứng đã được đánh bông hoàn toàn. Nếu tiếp tục đánh trứng sẽ bị hỏng và chuyển sang lợn cợn. Chúng ta có thể thử bằng cách hơi dốc âu đánh xuống nếu như lòng trắng không chảy, hoặc dốc ngược âu mà lòng trắng không đổ thì mẻ đánh trứng đã thành công.

Những điều cần lưu ý khi đánh bông lòng trắng trứng

Chuẩn bị dụng cụ đánh trứng phải sạch: Khi sử dụng dụng cụ đánh bông lòng trắng trứng chúng ta cần phải đảm bảo âu và dụng cụ sạch, không được dính tạp chất nào (nhất là dầu mỡ hay bơ). Nếu âu hoặc máy đánh trứng dính tạp chất và nhất là chất béo sẽ làm cho lòng trắng trứng không được bông hoặc bông rất kém không phát huy được công dụng. Khi dùng thố đánh trứng nên dùng bằng thố kim loại (tốt nhất là thố đồng), khi đánh lòng trắng trứng cho thố tráng qua nước nóng rồi lau khô.

Lưu ý không đánh trứng quá tay: Nếu như trứng đã đạt độ bông xốp mà bạn vẫn đánh thì chúng sẽ chuyển từ bông xốp sang lộp xộp và loãng dần. Khi đó lòng trắng trứng không còn sử dụng được nữa.

– Thố thứ nhất: Đựng phần lòng trắng trứng.

– Thố thứ hai: Đựng phần lòng đỏ

– Thố thứ 3: Đựng lòng trắng mới tách của từng quả một.

Phương pháp này nghe có vẻ khá rắc rối, tuy nhiên sẽ rất tiện dụng và thích hợp cho những người mới làm lần đầu. Vì nếu thực hiện tách riêng từng quả trứng như vậy sẽ không làm hư phần lòng trắng đã tách. Chẳng hạn như bạn tách xong 4 lòng trắng thành công, lòng trắng thứ 5 bạn làm bể lòng đỏ thì phần trứng đó sẽ bị hỏng, nhưng với cách làm này bạn chỉ làm hỏng 1 trứng.

Cách làm kem trang trí bánh sinh nhật bằng lòng trắng trứng

Bước 1: Cắt nhỏ phần bơ nhạt đã chuẩn bị rồi cho vào đánh tan ở nhiệt độ phòng. Sau đó cho phần bơ này cùng với đường vào trong một lọ thủy tinh hoặc âu thủy tinh rồi đặt trên nồi nước đang đun sôi trên lửa nhỏ. Khuấy đều cho đường và bơ tan chảy hoàn toàn thì đem xuống.

Bước 3: Dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp nhất, đổ hỗn hợp vào âu sao cho khi đánh trứng sẽ bông lên thể thích gấp 3 – 4 lần. Sử dụng âu lớn một chút để khi đánh trứng không bắn ra ngoài. Khi thấy trứng chuyển qua giai đoạn bông mềm như mình nói ở trên thì tăng thêm tốc độ cho phần hỗn hợp bông mịn hơn.

Bước 4: Cho phần đường vào hỗn hợp theo khẩu vị, thêm 1 – 2 giọt vani vào phần kem để dậy mùi thơm hơn. Phần kem khi tạo được chóp nhọn tương tự như giai đoạn bông cứng mình đã nhắc đến là được.