Đề Xuất 4/2024 # Cách Làm Trắng Da Từ Thiên Nhiên Rẻ Mà Tốt Cho Sức Khỏe # Top 2 Yêu Thích

Trong chanh có chứa rất nhiều vitamin C – là một chất chống lão hóa rất quan trọng, ngăn ngừa nám, loại bỏ được các hắc tố gây sạm da, tàn nhang. Ngoài ra, chanh nó còn chứa axit tự nhiên có công dụng tẩy trắng da. Vì vậy mà có nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da thường có chiết xuất từ chanh.

Nguyên liệu:

– vắt một ít nước chanh

– một chiếc ly nhỏ

– sử dụng bông gòn

Cách làm:

Bạn chỉ cần vắt một ít nước chanh vào một chiếc ly nhỏ rồi sau đó sử dụng bông gòn thấm vào nước chanh hoặc sử dụng ngón tay thoa khắp mặt, cổ hoặc lưng. Giữ cho nước chanh trên mặt khoảng tầm 15-20 phút rồi bạn rửa sạch bằng nước lạnh. Để hiệu quả hơn bạn cũng có thể thoa nước chanh để qua đêm và rửa sạch lại vào buổi sáng.

Cách làm trắng da từ thiên nhiên – Củ đậu

Củ đậu có chứa nhiều pachyrhizon, rotenon, vitamin B1 và vitamin C. Ngoài ra, nó còn chứa đến 80-90% là nước nên mặt nạ được làm từ củ đậu có tác dụng giữ ẩm cho da, giúp cho da mịn màng, không nứt nẻ. Dùng mặt nạ củ đậu thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện làn da xỉn màu một cách đáng kể.

Nguyên liệu:

-xay nhuyễn củ đậu

– một cái bát

-bông gòn

Cách làm:

Cách làm mặt nạ củ đậu cũng rất đơn giản, sau khi bạn lột vỏ và xay nhuyễn củ đậu, bạn cho đậu ra bát, bạn dùng tay hoặc bông gòn để lấy hỗn hợp thoa đều lên da mặt hoặc da tay trong khoảng 15 phút, sau đó bạn rửa sạch bằng nước lạnh. Dùng mặt nạ này 2 lần một tuần để cho bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách làm trắng da từ thiên nhiên – Đu đủ

Đu đủ mang lại rất nhiều vitamin thiết yếu cho bạn một làn da sáng mịn. Có chứa papain – một chất tẩy sáng cực kỳ tốt nên bạn cũng có thể làm sáng da mặt và làm trắng da toàn thân bằng đu đủ. Các enzyme có trong loại quả này còn có tác dụng chữa trị làn da bị sạm đen do cháy nắng hoặc các chất kích thích khác. Nếu bạn thường xuyên áp dụng mặt nạ đu đủ, bạn sẽ được một làn da khỏe mạnh, trắng sáng mịn và không có dấu hiệu lão hóa.

Nguyên liệu :

– xay nhuyễn đu đủ

-một thìa dầu hạnh nhân

Cách làm trắng da từ thiên nhiên – Chuối

Chuối là một loại trái cây rất bổ dưỡng có lợi cho làn da cũng như cơ thể của bạn. Chúng chứa rất giàu vitamin, khoáng chất và chứa được một lượng lớn magiê, kali, sắt, kẽm, acid folic và protein tryptophan.

Nguyên liệu:

– dầm nát quả chín,

-chút sữa bò

-nước

Cách làm:

Chuối bạn chọn quả chín, dầm nát, cho thêm vào chút sữa bò và nước vào rồi trộn đều cho sền sệch. Đắp lên mặt khoảng tầm 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp cho da mịn màng trắng sáng.

Cách làm trắng da từ thiên nhiên – Dưa hấu

Cùng với hàm lượng nước chiếm lên tới 93% và sự kết hợp của các loại vitamin A, B6, C , dưa hấu giúp cho làm trắng da, sửa chữa vùng da bị hỏng và bảo vệ làn da khỏi ánh nắng gay gắt. Chính vì thế, dưa hấu được coi như một loại mỹ phẩm tự nhiên có công dụng dưỡng da vừa rẻ tiền, dễ kiếm lại vừa lại an toàn không gây tác dụng phụ.

Nguyên liệu:

-Dưa hấu tươi bạn ép lấy nước

-nửa thìa sữa bột

-ít bột năng

Cách làm:

Dưa hấu tươi bạn ép lấy nước trộn cùng với nửa thìa sữa bột và một ít bột năng, rồi sau đó thoa đều lên mặt. Để trong vòng 20 phút rồi rửa lại cùng với nước. Thực hiện phuong pháp này 1-2 lần/tuần sẽ cho làn da trắng hồng từ từ, đồng thời làm se khít lỗ chân lông.

Cách làm trắng da từ thiên nhiên – Dưa chuột

Nếu như bạn đắp mặt bằng dưa chuột thường xuyên, thì bạn sẽ có được một làn da sáng đẹp, mịn màng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được tác dụng làm mịn và trắng sáng da của dưa chuột. Các hãng mỹ phẩm sử dụng dưa chuột để làm nguyên liệu chế ra các loại kem rửa mặt, sữa tắm, mặt nạ.

Nguyên liệu:

-Cắt dưa chuột lát mỏng

Cách làm:

Cắt dưa chuột thành những lát mỏng, sau đó bạn đắp lên mặt 2-3 lần một tuần, sau một thời gian ngắn, da mặt bạn sẽ trở nên mịn màng và sáng hơn.

Cách làm trắng da từ thiên nhiên – Sữa tươi

Sữa tươi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, vitamin và các khoáng chất giúp da mặt luôn khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây xấu từ môi trường.

Sau khi bạn rửa sạch mặt, bạn dùng sữa tươi không đường rồi thoa đều lên mặt, mát xa mặt cho đến lúc sữa khô. Sau đó bạn rửa lại cùng với nước ấm, ngày nào bạn cũng làm như vậy sẽ thấy được da mặt trắng lên một cách tự nhiên. Đây là bí kiếp làm đẹp da cùng với sữa tươi hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

Ngoài ra, bạn có thể trộn sữa tươi cùng với khoai tây nghiền nát, rồi làm mặt nạ đắp mặt 3 lần một tuần cũng rất hiệu quả lắm đấy.

Cách làm trắng da từ thiên nhiên – Sữa chua không đường

Có hai loại mặt nạ giúp làm trắng da mà bạn cũng có thể làm được từ sữa chua. Để làm được mặt nạ sữa chua dâu tây, bạn trộn nước ép dâu cùng với sữa chua và một ít mật ong. Rồi bôi hỗn hợp này lên da, sau đó mát xa nhẹ nhàng trong vòng 15 phút rồi bạn sửa sạch.

Mặt khác, mặt nạ bằng sữa chua và baking soda (một loại bột nở dùng trong làm bánh) cũng được làm mặt nạ làm trắng da rất tốt và an toàn. Trộn sữa chua và bột baking soda lại với nhau thành hỗn hợp sền sệt, rồi bôi lên mặt và cổ, để khoảng tầm 10-15 phút rồi bạn rửa sạch.

Cách làm trắng da từ thiên nhiên – Mật ong

Mật ong là một nguyên liệu tuyệt vời để bạn chế nhiều mặt nạ làm trắng da rất hiệu quả.

Cách làm mặt nạ mật ong đu đủ: Xay nhuyễn đu đủ trộn cùng với hai thìa mật ong, rồi thoa lên da, để trong vòng 15-20 phút và rửa sạch với nước lạnh.

Cách làm mặt nạ mật ong cà chua: Trộn đều hỗn hợp gồm một quả cà chua xay nhuyễn, một ít giọt nước cốt chanh và mật ong, để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi lên trên mặt và để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch. Cà chua, chanh và mật ong đều là các nguyên liệu làm trắng hữu hiệu, vì thế khi kết hợp ba nguyên liệu này lại với nhau, bạn sẽ có được một loại mặt nạ làm trắng tuyệt vời. Nên sử dụng một lần một tuần để cho kết quả được như ý.

Cách làm mặt nạ lòng trắng trứng mật ong: Trộn đều hai nguyên liệu này cùng với nhau, rồi đắp lên mặt trong vòng 30 phút rồi bạn rửa với nước ấm. Làm đều đặn phương pháp này hàng ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ cảm nhận được da mịn và sáng hơn nhiều.

Cách làm mặt nạ chuối mật ong: Bạn nghiền một quả chuối rồi trộn cùng với một thìa mật ong và hai thìa sữa tươi không đường. Đắp lên mặt trong vòng 15 phút rồi bạn rửa lại bằng nước ấm.

Cách làm mặt nạ chanh mật ong: Đây là một cách đơn giản nhất mà bạn có thể sử dụng để tự tắm trắng tại nhà mà vô cùng an toàn. Trộn hai thìa mật ong cùng với một thìa nước cốt chanh lại với nhau, sau đó bạn thoa hỗn hợp này đều khắp mặt trong vòng 15 phút rồi bạn rửa lại bằng nước ấm.

Cách làm trắng da từ thiên nhiên – Nước vo gạo

Công dụng chăm sóc sắc đẹp rất bất ngờ mà nước gạo cũng có thể mang lại cho bạn đó chính là một làn da trắng mịn màng. Bí quyết để làm đẹp bằng nước vo gạo được dùng từ xa xưa, khi mà mỹ phẩm còn chưa ra đời, cách làm da trắng đẹp này vừa đơn giản lại vừa không tốn kém mà mang hiệu quả lại cao.

Nước vo gạo chứa nhiều Vitamin B5 rất có lợi cho da, sử dụng nước gạo để rửa mặt, đắp mặt nạ hay tắm thường xuyên để giúp bạn ngăn chặn sự lão hóa và giúp da bạn trở nên bóng đẹp hồng hào.

Cách làm trắng da từ thiên nhiên – Giấm và muối

Hòa tan giấm cùng với muối vào trong nước theo tỉ lệ: 9 nước, 3 giấm, 1 muối, sử dụng khăn nhúng vào dung dịch và lau lên mặt. Áp dụng phương pháp này ngày 2 lần sáng và tối. Nghe như có vẻ khá lạ, tuy nhiên loại mặt nạ dưỡng trắng da này cho hiệu quả rất tuyệt hảo, mà lại nhanh thấy kết quả, da trắng sáng, đặc biệt nó đẩy lùi cả mụn cám nữa.

Cách làm trắng da từ thiên nhiên – Dầu ô liu

Dầu ô liu có rất nhiều công dụng làm đẹp da toàn diện rất hiệu quả và đầy bất ngờ. Với những kinh nghiệm thực tế mà dầu ô liu mang lại trong quá trình làm đẹp mà không thể phủ nhận.

Đứng đầu trong việc làm trắng da, dầu ô liu có công dụng dưỡng ẩm đồng thời nó cung cấp các dưỡng chất giúp làm tăng cường sức sống cho làn da. Với những cách thực hiện vô cùng đơn giản, rẻ tiền và dễ tìm kiếm, dầu ô liu sẽ làm cho bạn một làn da trắng sáng rạng ngời, một làn da trở nên mềm mại mượt mà, tự nhiên. Ngoài khả năng thấm sâu vào trong da và cung cấp nên một màng chắn giữ ẩm lâu dài, tinh chất tự nhiên có trong dầu ôliu còn kích thích được sự tổng hợp collagen và elastin giúp cho da thực sự khỏe mạnh.

Cách làm trắng da từ thiên nhiên – Trứng gà

Thành phần chính của trứng gà là giúp làm sạch da, enzyme Lysozyme có khả năng tiêu diệt vi khuẩn giúp quá trình làm sạch sâu dưới da, rất tốt cho loại da nhờn. Nó làm sạch chất nhờn, se khít lỗ chân lông nên mặt nạ này cũng có thể ngăn ngừa mụn.

Mặt nạ trứng gà đặc biệt rất tốt cho da hỗn hợp vì nó giúp nuôi dưỡng những vùng da bị khô (như hai má), làm sạch những vùng da nhờn (trán, cằm, mũi) và làm se khít lỗ chân lông.

Cách làm mặt nạ lòng trắng: Lấy 1/2 lòng trắng trứng gà, sử dụng nĩa đánh mạnh và đều cho đến khi nổi bọt. Sau đó bạn thoa lên mặt, để khoảng tầm 15 – 30 phút chờ mặt nạ khô lại rồi bạn rửa bằng nước ấm.

Cách làm mặt nạ lòng đỏ: Lòng trắng trứng cũng có thể làm khô da còn lòng đỏ trứng thì giữ ẩm rất tốt. Do đó sau khi bạn đắp mặt nạ lòng trắng và rửa với nước ấm, hãy sử dụng một cái nĩa khuấy nhẹ rồi bạn lấy lòng đỏ thoa đều lên khắp mặt. Bạn đợi một lúc cho lòng đỏ khô lại thì bạn rửa bằng nước mát (cho lỗ chân lông se khít lại).

Cách làm trắng da từ thiên nhiên – Lô hội (nha đam)

Nha đam có chứa một lượng nước lớn, bao gồm những chất dinh dưỡng như A, C, E, B1 cùng với nhiều khoáng chất như canxi, natri, kẽm… Ngoài ra, lô hội còn có tác dụng như một loại thần dược trong lĩnh vực tạo ra các mỹ phẩm. Nha đam bạn tách vỏ, rửa sạch cùng với nước muối. Cho phần thịt nha đam vào trong máy ép lấy nước với dưa chuột, sau đó bạn cho ra một cái chén nhỏ, thêm vào đó là lòng trắng trứng, bột ngọc trai, và tí bột mì rồi bạn khuấy cho kẹo lại. Rửa sạch mặt rồi sau đó đắp hỗn hợp lên, để cho khô rồi thì bạn rửa sạch với nước, vừa rửa vừa vỗ nhẹ lên da để làm mềm da.

Cách làm trắng da từ thiên nhiên – Mướp đắng

Mướp đắng là một loại thực phẩm quen thuộc cùng với bữa ăn hàng ngày của các gia đình. Mướp đắng được coi là quà tặng của thiên nhiên bởi nó có những công dụng trong việc nâng cao và bảo vệ sức khỏe. Mướp đắng là một loại quả tốt và lành tính nhất nó giúp làm trắng da an toàn, không gây kích ứng da. Làn da của bạn sẽ được tươi trẻ và mịn màng hơn nhờ quả mướp đắng. Mướp đắng bạn cho vào tủ lạnh khoảng tầm 15 phút lấy ra, cắt thành lát mỏng rồi đắp lên mặt, sau khoảng 15 phút thì rửa sạch cùng với nước.