Phổ Biến 4/2024 # Pháo Hoa Bằng Giấy Origami. Pháo Hoa Làm Bằng Giấy Nhiều Màu Sắc # Top 7 Yêu Thích

Chắc hẳn đứa trẻ nào cũng đã từng có một món đồ chơi ngộ nghĩnh như chiếc kính vạn hoa. Bao nhiêu cảm xúc vui sướng trong tuổi thơ đã mang lại khi xem đủ các thể loại bố cục cầu vồng. Nhưng chúng ta có thể nói gì, và bây giờ quá trình này mang lại nụ cười trên khuôn mặt của bạn và khiến bạn chìm vào ký ức! Pháo hoa Origami từ các mô-đun giấy sẽ giúp bạn trở về quá khứ và nạp năng lượng với những cảm xúc tích cực.

Màn pháo hoa mô-đun này, được phát minh bởi Yami Yamaguchi người Nhật Bản, được công nhận là một kiệt tác trong bộ sưu tập. Yamaguchi đã trình bày các tác phẩm của mình tại Đại hội của Hiệp hội Origami của Hoa Kỳ. Việc tạo liên kết cho origami này khá đơn giản, nhưng để tự lắp ráp mô-đun, bạn sẽ cần có kỹ năng. Khó khăn nằm ở việc kết nối hai mắt xích cuối cùng.

Để làm pháo hoa này, bạn sẽ cần mười hai tờ giấy vuông màu. Kích thước của cạnh là 10 cm, trước khi làm pháo hoa cần chuẩn bị các mô-đun giống hệt nhau. Lấy một tờ giấy và gấp theo chiều ngang ngay từ đầu. Sau đó, mở ra và gấp trên cả hai đường chéo. Mở rộng một lần nữa.

Bây giờ uốn cong các cạnh trên và dưới vào giữa cho đến khi chúng thẳng hàng. Đánh dấu các điểm giao nhau của các khúc cua kết quả với đường chéo bằng các dấu chấm. Chúng tôi gấp phần trên và phần dưới của tờ giấy vào những điểm này. Chúng tôi làm thẳng phôi kết quả, mở phần từ bên dưới, nâng phần trên lên. Chúng tôi gấp nó lại và gấp các góc ở trung tâm của phôi. Trong trường hợp này, chi tiết trở thành một loại “ngôi nhà”.

Chúng tôi lặp lại các hành động từ phía đối diện. Sau đó, nâng lớp trên cùng thành một nếp gấp ngang. Chúng tôi uốn cong các góc bên vào trong. Chúng tôi làm thẳng nó về trạng thái ban đầu. Chúng tôi tạo mười một ô trống mô-đun còn lại. Các chi tiết cần được thực hiện với nhiều màu sắc khác nhau, giống như làm pháo hoa bằng giấy, sáng hơn và nhiều màu sắc hơn.

Tiếp theo, bạn cần kết nối tất cả các phân đoạn của origami mô-đun. Để làm điều này, mở các cánh hoa của một phần và đặt các cánh hoa của phần thứ hai, có màu khác, vào chúng. Và như vậy, chúng tôi kết nối tất cả các mô-đun. Chúng tôi uốn cong các góc của các mô-đun được kết nối vào trong, dọc theo các đường được nêu trong điểm 4. Chúng tôi thực hiện hành động này trên tất cả các phần tử. Ở cạnh hai cánh hoa, bạn gấp phần dưới cùng rồi đóng lại.

Nó là cần thiết để uốn cong các cánh hoa trên tất cả các chi tiết. Bây giờ, chúng tôi kết nối các bộ phận ở cả hai đầu của phôi với nhau. Điều này được thực hiện bằng cách kết nối các cánh hoa của các phân đoạn. Chúng tôi đóng các cánh hoa bên, và chúng tôi cũng gấp các phần dưới của phần vào trong. Khi đồ chơi kết quả được quay từ trong ra ngoài ở trung tâm, sẽ thu được nhiều hình dạng phức tạp khác nhau giống như pháo hoa.

Nhiều người từng có đồ chơi kính vạn hoa khi còn nhỏ. Những cảm xúc vui sướng và kỷ niệm về những hình ảnh vui nhộn đầy màu sắc vẫn còn trong trí nhớ của tôi trong một thời gian dài. Chúng tôi đề nghị bạn quay trở lại thời thơ ấu và nạp năng lượng tích cực cho bản thân. Điều này sẽ giúp chúng tôi pháo hoa giấy origami mô-đun. Khi chúng ta xoay dọc theo trục bên trong, đồ nghề đầy màu sắc của chúng ta sẽ thay đổi các mẫu khảm đầy màu sắc của nó.

Để làm mô hình này, bạn sẽ cần mười hai tờ giấy hình vuông nhiều màu có kích thước 10×10 cm. Các mô-đun giống nhau sẽ cần được gấp từ các tờ giấy và kết nối với nhau.

Bước 1. Lấy một trong những chiếc lá. Gấp nó theo chiều ngang và xen kẽ trên cả hai đường chéo. Trải các nếp gấp ra.

Origami không chỉ là một nghệ thuật, nó còn là cả một ngành khoa học không ngừng phát triển. Đề án mới, kỹ thuật mới đang được tạo ra. Việc origami được tạo ra từ giấy đã trở nên phổ biến đối với mọi người. Nhưng thời gian không đứng yên.

Pháo hoa đã làm kinh ngạc mọi người về độ rực rỡ và sự đa dạng tuyệt vời của chúng trong suốt 10 thế kỷ. Nhưng, có một mặt khác của đồng xu – đó là một hoạt động rất nguy hiểm nếu bạn lắp đặt pháo hoa không đúng chỗ. Bao gồm, tận hưởng cảnh tượng này chỉ đơn giản là không thực tế trong các căn hộ thành phố. Do đó, hôm nay chúng tôi cung cấp cho bạn một giải pháp thay thế tuyệt vời – pháo hoa giấy origami từ các mô-đun.

Và chúng tôi sẽ thu thập một phép màu bằng giấy như vậy theo mẫu và theo video hướng dẫn chất lượng cao và dễ hiểu từ Yami Yamauchi. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét các mẫu mà theo đó các mô-đun origami màu của pháo hoa sẽ được tạo ra.

Góc nhìn cuối cùng của thủ công. Ảnh 3.

Góc nhìn cuối cùng của thủ công. Ảnh 4.

Góc nhìn cuối cùng của thủ công. Ảnh 5.

Góc nhìn cuối cùng của thủ công. Ảnh 6.

Có một số mô hình trong origami,

được gọi là flexaton, hoặc mô-đun linh hoạt. Chúng được gọi như vậy bởi vì các mô hình như vậy có thể xoay và uốn cong, đó là lý do tại sao các liên kết sáng của chúng bắt đầu di chuyển, như thể trong một kính vạn hoa.

Mô-đun pháo hoa, do Yami Yamaguchi thiết kế, đã được công nhận là một kiệt tác của bộ sưu tập được trình bày tại Hội nghị Origami Quốc tế OUSA (Hiệp hội Origami của Hoa Kỳ) được tổ chức vài năm trước.

Các liên kết của pháo hoa này được chế tạo khá đơn giản, nhưng để lắp ráp mô-đun thì cần phải có khối lượng lớn. Điều này đặc biệt đúng với giai đoạn cuối cùng của quá trình lắp ráp, khi bạn cần kết nối hai liên kết cuối cùng.

Sử dụng 12 tờ giấy vuông bóng, nhiều màu, bền để làm pháo hoa của bạn. Mô-đun này rất thú vị để thu thập và không kém phần thú vị khi chiêm ngưỡng và chơi với nó sau này.

1 Lấy hình vuông đầu tiên của tờ giấy và đặt nó trước mặt bạn. Màu của mặt giấy mà tờ này đang phải đối mặt bây giờ sẽ là màu của mặt ngoài trong liên kết đã hoàn thành. Gấp tờ giấy làm đôi từ dưới lên trên để đánh dấu đường ngang chính giữa. Gấp mép dưới và mép trên của tờ giấy theo đường này.

2. Mở các nếp gấp đã thực hiện ở bước 1, lật ngược tờ giấy, sau đó gấp và mở tờ giấy theo đường chéo theo cả hai hướng.

3. Sau khi đặt các nếp gấp chia tờ giấy thành bốn phần theo chiều ngang, như thể hiện trong hình, uốn cong các cạnh trái và phải của tờ giấy vào trong cho đến khi chúng giao nhau tại điểm mà đường phân chia tờ giấy thành bốn phần hội tụ với đường chéo. Ủi các nếp gấp mới một cách mạnh mẽ.

4. Gấp các nếp gấp đã thực hiện ở Bước 3, rồi gấp quả bom nước cơ bản, đồng thời để các đường chéo gấp tự nhiên thành các nếp gấp lõm.

5. Kéo mép dưới lên (chỉ một lớp giấy) cho đến khi nó gặp đầu trên của mô hình.

6. Bây giờ gấp van nhô ra (phần cuối của quả bom nước cơ sở nên thẳng hàng với phần giữa của mép dưới của mô hình).

7. Hoạt động 6 đã hoàn thành.

8. Lặp lại các bước 5 – 7 ở mặt sau, rồi xoay giấy 180 độ như trong ảnh.

9. Gấp mép trên cùng của mô hình xuống (chỉ một lớp giấy) vào các nếp đã tạo trong khi thao tác 3. Để làm phẳng mô hình, bạn sẽ cần tạo một nếp gấp nén ở các góc trên cùng, tạo thành một vạt hình tam giác nhỏ.

10. Lặp lại với van liền kề và sau đó với van ở mặt sau của mô hình.

11. Mở các nếp gấp đã thực hiện ở bước 9 – 10. Liên kết đầu tiên của mô-đun đã hoàn thành.

12. Mỗi liên kết bao gồm bốn van rộng – hai van ở bên phải và hai van ở bên trái của mô hình. Ngoài ra, có một khe chạy dọc ở giữa liên kết và kết thúc ở mặt sau của mô hình bằng một túi. Nếp gấp ở giữa theo chiều dọc được sử dụng để gấp các vạt áo từ bên này sang bên kia. Mở hai túi trên liên kết thứ nhất và chèn vào các nắp bên ngoài của liên kết thứ hai.

13. Bức ảnh cho thấy công việc ở phía bên phải của mô hình.

14. Giai đoạn đầu của liên kết được ghép lại với nhau.

15. Gấp một vạt rộng từ trái sang phải theo đường gấp chính giữa theo chiều dọc. Các phần của cả hai liên kết phải được thêm vào với nhau như một tổng thể.

16.Gập lại các phần đã nén ban đầu đã gấp trong các bước từ 9 đến 10.

17. Bây giờ lật ngược tờ giấy và gấp hai nắp từ phải sang trái.

18. Lặp lại bước 16.

19. Sắp xếp các lớp giấy sao cho mô hình của bạn đối xứng với nhau, với cùng một số cánh ở mỗi bên – bên phải và bên trái. Lớp giấy trên cùng phải giống một trái tim với các đường viền của nó, vì các góc trên cùng của mô hình hiện không có.

20. Tiếp tục thêm các liên kết mới theo cách tương tự.

21 Tất cả mười hai liên kết được kết nối. Bây giờ kết nối liên kết đầu tiên với liên kết cuối cùng, cẩn thận gấp các đầu của mô hình thành một chiếc vòng cho điều này. Kết nối rất cẩn thận các đầu của các liên kết và cố định bằng một nếp gấp nén, cẩn thận để không tách các liên kết đã kết nối trước đó.

Cách bắn pháo hoa

Lấy mô hình một cách cẩn thận, đặt nó trong lòng bàn tay của bạn, như thể trong một cái bát. Dùng ngón tay cái ấn lên trên và đẩy từ dưới lên bằng lòng bàn tay. Đồng thời, phần trung tâm của mô-đun sẽ nhô lên và khi đó pháo hoa của bạn có thể được uốn cong, tạo ra các hình dạng khác nhau. Trò chơi này có thể được lặp đi lặp lại nhiều lần.