Phổ Biến 5/2024 # Hướng Dẫn Vay Tiền Bằng Giấy Phép Kinh Doanh Không Gặp Mặt # Top 7 Yêu Thích

Trên thị trường, các ngân hàng, công ty tài chính có chương trình cho vay tiền theo giấy phép kinh doanh với hai sản phẩm vay chính:

Vay tiền tín chấp theo giấy phép kinh doanhĐây là loại hình vay tiền được nhiều người lựa chọn bởi vì hồ sơ đơn giản, không đòi tài sản thế chấp. Thêm vào đó, vay tiền tín chấp bằng đăng ký kinh doanh nhằm hỗ trợ những cá nhân đang có nhu cầu vay tiền đầu tư, làm ăn, kinh doanh, các bạn rất dễ dàng có được nguồn vốn như yêu cầu.

Vay tiền thế chấp bằng đăng ký kinh doanhHình thức vay tiền thế chấp này yêu cầu nhiều thứ hơn so với vay tiền tín chấp bằng giấy phép kinh doanh thế nên không phải cá nhân, doanh nghiệp nào cũng đủ điều kiện vay vốn.Các bạn muốn vay vốn cần có tài sản thế chấp là bất động sản nhà đất, xe cộ. Giấy phép kinh doanh chỉ là thủ tục để vay vốn chứ không thể dùng làm tài sản đảm bảo.tuy nhiên, vay tiền thế chấp bằng đăng ký kinh doanh lại có ích lợi là Tổng tiền vay được nhiều hơn và lãi suất thấp hơn vay tiền tín chấp giấy phép kinh doanh.

Đăng ký nhiều nơi để tỷ lệ xét duyệt cao Điều kiện để vay tiền online bằng CMND/CCCD

thế mạnh của vay tiền theo giấy phép kinh doanh

Vay tiền bằng giấy phép kinh doanh có nhiều ưu điểm nổi bật như:

Quy trình không khó khăn

Gói vay lớn lên đến 500 triệu đồng

Thanh toán khoản vay linh hoạt theo từng kỳ

Thời gian vay dài từ 6 tháng tới 5 năm, mọi người có thể yêu cầu vay tiền trong thời gian dài hơn

Không cần tài sản đảm bảo với khoản vay tín chấp

tạo điều kiện vay tiền đối với tất cả doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dù buôn bán nhỏ lẻ, tạp hoá (chỉ cần có giấy phép kinh doanh)

Có thể tất toán khoản vay sớm bất cứ khi nào

Giữ an toàn thông tin khách hàng

Lãi suất khi vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Đối với khoản vay tín chấp

Thời hạn vay: 6 tới 60 tháng, thời hạn vay cụ thể phụ thuộc vào từng ngân hàng và hồ sơ của khách hàng

Lãi suất: 0.7%/tháng – 1.1%/tháng, lãi suất cụ thể căn cứ vào sản phẩm vay vốn mà anh/chị lựa chọn

Hạn mức vay: 30-500 triệu đồng, hạn mức cụ thể căn cứ theo vào thu nhập của người vay và mặt hàng kinh doanh

Đối với khoản vay thế chấp

Lãi suất vay: từ 7%/năm – 12%/năm

Hạn mức vay: Tối đa 70% giá trị tài sản thế chấp

Để vay tiền bằng giấy phép kinh doanh (GPKD) khách hàng cần đáp ứng những yêu cầu sau đây:

Là công dân Việt Nam nằm trong độ tuổi từ 20 đến 60 tuổi

Có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú cùng tỉnh/thành phố với chi nhánh ngân hàng đăng ký vay tiền

Có thể chứng minh được thu nhập, khả năng trả nợ

Có tài sản thế chấp (đối với khoản vay thế chấp)

Chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể sở hữu giấy phép kinh doanh còn hiệu lực

Có phương án kinh doanh hợp lý, cụ thể

Hồ sơ vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Đơn đăng ký vay vốn theo mẫu của ngân hàng mà khách vay lựa chọn vay tiền

Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu bản sao

Sổ hộ khẩu đủ 16 trang bản sao

Giấy đăng ký kinh doanh bản sao

Ảnh thẻ 3.4 hoặc 4.6 chụp 3 tháng gần nhất

Giấy tờ khác theo quy định của từng ngân hàng

Các bạn cần chuẩn bị bản gốc để xem xét thông tin với bản sao, ngân hàng sẽ không thu giữ bất kỳ giấy tờ gốc nào của khách hàng.

Khi chuẩn bị hồ sơ nên cẩn thận thông tin trên các loại giấy tờ phải khớp nhau, không để bất kỳ một loại giấy tờ nào có mâu thuẫn với những loại hồ sơ còn lại, như vậy khoản vay sẽ bị từ chối. Đối với bảng sao kê thu nhập, hợp đồng lao động, hoá đơn thuế cần có địa chỉ, số điện thoại cố định của công ty để liên lạc.

Quy trình vay tiền bằng giấy phép kinh doanh

Bước 1: Điền đơn yêu cầu vay vốn Các bạn đến trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch hoặc truy cập vào website của ngân hàng để gửi form đề nghị vay vốn

Bước 2:Ngân hàng tiếp nhận thông tin của khách hàng, tiến hành xem xét hồ sơ và thẩm định trực tiếp.Nhân viên ngân hàng sẽ gặp trực tiếp bạn để thẩm định. Bạn cần trình bày thật rõ ràng, chi tiết mục đích vay vốn và phương án trả nợ với nhân viên ngân hàng. Đây là bước then chốt quyết định hồ sơ của các bạn có được vay hay không. Nếu hồ sơ của các bạn bị từ chối thì phải mất 4-6 tháng sau mới có thể đăng ký lại.

Bước 4: Hoàn thành hồ sơ vay vốn Nếu khoản vay của bạn được phê duyệt, nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn hoàn thiện hồ sơ đầy đủ

Bước 5: Ký hợp đồng tín dụng Các bạn sẽ đến phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng đã gửi đơn đề nghị trước đó để ký hợp đồng vay vốn theo giấy phép kinh doanh

Bước 6: Đối với khoản vay tín chấp, khách hàng được giải ngân ngay sau khi ký hợp đồng.Đối với khoản vay thế chấp, sau khi ký hợp đồng vay vốn và hợp đồng thế chấp tài sản ngân hàng vẫn giải ngân tiền vào tài khoản khách hàng nhưng sẽ tạm thời phong toả tài khoản đó, bên ngân hàng sẽ tiến hành đăng ký giao dịch đảm bảo tại sở tài nguyên môi trường. Sau 4-7 ngày giao dịch đảm bảo đăng ký hoàn tất, tài khoản của khách hàng sẽ được mở phong toả, lúc này khách hàng mới có thể sử dụng số tiền đã vay.

Chú ý: Các bạn có thể tất toán khoản vay bất cứ lúc nào, phí thanh toán trước hạn theo quy định của ngân hàng trong từng thời kỳ

4.9/5 (32 votes)