Xu Hướng 5/2024 # #20 Ý Tưởng Trang Trí Cửa Lớp Mầm Non Nổi Bật Và Thu Hút Nhất!! # Top 4 Yêu Thích

Top #7 ý tưởng trang trí cửa lớp mầm non đẹp 2024

1.Trang trí cửa lớp mẫu giáo bằng hình cắt dán

Ngày nay, có khá nhiều cách để tạo ra điểm nhấn cho lớp học. Tuy nhiên, đối với lứa tuổi mẫu giáo những hình dán bắt mắt sẽ giúp thu hút và mở ra trí tưởng tượng cũng như khả năng sáng tạo cho trẻ. Các cô giáo mầm non có thể lựa chọn những hình ảnh đa dạng từ bông hoa, ông mặt trời tới những đám mây hoặc các hình con vật,…

Cắt dán các hình bông hoa đơn giản, hình ông mặt trời đặt phía trên cửa lớp.

Tạo hình các dạng bình hoa treo cửa handmade cũng là ý tưởng độc đáo để không gian lớp học trở nên bắt mắt hơn.

Đính kết các chi tiết như: ngôi sao, mặt trời và mặt trăng lại với nhau để tạo ra những vật phẩm trang trí độc đáo.

Nếu lớp học sử dụng chủ yếu là cửa kính, bạn có thể dán trực tiếp các hình ảnh, chi tiết cắt dán lên cửa. Từ đó, tạo nên một bức tranh vô cùng chân thực, sinh động và gần gũi như một vườn hoa ở ngay trong lớp học.

Trang trí cửa lớp mẫu giáo bằng các vật dụng tái chế cũng là một trong những ý tưởng vô cùng thú vị mà các bạn nên áp dụng. Hãy hướng động và tận dụng tối đa các vật dụng thường ngày tưởng chừng như chỉ có thể bỏ đi như: chai nhựa, nắp chai, ống hút nhựa hay các loại địa CD ca nhạc đã cũ,… Đây sẽ là những ý tưởng tuyệt vời để làm nên không gian vui chơi cho các bé.

Những hình vẽ kết hợp cùng chữ viết sẽ thể hiện được trọn vẹn những thông điệp của lớp học. Những kế hoạch tuần học mới hay thông báo về hoạt động của các bé tới bậc phụ huynh để có thể sắp xếp đưa đón và tham gia cùng các bé.

Mùng 8/3 có thể liên tưởng với người bà, người mẹ, người cô,…

Trung thu sẽ gắn liền với hình ảnh của chú Cuội, chị Hằng, của đèn ông sao, đèn cá chép,…

Ngày 20/11 sẽ là hình ảnh để nhớ ơn tới các bậc thầy cô giáo.

Giáng Sinh sẽ gắn với gắn liền với hình ảnh của ông già Noel, của chú tuần lộc ngộ nghĩnh hay những những bông tuyết trắng tinh.

Lễ Tết gắn với hình ảnh của những cây hoa đào, hoa mai, bánh chưng, bánh giầy…

Trang trí cửa lớp cho lớp học trong dịp Trung thu:

Trang trí cửa lớp mầm non bằng các loại đèn ông sao đẹp mắt. Các bạn có thể tận dụng các loại đèn đơn giản với nhiều kích thước khác nhau đặt ở 2 bên cửa, để làm nổi bật lên không gian lớp học dịp tết Trung Thu.

Trang trí cửa lớp trong dịp lễ Trung Thu với các điều ước thú vị bằng các hình ảnh do chính bé vẽ sẽ giúp cho không gian lớp học trở nên gần gũi. Đây cũng có thể trở thành món quà để bé dành tặng cho ông bà, cha mẹ vào dịp này.

Các cô giáo có thể hướng dẫn bé cắt dán các hình trăng tròn, ngôi sao để thể hiện điều ước của mình. Từ đó, treo lên tường với các dòng chữ cụ thể là “Điều ước của các bé …. gửi tới chú Cuội và chị Hằng”. Thấy tác phẩm mình được treo lên lớp các bé hẳn sẽ vô cùng thích thú.

Trang trí cửa lớp mẫu giáo trong dịp Giáng Sinh với hình ảnh chú tuần lộc sẽ là một lựa chọn thú vị. Các bạn có thể sử dụng các loại giấy trang trí để cắt dán đơn giản, tạo hình của chú tuần lộc với 2 chiếc sừng, kéo sau lưng những món quà đáng yêu. Bên cạnh đó đừng bỏ qua những bông tuyết hay hình ảnh người tuyết để tạo ra một không gian mang đậm dấu ấn của ngày Noel.

Xét đến phong cách trang trí rèm cửa, các cô giáo nên lựa chọn sử dụng những màu sắc tươi sáng để thu hút các em nh. Một số những họa tiết khá thu hút và nổi bật như: ông mặt trời, 7 sắc cầu vồng hay các bút màu vẽ … Mẫu rèm này có thể dễ dàng mua tại các siêu thị, hiệu sách,…

Đối với không gian vui chơi của trường mầm non, thì các họa tiết nổi bật, ấn tượng, cũng như các màu sắc nổi bật sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi điều này sẽ mang tới cho trẻ cảm giác gần gũi, thoải mái và hào hứng cho mỗi ngày tới lớp.

Đây cũng chính là các mẫu trang trí cửa sổ vô cùng đang yêu, mang đậm màu sắc của những câu chuyện cổ tích, của tuổi thơ vô cùng thân thiết với trẻ.

Đặc biệt, với đa dạng các chủ để hấp dẫn bằng những loại nguyên vật liệu khá đơn giản, không tốn quá nhiều chi phí và cổng sức. Từ đó, tạo ra được không gian lớp mẫu giáo vô cùng thân thiện, mở ra sự tưởng tượng và khám phá cho các bé.

Trang trí lớp mẫu giáo theo hướng “mở”

Cách trang trí lớp mầm non theo xu hướng “mở”, mở ở đây được hiểu là mở rộng diện tích, mở ra những ý tưởng độc đáo cho bé. Đây là một trong những cách trang trí được áp dụng ở rất nhiều các trường mầm non đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Không chỉ lớp học mà tổng thể của toàn bộ không gian trường mầm non cũng được thiết kế theo xu hướng mở ra. Từ đó, mang tới một môi trường vui chơi, học tập khoa học, đẹp mắt và thu hút.

Đồng thời, các góc này cũng được trang trí hình ảnh cắt dán phù hợp như: hoa lá, hình bé nấu ăn, hình quyển sách,… để thu hút các bé. Đối với những hình ảnh khá khó vẽ các bạn có thể chọn in màu rồi dán lên tường, hoặc các dạng vẽ tường cũng vô cùng phù hợp với các lớp học mầm non.