Xu Hướng 5/2024 # Ống Hút Tre Là Gì? Ống Hút Tre Dùng Được Bao Lâu, Có Tốt Không? # Top 5 Yêu Thích

Giá trị bài viết: Giới thiệu ống hút tre là gì, công dụng ra sao, có nên dùng không, và cuối cùng là giới thiệu nơi bán ống hút độc đáo, thân thiện này.

Ống hút tre là gì?

Cũng giống như các loại ống hút thông thường. Ống hút tre là một đồ dùng hình ống dùng để đưa những thức uống hoặc thức ăn lỏng như sữa lắc, sữa, nước ngọt, nước ép trái cây, trà sữa từ ly, cốc,… đựng thức uống đó đến miệng chỉ có sự khác biệt lơn nhất là ống hút này được làm bởi tre mà thôi.

Ống hút tre có đặc điểm là thẳng, rất bền, kích cỡ hình dáng tự nhiên như những loại ống hút thông thường nên rất dễ sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Chiều dài và kích thước tương đương ống hút thông thường 20cm, đường kính 7-8mm nên khá thoải mái khi sử dụng.

Công dụng của ống hút tre

1. Ống hút tre thân thiện với môi trường

Sản phẩm từ nhựa tồn tại trên trái đất hàng trăm năm. Nếu bạn sử dụng một ống hút nhựa mỗi ngày, thì trong vòng 10 năm, bạn sẽ thải ra môi trường 3.650 sản phẩm nhựa. Phần lớn các sản phẩm ống hút nhựa không thể tái chế, thay vì vậy chúng được thải ra tại các bãi rác, hay tệ hơn, là ra biển. Ống hút nhựa rất có hại cho đời sống sinh vật biển, và là một trong 5 vật được tìm thấy nhiều nhất tại các sự kiện làm sạch bãi biển trên toàn thế giới.

Thay thế ống hút nhựa bằng ống hút tre có thể là bước đầu tiên chúng ta có thể làm để bảo vệ Trái đất này.

2. Ống hút tre tốt hơn cho sức khỏe.

Ống hút nhựa chứa nhiều hóa chất độc hại cho cơ thể, như BPA, chất gây ra các vấn đề sức khỏe như béo phì, rối loạn dậy thì sớm, thậm chí là ung thư. Những chất độc này đặc biệt được tạo ra trong các đồ uống nóng, khi nhựa bị làm nóng lên. Hơn nữa, việc tái sử dụng ống hút nhựa là không an toàn, có thể gây tích lũy các vi khuẩn và mầm bệnh có hại.

Ống hút tre, mặt khác, là sản phẩm tự nhiên 100%, không chứa hóa chất, có thể cọ rửa và tái sử dụng, dùng được cho cả đồ uống nóng và lạnh.

3. Ống hút tre là công cụ “sống ảo” tuyệt vời

Thế giới hiện nay đang ngày càng quan tâm nhiều hơn về môi trường, nhựa đang mất dần xu thế và thay vào đó là các sản phầm thân thiện với môi trường. “Khoe mẽ” chiếc ống hút tre độc đáo, cá tính và bền vững của bạn trên Instagram, còn gì có thể “cool” hơn thể.

Quy trình làm ống hút tre

Chọn lọc tre có độ cứng và độ bóng cao, đảm bảo được chất lượng ống hút tre cần trải qua rất nhiều công đoạn.

Tre trên 2 tuổi được lấy từ rừng bằng phương pháp thủ công. Không chặt nguyên bụi, chỉ chọn chặt những cây đã già và đủ điều kiện làm ống hút tre.

Tre lấy từ rừng về được phơi nắng 7-15 ngày cho vỏ tre chuyển từ màu xanh sang vàng đều. Sau khi tre vàng sẽ chuyển sang công đoạn tiếp theo.

Tre được cắt thành đoạn dài 20cm. Đây là công đoạn khá khó, cần sự khéo léo của người thợ.

Sau khi đã cắt được chiều dài mong muốn, ống hút trải qua giai đoạn chà bụi lớp vỏ. AM Straws chỉ chà đi lớp bụi ngoài vỏ, giữ nguyên lớp cật tre có tác dụng bảo vệ ống hút, chống thấm nước và tạo độ bóng tự nhiên cho ống hút tre.

Ống sau khi đánh bóng thì tiến hành mài hai đầu tạo độ sáng, tinh tế và mượt mà. Sau khâu này thì đã xong phần vỏ ống. Ruột ống được làm sạch bởi bơm cao áp.

Ống sau khi xịt rửa, được đem phơi ráo một vài ngày sau đó tiến hành công đoạn cuối cùng là sấy ống. Ống được sấy trong lò có nhiệt độ cao hơn 70 độ trong vòng 24 – 36 giờ tùy thời tiết.

Sản phẩm sau khi ra lò được đóng túi nilon có hạt chống ẩm, giảm thiểu tối đa bị ẩm mốc trong quá trình vận chuyển cũng như sử dụng.

Top 2+ nơi bán ống hút tre giá rẻ uy tín bạn có thể tham khảo

Vì đây là sản phẩm tương đối rẻ chỉ từ 30.000đ chính vì vậy kênh hướng dẫn chọn ra 2 shop ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để nếu các bạn có mua hàng thì sẽ được giảm ship và thời gian nhận hàng mà thôi. 2 Shop có giá lệch nhau nhưng mỗi shop có một ưu điểm riêng bạn có thể tham khảo.

100% tự nhiên. Không chất tạo mầu, không chất tẩy trắng.

Ống hút dài 20cm, đường kính từ 6mm-10mm

Ống hút được rửa, luộc nước muối, phơi nắng và hun khói.

Sử dụng liên tục trong vòng 3-6 tháng.

Bảo quản nơi khô ráo, gói kín trong giấy báo / nilon khi không sử dụng tới.

Bộ 3 ống hút tre tự nhiên được làm hoàn toàn bằng thủ công, thân thiện với môi trường, dễ dàng phân hủy.

Đặc biệt, combo 3 ống có 1 ỐNG HÚT TRE TRÂN CHÂU size jumbo để các bạn thoải mái uống trà sữa

Tặng kèm 1 cọ rửa bằng xơ dừa dài 22cm để bạn dễ dàng vệ sinh ống hút dễ dàng.

Tặng kèm thêm 1 túi nhỏ xinh in các hình đáng yêu để bạn có thể đem ống hút theo đi làm đi học đi chơi đi cà phê đi du lịch.

1. Ống hút tre mua ở đâu? Giá bao nhiêu

Để mua sản phẩm ống hút tre việt là không khó, giờ đang có rất nhiều nhà phân phối sản phẩm này, thậm chí còn xuất khẩu ra nước ngoài như doanh nghiệp Mão Mèo.

Nếu bạn có ý định mua lẻ hoặc mua sỉ sản phẩm này thì có thể tham khảo tại các trang thương mại điện tử lớn chuyên về hàng tiêu dùng như Shopee, Tiki,…

Giá của sản phẩm dao động trong khoảng từ 30.000đ tới 80.000đ trên một bộ 3 tới 10 chiếc.

2. Ống hút tre dùng được bao lâu?

Dùng từ 3 đến 6 tháng tùy vào nhu cầu sử dụng. Hoặc phải loại bỏ sản phẩm nếu thấy mốc.

3. Cách làm ống hút bằng tre?

Có lẽ bạn đã đọc quy trình làm ống hút ở trên, và cũng đã mường tượng ra cách làm rồi chứ. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích làm việc này vì chúng ra không có công nghệ diệt khuẩn tốt, nếu tự làm và dùng lâu dài có thể không tốt cho sức khỏe.

4. Nên dùng ống hút tre hay inox?

Ống hút tre là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, sử dụng ống hút bằng tre vẫn còn khá mới lạ với nhiều đối tượng khách hàng, và việc thay đổi một thói quen nào đó cần rất nhiều thời gian. Chính vì vậy mà khi khách hàng tìm đến với chúng tôi, câu hỏi “có nên sử dụng ống hút tre không?” vẫn là câu hỏi được đưa ra nhiều nhất.

Ống hút tre khắc tên thương hiệu – Một minh chứng nhận dạng thương hiệu rõ ràng và độc đáo

Giờ đây, hãy nghĩ rằng, khi mỗi lần uống gì đó, nhìn chiếc ống hút này bạn sẽ thấy thức uống mình ngon hơn phần nào vì không chỉ uống cho bản thân, mà bạn còn đang góp phần bảo vệ môi trường thiên nhiên. Vậy chẳng có lý gì lại từ chối sử dụng sản phẩm ống hút bằng tre này

Sử dụng ống hút tre cho gia đình: ống hút là vật dụng chúng ta rất thường hay sử dụng mỗi ngày để uống nước, vì vậy chúng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta. Vì vậy hãy dần thay thế những chiếc ống hút nhựa, ống hút giấy bằng ống hút thân thiên môi trường này để bảo vệ tổ ấm của bạn.

Sử dụng ống hút tre trong nhà hàng, quán café sang trọng: Tre là loại cây thiên nhiên truyền thống, ống hút tre có giá thành rẻ nhưng sự sang trọng ẩn chứa trong tre vẫn không hề mất đi, ngược lại, chúng còn đem lại đẳng cấp đột phá mới cho nhà hàng hay quán café của bạn. Hãy sáng tạo, đẩy nhanh lợi nhuận kinh doanh bằng cách sử dụng ống hút độc đáo, thành công sẽ đến với bạn.

Sử dụng ống hút tre trong các quán nước bình dân: Khách du lịch, đặc biệt là du khách đến từ các nước châu Âu, châu Mỹ, họ rất coi trọng vấn đề môi trường. Khi đặt chân đến Việt Nam, điểm thu hút họ nhất chính là những ly nước ép từ các loại trái cây nhiệt đới. Khi sử dụng ống hút tre, bạn sẽ gây ra sự ấn tượng với du khách, vừa quảng bá hình đến nước ngoài, vừa tôn vinh nét đẹp Việt Nam từ những nguyên liệu tự nhiên nhất.

Sử dụng ống hút tre trong khu nghỉ dưỡng, resort: Các khu nghỉ dưỡng luôn tận dụng triệt để vẻ đẹp thiên nhiên, họ sử dụng mành tre, mành trúc, chòi lá… vậy thì hãy nhanh chóng sử dụng ống hút tre trong các bữa ăn phục vụ khách hàng để tạo nên vẻ đẹp thiên nhiên hoàn mỹ nhất, đem đến sự sảng khoái, thoải mái hưởng thụ cho khách hàng của bạn.

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản ống hút tre

Sau khi mua về, bạn hãy rửa sạch ống hút tre bằng nước và lắc rửa để làm sạch được phía bên trong của ống hút.

Mỗi tháng một lần bạn dùng nước nóng cho thêm ít muối để diệt khuẩn hoặc pha dấm cùng baking soda nếu muốn làm vệ sinh kỹ hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý là bạn không nên ngâm ống hút tre quá lâu trong nước.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng cọ lau ống khi cần lau rửa kỹ. Bạn không nên dùng cọ lông nhựa mà hãy sử dụng cọ vải để vệ sinh ống hút tre, khi vải bị cũ bạn chỉ cần thay bằng mảnh vải mới là được.

Sau khi rửa xong, hãy để ống hút tre ở chỗ khô ráo, có thể phơi dưới ánh nắng mặt trời hoặc sấy hong khô.