Xu Hướng 5/2024 # Dập Tóc Là Gì? Những Điều Cần Biết Trước Khi Dập Tóc # Top 5 Yêu Thích

Đối với giới trẻ, dập tóc hiện đã và đang là trào lưu rất được ưa chuộng, nhất là với bạn nữ tóc mỏng. Thế nhưng, nếu bạn không thực sự hiểu dập tóc là gì và những điều cụ thể về kiểu tóc này, tóc bạn sẽ rất nhanh hỏng.

1. Những ưu điểm của dập tóc

Hiện nay, kiểu tóc duỗi thẳng dường như không mang lại sự yêu thích cho các chị em, mà thay thế vào đó là kiểu dập tóc độc đáo. Đa phần tại các cửa hiệu cắt tóc, các salon đều đã áp dụng phương pháp dập tóc cho những bạn thích sự đổi mới. Tuy nhiên, bạn cần phân biệt và hiểu rõ dập tóc là gì để có được mái tóc đúng chuẩn như ý muốn.

Đa phần mọi khuôn mặt đều phù hợp với kiểu dập tóc, đặc biệt là những bạn gái có khuôn mặt nhỏ nhắn. Phần tóc dập phồng hơi rủ xuống sẽ phần nào giúp bạn che đi được khuôn mặt to, tròn, hơi bầu bĩnh, tạo nên một nét đẹp hài hòa hơn.

Đặc biệt, nếu bạn chọn cho mình một màu tóc nhuộm thích hợp thì kiểu tóc này sẽ càng khiến bạn có thêm sức hút. Tóc dập phồng sẽ mang lại một phong cách mới, cá tính mới cho bạn thể hiện sức hút của bản thân. Không chỉ là sự thời thượng, cá tính mà sự tươi trẻ của kiểu tóc này cũng là lý do khiến nó được ưa chuộng.

2. Một số điều cần biết về dập tóc

Trong khoảng thời gian gần đây, dập tóc đã dần trở thành một trào lưu với các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn có mái tóc mỏng, thiếu độ bóng. Nhưng bạn có thật sự hiểu dập tóc là gì và có tiềm ẩn nguy hại gì cho tóc hay không?

2.1. Dập phồng giả nhanh hỏng tóc hơn làm thật

Xét về bản chất thì phương pháp làm tóc này có sử dụng nhiều hóa chất để định hình cho mái tóc. Để có thể tạo được độ phồng như mong muốn thì thợ làm tóc thường dùng các loại máy dập nhiệt cao hoặc các loại thuốc có công dụng mạnh.

Tóc sau khi dập thì thường rất nhạy cảm khi tiếp xúc với các yếu tố điều kiện tự nhiên bên ngoài môi trường như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn… Tóc bạn sẽ nhanh chóng bị gãy, rụng và khô xơ hơn. Cho nên, khi làm tóc, tốt nhất là bạn nên lựa chọn cửa hàng uy tín, dập tóc thật chứ không nên thi thoảng dập tóc giả.

2.2. Tóc hỏng đa phần là do dập máy

Đa số những trường hợp tóc hỏng là do thực hiện dập máy vì nó là sự kết hợp giữa hóa chất và nhiệt độ nóng nên rủi ro sẽ rất cao. Nếu tóc bạn mỏng và nhỏ thì tuyệt đối không nên dập máy.

2.3. Tóc dập phồng chỉ kéo dài trong 2 tháng

Thông thường, dập tóc thì chỉ có thể giữ được thời gian tối đa là 2 tháng rồi sau đó tóc sẽ xẹp dần. Có nhiều người chỉ dập tóc vì xu hướng chứ không hề để tâm nó có hợp với tóc của mình hay không. Bạn nên chú ý, nếu tóc bạn quá mỏng hoặc hơi dày 1 chút thì không nên chọn kiểu này.

2.4. Dập phồng lạnh là xu hướng làm tóc an toàn

Phương pháp dập tóc lạnh là sử dụng kẹp nhựa để dập tóc 1 cách thủ công và ít chịu tác động của máy. Cách làm này rất nhanh nhưng bạn lại phải canh thuốc một cách kỹ lưỡng để có những nếp tóc ưng ý nhất.

Kiểu dập tóc này sẽ không mất quá nhiều thời gian, an toàn hơn nhưng bạn cần kiểm tra định lượng thuốc và thời gian lưu thuốc thích hợp để tránh tóc giòn, gãy.

3. Những kỹ thuật dập tóc được áp dụng phổ biến

Bạn đã hiểu dập tóc là gì, bạn muốn được áp dụng cách làm tóc này để tạo một mái tóc bồng bềnh, dày dặn hơn? Có rất nhiều kĩ thuật dập tóc được áp dụng trong các salon, tiệm làm tóc hiện nay. Đó là những kỹ thuật nào?

Sau khi mềm hóa mái tóc xong thì sẽ sử dụng máy kẹp nhiệt để dập xù cho tóc. Kiểu thực hiện này rất nhanh, gọn nhưng nó cũng có tác hại lớn với tóc, vì sau khi dập 1 thời gian, phần dập sẽ bị khô và gãy theo nếp dập đó.

Hoặc có thể sử dụng kẹp nhựa để bấm vào phần chân tóc, tra thuốc uốn lạnh vào để kẹp và giữ nếp tóc. Ưu điểm của cách này là thao tác nhanh gọn, nhưng nếu tra thuốc không đều thì sẽ rất dễ gây ra hiện tượng không có sóng.

Tra thuốc uốn lạnh vào phần dập tóc rồi sử dụng tăm bông để quấn vòng rồi dùng dây chun cố định. Ưu điểm của hình thức này là phần dập tóc sẽ rất bền và đẹp, nhưng thao tác lâu vì nếu không làm chặt tay thì các lọn tóc sẽ không căng.

Kiểu tết tóc để dập tóc này cũng được áp dụng khá phổ biến. Khi tết tóc, bạn hãy tết tóc thật đều rồi tra thuốc uốn lạnh để giữ nếp. Sau khoảng 1 tiếng thì sẽ tạo ra những sóng nhỏ, nhưng nó khá mất công và cần có sự tỉ mỉ cao.

Bạn cần chọn loại lô nhỏ nhất, quấn số vòng cần để tạo kiểu rồi tra thuốc uốn lạnh để giữ nếp. Nhưng với kiểu làm này, bạn cần đầu tư nhiều thời gian để làm là kỹ thuật của thợ làm tóc cũng cần phải chuyên nghiệp nữa.