Thịnh Hành 5/2024 # Những Chất Liệu Vải May Váy Diện Hè Cho Các Chị Em Khéo Tay # Top 8 Yêu Thích

Nếu ai có sở thích tự học cắt may các mẫu váy đẹp đều biết rõ mỗi mảnh vải đều cần có kiểu may phù hợp, quan trọng nhất là phải tôn được nét đẹp và hạn chế tối đa những nhược điểm của cơ thể. Nếu nói đến các loại vải đẹp để may váy mùa hè, không thể không nhắc tới cotton, voan, ren… Đây là những chất liệu có giá thành phải chăng và khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

Lụa tơ tằm là lụa nguyên chất %100 là tơ tằm, làm từ thiên nhiên

Lụa tơ tằm mềm, mát, mịn, mỏng. Chất liệu này tạo cảm giác thoải mái, thích hợp với cả thời tiết nắng nóng cũng như lạnh vì nó có tính năng thấm hút mồ hôi trong mùa nóng và giữ nhiệt vào mùa lạnh. Bên cạnh đó, trang phục bằng lụa sẽ tôn thêm vẻ sang trọng và quý phái của người mặc bởi độ bóng và mềm mại mà nó mang lại.

Giá vải lụa khoảng 60.000 – 100.000 VNĐ/m

Vải voan mềm, bay bổng được coi như một chất liệu kinh điển để may váy mùa hè. Với đa dạng họa tiết và mẫu mã, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn. Đây cũng là một trong những mẫu vải đẹp bán đắt hàng nhất trong những ngày hè.

Vải voan mang đến sự mềm mại nên chúng cũng khó tạo những kiểu váy phức tạp. Do đó, nếu muốn may váy cầu kỳ thì bạn cần cân nhắc nếu có ý định sử dụng vải voan. Thông thường khi may váy voan, bạn cần mua thêm lớp lót.

Giá vải voan khoảng 90.000 – 100.000 VNĐ/m

Chiffon là một loại trong các mẫu vải đẹp có độ sáng (hơi bóng), mỏng (hơi trong suốt). Chiffon có độ rũ vừa phải, nhẹ, dày hơn voan nhưng không mát lắm. Chất liệu này thường được dùng để may váy đầm vì nó tạo cho người mặc dáng vẻ thanh lịch, quý phái, điệu đà. Chiffon khá “nhạy cảm” với các chất tẩy rửa mạnh, chỉ nên giặt tay với dầu gội đầu.

Cách chọn vài Chiffon – Xem mức độ tươi của màu sắc, độ bóng của vải. – Lấy tay xé nhẹ ở viền xem có bị lỗi vải không. – Sờ xem vải có dầy dặn không. Càng dầy nhưng lại mềm và mịn là vải tốt. – Lấy móng tay cào nhẹ lên mặt vải ở viền xem vải có bị xước không.

Giá vải Chiffton dao động khoảng 90.000 – 150.000 VNĐ/m

Vải lanh có độ mát như vải voan, khá mềm, nhẹ, bền, hút mồ hôi tốt và sờ vào mát tay. Đây là loại vải nên chọn nếu dự định may váy áo mặc hè. Váy được may bằng vải lanh sẽ mang vẻ thanh lịch và nữ tính. Với độ mát mẻ và thấm hút mồ hôi tốt vải lanh thường được sử dụng để may đồ ngủ, váy hai dây nhà.

Giá vải lanh từ 45.000 – 60.000 VNĐ/m.

Cotton hay còn gọi là vải thun. Cotton có đặc điểm nặng, mát, hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt và làm mát cơ thể, giặt nhanh khô và có độ bền cao.

Chất thun được xếp vào loại bình thường, không dày không mỏng. Thêm nữa, chúng cũng là một chất liệu may váy phổ biến. Bạn có thể sử dụng để may chân váy công sở, bộ váy liền. Sở dĩ nó được ưa chuộng vì phù hợp với mọi dáng người, mọi thời tiết.

Giá vải cotton từ 100.000 – 150.000 VNĐ/m.

Hiện nay, trong các mẫu vải đẹp may váy, vải ren khá được ưa chuộng. Ren có rất nhiều loại như ren lưới, ren hoa, ren dày, ren mỏng… có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn.

Tuy nhiên, bạn là nên chọn chất liệu ren đủ dày để không dễ bị xước và tạo cảm giác thoải mái và mát mẻ cho người mặc. Khi may váy ren cần chọn thêm vải lót đi cùng. Giá vải ren dao động từ 80.000 – 120.000 VNĐ/m Một trong các mẫu vải đẹp may váy thì vải ren được đánh giá là điệu đà nhất

Ngoài váy ren hoàn toàn, bạn cũng có thể chọn các mẫu vải đẹp phối cùng như vải thun hoặc vải voan để vừa kín đáo lại vừa trẻ trung.

Vải tơ Rayon được dệt nhiều hơn với chất vải tăng độ dày mà vẫn đảm bảo sự mềm mại, chiều chuộng tất cả những yêu cầu của phái nữ. Các tín đồ thời trang Việt thường chuộng nhất hàng Rayon Thái vì có nhiều màu sắc rực rỡ. Tuy nhiên, loại vải này dễ ra màu nên khi mua về cần giặt riêng qua một lượt. Váy tơ dáng suông hoặc chân váy xòe kết hợp với sơ mi… là những gợi ý phù hợp.

Vải tơ hiện nay rất phong phú về màu sắc với những hoa văn đẹp mắt, thỏa mãn những chiếc váy liền và cả chân váy xòe.

Vải thô cũng là một trong các mẫu vải đẹp và được ưa chuộng vào mùa hè. Vải thô được sử dụng cho may váy liền, váy suông, váy xếp ly. Vải thô với độ dày nhất định có khả năng giấu những khuyết điểm trên cở thể người mặc.

Chọn vải thô may váy mùa hè, bạn nên lựa màu sắc tươi sáng để giảm đi cảm giác bí bách của nền vải được dệt khá dày. Khi mua vải thô nên xoa xoa vào lòng bàn tay, nếu vải mềm và mát là vải tốt.

Giá vải thô khá rẻ, dao động từ 60.000 – 90.000 VNĐ/m

Ngoài may váy cho người lớn, vải thô cũng được rất nhiều bà mẹ ưa chuộng khi may váy cho bé.