Xem Nhiều 5/2024 # Kinh Nghiệm Kinh Doanh Đồ Handmade Online Hiệu Quả # Top 1 Yêu Thích

Kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade online hiệu quả

Kinh doanh đồ handmade online đang là xu hướng kinh doanh được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn ở thời điểm hiện nay. Cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade online giúp bạn có thêm nhiều khách hàng và kiếm thêm thu nhập hiệu quả.

1. Học hỏi các kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade online

Để kinh doanh đồ handmade online hiệu quả, trước tiên bạn phải hiểu về sản phẩm mình đang có ý định kinh doanh ví dụ đối với các loại quà tặng handmade thì nguồn gốc, thông điệp của sản phẩm đó là gì, nó phù hợp với đối tượng khách hàng nào, có thể tặng cho ai,…Ngoài ra, bạn nên cập nhật các dòng sản phẩm handmade đang được thị trường quan tâm, phù hợp với thị hiếu của khách hàng hay đang là xu hướng mới. Để làm được điều này bên cạnh công cụ tìm kiếm Gooogle, bạn nên đọc các kênh tin tức dành cho giới trẻ như Kênh 14, chúng tôi Yumi, Zing, YAN News, Beat VN,…Đây được xem là các kênh hiệu quả giúp bạn thu thập được các thông tin cần thiết về thị hiếu của giới trẻ như đang chịu ảnh hưởng của bộ phim, xu hướng nào hay mặt hàng nào đang được ưa chuộng nhất từ đó giúp bạn nhanh chóng tung ra sản phẩm mới phục vụ thị hiếu của thị trường.

Bên cạnh nghiên cứu các dòng sản phẩm, xu hướng đồ handmade để kinh doanh thì một kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade online bạn cần nhớ đó chính là phải có các kiến thức về làm đồ handmade. Việc học làm đồ handemade giúp bạn tạo ra các món đồ độc, lạ, thu hút với nhiều style khác nhau, đặc biệt nếu như bạn khéo tay. Vì vậy trước khi mở cửa hàng kinh doanh đồ handmade hoặc bán đồ handmade online, tốt nhất bạn nên tham gia một số câu lạc bộ chuyên làm đồ handmade, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm làm đồ handmade như PaperCraft, CLB Handmade, Hội Khéo tay hay làm… hoặc tự học nhờ các video làm đồ handmade của các người tạo nội dung trên Youtube không chỉ trong nước mà còn cả ở nước ngoài. Bạn nên làm cho sản phầm của mình sự khác biệt so với các sản phẩm xung quanh, mang đậm phong cách riêng bằng cách tạo ra các sản phẩm độc đáo riêng hoặc thay đổi nguyên liệu, hình dáng làm sản phẩm cho lạ hơn. Sự độc đáo và khác biệt trong kinh doanh đồ handmade online là vô cùng quan trọng đồng thời là kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade online bạn cần phải ghi nhớ.

Một kiến thức khác bạn phải học hỏi khi kinh doanh đồ handmade online đó chính là chụp ảnh và sử dụng các pần mềm chỉnh sửa ảnh để công việc kinh doanh trở nên chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể chụp các góc độ độc đáo khác nhau của sản phẩm handmade để đăng lên Facebook, Instargram, Pinterest hay các kênh bán hàng khác giúp thu hút khách hàng. Ngoài ra, kinh doanh đồ handmade đòi hỏi sự sáng tạo, bạn có thể sử dụng các công cụ như Photoshop để thể hiện ý tưởng, thiết kế các sản phẩm handmade phục vụ công việc kinh doanh hiệu quả.

2. Nghiên cứu và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade online tiếp theo bạn cần phải chú ý đó chính là trước khi kinh doanh nên nghiên cứu và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể. Đây là bước vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn và định hướng phát triển sản phẩm phù hợp đi cùng với đó là các cách thức tiếp cận đến khách hàng. Hiện nay thị trường đồ handmade có thể được phân thành hai loại đó là bình dân và cao cấp hướng đến các nhóm đối tượng khác nhau.

Kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade online đó chính nhóm khách hàng chủ yếu mua các sản phẩm đồ handmade nằm trong độ tuổi từ 15 tuổi đến 22 tuổi, các mặt hàng họ mua chủ yếu là thiệp, phụ kiện, trang sức với giá thành dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Các khách hàng trên 30 tuổi, mặt hàng đồ handmade họ hướng đến chủ yếu là đồ trang trí nội thất hay sản phẩm thủ công trang trí. Ngoài ra còn có sự khác biệt trong tâm lý mua sắm của nam giới và phái đẹp, phái đẹp thường có hứng thú về các sản phẩm thiệp, vật dụng trang trí nhỏ, trang sức độc lạ… trong khi nam giới chủ yếu tìm mua phụ kiện thời trang (thắt lưng, ví da, vòng đeo tay,…), vật trang trí nội thất hay quần áo có style độc đáo.

3. Xác định nguồn vốn kinh doanh đồ handmade

Nguồn hàng kinh doanh là một trong số các vấn đề mà bạn nên quan tâm khi tìm kiếm kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade hiệu quả, trong đo bao gồm các sản phẩm đồ handmade hoàn thiện và nguồn nguyên liệu để làm đồ handmade. Nguồn hàng cung cấp sản phẩm quà lưu niệm khá đa dạng, bạn có thể tìm được trên các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân, Bình Tây, Kim Biên, Bến Thành….một cách nhanh chóng. Còn nếu bạn kinh doanh một số sản phẩm đồ handmade đặc biệt thì nên tìm về những làng nghề chuyên nghiệp, ví dụ gốm sứ Bát Tràng, Thiên Long, Bình Dương hay lụa Vạn Phúc. Nếu như bạn muốn nhập hàng không qua trung gian, bạn có thể sang các chợ tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc để trực tiếp nhập hàng về. Bên cạnh đó, các website thương mại điện tử được xem là nơi cung cấp nguồn hàng kinh doanh đồ handmade khá phổ biến hiện nay, bạn có thể nhanh chóng mua được đồ handmade, quà tặng handmade, quà lưu niệm handmade đa dạng về bán hoặc mua nguyên liệu để làm đồ handmade thuận tiện.

Để kinh doanh đồ handmade hiệu quả bạn có thể tạo các Fanpage Facebook để bán hàng, bán hàng qua Zalo, bán hàng trên Shopee, Lazada hay các trang rao vặt, các Forum, Group dành cho giới trẻ hoặc có sự tham gia của đối tượng khách hàng mục tiêu bạn hướng đến. Ngoài ra, bạn nên đặt tên cho cửa hàng các cái tên đặc sắc hoặc đáng yêu mang lại dấu ấn riêng biệt cho cửa hàng kinh doanh đồ handmade online của bạn.