Xem Nhiều 5/2024 # Cách Sửa Thẻ Usb Bị Hỏng · ? Creative Stop ▷ ? # Top 1 Yêu Thích

USB là một trong những tiện ích công nghệ phổ biến nhất và không may là chúng cũng là nguồn gốc của nhiều vấn đề CNTT phổ biến. Đã bao nhiêu lần bạn tìm thấy ổ USB flash cũ trong ngăn kéo của bàn mà bạn thậm chí không nhớ tồn tại? Vâng, như tôi hiểu bạn, nó cũng đã xảy ra với tôi. Cho đến nay sẽ không có vấn đề gì, nếu không, khi bạn cố gắng cắm nó vào PC, ổ đĩa flash USB cho thấy bạn không muốn biết nó hoạt động: mỗi khi bạn cố gắng kết nối nó với PC cho bạn thấy những sai lầm không thể hiểu được về thời gian. Hãy đối mặt với nó, bởi vì chúng ta phải nói rằng, đó có thể là lỗi của bạn; bạn phải ngược đãi cô ấy

Theo nghĩa này, tôi thường được hỏi Cách sửa USB bị hỏng. Câu trả lời rất đơn giản, mặc dù nó phụ thuộc vào loại thiệt hại bạn muốn sửa chữa. Trên thực tế, ổ flash USB có thể không hoạt động do hư hỏng vật lý theo thời gian. Mặt khác, khi thiệt hại không phải là vật chất, do đó không cần sự can thiệp của kỹ thuật viên hoặc công ty sản xuất, bạn có thể can thiệp cá nhân thông qua một số quy trình mà tôi sẽ minh họa trong hướng dẫn này.

Sửa chữa USB bị hỏng bản thân nó không phải là một thủ tục khó khăn; tất cả những gì bạn phải làm là làm theo các hướng dẫn tôi sẽ cung cấp cho bạn trong hướng dẫn này từng bước. Tuy nhiên, trong tương lai, bạn nên chú ý hơn đến Thiết bị USB: Trong hướng dẫn này tôi muốn đề xuất cách sử dụng công cụ Loại bỏ an toàn Windows cho phép bạn ngắt kết nối Bộ nhớ USB mà không làm hỏng nó. Nói như vậy, bạn đã sẵn sàng tìm hiểu cách sửa USB bị hỏng chưa? Đúng? Được rồi, bắt đầu thôi! Như thường lệ, tôi muốn bạn đọc vui vẻ.

Cách sửa ổ đĩa flash USB bị hỏng – Sửa chữa hư hỏng vật lý

Anh tìm thấy một bộ nhớ USB cũ trong ngăn kéo và tò mò muốn khám phá nội dung bên trong, anh đã lắp nó vào cổng USB của PC. Tuy nhiên, thật không may, nỗ lực của bạn đã không thành công: PC không nhận ra khóa. Xem xét kỹ lưỡng, bạn có thể nhận thấy rằng thanh USB bị hỏng và rõ ràng đây là một vấn đề phần cứng vì đầu nối hơi bị cong.

Nếu đó là trường hợp bạn muốn sửa một thanh usb bị hỏng và đây rõ ràng là một vấn đề phần cứng, tôi khuyên bạn nên rút ngay thẻ USB bị hỏng khỏi PC và không cắm lại nó. Trong trường hợp bạn có ổ USB flash với đầu nối không còn thẳng hàng và thẳng hàng, trên thực tế, bạn nên ngắt kết nối ổ flash khỏi PC và không cắm thêm: bạn có thể gặp rủi ro làm hỏng thêm. Tôi đưa ra khuyến nghị cụ thể này vì khi bạn cắm thiết bị USB vào cổng USB của PC, nó sẽ nhận điện thông qua điện từ các cổng USB tương tự. Nếu có sự biến dạng rõ ràng của đầu nối, dòng điện đi qua có thể làm hỏng phím, cũng như các cổng USB của PC của bạn, gây ra sự cố nghiêm trọng.

Trong trường hợp bạn đã xác minh thiệt hại vật lý của bộ nhớ USB, hãy thử đánh giá tầm quan trọng của dữ liệu chứa trong đó. Nếu đó là dữ liệu có thể dễ dàng hy sinh, bạn có thể quyết định vứt bỏ thanh USB nhưng nếu không thì đừng cố sửa chữa thanh USB không hoạt động thông qua Do It Yourself. Nếu bạn không biết chính xác cách can thiệp và bạn không có kỹ năng kỹ thuật cho phép bạn sửa chữa phần cứng một cách độc lập, đừng cố sửa chữa nó bằng cách buộc đầu nối – nó có thể làm hỏng nó thêm.

para sửa chữa thanh USB bị hỏng Trong trường hợp thiệt hại vật lý, hãy liên hệ với một công ty xử lý phục hồi dữ liệu hoặc hỗ trợ kỹ thuật cho các sản phẩm phần cứng. Trên thực tế, một số công ty trong lĩnh vực này có sẵn phần cứng, phần mềm và công cụ để sửa chữa ngoại vi, đôi khi còn quản lý để khôi phục dữ liệu thông qua các quy trình tiên tiến đặc biệt. Rõ ràng, sự can thiệp này sẽ được trả tiền, đặc biệt là trong trường hợp sửa chữa bộ nhớ USB không hoạt động và phục hồi dữ liệu sau đó. Do đó, mọi thứ đều theo ý của bạn. Những gì tôi có thể đề xuất là yêu cầu báo giá miễn phí từ một công ty chuyên ngành và sau đó đánh giá độc lập, dựa trên chi phí sửa chữa ước tính, liệu có đáng để thực hiện can thiệp hỗ trợ hay không, cũng xem xét giá trị của dữ liệu chứa. trên thanh USB bị hỏng bên trong.

Cách sửa ổ đĩa flash USB bị hỏng – Sửa chữa hư hỏng ảo

Trước hết, một khuyến nghị: Tôi cá rằng khi bạn cắm thẻ USB vào PC, bạn chỉ cần rút nó ra khỏi cổng USB. Đã nhận nó đúng? Làm như vậy cuối cùng sẽ làm hỏng thanh USB và đây sẽ là nguyên nhân có thể gây ra lỗi cũng như mất dữ liệu. Đừng lo lắng, bây giờ bạn đã biết mình có thể sửa chữa nó và sử dụng đúng quy trình mà tôi sẽ giải thích trong các dòng sau để tháo ổ đĩa flash USB.

Để ngắt kết nối ổ flash USB khỏi PC mà không làm hỏng nó, hãy nhấp vào biểu tượng ổ flash USB bên cạnh đồng hồ Windows bên cạnh mục Loại bỏ an toàn phương tiện phần cứng và phóng và bấm vào mục Đẩy ra thay mặt ổ đĩa flash USB của bạn. Nhấp vào mục Đẩy ra cửa sổ với chữ viết sẽ xuất hiện Bạn có thể loại bỏ phần cứng – Giờ đây, bạn có thể xóa thiết bị “Thiết bị lưu trữ USB” khỏi PC của mình mà không gặp sự cố. Tại thời điểm này, bạn có thể tháo thiết bị USB khỏi cổng USB một cách vật lý mà không có nguy cơ làm hỏng thiết bị. Trong Mac, để xóa bộ nhớ USB một cách an toàn, hãy nhấp chuột phải vào tên của phần cứng sẽ được xóa, biểu tượng của phần cứng đó có trong bàn. Từ menu thả xuống, nhấp vào mục Đẩy ra.

Trong trường hợp, khi cắm bộ nhớ USB của bạn vào cổng USB, sẽ xuất hiện lỗi Windows (ví dụ: thông báo lỗi đọc từ này rất thường xuyên Có một vấn đề với đơn vị này, xin vui lòng phân tích và sửa chữa nó), bạn có thể dễ dàng giải quyết nó thông qua công cụ giải quyết lỗi Windows, được gọi là Lỗi xác minh.

Để sửa chữa thanh USB của bạn, bạn thực sự có thể sử dụng công cụ Lỗi xác minh được cung cấp bởi Windows, để phân tích và sửa chữa bất kỳ lỗi nào của ổ flash USB bị hỏng của bạn và do đó sửa chữa nó. Để làm điều này, đầu tiên bấm vào bắt đầu và sau đó bấm vào mục File Explorer (biểu tượng của một cá chép). Khi cửa sổ mở ra File Explorer, xác định vị trí và nhấp chuột, sử dụng menu thả xuống ở bên cạnh, tên của ổ flash USB bị hỏng của bạn. Sau đó bấm vào Tên đơn vị nhấp chuột phải và nhấp vào mục quyền sở hữu từ menu thả xuống sẽ mở ra.

Tại thời điểm này, đi đến tab cụ và bấm vào nút Kiểm tra ở lối vào Lỗi xác minh. Trong cửa sổ mở ra, bấm vào mục. Phân tích và khôi phục đơn vị. Tôi nhắc bạn rằng trong quá trình phân tích và khôi phục, thẻ USB sẽ không thể sử dụng được. Quá trình này cũng có thể mất một chút thời gian và cũng có thể yêu cầu bạn khởi động lại PC khi hoàn tất. Nếu mọi thứ đang đi đúng hướng, thì khi kết thúc quá trình, thanh USB của bạn sẽ bắt đầu hoạt động hoàn hảo.

Trên Mac, bạn có thể sử dụng công cụ Trợ giúp móc khóa đầu tiên để sửa chữa ổ đĩa flash USB bị hỏng của bạn. Để làm điều này, bắt đầu Launchpad và xác định vị trí và nhấp vào công cụ Tiện ích đĩa. Trong cửa sổ mở ra, nhấp vào tên ổ USB của bạn và sau đó vào nút Trợ giúp móc khóa đầu tiên. Đối với chạy quá trình quét và khôi phục, nhấp vào Chạy

Trong trường hợp bộ nhớ USB của bạn tiếp tục gặp sự cố, ngay cả sau khi khôi phục lỗi thông qua công cụ Lỗi xác minh Windows, lần thử cuối cùng là định dạng nó nghĩa là xóa tất cả các tệp của bạn. Rõ ràng, như bạn có thể tưởng tượng, đó là một thủ tục được thực hiện như một phương sách cuối cùng. Ngay cả trong trường hợp thiệt hại “ảo”, bạn có thể xem xét liên hệ với một công ty khôi phục dữ liệu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, ngay cả khi chỉ để khôi phục dữ liệu, bạn sẽ được yêu cầu trả một khoản tiền: theo đó, hãy đánh giá quy trình nào có vẻ phù hợp để thực hiện, dựa trên nội dung của thiết bị USB và nhu cầu của bạn.

Trong Windows, nhấp chuột đầu tiên bắt đầu và sau đó bấm vào mục File Explorer (biểu tượng của một thư mục). Khi cửa sổ đã mở File Explorer, xác định vị trí và nhấp qua menu thả xuống trên tên của ổ flash USB bị hỏng của bạn. Tại thời điểm này, nhấp chuột phải vào tên ổ đĩa và nhấp vào mục định dạng từ menu thả xuống sẽ mở ra. Để bắt đầu quá trình, cuối cùng bấm vào bắt đầu. Tạm biệt, sai lầm!

Trên máy Mac, bạn có thể sử dụng công cụ Khởi tạo để định dạng ổ flash USB bị hỏng và không thể sửa chữa. Để làm điều này, bắt đầu Launchpad và xác định vị trí và nhấp vào công cụ Tiện ích đĩa. Trong cửa sổ mở ra, đầu tiên bấm vào tên bộ nhớ USB của bạn và sau đó vào nút khởi tạo. Để chạy quá trình quét và khôi phục, bấm vào khởi tạo. Tôi nhắc bạn rằng có bộ nhớ USB có thể đọc được trong cả Windows và Mac, trước khi định dạng, thông qua nút khởi tạo, bạn phải chọn MS-DOS (FAT), từ menu thả xuống bên cạnh mục Định dạng.