Thịnh Hành 5/2024 # Cách Mở Khóa Cửa Tay Gạt Bị Kẹt Và Mất Chìa Không Phải Nhờ Thợ # Top 9 Yêu Thích

Khóa cửa tay gạt đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Nhưng nhiều gia đình vẫn chưa biết cách mở khóa cửa tay gạt bị kẹt. Và mở khóa khi mất chìa. 2 vấn đề này thường xuyên xảy ra ở loại các loại cửa này. Vì vậy nếu như chúng ta không biết cách để sửa sẽ rất tốn kém.

Vì vậy hôm nay Hưng Thịnh muốn hướng dẫn các bạn cách khắc phục 2 vấn đề mà thường gặp ở loại khóa này. Để không phải mất tiền gọi thợ sửa khóa đến nhà.

Khóa cửa tay gạt bị kẹt là một trong những vấn đề mà có lẽ thường xuyên gặp ở loại cửa này. Khi chúng ta gặp phải tình trạng này các bạn hãy bình tĩnh. Bởi đã có các mẹo chữa khóa bị kẹt của Hưng Thịnh ở đây. Chúng tôi sẽ giúp bạn mở được khóa bằng những cách đơn giản nhất có thể mà ai cũng có thể làm được.

Như các bạn đã biết thời tiết nóng ẩm mưa nhiều như ở nước ta thì hiện tượng khóa han là một trong những hiện tượng rất khó có thể tránh được.

Chính vì do tính chất thời tiết như vậy khiến cho khóa cửa tay gạt của nhà các bạn han rỉ bên trong. Khiến cho khóa bị kẹt cứng lại không thể mở được. Khi này các bạn có thể sử rất đơn giản đó là vệ sinh lại ổ khóa và bảo dưỡng nó một chút. Tiếp đến là dùng bột than chì hoặc bình xịt RP7 để có thể làm sạch cách vết cặn bẩn.

Và xong công đoạn đó các bạn tra dầu nhớt vào ổ khóa cùng chìa khóa để có thể mở khóa được một cách dễ dàng và trơn tru.

Tuy nhiên các khách hàng của Hưng Thịnh lưu ý rằng khi tra dầu thì các bạn chỉ tra dầu vào đầu chìa khóa. Sau đó vẩy chìa khóa sao cho chỉ còn lại một lớp dầu mỏng bám trên bề mặt. Và cắm chìa khóa vào ổ sau đó rút ra ra rút vào ổ khóa một vài lần để khóa có thể ngấm dầu cho khóa được trơn tru hơn.

Đây là một trong những cách mở khóa cửa tay gạt bị kẹt được rất nhiều người dùng. Và nó cũng đem lại hiệu quả rất lớn.

Khóa cửa tay gạt bị kẹt không cắm được hết chìa vào. Thì đây là một trong những “mối kiếm tiền” của các thợ sửa khóa. Bởi nó được sử rất đơn giản. Và như các bạn cũng biết Hưng Thịnh chúng tôi cũng là một đơn vị sửa khóa.

Nhưng chúng tôi luôn muốn những điều tốt nhất cho khách hàng của mình. Chính vì vậy chúng tôi luôn muốn hướng dẫn đến các bạn các mẹo sửa khóa tại nhà để có thể tự sửa chữa được mà không phải nhờ đến thợ sửa khóa. Không phải mất tiền của.

Nếu như khóa tay gạt bị kẹt có thể do khóa cong hoặc ổ khóa bị lệch. Cách mở khóa lúc này rất đơn giản các bạn chỉ cần sử dụng một bộ đồ nghề sửa khóa chuyên dụng. Hoặc một thanh sắt mỏng cứng để có thể đẩy được các nhíp bi bị lỗi vào đúng vị trí của nó.

Để làm cho ổ khóa tay gạt có thể hoạt động trở lại như bình thường. Một số trường hợp ổ khóa bị kẹt do khóa bị cong vênh bạn có thể sử dụng. Đó là quý khách có thể để lưỡi chìa trên bề mặt phẳng. Sau đó dùng búa để tác động vào chìa cho chìa thẳng lại.

Nhưng với lỗi này các bạn nên nhờ đến thợ sửa khóa vẫn tốt hơn. Nếu như các bạn không am hiểu sâu về khóa tay gạt. Bởi nếu dùng dụng cụ mở khóa để đẩy các khóa lỗi về vị trí nếu không cẩn thận có thể dẫn đến phải thay ổ khóa mới.

Còn nếu chúng ta dùng búa đập khóa cho thẳng ra. Nếu như không cẩn thận có thể làm cho khóa bị gãy. Hoặc có thể làm cho khóa vẫn không mở được. Vì vậy khi gặp vấn đề khóa như vậy Hưng Thịnh muốn khuyên các bạn nếu không am hiểu khóa nhiều thì nên nhờ đến thợ sửa khóa tay gạt đến giúp đỡ.

Đây có lẽ là một trong những lỗi ở ổ khóa mà chúng ta thường gặp phải khi sử dụng khóa tay gạt trong một thời gian. Như Hưng Thịnh sửa khóa ở nhiều nơi thì tình trạng này xảy ra ở rất nhiều các gia đình. Cách mở khóa cửa tay gạt bị kẹt vặn chiều nào cũng mở được khá đơn giản cần các bạn để ý và thao tác nhanh tay một chút là được.

Các bạn xoay khóa về một hướng. Chú ý chỉ xoay một đoạn ngắn. Sau đó, bằng một động tác nhanh và uyển chuyển. Bạn hãy xoay ngay về hướng ngược lại, nhiều khả năng chỗ kẹt sẽ được giải phóng.

Đây là cách mở khóa cửa tay gạt khi bị kẹt rất tốt bạn nên học. Nó vừa không làm ảnh hưởng bất cứ một vấn đề gì về ổ khóa. Cũng như làm ảnh hưởng gì đến chìa khóa của cửa.

Ngoài ra khóa tay gạt còn rất nhiều những vấn đề khác khiến cho khóa bị kẹt cứng không mở được. Như khung cửa bị vênh hay không. Hoặc bạn để ý xem cái miệng ra của ổ khóa. Nó có khớp với bao cửa không.

Với 2 trường hợp này thì các bạn bạn kiểm tra và chỉnh lại cánh cửa là ổ khóa được khắc phục. Còn nếu như còn bị kẹt do nhiều những nguyên nhân khác các bạn có thể mở khóa bằng các cách mở khóa bị kẹt tại nhà mà Hưng Thịnh chúng tôi đã hướng dẫn rất chi tiết.

Những cách mở khóa cửa tay gạt bị kẹt đó cũng giúp bạn rất nhiều. Và có thể giúp các bạn khắc phục trong một thời gian ngắn. Vì vậy các bạn nên tìm hiểu qua những các đó nếu khóa tay gạt bị kẹt.

Cách mở khóa cửa tay gạt khi mất chìa

Trên đó là cách mở khóa cửa tay gạy rất đơn giản giúp chúng ta có thể khắc phục được tình trạng của loại ổ khóa này. Nhưng vấn đề khóa bị mất chìa cũng là một những vấn đề mà chúng ta thường gặp ở khóa tay gạt.

Khi khóa bị mất các bạn có thể sử dụng tuốc nơ vít loại nhỏ. Hay một dụng cụ dẹp nào đó để có thể chọc vào phần cấu tạo bên trong của ổ khóa. Với phương pháp này phù hợp với những cách cửa được khóa bằng cách nhấn vào chiếc nút nằm trên tay nắm. Trường hợp cửa bị khóa từ bên trong, quan sát để tìm một lỗ tròn nằm trên tay nắm.

Tiếp đến, sử dụng tuốc nơ vít mini, kẹp giấy bẻ thẳng hay dao cắt bơ loại nhỏ để chọc vào lỗ này. Các bạn chọc càng sâu càng tốt. Sau đó, xoay hoặc vặn dụng cụ cho đến khi nó chạm vào một đường rãnh và ổ khóa sẽ bật ra.

Chèn một chiếc tuốc nơ vít đầu dẹt với kích thước tiêu chuẩn vào giữa trục bản lề và đinh chốt. Dùng búa gõ vào tay cầm của tuốc nơ vít về phía dưới. Khi đinh chốt đủ lỏng, tháo nó ra khỏi trục. Thực hiện tương tự với toàn bộ bản lề. Nếu đinh chốt có vẻ cứng, bạn có thể dùng tuốc nơ vít đầu chữ thập để vặn nó ra.

Cách mở khóa này Hưng Thịnh muốn để cuối cùng. Vì đây là cách các bạn nên thực hiện cuối cùng. Nếu như 2 cách trên mà các bạn thực hiện mà không mở được khóa. Bởi cách này có thể làm cho khóa tay gạt nhà bạn có thể bị hỏng.

Cách này chúng tôi khuyên các bạn nên dùng khi đang rất cần thiết. Cần phải vào nhà ngay lập tức. Bạn chỉ cần dùng búa đập mạnh cho đến khi nắm đấm hay ổ khóa cửa rơi ra.

Đó là toàn bộ những cách mở khóa cửa tay gạt bị kẹt và mở khóa khi mất chìa nhanh chóng tại nhà. Nếu như những cách trên các bạn đã thực hiện hết mà vấn khó khăn trong việc mở khóa. Thì các bạn nên nhờ đến thợ sửa khóa tại nhà. Để không làm ảnh hưởng đến nghiêm trọng đến ổ khóa.