Xu Hướng 5/2024 # Cách Sao Chép Và Lưu Hình Ảnh Từ Safari Trên Mac # Top 5 Yêu Thích

Khi duyệt Web trên máy Mac bằng trình duyệt Safari, bạn thường bắt gặp những hình ảnh mà bạn muốn lưu, sao chép hoặc liên kết tới. Có một số cách để lưu và sao chép hình ảnh từ Safari tùy thuộc vào những gì cuối cùng bạn muốn làm với hình ảnh.

Cách lưu hình ảnh từ Safari

Để bắt đầu, hãy khởi chạy ứng dụng Safari và điều hướng đến hoặc tìm kiếm hình ảnh bạn muốn lưu hoặc sao chép. Sau khi hình ảnh được tải trong cửa sổ trình duyệt, hãy nhấp chuột phải (hoặc Control-nhấp chuột) vào hình ảnh để hiển thị menu ngữ cảnh kéo xuống gồm các tùy chọn khác nhau có sẵn cho bạn.

Đây là một phương pháp rất tiện dụng khi bạn có kế hoạch bổ sung cho hình ảnh đã lưu của mình, chẳng hạn như mở nó bằng Photoshop . Lưu hình ảnh vào máy tính để bàn giúp bạn truy cập nhanh chóng và dễ dàng vào hình ảnh từ máy tính để bàn, ngay cả khi máy tính để bàn không phải là nơi bạn định lưu tệp hình ảnh.

Lưu ảnh dưới dạng

Lựa chọn thứ hai được đánh dấu trong menu ngữ cảnh đó là Save Image As, cho phép bạn đưa ra các quyết định như nơi lưu hình ảnh. Các “Save Image As” trình đơn thả xuống thậm chí cung cấp cho bạn tùy chọn để tạo một thư mục mới trong đó bạn có thể lưu hình ảnh.

Giống như tùy chọn “Lưu hình ảnh vào màn hình” , sau đó tùy chọn “Lưu hình ảnh dưới dạng” sẽ lưu một bản sao của hình ảnh vào máy Mac của bạn. Tuy nhiên, không giống như tùy chọn “Lưu hình ảnh vào màn hình”, nó sẽ không chỉ đặt tệp xuống màn hình của bạn mà thay vào đó sẽ hỏi bạn đặt ảnh ở đâu. Sẽ dễ dàng hơn để giữ cho ổ cứng của máy tính của bạn được ngăn nắp và giữ cho màn hình của bạn gọn gàng hơn với tùy chọn “Save Image As”.

Thêm hình ảnh vào ảnh

Tùy chọn tiếp theo là Thêm hình ảnh vào Ảnh . Thao tác này tạo một bản sao của hình ảnh trên máy Mac của bạn, nhưng thay vì sử dụng một tệp hình ảnh độc lập, nó sẽ tự động di chuyển tệp đó vào thư viện của ứng dụng Ảnh của bạn . Như bạn biết nếu bạn là người dùng Mac, Photos là một ứng dụng quản lý và chỉnh sửa ảnh đi kèm với máy Mac, iPhone, iPad và các sản phẩm khác của Apple.

macOS sẽ tự động sử dụng cài đặt “Hình ảnh tỷ lệ” để làm cho hình ảnh lấp đầy toàn bộ màn hình máy Mac của bạn, ngay cả khi hình ảnh không phải là tỷ lệ khung hình chính xác (tức là tỷ lệ chiều cao và chiều rộng của hình ảnh).

Điều này cũng có nghĩa là macOS sẽ kéo giãn hình ảnh nếu độ phân giải của hình ảnh nhỏ hơn màn hình của bạn. Việc kéo giãn này có thể khiến hình ảnh trông có khối, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó nếu bạn sử dụng tùy chọn này trên những gì hóa ra là một hình ảnh nguồn nhỏ.

Một lý do để sử dụng tùy chọn này là khi hình ảnh bạn đang làm việc rất lớn. Ví dụ: bạn có thể đang xem hình ảnh 40MB trên trang web của NASA. Thay vì lưu hình ảnh đó vào máy Mac của bạn và sau đó cố gắng gửi nó cho bạn bè qua email, bạn có thể chỉ cần gửi cho người đó liên kết đến hình ảnh đó. Điều này giúp bạn tiết kiệm băng thông gửi nó và giúp tránh giới hạn kích thước tệp đính kèm email. Thay vì tải xuống hình ảnh từ bạn, người nhận tải trực tiếp từ nguồn khi họ muốn.

Tuy nhiên, có một điều cần ghi nhớ. Khi bạn lưu hình ảnh vào máy Mac, bạn có một bản sao của hình ảnh đó sẽ tồn tại lâu như bạn muốn. Tuy nhiên, khi bạn lưu một liên kết đến một hình ảnh, người điều hành trang web mà liên kết của bạn trỏ đến có toàn quyền kiểm soát. Họ có thể để hình ảnh lên vô thời hạn, hoặc họ có thể xóa nó vào ngày mai, và một khi nó biến mất, bạn thật không may mắn. Do đó, hãy cân nhắc lưu hình ảnh bằng một trong các tùy chọn khác ở đây nếu nó rất quan trọng.

Sao chép hình ảnh

Các Sao chép hình ảnh tùy chọn sao chép hình ảnh riêng của mình, không chỉ là một liên kết đến nó. Tùy chọn này tạo một bản sao tạm thời của toàn bộ hình ảnh trong khay nhớ tạm mà bạn sẽ cần phải dán vào đâu đó để lưu nó. Ví dụ: bạn có thể dán hình ảnh trực tiếp vào email hoặc thậm chí vào một thư mục khác trên ổ cứng của máy Mac hoặc nơi khác.

Một lưu ý cuối cùng Bây giờ bạn đã biết cách lưu hình ảnh từ Safari vào máy Mac của mình, hãy nhớ làm như vậy có trách nhiệm. Nhiều hình ảnh bạn sẽ tìm thấy trực tuyến là tài sản trí tuệ của người khác và bạn bị cấm sử dụng những hình ảnh này trong một số trường hợp nhất định mà không được phép.

Hầu hết các nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ sẽ không phiền nếu bạn lưu một trong những hình ảnh của họ để sử dụng làm hình nền cho máy Mac cá nhân của mình. Nhưng bạn sẽ tự gặp rắc rối nếu thay vào đó, bạn sử dụng hình ảnh có bản quyền mà không được phép trên trang web của mình, tại một địa điểm công cộng hoặc chỉ vì bất kỳ mục đích thương mại nào. Thay vào đó, hãy sử dụng Tìm kiếm Hình ảnh của Google, chọn quyền sử dụng lại hình ảnh phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn có thể tìm thấy tùy chọn này trong Tìm kiếm Hình ảnh Nâng cao của Google.