Xu Hướng 5/2024 # Weibo Là Gì? Hướng Dẫn Đăng Ký & Sử Dụng Weibo # Top 4 Yêu Thích

Vào tháng 3 năm 2014, Tập đoàn Sina đã công bố một spinoff của Weibo như một thực thể riêng biệt và lần nộp IPO ( Phát hành lần đầu ra công chúng ) theo ký hiệu WB. Sina đã khắc phục 11% Weibo trong IPO, với việc Alibaba sở hữu 32% sau IPO. Công ty bắt đầu giao dịch công khai vào ngày 17 tháng 4 năm 2014.

Vào tháng 6 năm 2024, Sina Weibo đạt 413 triệu người dùng hoạt động.

Vào tháng 11 năm 2024, Sina Weibo đã khóa chức năng đăng ký cho trẻ vị thành niên dưới 14 tuổi.

Vào tháng 7 năm 2024, Sina Weibo tuyên bố rằng họ sẽ khởi động một chiến dịch kéo dài hai tháng để làm sạch thông tin khiêu dâm và thô tục, được đặt tên là The Blue Plan.

Kể từ khi một bản cập nhật gần đây giúp bạn có thể thêm hình ảnh và điều này đã làm cho Weibo giống tương tự như Instagram trong chức năng của nó như là một nền tảng truyền thông xã hội (cũng là một ứng dụng) ở Trung Quốc.

Mọi người có thể đăng ảnh (nhưng chỉ giới hạn 9 bài/ngày)

Bạn có thể gửi tin nhắn cá nhân giữa những người theo dõi (chức năng trò chuyện)

Bạn có thể theo dõi mọi người và mọi người có thể theo dõi bạn

Bạn cũng có thể đăng những câu chuyện giống như Instagram

Bạn có thể thích bài đăng bằng cách sử dụng các biểu tượng cảm xúc khác nhau

Các nhà văn cũng có thể nhận được phần thưởng dưới dạng tiền mà bạn có thể sử dụng trong một cửa hàng Sina Weibo được liên kết với nền tảng phương tiện truyền thông xã hội

Bạn cũng có thể xem bài viết được coi là nóng hoặc phổ biến

Nó cũng có thể theo dõi chuyển động của bạn và xem bạn đăng từ đâu

Hashtags khác nhau một chút giữa Sina Weibo và Twitter, sử dụng định dạng “hashtag #” hashtag kép (thiếu khoảng cách giữa các ký tự Trung Quốc cần có thẻ đóng). Người dùng có thể sở hữu một hashtag bằng cách yêu cầu giám sát hashtag; công ty xem xét các yêu cầu này và trả lời trong vòng một đến ba ngày. Khi người dùng sở hữu hashtag, họ có quyền truy cập vào rất nhiều chức năng chỉ dành cho họ với điều kiện họ vẫn hoạt động (ít hơn 1 bài đăng mỗi tuần theo lịch thu hồi các đặc quyền này).

Người dùng chưa đăng ký chỉ có thể duyệt một vài bài đăng bằng tài khoản đã được xác minh. Các trang tài khoản chưa được xác minh cũng như nhận xét cho bài đăng của các tài khoản đã được xác minh đều có thể truy cập được đối với người dùng chưa đăng ký.

Sina Weibo có chính sách xác minh, giống như xác minh tài khoản của Twitter, để xác nhận danh tính của người dùng (người nổi tiếng, tổ chức, v.v.).

Khi người dùng được xác minh

Chữ V đầy màu sắc sẽ được thêm vào tên người dùng của họ

Các cá nhân nhận được một chữ V màu cam

Trong khi các tổ chức và công ty nhận được một V.

Màu xanh lam và một tuyên bố xác nhận xác minh xuất hiện trên các trang người dùng được xác minh. Có một số loại xác minh: cá nhân, đại học, tổ chức, xác minh tài khoản chính thức (các cơ quan chính phủ, nền tảng truyền thông xã hội và các công ty nổi tiếng) và Weibo Master (được liên kết với số điện thoại và người theo dõi). Khi số lượng microblog đạt đến ngưỡng, người dùng có thể đăng ký xác minh “Weibo Master”.

Hỗ trợ nhiều thiết bị với hệ điều hành các nhau.

Sina sản xuất các ứng dụng di động cho nhiều nền tảng khác nhau để truy cập Sina Weibo, bao gồm Android , BlackBerry OS, iOS, Symbian S60 , Windows Mobile và Windows Phone.

Sina cũng đã phát hành một máy khách để bàn cho Microsoft Windows dưới tên sản phẩm Weibo Desktop.

Sina Weibo có sẵn trong cả các ký tự Trung Quốc đơn giản và truyền thống . Trang web cũng có các phiên bản phục vụ cho người dùng từ Hồng Kông và Đài Loan . Weibo hiện đang phát triển phiên bản quốc tế bằng tiếng Anh và các ngôn ngữ khác. Vào ngày 9 tháng 1 năm 2024, công ty đã chạy thử nghiệm công khai kéo dài một tuần phiên bản tiếng Anh.

Các ứng dụng iPhone và iPad chính thức của Sina Weibo có sẵn bằng tiếng Anh.

Weibo International hỗ trợ các tài khoản Weibo hiện có và cho phép các tài khoản Facebook liên kết với nền tảng; Người dùng cũng có thể sử dụng số điện thoại di động của mình (bao gồm cả số điện thoại di động quốc tế) để đăng ký tài khoản mới.

Một trong những tính năng gần đây nhất của Weibo là Câu chuyện. “Câu chuyện của Weibo” là một chức năng video cho phép người dùng quay video và lưu chúng trong một menu “Câu chuyện” riêng trong trang hồ sơ của họ.

Weibo cũng đã ra mắt chức năng “Vlog” mới. Giờ đây, mọi video có hashtag VLOG sẽ có sẵn trong trang tìm kiếm chính trong menu phụ “VLOG”.

Để tránh trường hợp mạo danh và thông tin sai lệch, Weibo đã đưa ra một loạt các quy tắc nghiêm ngặt về các tài khoản được công chúng quan tâm có huy hiệu màu cam (chữ “V”). Trong khi các tài khoản của các tổ chức và công ty có một huy hiệu màu xanh.

Người dùng của Weibo hoạt động tích cực hơn các mạng xã hội khác

Là một mạng xã hội của Trung Quốc nên ngôn ngữ trên ứng dụng chỉ có tiếng Trung Quốc, gây khó khăn cho người dùng quốc tế khi sử dụng. Tránh những trường hợp như bất đồng ngôn ngữ…

Theo một số đánh giá của người dùng trên nhiều mạng xã hội khác nhau, Weibo được chọn là ứng dụng có giao diện hấp dẫn hơn cả , ngoài ra người dùng cũng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần trên Weibo.

Hướng dẫn tải và đăng ký tài khoản Weibo.

Ứng dụng Weibo cho phép sử dụng trên mọi thiết bị di động có hệ điều hành khác nhau như IOS hay Android.

Bước 1: Truy cập kho ứng dụng App Store (đối với thiết bị IOS) hoặc CH Play (đối với thiết bị Android) từ màn hình điện thoại của bạn.

Bước 2: Trong hộp Tìm kiếm, nhập từ khóa “Weibo” và nhấp vào Tìm kiếm để tìm ứng dụng

Bước 3: Sau khi tìm thấy ứng dụng, nhấp vào nút Tải xuống để tải xuống Weibo về cho thiết bị di động của bạn.

Sau khi tải thành công ứng dụng Weibo, bạn sẽ thấy biểu tượng ứng dụng trên màn hình thiết bị di động. Khi bạn muốn truy cập sử dụng Weibo chỉ cần nhấp vào biểu tượng của ứng dụng.

Cách đăng ký tài khoản Weibo

Xác nhận tài khoản Weibo bằng số điện thoại.

Trước đây, nếu bạn đã đăng ký tài khoản Weibo nhưng không phải thông qua số điện thoại của mình, thì bây giờ bạn có thể xác minh tài khoản đó bằng số điện thoại cá nhân của bạn.

Bước 1: Xác nhận tài khoản

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Weibo của mình mà bạn vừa đăng ký. Trong giao diện, nhấp vào biểu tượng bánh răng và chọn Cài đặt tài khoản ở dòng đầu tiên.

Bước 2: Chọn mục Mobile number (手机号, dòng thứ 2) để vào xác nhận số điện thoại.

Bước 3: Nhập số điện thoại dùng để đăng ký Weibo của bạn để xác minh tài khoản. Chọn địa chỉ mã vùng Việt Nam và nhập số điện thoại. Sau đó chọn ô màu cam để lấy mã xác minh.

Bước 4: Cuối cùng, người dùng chọn ô màu cam phía cuối giao diện để xác minh tài khoản Weibo qua số điện thoại.

Đăng ký bằng số điện thoại

Để đăng ký tài khoản Weibo trước hết bạn cần phải truy cập vào ứng dụng Weibo vừa tải về. Sau đó, trên màn hình sẽ hiện lên giao diện đăng ký.

Bước 1: Nhập số điện thoại tìm tới chữ 越南 Việt Nam ( hàng thứ 2 từ dưới lên). Hoặc ngồi tra danh sách các quốc gia để số 0084 được hiển thị. Sau đó nhập số điện thoại cá nhân gồm 10 số. Khi nhập số điện thoại đã đăng ký để xóa số 0 ở phía trước. Khi đăng nhập tài khoản Weibo phải điền 00849xxx.

Bước 2: Tiếp đến là dòng để nhập mật khẩu, nhập mật khẩu phải từ 6-16 ký tự, có thể sử dụng số, chữ cái, ký hiệu, phân biệt cả chữ hoa và chữ thường.

Sau đó để xác minh bạn nhấn dòng nhận mã sẽ được gửi đến số điện thoại của bạn. Từ nhấn nút để nhận mã sẽ có 60 giây để nhập mã. Sau 60 giây bạn sẽ phải nhận một mã khác.

Bước 3: Sau khi điền xong các thông tin cơ bản nhấn nút màu cam để tiến hành đăng ký thông tin tài khoản Weibo.

Bước 4: Tiếp theo, đánh dấu sở thích của bạn theo từng ô. Bước này có thể được chọn ngẫu nhiên, sau đó nhấn nút màu cam bên dưới là xong.

Vậy là bạn đã đăng ký tài khoản Weibo với điện thoại cá nhân.

Đăng ký tài khoản Weibo bằng Facebook

Bước 1: Truy cập ứng dụng Weibo trên điện thoại của bạn, hãy bấm chọn vào mục Facebook ngay trên giao diện sử dụng.

Bước 2: Bạn được chuyển ngay lập tức sang giao diện Facebook trên Safari với yêu cầu đăng nhập tài khoản Facebook. Nhập thông tin tài khoản Facebook của bạn và ấn chọn Đăng nhập.

Bước 3: Chọn “Tiếp tục với tư cách + Tên facebook của bạn” để tiến hành các bước tiếp theo.

Bước 4: Chấp nhận cho phép ứng dụng sử dụng vị trí và gửi thông báo cho bạn

Bước 5: Giao diện Weibo ngay lập tức sẽ xuất hiện và bạn có thể sử dụng ứng dụng và đổi tên màn hình người dùng của mình.

Bổ sung hồ sơ thông tin và tăng LV.

Bổ sung thông tin và tăng LV là việc vô cùng quan trọng đối với những người mới sử dụng Weibo, tránh để bị cho vào danh sách tài khoản ảo, dẫn đến bị khóa tài khoản.

Bổ sung thông tin cá nhân gồm các hoạt động như:

Đổi ảnh đại diện

Bổ sung hồ sơ: Điền đầy đủ các thông tin cá nhân của bạn. (Những mục có dấu * bắt buộc phải điền)

Tăng LV:

Bước 1: Chọn ký hiệu LV để mở bảng nhiệm vụ.

Bước 2: Xem bảng nhiệm vụ. Giao diện bằng nhiệm vụ hiển thị từng mục như sau:

Dòng hiển thị số lượng exp có sẵn và số lượng exp cần thiết làm tăng Lv: bạn có thể dựa vào điều này để biết bạn cần tăng thêm bao nhiêu điểm nữa

Tăng trải nghiệm ngày hôm nay: Hiển thị số lượng điểm kinh nghiệm bạn kiếm được

Nhiệm vụ mở rộng: Loại phải được thực hiện chậm, không thể thực hiện liên tục trong một thời gian, nếu không, tài khoản sẽ bị khóa

Nhiệm vụ cơ bản hàng ngày

Đăng weibo: mỗi bài đăng hoặc fw 1 bài đăng sẽ nhận được + 5 điểm kinh nghiệm (1 ngày tối đa 10 10 điểm, Dù bạn có đăng hay fw bao nhiêu ngày Weibo cũng chỉ tính là 10 điểm)

Đăng nhập

+ Lần đăng nhập đầu tiên: + 1 điểm

+ 2 ngày liên tiếp: + 2 điểm

+ 3 ngày liên tiếp: + 3 điểm

+ 4 ngày liên tiếp: + 4 điểm

+ 5 ngày liên tiếp: + 5 điểm

+ 6 ngày liên tiếp: + 5 điểm

Từ ngày thứ 6 trở đi, nếu hoạt động đăng nhập bị gián đoạn, điểm kinh nghiệm sẽ được tính từ đầu.

Nhiệm vụ của người mới

Theo dõi

Theo dõi 35 người + 30 điểm kinh nghiệm 3. Theo dõi 40 người + 30 điểm kinh nghiệm

Tương tác

Ít nhất phải có một người tương tác với bạn (bạn theo dõi mọi người, mọi người theo dõi lại bạn) để tăng cấp Lv5

Tương tác với 1 người: +30 điểm kinh nghiệm

Thăng cấp

Lv 10: Ít nhất phải tương tác qua lại với 20 người mới có thể lên Lv 10 (có thể thu đc 30 điểm kinh nghiệm)

Lv 15 : Ít nhất cùng tương tác qua lại với 20 người mới có thể lên Lv 10 (có thể thu đc 30 điểm kinh nghiệm).

+ Không được đăng liên tục quá nhiều bài, khoảng thời gian đăng bài nên cách nhau tối thiểu 10-15 phút

+ Nội dung bài đăng được giống nhau.

Cách đăng bài

+ Khung đăng bài sẽ nằm trên cùng giao diện trang chủ weibo

+ Không nên đăng bài viết tiếng Việt trên weibo mà nên sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Trung, hoặc không bạn chỉ cần đăng hình kèm theo các icon là được. Đừng quên đăng kèm Hashtag để tăng độ hot cho bài đăng.

+ Không được forward liên tục mà cách nhau từ 5-10 phút để tránh bị tính là spam

+ Không để trống không viết gì hoặc viết giống nhau trong các bài fw

Cách forward bài