Thịnh Hành 5/2024 # Lỗi Liên Minh Huyền Thoại Thường Gặp Và Cách Khắc Phục Từng Lỗi # Top 8 Yêu Thích

Tại sao lại xảy ra lỗi Liên Minh Huyền Thoại?

Đối với những người chơi Liên minh lâu năm thì họ luôn biết rằng các lỗi xảy ra khi đang chơi LOL chủ yếu đến từ 2 yếu tố sau đây:

Danh sách lỗi Liên Minh Huyền Thoại thường gặp và cách khắc phục

* Cách 1: Thoát khỏi Garena và tiến hành đăng nhập lại

Đây là cách tương đối đơn giản nhưng lại không được đánh giá cao vì khả năng thành công không cao. Tất cả những gì bạn cần làm là đăng xuất khỏi giao diện Garena và đăng nhập lại vào trò chơi. Bình thường bạn nên chờ từ 3 – 5 phút để hệ thống máy tính có thể hoàn thiện việc xử lý thông tin.

* Cách 2: Sử dụng trình tác vụ Task Manager

Đây là cách xử lý lỗi hiệu quả nhất và được đông đảo các game thủ sử dụng, chỉ với 4 bước đơn giản như sau chắc chắn bạn sẽ được lỗi này.

Bước 1: Nhấp chuột phải vào thanh Taskbar bên dưới màn hình.

Bước 2: Chọn mục Task Manager.

Bước 3: Tìm kiếm thư mục LOLClient, nháy đúp vào tên game và chọn Endtask, hoặc bạn cũng có thể nháy chuột phải và chọn Endtask là được.

Bước 4: Quay trở lại trang chủ Garena và khởi động Liên Minh Huyền Thoại.

Bước 1: Tải và cài đặt lại game.

Bước 2: Khởi động Liên Minh Huyền Thoại trong Garena PC.

Bước 3: Chọn cập nhật hoặc sửa lỗi với Garena PC.

Sau đó hãy dẫn đến thư mục mà bạn sử dụng để cài đặt Liên Minh và chọn thư mục LoLVN (LienMinhHuyenThoai 2GameDataAppslolVN), nhấp vào Select Folder.

Sau khi đã chọn thư mục thành công bạn có thể cập nhật cũng như chơi 1 cách bình thường.

* Cách 1: Cập nhật driver mới nhất cho Card màn hình (VGA)

Đầu tiên bạn hãy mở Run bằng cách bấm tổ hợp Windows-R trên bàn phím. Sau đó bạn hãy nhập cụm từ ‘dxdiag’.

* Cách 2: Tắt hết những phần mềm ứng dụng có thể làm ảnh hưởng đến quá trình chạy game (Skype, Zalo, Steam…)

* Cách 3: Chỉnh sửa lại cấu hình của game. Với cách này các bạn hãy đăng nhập vào game sau đó tìm phần cài đặt hình ảnh rồi chỉnh sửa như hình ảnh trên.

* Cách 4: Sử dụng phần mềm quét Virus hoặc cài đặt lại hệ điều hành.

Nhiều máy tính tại Việt Nam thường sử dụng các phần mềm crack. Những ứng dụng crack này có thể chứa virus gây lỗi hệ điều hành. Trong trường hợp này, bạn có thể quét virus, Recovery hoặc cài lại hệ điều hành.

* Cách 1: Dùng tính năng Sửa trên Garena PC.

Trước tiên, bạn cần đăng nhập vào Garena PC sau đó chọn game Liên Minh Huyền Thoại ở góc dưới bên trái màn hình. Tại đây sẽ có mục tùy chọn hình chiếc cờ lê, bạn nhấn vào đó sẽ hiện ra tùy chỉnh chọn “Sửa”. Bạn hãy kiên nhẫn chờ cho hệ thống làm việc trong ít phút. Khi quá trình sửa đã hoàn thành, mở lại file cập nhật bằng cách thủ công và cập nhật lại.

* Cách 2: Tải và cài đặt bản mới nhất

Nếu đã thực hiện theo cách 1 mà vẫn không thể khắc phục thì giải pháp tối ưu nhất dành cho bạn là hãy tải và cài đặt bản đầy đủ mới nhất.

Bước 2: Ngay lập tức, sẽ có một cửa sổ mới xuất hiện trên màn hình. Hãy nhấn chuột và bấm chọn vào tab Processes rồi tiếp tục chọn mục có tên “ggdlhost.exe*32”, sau đó nhấn vào End Process để có thể tắt tiến trình.

Bước 3: Sau khi đã dừng được tiến trình ggdlhost.exe*32. Vẫn ở trên cửa sổ đó bạn bấm chọn vào chúng tôi và cũng nhấn End Process để dừng tiến trình chúng tôi

Bước 4: Lúc này thì bạn đã có thể vào Liên Minh Huyền Thoại và chơi game như bình thường được rồi.

Bước 1: Gỡ Garena Plus khỏi máy

Bạn hãy vào đường dẫn theo thứ tự sau: C:Program Files (x86)Garena Plus (Đây là đường dẫn cài đặt mặc định của Garena Plus) và bấm chọn chúng tôi

Khi hộp thoại này xuất hiện, bạn hãy chọn No.

Sau đó, bạn có thể tiến hành cài đặt lại game theo bước 3. Trong trường hợp lỡ tay bấm Yes, bạn hãy chuyển sang bước 2 để khắc phục.

Bước 2 : Xóa bỏ thư mục Garena Messenger

Bạn hãy nhập đường dẫn C:ProgramData vào thanh tìm kiếm của Windows.

Tiếp sau đó, bạn cần tìm đến thư mục Garena Messenger và xóa nó đi là xong.

Bước 3: Tải và cài đặt lại Liên Minh Huyền Thoại.

Bạn hãy truy cập vào trang web chính thức của LMHT để tải game bằng liên kết đã có. Tiếp đó, bạn chỉ cần tiến hành cài đặt như bình thường. Bước cuối cùng, bạn hãy tìm đến thư mục đã dùng để cài đặt Liên Minh Huyền Thoại (thường là ổ C); và chạy tập tin Lien Minh Huyen chúng tôi để Garena Plus có thể nhận đường dẫn trò chơi.

* Cách 1: Xử lý lỗi bằng tổ hợp bàn phím

Cách này vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter để xử lý nhanh lỗi này. Khi đó, màn hình game sẽ được chuyển sang chế độ cửa sổ. Lỗi màn hình đen như vậy thường là do máy tính của bạn không đủ cấu hình để có thể chơi được ở chế độ full màn hình.

* Cách 2: Thay đổi độ phân giải màn hình của game

Bước 1: Truy cập vào thư mục Liên Minh Huyền Thoại theo đường dẫn: C:LienMinhHuyenThoaiGameDataAppslolVNGameConfig. (Đối với trường hợp lưu game ở ổ đĩa C).