Thịnh Hành 4/2024 # Thư Viện Ảnh Icloud Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Icloud Photo # Top 8 Yêu Thích

Thư viện ảnh iCloud là gì?

Thư viện ảnh iCloud là nơi lưu trữ ảnh và video gốc của bạn trên iCloud. Bạn có thể cài đặt Thư Viện Ảnh iCloud trên thiết bị iOS, Macbook, Apple TV và Windows PC của mình.

Nếu bạn thêm hoặc sửa ảnh và video trên thiết bị iOS, Macbook hoặc Windows PC, các thay đổi này sẽ xuất hiện trên tất cả các thiết bị mà bạn đã đăng nhập iCloud bằng cùng một ID Apple.

Cách hoạt động của thư viện ảnh iCloud

Ảnh và video gốc của bạn sẽ được đồng bộ lên khi thiết bị iOS, thư viện ảnh iCloudMacBook hoặc Windows PC được kết nối Internet bằng Wifi hoặc dữ liệu di động. Bạn có thể giữ lại phiên bản nhỏ trong thiết bị Apple của mình để tiết kiệm dung lượng. Thậm chí, dù bạn có xóa trong bộ nhớ máy thì chúng vẫn tồn tại trên tất cả các thiết bị Apple của bạn.

Từ iOS 11, Apple cho phép thư viện ảnh này đồng bộ ảnh và video bằng dữ liệu di động. Tuy nhiên, khi đồng bộ bạn hãy đảm bảo rằng mình sử dụng mạng 3G – 4G tốc độ cao. Bởi sẽ rất tệ khi bạn có nhiều ảnh có độ phân giải cao hay video slow motion mà dữ liệu di động lại “cùi bắp”.

Cách truy cập thư viện ảnh iCloud

Để có thể đồng bộ, lưu trữ ảnh và video của bạn từ iPhone, iPad lên thư viện ảnh iCloud bạn cần cài đặt 1 số thao tác sau:

Truy cập thư viện ảnh iCloud từ iPhone hoặc iPad

Nếu các thiết bị Apple của bạn sử dụng chung một ID Apple thì ảnh và video sẽ được đồng bộ ở tất các các thiết bị này

Bật Thư viện ảnh iCloud trên máy Mac với OS X 10.10.3 trở lên

Bước 1: Chọn System Preferences ở biểu tượng quả táo trên thanh Menu Bar phía trên để mở trình thiết lập cài đặt.

“Nhà táo” đã tích hợp sẵn dịch vụ iCloud trong hệ điều hành macOS. Do đó bạn không cần phải cài đặt thêm iCloud. Để đăng nhập iCloud trên máy tính chạy macOS.

Bước 2: Trong cửa sổ System Preferences, bạn nhấn vào biểu tượng iCloud.

Bước 2: Nhấp vào mục “Tùy chọn” bên cạnh mục “Ảnh”, sau đó chọn “iCloud Photo Library – Thư viện ảnh iCloud” . “ON”.

Lưu ý: Bạn cần đăng nhập vào tài khoản Apple ID và mật khẩu, sau đó nhấn vào nút Sign In để tiến hành đăng nhập iCloud trên máy tính trước khi bật thư viện ảnh trên iCloud.

Cách sử dụng iCloud photo

Sử dụng thư viện ảnh iCloud không hề phức tạp như các bạn vẫn nghĩ. Để xem ảnh, video hoặc thực hiện các lệnh “thêm – xóa – khôi phục – chia sẻ” ảnh trên iCloud các bạn có thể thực hiện theo các hướng dẫn dưới”

Cách xem ảnh cũ trên iCloud

– Xem ảnh và video của bạn

Nhấp vào “Ảnh” trong thanh công cụ để xem tất cả các video và ảnh.

Nhấp vào album hoặc thư mục trong thanh công cụ để xem nội dung của album hoặc thư mục đó.

Để xem ảnh hoặc video ở chế độ toàn màn hình, hãy nhấp hai lần vào mục đó.

Cách thay đổi ảnh trên thư viện ảnh iCloud

Thay thế ảnh: Kéo tệp chứa ảnh mới vào khung sửa ảnh. Hoặc nhấp vào Chọn Hình Ảnh, sau đó chọn tệp chứa ảnh mới.

Thay đổi size ảnh: Sử dụng thanh trượt bên dưới ảnh để phóng to hoặc thu nhỏ ảnh.

Cắt ảnh: Kéo ảnh để chọn một phần ảnh bạn muốn lưu trữ lại.

Xóa ảnh: Chọn ảnh hoặc video bạn muốn xóa, sau đó nhấp vào nút “Gỡ bỏ” bên cạnh ảnh hoặc biểu tượng “Thùng rác”. Những mục bị xóa sẽ được lưu trữ khoảng 30 ngày trong “Đã xóa gần đây”. Bạn có thể thực hiện xóa vĩnh viễn để giải phóng bộ nhớ hoặc khôi phục nếu xóa nhầm đối tượng.

Cách đính kèm ảnh và video vào email

Nếu bạn đang soạn email trong ứng dụng Mail. Nhấp và giữ lâu vào trình soạn thảo thư tại vị trí bạn muốn chèn hình ảnh và bạn sẽ thấy một trình đơn bao gồm các tùy chọn Cắt, Sao chép và Dán nhưng không có tùy chọn đính kèm tệp.

Nhấn nút mũi tên phải và bạn sẽ thấy tùy chọn Chèn ảnh hoặc Video (Insert Photo or Video). Nhấn nút đó và sau đó bạn có thể chọn file qua thư viện ảnh của mình để đính kèm ảnh hoặc video vào email.

Lưu ý: Ảnh hoặc video được chọn để gửi Mail được giới hạn kích cỡ tối đa là 20 MB. Nếu lớn hơn hệ thống sẽ đưa ra cho bạn lựa chọn khác.

Cách chia sẻ ảnh icloud trên Facebook

Bước 1: Nhấp đúp hoặc mở album chứa ảnh hoặc video bạn muốn chia sẻ lên Facebook

Cách tải ảnh hoặc video về MacBook

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào chúng tôi rồi đăng nhập với Apple ID của bạn.

Bước 3: Chọn một ảnh mà bạn muốn lấy ảnh từ iCloud về máy tính.

Với tất cả các bước trên bạn sẽ mất công tải từng bức ảnh xuống. Tuy nhiên có cách đơn giản hơn để bạn có thể tải toàn bộ ảnh trên iCloud về máy tính của mình nhanh nhất.

Cách tải toàn bộ ảnh trên iCloud về máy tính

Sau đó bấm xác nhận rằng bạn muốn tải xuống tất cả các ảnh đã chọn (có thể là hàng trăm hoặc hàng nghìn) và nhấp vào “Tải xuống”. Bây giờ bạn chỉ việc đợi quá trình tải xuống hoàn tất thôi.