Phổ Biến 5/2024 # Hướng Dẫn Cài File .Ipa Không Lo Bị Thu Hồi Bằng Tweak Reprovision # Top 7 Yêu Thích

Gần đây có nhiều thông tin cho rằng Apple đang siết chặt việc cấp chứng chỉ doanh nghiệp dùng để sign app (một hình thức đưa ứng dụng vào thiết bị iOS mà không thông qua App Store), thế nên các kho ứng dụng của bên thứ ba hiện nay rất hay bị thu hồi chứng chỉ.

Một khi chứng chỉ bị Apple thu hồi, bạn không thể nào mở được ứng dụng đó lên nữa, không những một mà còn nhiều ứng dụng khác nữa nếu chủ trang web sử dụng chung một chứng chỉ. Đặc biệt những bạn jailbreak máy thì cần phải có ứng dụng jailbreak trên máy để lỡ chẳng may mà thiết bị khởi động lại thì còn có thể jailbreak lại được.

Hiểu được những vấn đề đó, hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn một tweak có tên là ReProvision giúp bạn tự cài file .ipa ngay trên thiết bị iOS của mình và tự động gia hạn chứng chỉ nếu hết hạn.

Tweak này sẽ dùng chính ID Apple của bạn, có thể là tài khoản cá nhân (chứng chỉ sẽ hết hạn trong 7 ngày) hoặc tài khoản lập trình viên (chứng chỉ hết hạn trong 1 năm, nhưng bạn phải mua tài khoản này với giá 99$/năm) để cài file .ipa lên thiết bị iOS của bạn mà không cần máy tính (tức thao tác ngay trên thiết bị).

Chưa hết, ReProvision còn có những tính năng đặc biệt như:

Tự động gia hạn lại chứng chỉ nếu gần hết hạn, do đó bạn không cần lo lắng việc chứng chỉ bị hết hạn khiến ứng dụng không mở lên được.

Khả năng cài đặt bất kỳ file .ipa nào được tải về thông qua Safari trên thiết bị.

Hỗ trợ cài lại các ứng dụng Apple Watch.

Hỗ trợ menu 3D Touch để gia hạn chứng chỉ trực tiếp từ màn hình chính.

Mình đã dùng thử tweak này bữa giờ để cài unc0ver và thấy nó hoạt động rất ổn định, không gây hao pin như nhiều bạn nói.

Lưu ý: ReProvision chỉ hoạt động trên các thiết bị đã jailbreak chạy iOS 9 trở lên.

Tải file .ipa trực tiếp trên thiết bị

1. Đầu tiên, các bạn hãy thêm nguồnhttps://repo.incendo.ws/ vào Cydia (nhấn vào link bên để tự động chuyển sang Cydia và thêm nguồn), sau đó tìm và cài đặt tweak ReProVision.

2. Sau khi thiết bị của bạn đã respring xong, lúc này trên màn hình chính sẽ xuất hiện một ứng dụng có tên ReProvision màu tím, mở nó lên.

5. Nhấn vào chữ Thêm… (More…) sau đó vuốt từ phải sang trái lên bảng chia sẻ (phần ứng dụng), rồi chọn Sao chép đến ReProvision (Copy to ReProvision).

6. Lúc này bạn sẽ được chuyển sang ứng dụng ReProvision để cài đặt file .ipa, một pop-up sẽ hiển ra cho biết thông tin ứng dụng mà bạn sắp cài bao gồm tên, phiên bản và dung lượng. Nhấn vào nút Install để bắt đầu cài đặt.

7. Chờ cho quá trình cài đặt hoàn tất (hình 2 bên dưới) là bạn sẽ nhận được thông báo cài thành công (hình 3).

8. Sau khi cài đặt xong, bạn cần làm một bước nữa đó là tin cậy ứng dụng mà bạn vừa cài bằng cách vào Cài đặt – Cài đặt chung – Quản lý cấu hình & Thiết bị (Settings – General – Profiles & Device Management) – [tên ID Apple bạn đăng nhập ở bước 3] – Tin cậy …[email protected], nhấn Tin cậy (Trust) một lần nữa để xác nhận.

Như đã nói ở trên, mình sử dụng tài khoản cá nhân để cài unc0ver nên ứng dụng này chỉ có thời hạn sử dụng là 7 ngày. Tuy nhiên, khi cài bằng ReProvision thì nó sẽ tự động gia hạn chứng chỉ để bạn tiếp tục sử dụng thêm 7 ngày nữa, cứ như thế thì bạn có thể dùng lâu dài mà không lo bị thu hồi.

Gia hạn chứng chỉ

Để gia hạn chứng chỉ một cách thủ công và chủ động thì bạn có thể nhấn vào nút Sign ở giao diện chính (Installed). Nếu bạn cài nhiều ứng dụng thì tất cả cũng sẽ được gia hạn chứng chỉ luôn.

Trong giao diện chính của ReProvision bạn sẽ thấy có ba mục đó là:

Expiring Soon – tức là những ứng dụng sắp hết hạn, bạn cần phải gia hạn ngay.

Recently Signed – là những ứng dụng mới được cài hoặc gia hạn chứng chỉ.

Other Application – là những ứng dụng bạn cài từ kho ứng dụng của bên thứ ba.

Khi nhấn vào bất kỳ ứng dụng nào mà bạn cài bằng ReProvision, bạn sẽ thấy được ngày giờ hết hạn của chứng chỉ cũng như các thông tin khác. Có một nút Sign ở đây để bạn có thể gia hạn chứng chỉ nhanh nữa.

Chuyển chứng chỉ của ứng dụng bên thứ ba

Như mình đã nói ở trên mục Other Application là nơi sẽ hiển thị những ứng dụng của bên thứ ba, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể chuyển chứng chỉ của họ thành chứng chỉ của riêng bạn. Từ đó, bạn không cần phải lo Apple thu hồi chứng chỉ những ứng dụng đó nữa.

Cách thực hiện cũng đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào bất kỳ ứng dụng nào nằm trong mục Other Application, nhấn nút Add sau đó chọn Continue để tiếp tục.

Quá trình chuyển chứng chỉ cũng tương tự như khi bạn cài mới bằng file .ipa vậy.

Các tùy chỉnh khác

Bạn có thể chuyển sang tab Settings trong ReProvision để bật/tắt tính năng tự động gia hạn và chọn thời gian gian hạn. Mặc định nó sẽ chọn tự động gia hạn 2 ngày trước khi ứng dụng hết hạn, bạn có thể chọn trước bao nhiêu ngày từ ý (từ 1 – 7 ngày).

Nhấn vào mục Advanced trong tab Settings để cho phép ReProvision tự động gia hạn chứng chỉ khi thiết bị đang ở trong chế độ nguồn điện thấp, vì tweak này mặc định chỉ gia hạn khi thiết bị hoạt động bình thường (không bật chế độ nguồn điện thấp).

Ngoài ra trong tab Settings cũng có tùy chọn để bạn đăng xuất tài khoản ID Apple nữa nếu bạn muốn thay đổi ID khác.

ReProvision thật sự là một tweak hữu ích cho những ai đã jailbreak máy, vì nhờ nó mà bạn không cần phải lo sợ bị Apple thu hồi chứng chỉ (khi cài bằng kho ứng dụng bên thứ ba) hoặc sau 7 ngày (nếu bạn tự cài bằng Cydia Impactor) nữa rồi.