Phổ Biến 5/2024 # Tổng Hợp Lỗi Và Cách Khắc Phục Trên Điện Thoại Nokia Lumia 520 # Top 6 Yêu Thích

Điện thoại Nokia Lumia 520 bị lỗi nóng máy.

Trên thực tế có thể vấn đề của bạn hoàn toàn không phải do lỗi, nó nằm ở thói quen sừ dụng máy trong thời gian dài của bạn. Điều đó làm tiêu tốn năng lượng và máy phải xử lý liên tục. Bên cạnh đó, lỗi này cũng có thể do những nguyên nhân sau:

_ Do xung đột phần mềm: có thể những ứng dụng mà bạn cài đặt cho máy xung đột gây lên hiện tượng này. Bạn nên kiểm tra lại các ứng dụng đã cài đặt và gõ bỏ cái nào không cần thiết. Bên cạnh đó bạn cũng nên cập nhật phiên bản mới nhất cho ứng dụng cài đặt.

_ Do bộ nhớ RAM hết: trường hợp này cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy của bạn nóng lên. Cách khắc phục là bạn thường xuyên đóng hẳn ứng dụng bằng cách nhấn giữ phím Home sau đó đóng ứng dụng bằng cách gạt nó sang/gạt lên tùy máy.

_ Bạn nên đóng những ứng dụng khác nếu như có nhu cầu sừ dụng những ứng dụng nặng, tiêu tốn RAM như Game nặng chẳng hạn.

_ Tắt những tính năng mạng như wifi, 3G nếu như bạn có nhu cầu sử dụng những ứng dụng Ofline.

_ Bạn cũng cần chú ý đến vấn đề bảo mật cho máy, có thể máy nóng là do virus xâm nhập. Bạn nên trang bị cho máy phần mềm chống virus cho điện thoại như Bkav Mobile Security.

_ Nếu như máy bạn vẫn còn hiện tượng nóng máy sau kho đã đóng hết những ứng dụng thì bạn thao tác nhấn giữ cùng lúc hai phím giảm âm lượng và phím nguồn khoảng 10 giây để máy khởi động lại.

Điện thoại Nokia Lumia 520 bị lỗi hao pin

1. Khởi động lại điện thoại.

* Nếu bạn muốn Tiết kiệm Pin bật bất cứ khi nào pin xuống 20%, hãy chọn When battery is low (Khi pin yếu).

* Nếu bây giờ bạn muốn bật Tiết kiệm Pin và để ở trạng thái như vậy cho đến lần sạc pin tiếp theo, hãy chọn Now until next charge (Bây giờ cho đến lần sạc tiếp theo).

Khi được bật, một trái tim nhỏ xuất hiện phía trên biểu tượng pin và điện thoại sẽ không tự động nhận e-mail và các cập nhật lịch, cập nhật một số hình xếp trực tiếp hoặc cho phép các ứng dụng chạy ẩn.

Bạn cũng có thể thử các bước sau:

Tắt các dịch vụ và chức năng bạn không sử dụng:

1. Đóng ứng dụng bạn không sử dụng: Bấm và giữ phím trở lại để xem các ứng dụng đang chạy ẩn. Trượt qua danh sách ứng dụng và nhấn X để đóng những ứng dụng không còn cần đến (Điện thoại có Lumia Amber: Bấm và giữ phím trở lại để xem các ứng dụng đang chạy ẩn. Nhấn vào ứng dụng để mở nó và nhấn phím trở lại để đóng nó).

Thay đổi tần suất của các sự kiện nhất định:

7. Sử dụng tai nghe nhạc có dây thay vì loa.

Nếu pin vẫn tiếp tục tiêu hao nhanh:

2. Pin có thể hao mòn và cần thay thế.

Điện thoại Nokia Lumia 520 bị lỗi treo máy và văng ứng dụng

Biểu hiện cụ thể của vấn đề này là máy bạn đang sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc(bạn có thể biêt hoặc không biết). Ứng dụng đó của bạn có thể bị văng ra ngoài khi đang sử dụng, hoặc thậm chí gây lên lỗi treo máy.

Cách khắc phục:

Hầu hết đề khắc phục lỗi này bạn chỉ cần giải phóng bộ nhớ đệm cho máy và đảm bảo RAM còn đủ chỗ trống để xử lý. Bạn tham khảo hướng dẫn như sau:

1. Nhấn details (chi tiết) bên dưới Apps (Ứng dụng) để xem bạn có những ứng dụng nào trên điện thoại, hãy xem xét gỡ cài đặt một số ứng dụng trong số này để tăng bộ nhớ còn trống trên bộ nhớ máy.

2. Nhấn maps (bản đồ) dưới Maps (Bản đồ), màn hình sẽ hiển thị những bản đồ bạn đã tải về điện thoại. Bấm và giữ một bản đồ riêng lẻ để có được tùy chọn xóa nó hoặc xóa tất cả bản đồ.

3. Nhấn clear (xóa) bên dưới Temporary files (Tệp tạm thời) để xóa các tập tin an toàn để xóa.

* Lưu ý! Ứng dụng Kiểm tra Bộ nhớ sẽ không bị xóa nếu bạn cập nhật điện thoại Lumia lên Cyan. Bạn có thể sử dụng nó cho đến khi reflash hoặc đặt lại thiết bị.

7. Nếu bạn có máy tính PC, hãy kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp dữ liệu USB tương thích. Trên máy tính, hãy sử dụngWindows Explorer và duyệt đến điện thoại để xem danh sách thư mục: Documents (Tài liệu), Music (Nhạc), Pictures (Ảnh),Ringtones (Nhạc chuông) và Videos. Nhấp chuột phải vào tập tin bạn muốn chuyển, chọn Cut (Cắt), nhấp chuột phải vào một vị trí trên máy tính, sau đó chọn Paste (Dán).

Điện thoại Nokia Lumia 520 bị lỗi kết nối mạng?

2. Di chuyển tới gần điểm truy cập Wi-Fi hơn để có được tín hiệu tốt hơn.

3. Nếu có thể, hãy thử tạo kết nối với một thiết bị nào đó khác hỗ trợ Wi-Fi (để xem điểm truy cập có thực sự hoạt động không).

4. Nếu bạn sử dụng mạng Wi-Fi ở nhà:

Hãy rút phích cắm điện ra khỏi bộ định tuyến Wi-Fi và tắt điện thoại. Cắm bộ định tuyến trở lại trước, sau đó chờ trong 1 phút và bật điện thoại.

Trong cài đặt bộ định tuyến, hãy tạm thời gỡ bỏ WLAN security (Bảo mật WLAN) và trước tiên thử tạo kết nối WLAN từ điện thoại mà không có bất kỳ cài đặt bảo mật nào. Tham khảo hướng dẫn sử dụng của bộ định tuyến để tìm hướng dẫn chi tiết.

Nếu bạn tiếp tục nhận được lỗi Incorrect password (Mật khẩu không chính xác), hãy đăng nhập vào bộ định tuyến không dây và thay đổi chế độ hoạt động 802.11b/g/n thành chỉ 802.11g, sau đó khởi động lại/đặt lại bộ định tuyến và thử tạo lại kết nối.

Tắt các dịch vụ mạng hoạt động khác, chẳng hạn như phát video trực tuyến và trò chơi trực tuyến.

Kiểm tra trên trang hỗ trợ của bộ định tuyến xem chương trình cơ sở mới nhất đã được cài đặt chưa.

5. Trên điện thoại:

6. Nếu bạn đang sử dụng mạng Wi-Fi công cộng, tất cả địa chỉ IP có thể đang được sử dụng. Thử kết nối với một mạng Wi-Fi khác.

Điện thoại Nokia Lumia 520 bị lỗi tin nhắn SMS

Trường hợp này bạn sẽ gửi hay nhận được tin nhắn văn bản SMS. Trong một số trường hợp bạn có thể thử những cách sau:

a. Khởi động lại điện thoại.

b. Hãy kiểm tra cường độ tín hiệu trên màn hình điện thoại và di chuyển đến khu vực có tín hiệu tốt hơn.

c. Gửi tin nhắn văn bản đến chính số điện thoại di động của bạn. Làm như vậy sẽ kiểm tra khả năng gửi và nhận cùng lúc.

e. Nếu bạn có nhiều SIM (hai thẻ SIM với cùng số điện thoại di động), lưu ý rằng một số tin nhắn văn bản chỉ có thể được nhận trên thẻ SIM được gán là chính.

f. Nếu các bước trước đó không giúp được gì, hãy lắp thẻ SIM của một nhà điều hành khác vào điện thoại của bạn để xác minh rằng điện thoại đang hoạt động bình thường.