Thịnh Hành 5/2024 # Ví Btc (Bitcoin) Là Gì? Hướng Dẫn Tạo Ví Btc Lưu Trữ Bitcoin Tốt Nhất # Top 9 Yêu Thích

Ví BTC (Bitcoin) là gì?

Ví BTC là một thuật ngữ trong lĩnh vực đầu tư tiền ảo. Đây có thể nói là nơi sẽ giúp người dùng nhận, chuyển hoặc thực hiện các giao dịch đối với tiền ảo Bitcoin. Tuy nhiên, Ví BTC thực chất chỉ là một dạng ví trữ tiền ảo. Có địa chỉ đường dẫn rõ ràng và được người dùng quản lý bởi một Private key (Hay còn gọi là khóa bảo mật cá nhân). Ngoài khóa bảo mật cá nhân thì người dùng ví còn có một mã mật khẩu dùng khác là Public key. Đây là loại khóa công khai dành cho các đối tác muốn gửi tiền vào ví của bạn.

Phân loại ví BTC và ưu nhược điểm

Kéo theo sự phát triển của ngành công nghiệp đầu tư tiền ảo. Mà ví Bitcoin hiện nay có rất nhiều dạng ví khác nhau ra đời. Tuy nhiên, chỉ có 2 loại ví BTC chính và quan trọng. Đó là ví BTC nóng và ví BTC lạnh.

Ví BTC nóng

Đây là một dạng ví ảo Bitcoin dành cho những bạn hay thực hiện nhiều lệnh giao dịch. Loại ví này sẽ cung cấp cho bạn những chức năng cần thiết để thực hiện giao dịch. Và việc cần làm của người dùng chỉ là cần một máy tính hay điện thoại kết nối với Internet mà thôi! Tuy nhiên, một vấn đề luôn có 2 mặt. Và ví lưu trữ Bitcoin nóng cũng vậy.

Ưu điểm:

Giao dịch nhanh chóng, tiện lợi và chính xác

Miễn phí truy cập khi thực hiện các lệnh giao dịch

Dễ dàng sử dụng với bất cứ mọi người

Hỗ trợ bạn thực hiện nhiều giao dịch trên nhiều loại tiền ảo khác nhau

Nhược điểm:

Để sử dụng được dạng ví này, người dùng bắt buộc phải kết nối với Internet.

Và điều này sẽ dẫn đến việc ví của bạn dễ dàng bị hacker “đào tiền” hoặc đánh cắp thông tin tài khoản. Trong những trường hợp xấu nhất, người dùng sẽ phải phải các tình trạng như: Bị Scam, lừa đảo, sập nguồn trang chủ,…

Ví BTC lạnh

Ngược lại với ví BTC nóng thì ví BTC là loại ví tiền ảo ngoại tuyến. Người dùng có thể thực hiện các lệnh giao dịch nhận tiền đến tài khoản mà không cần internet. Và tiền sẽ thực sự vào trong ví khi ví người dùng kết nối mạng trở lại. Một ví tiền ảo khá bảo mật và an toàn nhỉ?

Ưu điểm:

Có thể lưu trữ một số tiền lớn vì độ bảo mật khá cao.

Bạn có thể thực hiện một số giao dịch trên ví mà không cần kết nối với Internet.

Nhược điểm:

Để sử dụng ví người dùng cần mua tài khoản ví.

Vì là ví tiền ngoại tuyến nên gặp hạn chế khi thực hiện một số giao dịch trực tuyến.

Chỉ hỗ trợ một số dạng tiền ảo nhất định.

Với những thông tin trên, người dùng dễ dàng nhận thấy được. Ví lạnh chỉ thích hợp với những bạn muốn lưu trữ một số tiền lớn hoặc dành cho những bạn thực hiện ít lệnh giao dịch.

Hướng dẫn tải, đăng ký ví BTC

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật. Hiện nay, người dùng có thể tải và đăng ký ví BTC dễ dàng trên máy tính hoặc điện thoại.

Đăng ký ví BTC nóng

Để tạo một ví BTC nóng, người dùng có thể truy cập vào các nền tảng như: Blockchain, Coinbase, Counterwallet,… Dù ở bất cứ nền tảng nào thì các bước tạo ví Bitcoin chỉ gồm:

Bước 1: Truy cập vào các trang web của nền tảng (trên máy tính) hoặc tải ứng dụng tại CH Play (nền tảng Androi) và App Store (nền tảng IOS).

Bước 2: Ấn nút đăng ký tài khoản. Nhập các thông tin các nhân như: Địa chỉ Email, mật khẩu,…. Sau đó ấn nút tiếp tục hoặc xác nhận,… tùy vào mỗi nền tảng khác nhau.

Bước 3: Xác nhận tài khoản Email. Hệ thống sẽ gửi mã ID xác nhận tài khoản đến Email của người dùng. Bạn chỉ cần xem thư và làm theo hướng dẫn thôi!

Vậy là trải qua 3 bước đơn giản, bạn đã có một tài khoản ví lưu trữ Bitcoin nóng. Tài khoản này sẽ giúp bạn thực hiện các giao dịch trực tuyến một cách dễ dàng.

Đăng ký ví BTC lạnh

Vào một số trường hợp nhất định. Người dùng muốn tạo một ví BTC lạnh thì có thể tham khảo một số bước sau đây.

Bước 1: Kết nối ví cứng (Ledger Nano S, Keepkey, Trezor,…) với máy tính.

Bước 2: Thiết lập mã Pin cho ví cứng.

Bước 3: Thực hiện một số bước bảo mật để giúp khắc phục một số lỗi về sau như: Quên mật khẩu, không vào được tài khoản,…

Bước 4: Cài đặt cho ví một số ứng dụng để thực hiện các thao tác giao dịch được dễ dàng hơn.

Đây là 4 bước để tạo một ví BTC cứng. Ngoài dạng ví này thì ví BTC giấy cũng là một dạng ví Bitcoin lạnh. Người dùng có thể tạo một ví BTC giấy (MyEtherWallet, chúng tôi SafepaperWallet.com,…) với các bước tương tự như đăng ký ví BTC nóng.

Hướng dẫn sử dụng ví BTC

Cách nạp Bitcoin vào ví

Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin, người dùng ấn nút Next để hoàn tất quá trình nạp tiền. Trong khoảng 15-30 phút, hệ thống sẽ xác nhận giao dịch. Còn việc của bạn chỉ là ngồi chờ khi nào tiền vào ví thôi!

Cách rút và gửi Bitcoin từ ví

Bước 2: Tiếp theo, người dùng sẽ điền các thông tin yêu cầu như: Địa chỉ ví của bạn, địa chí ví của người nhận, số tiền muốn rút/gửi, ghi chú giao dịch (nếu có),…

Bước 3: Sau khi đã hoàn thành đầy đủ các thông tin thì bạn ấn nút Continue để tiếp tục.

Với 4 bước đơn giản, bạn đã thực hiện được lệnh giao dịch rút/gửi tiền Bitcoin. Thời gian giao dịch sẽ phụ thuộc vào thời điểm và phương thức giao dịch. Thường thì sẽ trong khoảng thời gian 15-20 phút, hệ thống sẽ xác nhận thực hiện lệnh.

Mách bạn 4 loại ví BTC an toàn, uy tín hiện nay.

Với rất nhiều loại ví BTC như hiện nay. Thì chắc hẳn người dùng sẽ khó có thể lựa chọn cho mình được một loại ví lưu trữ thích hợp. Hiểu được tâm lý này, T-Rex xin giới thiệu với bạn 4 loại ví BTC an toàn, uy tín hiện nay.

Top 4 loại ví BTC tốt nhất hiện nay

Ví Web trực tuyến

Ví Web trực tuyến là loại ví BTC nóng. Là một loại ví Bitcoin khá là phổ biến hiện nay. Bởi tính chất an toàn và tiện lợi của ví. Người dùng có thể đăng ký ví Web hoàn toàn miễn phí tại các nền tảng khác nhau. Một số ví Web phổ biến như: Blockchain, Coinbase,…

Ví Bitcoin trên phần mềm

Ví Bitcoin phần mềm cũng là một dạng ví BTC nóng. Tuy nhiên, dạng ví này có ít người sử dụng hơn ví Web. Bởi để sử dụng, người dùng cần tải phần mềm về. Và cài đặt ngay trên máy tính hoặc điện thoại để hỗ trợ các giao dịch tiền ảo. Một ưu điểm được đánh giá khá cao ở ví phần mềm. Đó chính là khả năng kiểm soát ví tiền bởi mật khẩu Private key. Một số loại ví phần mềm có tính bảo mật cao và uy tín như: Exodus, Jaxx, Bitcoin Core,…

Ví lưu trữ lạnh (Ví cứng)

Ví cứng hay còn gọi là ví lưu trữ ngoại tuyến. Tiền được lưu trữ trên ví cứng sẽ được đưa vào dụng cụ lưu trữ như một chiếc USB. Hoàn toàn tách rời với môi trường trực tuyến nên khả năng bảo mật của ví cứng rất cao. T-Rex đã hướng dẫn bạn cách tạo ví cứng Bitcoin ở trên. Một số dạng ví cứng được người dùng đánh giá cao như: Ledger Nano S, Trezor, KeepKey,…

Ví giấy Bitcoin

Lời kết