Xem Nhiều 5/2024 # Robots.txt WordPress Nằm Ở Đâu Và Làm Cách Nào Để Tạo File Robots.txt? # Top 1 Yêu Thích

Để chắc là website của bạn xuất hiện trên Trang kết quả tìm kiếm – Search Engine Result Pages (SERPs), bạn cần để “bots” truy cập vào những trang quan trọng trên website. File chúng tôi WordPress được viết tốt có thể dùng để quản lý truy cập của những bots này tới trang bạn muốn (để tránh nó quét những nơi không cần thiết).

Robots.txt WordPress là gì (và lý do bạn cần sử dụng nó)

Nhưng vấn đề nảy sinh khi các website hiện chứa nhiều thành phần hơn là trang web. WordPress cho phép bạn tạo plugins, thường thì nó có thư mục riêng của chúng. Bạn sẽ không muốn những trang này hiện lên kết quả tìm kiếm, vì thực ra nó không có nội dung giá trị.

File chúng tôi tạo ra một bộ chỉ dẫn cho search engine bots. Nó nói với chúng: “Hey, mày có thể xem ở đây, nhưng không đi vào những phòng khác ở kia!”. File này có thể rất chi tiết tùy theo mức độ bạn muốn. Nó cũng dễ tạo và không đòi hỏi kiến thức kỹ thuật gì nhiều.

Trên thực tế, trình tìm kiếm sẽ quét site của bạn kể cả khi bạn không có cài file chúng tôi Nhưng sẽ không đạt hiểu quả cao, do bot sẽ index toàn bộ nội dung của bạn, và quét sâu đến độ có thể nó sẽ hiển thị những nơi bạn không muốn người khác truy cập vào.

Hơn nữa, nếu không có file chúng tôi bạn sẽ có nhiều nhiều loại bots quét tới quét lui toàn bộ site của bạn. Vì vậy sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu năng hoạt động của site. Tốc độ trang là yếu tố quan trọng để được tính xếp hạng. Và như bạn biết, không ai thích vào một site truy cập chậm khả (kể cả chủ trang web như chúng ta

File chúng tôi WordPress nằm ở đâu

Khi bạn tạo website WordPress, nó sẽ tự động tạo ra một file chúng tôi đặt ngay bên dưới thư mục gốc của server. Ví dụ, nếu site của bạn đặt trong thư mục gốc của địa chỉ chúng tôi bạn sẽ có thể truy cập file chúng tôi ở đường dẫn chúng tôi kết quả ban đầu sẽ tương tự như sau:

User-agent: *

Disallow: /wp-admin/

Disallow: /wp-includes/

Đây là ví dụ file chúng tôi cơ bản. Phần sau User-agent: Dấu * có nghĩa là quy tắc được áp dụng cho mọi loại bots trên khắp nơi trên website. Trong trường hợp này, file này sẽ nói cho bots biết là chúng không được phép vào trong file thư mục wp-admin và wp-includes. Rất hợp lý phải không, vì 2 thư mục này chứa rất nhiều file thông tin nhạy cảm.

Hãy nhớ, đây là một file ảo, do WordPress tự thiết lập mặc định khi cài đặt và không chỉnh sửa được (mặc dù nó vẫn hoạt động). Thường thì, vị trí file chúng tôi WordPress chuẩn được đặt trong thư mục gốc, thường được gọi là public_html và www (hoặc tên website). Và để tạo file chúng tôi cho riêng bạn thì bạn cần tạo một file mới để thay thế file cũ đặt trong thư mục gốc đó.

Ở hướng dẫn tiếp theo, chúng tôi sẽ chỉ bạn nhiều cách để tạo mới file chúng tôi cho WordPress chỉ trong 1 phút. Giờ thì, hãy nghiên cứu về các quy tắc (rules) mà bạn nên sử dụng trong file này.

Sau khi bạn đã quyết định rule nào sẽ được đặt trong file chúng tôi phần còn lại là tạo nó thôi. Bạn có thể chỉnh sửa file chúng tôi trong WordPress bằng plugin hoặc thủ công. Trong phần này, chúng tôi sẽ chỉ bạn dùng 2 plugin phổ biến để tạo file chúng tôi cho WordPress và cách thủ công để tạo file chúng tôi rồi upload lên host.

Sử dụng Yoast SEO

Yoast SEO thì chắc không cần phải giới thiệu nữa. Bất kỳ ai cần SEO cho WordPress website chắc đã có cài plugin này. Nó hướng dẫn bạn tối ưu bài viết và từng trang web bằng cách tận dụng từ khóa tốt hơn. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn tăng khả năng dễ đọc của bài viết, giúp cho bài viết giữ chân người đọc lâu hơn.

Sử dụng Yoast SEO vì tính tiện dụng của nó. Cách tạo file chúng tôi cũng đơn giản nếu bạn đã có pluign này.

Vậy là xong, bạn đã tạo xong file chúng tôi chuẩn cho WordPress. Giờ hãy xem cách tạo bằng plugin khác, cũng nổi tiếng không kém.

Tạo rồi upload file chúng tôi WordPress qua FTP

Không có gì dễ hơn tạo một file txt. Bạn chỉ việc mở text editor bạn thích (NotePad hoặc TextEdit), gõ vào vài dòng vào trong đó, lưu lại dưới bất kỳ tên nào.

Chọn loại file là txt. Chỉ mất ít phút để làm việc này nên bạn có thể dễ dàng tạo file chúng tôi trong WordPress mà không cần tới plugin.

Sau khi bạn tạo xong, bạn cần kết nối tới website qua FTP.

Sau khi đã kết nối thành công, chuyển vào thư mục public_html.

Kiểm tra xem file WordPress chúng tôi có hoạt động không và gửi nó lên Google Search Console

Khi file chuẩn WordPress chúng tôi đã được tạo và upload thành công, bạn có thể dùng Google Search Console để kiểm thử nó xem có lỗi không.

The Search Console là bộ tools mà Google cung cấp để kiểm tra nội dung site của bạn hiển thị như thế nào với trình tìm kiếm.

Một trong số các tools này là để kiểm tra chúng tôi Để sử dụng, bạn đăng nhập vào console, và chuyển tới tab chúng tôi Tester:

Nhấn vào nút Ask Google to Update để gửi lên Google.

Qua bộ plugin All in One SEO Pack

All in One SEO Pack là một plugin rất nổi tiếng trong giới WordPress SEO. Nó bao gồm tất cả những tính năng của Yoast SEO, nhưng nhiều người thích nó hơn vì nó nhẹ hơn. Cũng như vậy với việc tạo file chúng tôi cho WordPress, nếu có plugin này thì mọi chuyện rất dễ dàng.

Lưu ý là bạn chưa thể thay đổi file chúng tôi trực tiếp từ plugin này. Phần nội dung sẽ bị mờ đi, khác với Yoast SEO là cho bạn gõ tùy thích vào file

Dịch vụ thiết kế website của Semtek

VPS có cấu hình cao có tính ổn định & bảo mật an toàn cao

Sử dụng dễ dàng dù không cần am hiểu IT

Tốc độ luôn ổn định, băng thông 32Gbit, hạ tầng đồng bộ mạnh mẽ

Hỗ Trợ kỹ thuật hệ thống liên tục 24/7

VPS SSD sử dụng công nghệ 100% SSD Intel Enterprise và hỗ trợ chống DdoS

Tốc độ vượt trội

Sử dụng 100% ổ cứng SSD Enterprise mang đến trải nghiệm khác biệt về tốc độ truy vấn xử lý dữ liệu

Bảo vệ dữ liệu

Dữ liệu sẽ được backup định kỳ hàng tuần nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu ở mức độ cao nhất

Dùng thử miễn phí

Trải nghiệm Cloud VPS SSD miễn phí trong vòng 07 ngày trước khi quyết định sử dụng dịch vụ

Đội ngũ tư vấn

Trải nghiệm sự khác biệt với dịch vụ chăm sóc khách hàng từ đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và thân thiện

Nâng cấp dễ dàng

Hệ thống cho phép nâng cấp, mở rộng tài nguyên CPU, RAM, SSD ngay lập tức trong quá trình sử dụng

Hệ điều hành

Chủ động lựa chọn nhiều hệ điều hành với các phiên bản khác nhau tuỳ theo nhu cầu sử dụng

Thời gian uptime

Xây dựng và thiết kế theo cơ chế N+1, tăng cường sự ổn định và đảm bảo thời gian uptime tới 99,5%

Công cụ quản lý

Giao diện quản lý được thiết kế với phong cách đơn giản và trực quan với người dùng chúng tôi WordPress

Khi thiết kế website bán hàng tại SEMTEK, quý khách được tư vấn trọn gói tận tình từ khâu chọn domain, tư vấn thiết kế giao diện web bán hàng và các chức năng nghiệp vụ quản lý, chiến lược phát triển quảng bá website và tìm kiếm nguồn khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng tham gia vào quá trình giám sát tiến độ hoàn thành của việc thiết kế website bổ sung ý kiến trong từng công đoạn thiết kế để đảm bảo một sản phẩm hoàn hảo nhất.Website của bạn sẽ được thiết kế với giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, thiết kế web chuẩn SEO mà còn có tốc độ tải trang nhanh.

Việc chọn được đơn vị thiết kế website bán hàng tốt không chỉ tạo ra một web bán hàng chuyên nghiệp, khẳng định thương hiệu cho người kinh doanh mà còn hỗ trợ tuyệt vời trong khâu quảng bá sản phẩm dịch vụ để gia tăng doanh số. Hãy để SEMTEK đồng hành cùng bạn trong việc bán hàng.

SEMTEK Co,. LTD

Điện thoại: 098 300 9285

Email: [email protected]

https://www.semtek.com.vn/

file chúng tôi chuẩn cho wordpress

File robots txt để làm gì

file chúng tôi wordpress

Tạo file robot txt

SEO robots txt

Add robot txt

Config robots txt

Mẫu file robot txt