Xu Hướng 5/2024 # 4 Cách Tạo Form Đăng Ký Trên WordPress Để Thu Thập Email # Top 4 Yêu Thích

Bạn đang gặp vấn đề với việc tạo form đăng ký trong WordPress để người dùng tham gia vào danh sách Email?

Không sao! Điều này thường khá dẽ gặp với những Blogger mới.

Trên thực tế, Email Marketing vẫn là kênh có khả năng đem lại tỷ lệ chuyển đổi và ROI cao hớn bất kỳ phương pháp Digital Marketing nào. Cụ thể, ROI cho Email Marketing có thể cao đến 4400%, nghĩa là khi bạn bỏ $1 bạn sẽ nhận được $44.

Chính vì vậy việc xây dựng danh sách Email đang ngày càng được các chủ Website hết sức chú trọng.

Tuy nhiên các kỹ thuật làm Email Marketing chuyên nghiệp còn khá mới mẻ, với một số bạn sẽ bị bỡ ngỡ về cách triển khai nó. Một trong số đó là nhiều bạn không biết làm thế nào tạo ra các biểu mẫu tham gia cho phép người dùng đăng ký.

Vì vậy, trong bài viết này mình sẽ cung cấp cho bạn một số cách tạo form đăng ký email trong WordPress một cách đẹp mắt, chuyên nghiệp và khá đơn giản.

Nào! Chuẩn bị mở cửa danh sách cho khách hàng tiềm năng của bạn đi vào…

Biểu mẫu đăng ký danh sách Email là gì?

Rất nhiều khán giả của mình thường bị nhầm lẫn giữa 2 khái niệm, form đăng ký danh sách và form liên hệ.

Tuy nhiên về mục đích chúng khác nhau.

Biểu mẫu liên hệ cung cấp các trường để người dùng gửi thông điệp đến bạn bằng một Email bạn đã chỉ định. Sau đó bạn có thể nhận được trên hộp thư của mình và phản hồi lại.

Bạn có thể xem cách tạo biểu mẫu liên hệ trên WordPress của mình để hiểu rõ hơn.

Thay vào đó, form đăng ký được tạo ra với mục đích thu thập địa chỉ Email của người dùng và gửi thông tin đó về một dịch vụ Email Marketing để bạn dễ dàng quản lý và thực hiện các chiến dịch gửi hàng loạt, tự động hóa,…

Lưu ý: Điều này khác hoàn toàn so với phương pháp bạn dùng tool quét email hàng loạt sau đó gửi các thư spam. Vì biểu mẫu đăng ký email dựa trên sự tự nguyện của người dùng, họ quan tâm nội dung nên mới tham gia danh sách của bạn.

Đó là lý do tại sao Email Marketing đem lại hiệu quả cao như vậy.

Được rồi chứ?

Mình biết bạn đang gật đầu.

Tiếp theo chúng ta sẽ đi đến các cách tạo biểu mẫu đăng ký trên WordPress.

Những cách tạo form đăng ký trong WordPress

Về cơ bản, có 4 cách tạo form đăng ký tham gia danh sách và trong đó chia ra rất nhiều lựa chọn. Vì vậy tùy thuộc vào sở thích và khả năng tài chính bạn có thể chọn cái mà mình cảm thấy phù hợp nhất.

Cách #1 – Sử dụng biểu mẫu của nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing

Khi làm Email Marketing, mình chắc chắn bạn sẽ chọn một dịch vụ để quản lý danh sách của mình cũng như để thực hiện các tính năng chuyên dụng như phân khúc, gửi hàng loạt,…

Rất may khi hầu hết những dịch vụ này đều cung cấp cho bạn các trường biểu mẫu để kết nối với danh sách. Bạn chỉ cần tùy chỉnh một vài thứ như thêm bớt các trường thu thập & việt hóa chúng.

Hoặc một số dịch vụ cho phép bạn tùy chỉnh chuyên sâu như thay đổi màu sắc, thêm hình ảnh,…

Sau đó họ sẽ cùng cấp cho bạn một mã nhúng vào Website, bạn chỉ cần chèn nó vào vị trí muốn hiển thị để form hoạt động.

Các dịch vụ Email Marketing cung cấp tính năng tạo form đăng ký:

GetResponse: Tích hợp các biểu mẫu thu thập danh sách nâng cao với nhiều tùy chỉnh và họ có cả plugin WordPress để bạn nhúng form bằng Widget.

Convertkit: Cung cấp nhiều loại biểu mẫu dựng sẵn chuyên nghiệp và 3 loại hiển thị inline, pop-up, side in.

Cho phép bạn tạo ra các biểu mẫu đơn giản bằng thao tác kéo thả.

Mailchimp: Có nhiều tùy chỉnh về form đăng ký như màu sắc, font chữ, các trường thu thập,..

SendinBlue: Cho phép bạn tạo một biểu mẫu bằng thao tác kéo thả đơn giản.

Lưu ý: Mặc dù tất cả những nền tảng trên đều cho phép bạn mở rộng trường thu thập dữ liệu, ví dụ như số điện thoại, địa chỉ,…Tuy nhiên mình khuyên bạn hết sức cân nhắc vì khi bạn yêu cầu quá nhiều thì người dùng có thể không để lại thông tin của họ.

(Đơn giản, không ai muốn chia sẻ quá nhiều thông tin của mình cho người khác.)

Tuy việc tận dụng tính năng tạo form có sẵn sẽ rất lợi vì nó tiết kiệm và được tích hợp liền mạch với dịch vụ Email Marketing bạn đang sử dụng. Nhưng mình thấy hầu hết nó không cho phép tùy chỉnh chuyên sâu và một số form không được đẹp mắt và chuyên nghiệp cho lắm.

Ví dụ như một form đăng ký được thiết kế trên SendinBlue.

Vì vậy, nếu muốn tạo form đẹp và chuyên nghiệp hơn thì bạn có thể áp dụng những cách hàng đầu cách sau đây.

Cách 2: Sử dụng một plugin Opt-in form để tạo form đăng ký

Opt-in form plugin về cơ bản cũng là một plugin cho phép bạn tạo ra các biểu mẫu có tính năng thu thập. Tuy nhiên có đi kèm với nhiều tùy chỉnh chuyên sâu và mức độ tùy biến cao hơn, điều này có tác dụng làm tăng đáng kể trải nghiệm người dùng của bạn.

Ví dụ đây là plugin Bloom với form thu thập email đẹp mắt.

Hầu hết các plugin opt-in form hiện nay đều tích hợp API từ các nền tảng Email Marketing lớn. Vì vậy bạn có thể dễ dàng kết nối chỉ với vài thao tác cấu hình thay vì dùng code hoặc điền lại theo cách thủ công.

Hiểu đơn giản cách hoạt động, nó sẽ như thế này:

Cái này khá thú vị đấy.

Hiện tại, có rất nhiều plugin chuyên nghiệp cho phép bạn làm điều này.

Ở phân khúc miễn phí bạn có thể sử dụng Poptin, Sumo Me , WP Subscribe của Mythemeshop.

Tuy nhiên nếu như bạn muốn nhiều tính năng chuyên nghiệp hơn như nhiều mẫu tạo sẵn, A/B testing, thiết kế kéo thả, kiểm soát hiển thị thì có thể cần nhắc dùng các phiên bản trả phí

Bloom: Plugin optin form chuyên nghiệp của ElegantThemes, nó khá dễ dàng sử dụng với hàng trăm form đăng ký được tạo sẵn. Đặc biệt khi sử dụng nó bạn sẽ nhận được các plugin cao cấp khác như Divi theme, Divi Builder, plugin chia sẻ Monarch,…

Convert Pro: Plugin cho phép bạn tạo các optin form bằng thao tác kéo thả với nhiều loại hiển thị và kiểm soát nâng cao theo hành vi người dùng. Đứng sau nó là thương hiệu WordPress đình đám Brainstorm Force với Astra Theme, Schema Pro và các Ultimate Addon cho Elementor & Beaver Builder.

Mặc dù cách này yêu cầu bạn phải cài thêm plugin và thậm chí phải trả tiền cho bản cao cấp. Nhưng bù lại bạn sẽ có quyền thay đổi các thiết kế form nhiều hơn, làm cho nó đẹp và thu hút người dùng đăng ký.

Bên cạnh đó các plugin cao cấp có tính năng kiểm soát hiển thị nâng cao, vì vậy bạn có thể sử dụng để nhắm đúng hành vi người dùng hoặc những giai đoạn dễ xảy ra chuyển đổi nhất.

Ví dụ: Bạn có thể kiểm soát form đăng ký hiển thị cho người dùng vừa mới truy cập hoặc nó chỉ xuất hiện sau khi người dùng cuộn đến cuối bài viết,…

Cách 3: Dùng một Page Builder nổi tiếng

Mình sẽ cung cấp cho bạn một mẹo để có được tính năng tạo form đăng ký chuyên nghiệp và không phải mất tiền cho các plugin optin form trả phí. Tất nhiên với này bạn sẽ bị hạn chế ở chỗ không có bảng báo cáo cũng như A/B Testing.

Nhưng về cơ bản, 2 tính năng này không quá cần thiết nếu như bạn không phải là một chuyên gia Marketing, hoặc quy mô của bạn chưa đủ lớn.

Đó là lý do tại sao bạn nên cân nhắc sử dụng các Page Builder WordPress để được tích hợp tính năng tạo biểu mẫu tham gia.

Đầu tiên chính là Divi Builder, trên thực tế khi bạn mua plugin này thì thì bạn cũng có luôn Bloom vì Elegant Themes không bán từng sản phẩm riêng lẻ.

Nếu bạn muốn tiết kiệm ngân sách cho việc phát triển Website WordPress mà vẫn hy vọng có hầu hết tính năng WordPress chuyên dụng thì Elementor thực sự xứng đáng.

Tiếp đến chúng ta sẽ nói về Thrive Architect, nó cũng cung cấp một modules biểu mẫu tham gia trong khu vực thiết kế, kết hợp với nhiều modules khác bạn có thể dễ dàng tạo ra bất kỳ biểu mẫu mà mình thích.

Bên cạnh đó còn có Thrive Lightboxes giúp tạo ra các cửa sổ bật lên chuyên nghiệp.

Cuối cùng bạn có thể dành sự quan tâm đến Brizy Builder, đây là một trong những trình tạo trang non trẻ nhưng đang được rất nhiều người quan tâm vì giá trị khổng lồ ở mức giá rẻ. Nó có một cung cấp một trình tạo pop-up để bạn xây dựng các form chuyên nghiệp chỉ bằng thao tác kéo thả.

Cách 4: Mua một Theme trên Themeforest có tích hợp plugin Optin Form

Một trong những plugin đó thường là ConverPlus, plugin này khá mạnh mẽ trong việc tạo các biểu mẫu đăng ký. Tất nhiên nó không thể đem ra so với Bloom hay ConvertPro nhưng nó vẫn có khá nhiều mẫu đẹp mắt cho bạn sử dụng và tích hợp qua API.

Bạn có thể mua ConvertPlus trên Codecanyon với giá khá rẻ là $24 và nhận được chính sách cập nhật tự động trọn đời từ nhà cung cấp thay vì phải gia hạn hằng năm.

Bên cạnh đó, một số theme trên ThemeForest cũng tích hợp luôn plugin này trong sản phẩm của họ như Avada, Marketing Pro, The7, Crance,…

Ngoài ra cũng có một số theme khác tích hợp các form đăng ký email theo cách của riêng họ như Newspaper, Flatsome, Rehub, Jevelin, Bridge,…nhưng để kết nối với dịch vụ Email Marketing của bạn thì nó có phần hơi phức tạp.

Với tiềm năng của Email Marketing và hiệu quả của nó thì mình tin rằng xây dựng Email là điều vô cùng cần thiết. Và tạo form thu thập Email là một trong những điều cơ bản trước khi bạn tiến tới nhiều kỹ thuật khác.

Rất may vì điều này không khó như chúng ta vẫn tưởng, chọn đúng một dịch vụ Email Marketing chất lượng cùng với một Website WordPress thì mọi thứ sẽ đơn giản hơn bao giờ hết.

Cá nhân mình cũng như nhiều Blogger vẫn thích sử dụng plugin tạo form đăng ký hơn vì nó giúp mình tùy biến nhiều thứ trông sao ưng ý nhất có thể. Hơn nữa tính năng cao cấp như A/B Testing và kiểm soát hiển thị cũng cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi.

Nếu bạn đang dùng một Page Builder cao cấp như Elementor Pro, Divi, Thrive Architect hoặc Brizy thì cũng nên tận dụng các tính năng tạo biểu mẫu đăng ký của nó để tiết kiệm chi phí.