Phổ Biến 5/2024 # Hướng Dẫn Cách Tạo Logo Với Corel Draw Cho Người Mới Học. # Top 7 Yêu Thích

Tạo Logo với Corel Draw đối với một Designer chuyên nghiệp thì không có gì phải bàn cãi, tuy nhiên đối với những người mới học thiết kế thì để tạo được logo cũng chẳng dễ dàng. Bài viết này Tự Học Đồ Họa sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo Logo trong Corel Draw một cách đơn giản, dễ dàng nhất.

Những gì bạn sẽ học:

Căn chỉnh và định vị các đối tượng sử dụng phím tắt

Công cụ điền thông minh

Công cụ hình chữ nhật

Công cụ định hình

Làm việc với văn bản nghệ thuật

Tạo Logo trong Corel Draw.

Để tạo Logo trong Corel Draw, chúng ta mở một file hoàn toàn mới. Nhiều bạn mới làm quen với Corel hay những bạn sẽ băn khoăn trong việc lựa chọn kích thước. Tuy nhiên kích thước trang không thực sự quan trọng. Vì vậy chỉ cần thiết lập đích đến mặc định là Corel Draw mặc định và chế độ Color chính là RGB.

Hãy bắt đầu nào:

Chúng tôi muốn tạo ra một hình ảnh ngọn hải đăng với tia phát ra từ phía sau. Để làm được điều này, chúng ta sẽ bắt đầu bằng một hình elip có đường kính 3 “.

1. Chọn công cụ Ellipse và giữ phím Ctrl (nhớ điều này sẽ hạn chế và tạo ra một hình tròn hoàn hảo), tạo ra một đường tròn có đường kính 3 “. Để xác minh kích thước, hãy tìm trong Property Bar . Nếu không phải là 3 “, bạn chỉ cần đánh vào giá trị trong hộp Kích thước đối tượng ngang và dọc .

2. Tiếp theo, với công cụ Freehand được chọn, đây là công cụ thứ 5 trong hộp công cụ (trùng hợp, phím tắt cho công cụ này là F5 ). Nhấp chuột trái vào bên trái vị trí 9 chấm của hình elip trong khi giữ phím Ctrl và vẽ một đường ngang ngang qua hình elip. Đường thẳng phải dài khoảng 5 inch.

3. Với dòng vẫn được chọn, giữ phím Shift và chọn công cụ Chọn . Nhấp vào hình elip để cả hai đối tượng được chọn và nhấn phím C để căn giữa và phím E để căn chỉnh nó một cách đồng đều.

4. Trước khi sao chép phần tử này, bạn cần phải chắc chắn rằng khoảng cách trùng lặp là X: 0, Y: 0. Trên thanh thuộc tính tương tác, không có gì được chọn, đặt khoảng cách trùng lặp là 0: 0 (mặc định là .25 X .25).

Gợi ý: của Tự Học Đồ Họa.

5. Giữ phím Ctrl xuống và nhấn phím D để lặp lại dòng này. Nếu không bỏ chọn nó, thiết lập Góc xoay để 12 độ và nhấn phím Enter .

6. Bản sao thông minh là một cái gì đó đã được giới thiệu trong Corel Draw10. Về cơ bản, cách mà nó hoạt động là một lần một đối tượng được nhân đôi, các phép biến đổi tiếp theo được thực hiện đối tượng được “nhớ lại” và áp dụng cho bất kỳ bản sao tiếp theo nào. Với điều này trong tâm trí, nếu bạn nhấn Ctrl + D một lần nữa, nó sẽ nhân đôi dòng thứ hai này và xoay nó 12 độ là tốt. Lặp lại lần này 13 lần nữa cho đến khi nó đi vòng tròn đầy đủ (chơi chữ theo ý định).

Smart Fill thực sự thông minh!

Công cụ tiếp theo sử dụng tốt là công cụ Smart Fill. Công cụ Smart Fill cho phép bạn tạo ra các đối tượng từ một khu vực kín và áp dụng một điền vào và / hoặc phác thảo.

1. Chọn công cụ Smart Fill (công cụ thứ sáu trong hộp công cụ). Trên thanh thuộc tính Tương tác, trong trình đơn thả xuống Màu đổ xuống, chọn màu đen nhất

màu vàng (R: 255 G: 204 B: 0) . Trong Tuỳ chọn Đề cương , thay đổi nó thành Không Đề cương.

2. Nhấp vào trong khu vực tam giác ở vị trí 9 giờ và sau đó nhấp vào bất kỳ hình tam giác thứ hai theo chiều kim đồng hồ cho đến vị trí 3 giờ.

3. Tiếp theo, chúng ta muốn xóa các đường kẻ và hình elip. Có một vài cách để làm điều này. Chúng ta có thể chọn từng đối tượng riêng lẻ, nhưng sẽ mất thời gian. Trong các phiên bản trước khi Corel Draw X6, marquis-chọn các đối tượng nằm dưới đường ngang chạy từ vị trí giờ 9: 00-3: 00 bằng phím Alt đã giữ và sau đó nhấn phím Xóa .

4. Sau đó, tất cả những gì bạn cần làm là chọn đường ngang và xóa nó. Trong Corel Draw X6, nhấn và giữ trên công cụ Pick để hiển thị công cụ Freehand Pick mới (xem hình 9.2). Với phím Alt giữ, marquis-chọn các đối tượng và bấm phím Delete .

Tạo Ngọn hải đăng

Phần tử tiếp theo được tạo thành hoàn toàn bằng hình chữ nhật mà khi ghép với nhau sẽ tạo thành ngọn hải đăng. Cho phép xem nó được thực hiện như thế nào.

1. Nhóm tất cả các hình tam giác vàng còn lại vào một con số duy nhất bằng cách chọn tất cả chúng rồi nhấp chuột phải vào trong khi con trỏ trên hình ảnh và chọn Nhóm từ trình đơn bật lên.

2. Bước tiếp theo là vẽ một hình chữ nhật hình thành nên căn cứ hải đăng. Sử dụng công cụ Rectangle , tạo một đối tượng là .5 “X 1.3” và căn giữa nó dọc theo “tia sáng”. Cách dễ dàng để đảm bảo vị trí chính xác là chọn hình chữ nhật đầu tiên; sau đó bằng phím Shift được giữ xuống, chọn các tia nhóm. Tiếp theo, chỉ cần bấm phím C (giữa) và phím B để căn lề với phía dưới.

3. Tạo một hình chữ nhật khác là .5 “X 0.125” và một phần ba là .25 “X. 25”. Đặt hình chữ nhật thứ hai lên trên đầu tiên và thứ ba trên đầu trang của thứ hai.

4. Chọn tam giác với phím Shift giữ, chọn các hình chữ nhật theo thứ tự ngược lại, và chọn các vật màu vàng cuối cùng. Nhấn phím C để căn giữa chúng dựa trên đối tượng cuối được chọn.

5. Chọn hình chữ nhật lớn hơn, vào menu Arrange , và chọn Convert to Curves (Ctrl + Q) .

6. Với hình chữ nhật này vẫn được chọn, bấm vào trắng trong màu Palette và sau đó sử dụng Shape tool (F10). Kéo hai lưu ý ở phía trên cùng của hình chữ nhật này về phía trung tâm.

7. Đối với hình chữ nhật hàng đầu, hãy chọn công cụ Shape và trên thanh thuộc tính Interactive , nhấp vào nút ” Chỉnh sửa góc cạnh ” (đảm bảo rằng nó ở vị trí khóa) và sau đó đặt cả hai phía trên bên trái và phía trên, đúng giá trị đến 50. Cho đối tượng này một màu đỏ điền.

8. Nhân đôi đối tượng này và cho nó một màu đen điền. Bây giờ tăng chiều cao thêm 50%.

9. Di chuyển đối tượng cuối cùng này xuống dưới cùng của thiết kế bằng cách chọn nó, giữ phím Shift , chọn lớn nhất của hình chữ nhật, và nhấn phím B (bottom align).

10. Chọn hình chữ nhật nhỏ hơn và tô màu trắng.

11. Chọn ba đối tượng tạo nên ngọn hải đăng. Nhấp chuột phải vào ” không điền ” swatch trong màu Palette để loại bỏ các phác thảo. Chúng ta sẽ sử dụng các tia để cung cấp ảo giác cho phác thảo, như trong Hình 9.3. Điều duy nhất còn lại bây giờ là thêm văn bản bên dưới nó.

12. Vậy hãy thêm tên công ty vào thiết kế của chúng tôi. Vì tên công ty chỉ đơn giản là “Lighthouse Electric”, hãy nhập văn bản nghệ thuật này bằng văn bản . Tôi đã sử dụng phông chữ Moolboran và thiết lập kích thước điểm đến 40 điểm. Bây giờ chọn văn bản, và từ trình đơn Sắp xếp , chọn Chuyển đổi sang Curves (Ctrl + Q) . Điều này sẽ tránh được bất kỳ vấn đề nếu bạn nên đưa tập tin này vào một hệ thống mà không có phông chữ cài đặt.

13. Lưu tệp ra thư mục mà bạn đã tạo để lưu trữ tác phẩm nghệ thuật của mình. Nếu bạn đã thích hướng dẫn này về tạo biểu tượng, hãy chắc chắn kiểm tra các hướng dẫn khác có sẵn trong Trung tâm Khám phá.