Phổ Biến 5/2024 # Facebook Marketing Là Gì? Cách Tạo Lập Fanpage Bán Hàng Hiệu Quả # Top 6 Yêu Thích

Khi làm Facebook marketing không thể không nói đến làm marketing bán hàng trên Fanpage, đây là kênh bán hàng online đang được ưu chuộng tại Việt Nam nhưng không phải ai cũng biết cách tạo Fanpage bán hàng hiệu quả.

Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay trên thế giới. Công cụ quan trọng hàng đầu của truyền thông xã hội, Facebook cung cấp khả năng truyền thông tương tác và tiếp cận khách hàng số lượng lớn với tính chính xác cao và nó cũng có thể là nền tảng cho các thương hiệu phát triển cộng đồng của mình. Facebook là miếng đất màu mỡ để lấn chân vào kinh doanh online.

Trung bình 1 người dành thời gian sử dụng Facebook khoảng 20 phút/ngày

48% những người từ 18-34 tuổi nghĩ đến việc check Facebook đầu tiên khi họ thức dậy mỗi sáng.

Việt Nam có số người dùng đông thứ 7 trên thế giới

Ngày càng có nhiều người lớn tuổi sử dụng (trên 45 tuổi)

Facebook Marketing là gì?

1.1 Hướng dẫn tạo Fanpage bán hàng trên Facebook

Bước 1: Vào địa chỉ tạo trang của Fb

Bước 2: Chọn mặt hàng phù hợp với mặt hàng mà bạn sắp bán và đặt tên thương hiệu của bạn. Nếu bị trùng với trang fanpage của người khác hãy nghĩ ra một cái tên khác để không bị trùng thương hiệu để người dùng facebook sẽ không bị nhầm shop bạn với shop kinh doanh trên facebook người khác. Sau đó chọn “Bắt đầu”

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin của shop và website bạn đang sở hữu.

Nếu chưa biết viết gì, bạn có thể thêm vài dòng rồi thêm sau cũng được. Sau đó chọn Lưu thông tin.

Bước 4: Thêm ảnh đại diện và ảnh bìa để khách hàng có thể nhận diện được shop bạn (khuyến khích ảnh đại diện và anh bìa có thông tin liên hệ hoặc logo của shop bạn)

1.2 Thiết lập chung cho Fanpage mới được tạo

Sau khi đã tạo, bạn có thể tối ưu lại fanpage của mình như:

Thêm cover ảnh bìa cho fanpage.

Thêm mô tả cho fanpage.

Thêm website, số điện thoại.

Giờ mở cửa và các thông tin khác.

Tiếp theo bạn vào phần Cài đặt (ở đầu trang) thiết lập những cài đặt cần thiết cho một fanpage bán hàng.

Bật tính năng đánh giá: Cài Đặt – Chung – Đánh giá và bật lên.

Tính năng này bạn nên có trong fanpage để người dùng có thể đánh giá dịch vụ của bạn (nếu làm tốt), còn nếu nhận được những lời phê bình nhiều thì không nên bật.

2. ĐẶT TÊN FANPAGE HIỆU QUẢ

2.1 Những bước đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook

Trang bán hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ngoài sản phẩm chất lượng, hình ảnh đẹp, bài đăng thu hút thì tên Fanpage cũng phải ấn tượng sâu sắc với khách hàng ngay lần đầu, bạn có thể:

Truyền tải ngay lập tức thông tin về shop, cửa hàng… đến người xem 1 cách rõ ràng nhất.

Thấy đặc điểm nổi trội của sản phẩm.

Phải khác biệt, không bị nhầm lẫn giữa 1 rừng các fanpage khác, dễ nhớ, càng ngắn càng tốt.

Gắn với thương hiệu bạn muốn xây dựng

Chứa tên website (nếu các bạn có 1 website)

Tạo “ấn tượng ban đầu” ngay lúc đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook sẽ khiến khách hàng nhớ và sẽ tìm tới bạn nếu có nhu cầu.

2.2 Những cái KHÔNG trong đặt tên Fanpage

2.2.1 Đặt tên theo website

Khi tên Fanpage của bạn có tên của một website như chúng tôi hay chúng tôi sẽ tạo cho khách hàng cảm giác “ít con người”. Những cái tên giống website thường tạo cảm giác thương mại hóa, khiến khách hàng cảm thấy rắc rối và phải trả một số tiền cao hơn nếu thương hiệu có website.

2.2.2 Tên không chứa thương hiệu hay tên riêng

Đặt một cái tên quá chung như Quần áo trẻ em hay Phụ kiện điện thoại thì khách hàng chỉ biết tới mặt hàng mà không có dấu ấn gì về thương hiệu riêng của bạn. Khi khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm trên Facebook sẽ ra một loạt kết quả tương tự tên trang của bạn và điều này không tốt cho đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook.

2.2.3 Tên chỉ chứa nhãn hiệu hoặc tên riêng

Tuy nhiên tên Fanpage chỉ chứa mỗi tên nhãn hiệu hoặc tên riêng cũng không tốt đối với hướng đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook. Ví dụ: những cái tên như ATPSoft hoặc như cái tên về Software thì họ liên tưởng đến các phần mềm chẳng hạn. Nghe có vẻ rất hay và hợp với mặt hàng của bạn nhưng người tìm kiếm sẽ không biết được bạn đang kinh doanh gì và họ sẽ bỏ qua. Tại sao khách hàng lại tốn thời gian để nhấp vào trang mà họ không biết gì ngoài cái tên? Nếu bạn là người gia nhập thị trường sau và chỉ kinh doanh nhỏ lẻ thì nên tập trung vào yếu tố cụ thể trong cách đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook

2.2.4 Sử dụng tiếng anh (Hạn chế chứ không cấm)

Do hầu hết khách hàng sử dụng và tìm kiếm trên Facebook tại Việt Nam là người Việt nên việc sử dụng tiếng anh có thể làm khách hàng cảm thấy khó chịu và không hiểu hết được tên Fanpage. Có khi họ sẽ bỏ qua nếu thấy một Fanpage tên tiếng anh.

3. BÍ QUYẾT ĐẶT TÊN FANPAGE HIỆU QUẢ

3.1 Quy tắc “vàng” [Mặt hàng] – [Tên thương hiệu/Tên shop]

Sử dụng nguyên tắc đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, qua hệ thống tìm kiếm của Facebook hay Google. Khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin về sản phẩm và thương hiệu của bạn. Ví dụ: Phụ kiện điện thoại – KutePhone (đây là Fanpage bán phụ kiện điện thoại và có thương hiệu là KutePhone) Mây concept – Organic Comestic (Thương hiệu là Mây và bán mỹ phẩm thiên nhiên)

3.2 Chứa từ miêu tả tích cực về sản phẩm

Tên thương hiệu + điểm nổi bật về dịch vụ, sản phẩm là công thức thứ hai giúp bạn đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook. Đây là một cách khác đẻ có thể giới thiệu về tên thương hiệu, sản phẩm và mô tả ngắn gọn nét đặc trưng của sản phẩm. Ví dụ: Chickini – Bikini độc đáo

3.3 Chứa từ khóa có lượng tìm kiếm cao

4. BÍ QUYẾT TỐI ƯU FANPAGE BÁN HÀNG BẠN CẦN BIẾT

4.1. Cách đặt tên Fanpage

Đây là bước quan trọng nhất trong tối ưu hóa fanpage chuẩn bán hàng. Tên của trang bán hàng cần phải đáp ứng các yêu cầu sau:

– Chứa từ khóa thông dụng với khách hàng VD: Quần áo xuất khẩu, Quần áo thái lan, Quần áo thiết kế,… Bởi khi mới thành lập, Fanpage của bạn chưa có nhiều người biết đến và người tìm kiếm có xu hướng chỉ tìm kiếm những từ khóa chung chung nên nếu bạn chỉ đặt một tên riêng cho thương thiệu của mình khi mới bắt đầu thì lượng người tìm kiếm sẽ hạn chế.– Kết hợp cả từ khóa trên và tên thương hiệu của bạn.

Trong tối ưu hóa fanpage chuẩn bán hàng nên tạo nên điểm khác biệt với đối thủ cạnh tranh và xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng. VD: Quần áo thiết kê – Navie shop, Tinh dầu thơm – Luxary store,… Khi Fanpage của bạn đã đủ mạnh và số lượng người biết đến thương hiệu của bạn cao thì khi đó bạn có thể đổi thành tên thương hiệu của mình.

4.2 Tạo Fanpage có chưa URL ảo

Để tạo URL ảo bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào đường link www.facebook.com/username

Bước 2: Chọn trang mà bạn muốn đặt URL

4.3 Sử dụng từ khóa trong Fanpage

Giống như 1 website, việc tối ưu từ khóa trên fanpage nhằm SEO Facebook hiệu quả cũng có tác dụng chủ đạo với hình thức cơ bản nhất là SEO onpage – SEO title = thẻ H1= tên Fanpage – Meta description = Giới thiệu: phần này nên giới hạn khoảng 140 ký tự để hiển thị đầy đủ thông tin trên công cụ tìm kiếm

4.4 Tối ưu hóa Page thông qua cập nhật trạng thái (Status)

Những ký tự đầu tiên trong phần cập nhật trạng thái cũng được google xem như là thể meta description nên hãy tận dụng để chèn từ khóa vào luôn nhé.

4.5 Tối ưu hóa địa điểm, số điện thoại và các thông tin cần thiết

Google đánh giá rất cao các trang Fanpage có đầy đủ thông tin về số điện thoại , địa chỉ liên hệ và website, đây là một lợi thế trong tối ưu hóa fanpage chuẩn bán hàng, các bạn không nên bỏ qua đâu nha. Hơn nữa, việc trang của bạn chưa đầy đủ thông tin sẽ giúp khách hàng tin tưởng và tìm đến cửa hàng của bạn một cách dễ dàng.

4.6. Tối ưu hóa Facebook Note