Đề Xuất 4/2024 # Cách Tạo Chữ Ký Riêng Cho Mình Trên Gmail Chuyên Nghiệp # Top 2 Yêu Thích

Tạo chữ ký riêng cho mình

Chữ ký là đại diện của một người trên các văn bản nội dung hoặc trên giấy tờ, đôi khi nó được sử dụng với mục đích để lại dấu ấn cá nhân hoặc ghi lại sự tồn tại của chủ thể.

Tạo mẫu chữ ký gmail chuyên nghiệp

Trước đây, chúng ta muốn trao đổi thông tin cho nhau chỉ có 2 cách phổ biến là gọi điện hoặc gửi thư. Còn ngày nay, với sự bùng nổ của thời đại số, việc trao đổi với nhau trở lên vô cùng đơn giản và dễ dàng. Những lá thư viết trên các trang giấy trắng gần như được thay thế hoàn toàn bằng việc sử dụng email. Chính vì thế, việc tạo ra cho mình một chữ ký dặc biệt được thiết kế đẹp mắt trên email là một trong những cách tạo ra dấu ấn cá nhân rất tốt, dễ gây được ấn tượng với người đọc.

Nếu bạn là một doanh nhân, điều đó càng trở lên cần thiết. Các mẫu chữ ký email đẹp sẽ góp phần làm cho profile cũng như tên tuổi bạn ấn tượng đối với khách hàng. Còn gì tiện dụng hơn khi những signature ấy được nhặc đi nhắc lại kèm theo những thông tin hữu ích được thiết kế kế đẹp mắt thay cho chữ ký doanh nhân.

Các mẫu chữ ký đẹp trong gmail cá nhân

Việc lựa chọn cho mình được một mẫu chứ ký đẹp trong gmail tưởng chừng như khá dễ dàng, nhưng thực tế thì lại rất khó khăn, vì không có nhiều bài viết chia sẻ ở dạng này. Không giống như các nguồn tài liệu thiết kế khác, những mẫu signature trong email ít được quan tâm và không có sẵn trong các kho tài nguyên free được chia sẻ trên internet.

Sở dĩ như vậy, bởi các mẫu chữ ký email đẹp phần lớn đều được các doanh nghiệp thuê trọn gói các đơn vị thiết kế, đây là một hạng mục nhỏ trong quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Hướng dẫn thiết kế chữ ký tay đẹp

Làm sao để có chữ ký đẹp là câu hỏi mà chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng nghĩ đến. Vậy làm thế nào để có thể tạo ra một chữ kí đặc biệt.

Chữ ký nên là một phần của tên bạn. Vì chữ ký đại diện cho chính bạn, không nên sử dụng những câu chữ khiến người khác khó hiểu hoặc khó nhận biết.

Chữ ký không nên đơn giản quá. Tất nhiên rồi, chữ ký của bạn càng đơn giản càng dễ bị người khác nhái. Nhất là đối với ngân hàng, tài chính hoặc các hợp đồng quan trọng thì điều này càng trở lên cần thiết.

Trong chữ ký, nên có điểm nhấn riêng. Điều này tạo ra sự thu hút đối với người xem, cũng như khẳng định lại dấu ấn cá nhân của mình.

Có thể thêm nét gạch dưới hoặc đường uấn lượn để tạo sự phóng khoáng khi thiết kế chữ ký tay.

Những lưu ý khi sử dụng chữ ký tay

Cân nhắc với mỗi lần thay đổi chữ ký bởi bạn sẽ phải mất thời gian để chứng minh bản thân mình, nhất là đối với những dịch vụ của ngân hàng.

Cần luyện tập cho đến khi nào ký thành thạo và thật tự nhiên

Đảm bảo các chữ ký phải giống nhau.

Cách thiết kế chữ ký online

Đầu tiên bạn cần hiểu khái niệm signature design là gì.

signature design là một chữ ký được thiết kế bằng hình ảnh để thay thế cho phần chữ ký mặc định định dạng text phía dưới các email. Nó có khá nhiều điểm tương đồng giống với chiếc name card của bạn. Điều này giúp bạn trở lên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng và làm gia tăng uy tín cho doanh nghiệp của bạn.

Thiết kế chữ ký gmail khá đơn giản, nhưng đòi hỏi bạn phải biết sử dụng một số phần mềm chuyên dụng dành cho thiết kế: Photoshop, Illustrator, Corel Draw, v.v… Thậm chí một số người không chuyên có thể dùng Paint.

Tuy nhiên, để có một thiết kế chữ ký email đẹp thì lại là chuyện khác. Nó đòi hỏi bạn phải là một designer có kinh nghiệm để có thể đồng nhất với style về nhận diện thương hiệu. Chữ ký mang thương hiệu sẽ tạo ra được rất nhiều cảm xúc với mọi người về doanh nghiệp của bạn, vì thế, những công ty có tầm nhìn thương hiệu không bao giờ hời hợt trong việc thiết kế cho mình một signature bắt mắt. Điều này cũng góp phần vào việc quảng bá hình ảnh công ty, giúp khách hàng của bạn tăng lên.

BrandKey sẽ chia sẻ cách bạn tạo ra cách thiết kế chữ ký email để có thể tạo chữ ký riêng cho mình theo các bước sau:

Bạn cần phải sử dụng thành thạo các phần mềm dành cho thiết kế: Photoshop, Illustrator, Corel Draw, v.v… để có thể thao tác. Các phần mềm này sẽ giúp bạn tạo ra các thiết kế chuyên nghiệp nhất. Nếu bí quá có thể dùng Word, Paint hoặc 1 số phần mềm chỉnh sửa ảnh phổ thông, v.v…

Đối với doanh nghiệp, signature cần phải có logo. Logo tốt nhất nên được chèn ở phía bên tay trái, không nên chèn ở phần trên cùng vì như thế sẽ chiếm diện tích sử dụng.

Phía bên tay phải thể hiện các thông tin quan trọng: Họ tên, chức vụ, số điện thoại, địa chỉ, website.

Không nên sử dụng các kích thước ảnh to quá, sẽ chiếm diện tích và khiến cho dung lượng của email của bạn trở nên nặng hơn. Tuyệt đối chỉ nên thiết kế chữ ký gmail ở dạng file ảnh ngang để hạn chế việc khách hàng phải kéo chuột nhiều lần. Các nhà cung cấp dịch vụ email không đưa ra kích thước chữ ký email cụ thể. Bạn cân nhắc thiết kế làm sao đừng cho phô trương to quá và phù hợp với màn hình sử dụng.

Nếu đã làm thiết kế chữ ký gmail mà chưa ưng ý, bạn có thể liên hệ với chúng tôi đội ngũ designer với 15 năm kinh nghiệp trong nghề sẽ giúp bạn có thể tạo chữ ký riêng cho mình trong gmail theo đúng ý của mình.