Xu Hướng 4/2024 # 9 Phần Mềm Tạo Forum Tốt Nhất 2024 # Top 5 Yêu Thích

Web development

access_time

Tháng Một 10, 2024

hourglass_empty

11ít nhất Đọc

Forum (diễn đàn) là một trong các sẩn phẩm trong yếu sinh ra từ internet. Trên thực tế, bạn có thể xem nó như là tiền thân của mạng xã hội như là Faceook. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tạo một forum và tương tác ngay với người dùng hay để họ tương tác với nhau. Câu hỏi cần trả lời là, phần mềm tạo diễn đàn nào tốt nhất mà bạn có thể cần?

Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ điểm qua các phần mềm tạo forum tốt nhất.

Tạo forum ngay

Giờ, điều đầu tiên bạn nên tìm hiểu là hãy cân nhắc qua, xem các chức năng nào cần có của một diễn đàn.

Phần mềm tạo forum tốt nhất cần có tính năng gì?

Bên cạnh những tính năng cơ bản, có nhiều tính năng khác bạn cần để tâm đến để lựa chọn được phần mềm tạo forum tốt nhất, cho trải nghiệm người dùng hiệu quả nhất:

Có khả năng chỉnh sửa trang cá nhân. Cho phép người dùng điều chỉnh trang cá nhân để tăng tính gắn kết với trang, để họ cảm thấy đây là nơi riêng của mình và có quyền kiểm soát.

Phần mềm chỉnh sửa văn bản mạnh mẽ. Diễn đàn là dạng site 100% nền văn bản, vì vậy bạn cần có editor mạnh mẽ để tạo và điều chỉnh bài viết.

Hệ thống cấp bậc. Có nhiều diễn đàn cho phép người dùng tăng “level” để đạt huy hiệu hay danh hiệu gì đó sau một khoảng thời gian sử dụng. Giống như là thưởng cho người khi dùng forum thường xuyên.

Khi chọn forum software, bạn không cần hết các tính năng trên. Cái bạn cần là bạn cần làm rõ bạn muốn người dùng có trải nghiệm gì. Ví dụ, nếu bạn muốn cài đặt diễn đàn để nhận các câu truy vấn hỗ trợ thì không phải thiết lập chữ ký và hệ thống cấp bậc làm gì.

Tuy nhiên, hầu hết các forum hiện đại đều có nhiều tính năng nhất có thể. Trên thực tế, bạn cần phải thiết lập diễn đàn sao cho nó giống với một mạng xã hội, để người dùng cảm thấy quen thuộc và luôn có nhu cầu quay lại. Vì lý do đó, chúng tôi đã chọn ra các phần mềm tạo forum tốt nhất với đầy đủ các tính năng trên, kể cả khi bạn chưa cần dùng đến nó.

So sánh 9 phần mềm tạo forum tốt nhất

Giờ bạn đã biết bạn cần gì, hãy khám phá thêm các lựa chọn forum software. Danh sách bên dưới không phải là danh sách duy nhất, nhưng theo kinh nghiệm của chúng tôi, đây là những phần mềm tốt nhất để có thể giúp bạn tạo một diễn đàn của riêng mình.

Hãy bắt đầu thôi!

phpBB cũng có hệ thống chọn theme, để bạn sử dụng để đổi giao diện forum. Hơ nữa, người dùng có lựa chọn để tùy biến trang cá nhân và trang viết bài của họ. Cuối cùng, đây là mã nguồn mở và có cộng động người dùng sôi nổi.

Ưu:

Software forum mạnh mẽ hỗ trợ nhiều cấp độ.

Giúp người dùng tùy chỉnh bài viết và trang cá nhân.

Có quyền truy cập vào các lựa chọn hiện đại.

Giúp bạn thiết lập extension và themes để tùy biến forum.

Is very responsive out-of-the-box.

Nhược:

Hầu hết các theme phpBB đều có vẻ như hơi bị lỗi thời so với năm 2024.

Nhìn chung, phpBB là phần mềm chúng tôi khuyên bạn dùng, nếu bạn đang tìm forum software có khả năng tùy chỉnh lớn nhất. Với extension, bạn dễ dàng có được các tính năng bạn cần.

Thay vì nhắc đến cùng các điểm ở ý trên, chúng tôi sẽ tập trung nói đến sự khác biện giữa các nền tảng còn lại. MyBB, ví dụ, có nhiều tính năng giống với phpBB. Nó cũng có plugin và themes cùng với một cộng đồng người dùng tốt. Phần mềm cũng dễ sử dụng.

Khác biệt trong trường hợp này là MyBB không có nhiều extensions. Tuy nhiên, nó hơn phpBB ở hình thức. Forum MyBB trông hiện đại hơn và người dùng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi sử dụng.

Ưu:

Nền tảng mã nguồn mở, có đầy đủ tính năng cơ bản bạn cần.

Giúp bạn thiết lập plguin và themes để tùy chỉnh diễn đàn của bạn.

Có hệ thống ghi điểm cho thành viên sẵn.

Dễ dàng sử dụng lịch và đặt hẹn sự kiện.

Nhược:

Nhìn chung nó không mạnh mẽ bằng phpBB.

MyBB là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đã từng thích phpBB nhưng lại muốn có giao diện trông hợp thời hơn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, phpBB có nhiều tính năng cao cấp hơn nhưng MyBB cũng có đủ tính năng để tạo ra những forums lớn.

3. WordPress

Dĩ nhiên, bạn cũng có thể tạo forum bằng WordPress nhờ vào các plugin như Asgaros Forum, wpForo Forum, và bbPress. Bất kỳ plugin nào trong số này cũng có thể giúp bạn tạo một diễn đàn đầy đủ tính năng cơ bản, thậm chí còn hơn nữa.

Có thể bạn nghĩ rằng nó không hiệu quả lắm khi dùng nền tảng này làm cho mục đích chuyên dụng như xây dựng cộng đồng online. Tuy nhiên WordPress là CMS đặc biệt và là phần mềm tốt nhất để bạn có thể tạo một website thông thường có diễn đàn kèm theo.

Ưu:

Có hệ thống plugin và themes lớn nhất trên thế giới web.

Cực kỳ dễ dàng sử dụng

Giúp bạn tạo website thông thường kết hợp với diễn đàn.

Dễ dàng kết hợp với các plugin forum để tạo trải nghiệm cá nhân.

Nhược:

Nền tảng này không chuyên cho forum, vì vậy bạn cần tùy chỉnh khá nhiều để cho nó vận hành đúng như mong muốn

Nếu bạn là người dùng WordPress, vậy thì dùng chính nền tảng này tạo forum luôn thì cũng rất tiện. Nhưng nếu bạn chưa bao giờ sử dụng CMS này, thì cũng rất dễ để học. Và đặc biệt khi bạn sử dụng WordPress, bạn sẽ có cơ hội làm quen, học hỏi, mở rộng rất nhiều cơ hội phát triển.

Sự khác biệt giữa WordPress và Joomla! là Joomla mặc định cho bạn nhiều quyền điều khiển hơn. Nó hướng đến những người dùng có kinh nghiệm lập trình web.

Bạn bạn cần sử dụng CMS để vận hành forum, vậy bạn cần chọn đúng plugin tốt. Một số các lựa chọn phổ biến nhất là Kunena, ChronoForums, và EasyDiscuss (Trả phí).

Ưu:

Tùy chỉnh được nhiều khía cạnh cho website.

Có nhiều plugin forum để chọn lựa.

Có hệ thống bảo mật mạnh mẽ được tích hợp và tính năng SEO (tối ưu hóa tìm kiếm).

Nhược:

Bắt đầ dùng Joomla! thì hơi khó khăn lúc ban đầu so với các nền tảng khác.

Việc chọn plugin forum thì ít hơn so với WordPress.

Có rất nhiều tranh cãi giữa việc bạn nên chọn WordPress hay Joomla!. Theo ý của chúng tôi, cả 2 đều có thế mạnh riêng. WordPress rất dễ dùng cho người mới bắt đầu, Joomla! thì cần có ít nhiều kinh nghiệm lập trình web để sử dụng được toàn bộ ưu thế của nó.

Drupal mạnh nhất ở phần chức năng được tích hợp sẵn. Tuy nhiên, những tính năng này cần bạn nghiên cứu lâu để có thể tận dụng được. Và sử dụng Drupal thì cũng cần có kiến thức lập trình nếu không sẽ rất mệt mỏi trong việc quản lý.

Bỏ qua việc đó, nền tảng này có một bộ sưu tập các themes và modules tốt để tùy chỉnh website. Đặc biệt là bạn không cần thêm phần mở rộng để cài đặt forum với Drupal. Nền tảng này có chức năng tạo forum được thiết kế như là tính năng gốc. Dĩ nhiên, có nhiều modules để bạn mở rộng hơn nữa chức năng của forum đó, như là Advanced Forum.

Ưu:

Có nhiều lựa chọn chỉnh sửa

Có chức năng cài đặt forum mặc định

Có modules và themes để tăng trải nghiệm người dùng và cải thiện diễn đàn.

Nhược:

Khó học với Drupal nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm web.

Nhìn chung, Drupal cũng là một lựa chọn mạnh mẽ nếu bạn cần các tinh năng chuẩn doanh nghiệp và khả năng mở rộng lớn. Đặc biệt nếu bạn là lập trình viên, bạn sẽ không gặp vấn đề gì để triển khai forum trên nền tảng này.

Bản premium của forum software này có giá hơi đau lòng một ít là $599, vì nó hướng đến khách hàng là tập đoàn, công ty. Tuy nhiên, bản miễn phí của Vanilla lại hỗ trợ nhiều hơn các tính năng thông thường của một diễn đàn mà bạn cần.

Nhưng những tính năng này đã đủ để bạn có thể cài đặt một forum hiện đại. Nhờ vào các tính năng cơ bản của forum, bạn còn có cơ hội sử dụng các trình biên tập tốt nhất, bài viết tự động được lưu, vâng vâng.

Ưu:

Giúp bạn tạo forums tuyệt đẹp bằng theme cơ bản và hệ thống plugin.

Bạn có thể sử dùng trình biên tập văn bản hiện đại, với nhiều lựa chọn.

Tự động lưu nội dung khi viết bài.

Có thể tạo group riêng cho một nhóm người dùng.

Nhược:

Bộ sưu tập themes và plugin miễn phí không đủ nhiều như bạn mong đợi.

Vanilla đặt phiên bản premium ngay trên trang chủ. Nhưng bạn có thể tìm đến sử dụng bản miễn phí, cũng là một trong số các phần mềm tạo diễn đàn tốt nhất hiện nay. Nó có độ đẹp ấn tượng, nhưng có số lượng plugin miẽn phí thấp nếu không thì chúng tôi đã xếp nó lên hàng đầu.

7. Simple Machines Forum

Simple Machines Forum sử dụng package manager để quản lý việc cài đặt và cập nhật modules dễ như đi dạo. Hơn nữa, nó còn hỗ trợ số lượng lớn plugins và themes như các nền tảng mã nguồn mở forum khác. Hơn nữa, nó còn hỗ trợ tính năng thanh toán thuê bao cho người dùng diễn đàn, cũng như các tính năng khác mà bạn muốn dùng khi sử dụng forum software.

Ưu:

Cung cấp số lượng lớn modules và themes cho loại forum software.

Đơn giản hóa quá trình thiết lập tính năng premium subscription cho người dùng.

Nhược:

Các themes của nó có vẻ hơi lỗi thời.

Nền tảng này không hỗ trợ nhiều lựa chọn chỉnh sửa cho trang cá nhân.

Tóm lại, Simple Machine Forum vẫn là một sự chọn tốt nếu bạn muốn dùng modules nhiều hết mức có thể. Sự linh hoạt này giúp bạn cài đặt thêm bất kỳ tính năng nào bạn muốn cho một diễn đàn. Hơn nữa, bạn còn được dùng tính năng subscription để thu tiền khi người dùng đăng ký. Nhưng, đây lại là một forum software không được đẹp và hợp thời lắm.

Tuy nhiên, đôi khi bạn không cần một nền tảng có hàng trăm tính năng làm gì, chỉ cần đủ dùng. Hướng đến các đối tượng như vậy, FluxBB tập trung vào hiệu năng là trên hết, thay vì tính năng như các forum software khác.

Khi sử dụng, bạn có thể thấy FluxBB hơi ít tính năng. Nó chỉ giúp bạn tạo messaging board và vài lựa chọn quản lý. Cung có theme và plugin nhưng không có nhiều như những forum software khác. Nhìn chung, FluxBB cho trải nghiệm rất tốt vì đơn giản, nhanh, và không quá phức tạp.

Ưu:

Hiệu năng hàng đầu ngay khi bạn chưa tối ưu.

Hỗ trợ cài theme và plugins.

Có tính năng cao cấp để quản lý người dùng và hệ thống phân hạng người dùng.

Nhược:

Plugin và themes thì hơi ít và bị lỗi thời

Mặc dù thiếu các tính năng cao cấp, FluxBB vẫn có chỗ đứng nhất định nhờ forum tạo từ software này thì rất nhanh, và trông cũng hiện đại. Nó là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo nếu bạn ngại đụng vào các phần mềm quá phức tạp. Bạn chỉ cần cài đặt và sử dụng ngay thôi là xong.

9. Codoforum

Một trong các điểm độc đáo của script này là bạn có thể cài đặt nó lên bất kỳ server nào hỗ trợ PHP và MySQL. Những gì bạn cần để biến từ không thành có là bộ hướng dẫn cực kỳ tốt và dễ đọc này.

Ưu:

Giấy phép sử dụng miễn phí

Tài liệu hướng dẫn chuyên sâu

Dễ dàng cài đặt

Gọn gàng và đơn giản

Nhược:

Theo thời gian, Codoforum nhận nhiều bản cập nhật và là lựa chọn tốt để tạo một trang diễn đàn online sôi nổi.

Thiết lập một forum online giống như là tạo bất kỳ website nào vậy. Bạn cần một host chuyên cho diễn đàn, và phần mềm có đầy đủ chức năng bạn cần. Các phần mềm sẵn sàng sử dụng mà không phải đắn đo là phpBB hay WordPress, nhờ vào hệ thống tính năng đầy đ3u của nó. Nhưng như bạn thấy, ngoài chúng ta, còn có khá nhiều phần mềm tốt khác sẵn sàng tranh chấp danh hiệu “phần mềm tạo forum tốt nhất” của nó.