Xu Hướng 5/2024 # 100+ Mẫu Logo Đẹp Và Cách Tạo Logo Ấn Tượng # Top 5 Yêu Thích

Với xu thế thị trường hiện nay, các công ty và doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều về mặt hình ảnh và thương hiệu. Các công ty ngày càng có nhu cầu cho mình những cái tên và logo riêng biệt để khách hàng dễ nhớ và ấn tượng.

Tuy nhiên, thiết kế logo đẹp cần phải lưu ý những gì? Bài viết này sẽ giới thiệu toàn diện xung quanh vấn đề này cho người đọc có cái nhìn tổng quan nhất về những mẫu logo đẹp.

Logo (tiếng việt gọi “”)là một biểu tượng đại diện cho thương hiệu. Đây là khái niệm đơn giản mà ai cũng biết. nhưng ngoài ra, logo còn là một thiết kế nhận diện nhanh, ẩn chứa một ý nghĩa về thương hiệu riêng biệt. Chúng được chăm chút màu sắc, phông chữ và những hình ảnh tạo ra sự khác biệt với những đối thủ cạnh tranh.

Tuy vậy, logo (theo wikipedia) không phải là một tấm ảnh. Apple không thể chụp một hình ảnh quả táo thực tế để làm logo. Ngoài ra, logo cần phải linh hoạt, có thể phóng to hay thu nhỏ và được đặt trên nhiều chất liệu khác nhau.

2. Nguyên tắc để thiết kế logo đẹp nhất

Hãy bắt nguồn ý tưởng thiết kế logo từ thông điệp hay slogan của thương hiệu. Sau đó, hãy nghĩ đến những hình ảnh nào có thể khái quát được tầm vóc ý tưởng đó. Bạn nên nghiên cứu logo của đối thủ để tránh trùng lặp và tạo sự độc đáo hơn.

Bạn nên tập hợp mọi ý kiến và phác thảo lên nhiều bản nháp, sau đó mang ra giữa cuộc họp cho mọi người quyết định lựa chọn. Nếu bỏ qua bước này, hiệu quả logo sẽ không được như ý muốn. Khi lên bản thảo, bạn sẽ thấy được những vấn đề còn thiếu sót và dễ dàng chỉnh sửa.

Việc thiết kế logo luôn đảm bảo việc thu hút ánh nhìn trước khi truyền tải thông điệp, đặc trưng của thương hiệu. Vì vậy, cần phải đề cao sự cân bằng và hài hòa trong thiết kế vì bộ não của con người sẽ ghi nhớ chúng lâu hơn.

Việc kết hợp màu sắc sao cho tinh tế, hài hòa là vô cùng cần thiết. không nên để logo trở nên màu mè, hoa lá đến nhức mắt. ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến một số màu sắc có thể ảnh hưởng đến cảm xúc cong người. Ví dụ màu đỏ sẽ kích thích sự ngon miệng trong khi màu xanh lá thì ngược lại hoàn toàn.

Mỗi font chữ đều mang một nét đặc sắc riêng, truyền tải đến khách hàng những cảm xúc khác nhau. Những phông chữ bay nhảy không chân sẽ tạo cảm giác thoải mái, tự do. Trong khi đó, những font chữ có chân sẽ mang lại sự sang trọng cho thương hiệu. Lưu ý rằng, không nên dùng quá hai font trên 1 logo, vì người xem không bao giờ muốn đọc một kết cấu rối mắt như vậy.

Bảng giá in logo tem nhãn decal tại: https://intphcm.com/dich-vu/in-decal-164.html

3. Phần mềm thiết kế online miễn phí

Có lẽ ai cũng biết, dân chuyên Graphic Design thường thiết kế logo bằng Photoshop, Illustrator hay Corel Draw. Tuy nhiên, nếu không phải dân chuyên, cũng không có laptop xịn? Hãy thử các phần mềm thiết kế logo online miễn phí như DesignMantic, LogoScopic Studio, Logos by Tweak,… Đây là những phần mềm có công cụ hỗ trợ cho bạn có thể dễ dàng sử dụng mà không cần phải học bài bản.

4. Giới thiệu các website có thể tạo logo miễn phí

Còn nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian, các trang web thiết kế logo online miễn phí sẽ giúp bạn. Tại đây sẽ cho bạn những mẫu logo có sẵn hỗ trợ cho bạn có thể thỏa sức điều chỉnh. Một vài đường link tiêu biểu cho bạn tham khảo như:

Đây là những trang có có sẵn nhiều biểu tượng và font chữ đẹp thuận tiện cho việc thiết kế logo một cách dễ dàng. Chỉ cần truy cập vào 1 trong số các đường link trên, đăng kí tài khoản là bạn có thể dùng thử miễn phí.

5. Top 10 mẫu logo đẹp nhất thế giới

Đến với Việt Nam, đa phần các logo thương hiệu lâu năm rất chuộng mang màu sắc truyền thống của lá cờ đỏ. Tuy nhiên, cũng có một số logo độc đáo mang nhiều ý nghĩa như:

Thế nào là một logo đẹp và ý nghĩa? Đó là những logo nhìn bắt mắt chỉ trong 3s lướt qua. Không những vậy, nó còn khơi gợi cho người nhìn nhiều cảm xúc tốt về thương hiệu.

Logo các thương hiệu sản phẩm trang điểm thường mang phong cách nữ tính mà quý phái. Logo spa thường mang hình ảnh và màu sắc trang nhã, tạo cảm giác thư giãn. Vòng hoa thường làm khung viền cho những logo thương hiệu dành cho nữ giới.

Với những mẫu logo mà chúng tôi giới thiệu, hi vọng bạn đọc đã có thể lựa chọn và có cái nhìn khách quan hơn về công việc tưởng chừng phức tạp nhưng cũng vô cùng đơn giản này.