Thịnh Hành 5/2024 # Hướng Dẫn Tạo Cv Xin Việc Ấn Tượng Cho Sinh Viên Mới Ra Trường # Top 9 Yêu Thích

Để tạo CV xin việc cho sinh viên mới ra trường thường gặp phải nhiều vấn đề khá khó khăn. Để tạo ra một CV xin việc hoàn chỉnh đã khó, nhưng làm sao để tạo ra được một CV xin việc gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng đối với sinh viên mới ra trường, điều đó mới là vấn đề chính.

1. Tìm hiểu chung về CV

Để tạo CV xin việc tốt, đầy đủ các ý thì bạn cần hiểu được CV là gì tại sao đi xin việc lại cần đến CV để ứng tuyển? Và CV xin việc và sơ yếu lý lịch có phải là một giống và khác nhau ở những điểm nào? CV tiếng Anh có khác gì với CV tiếng Việt? Chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ những vấn đề đó.

CV giống như một lá đơn xin việc, trong đó bao gồm các nội dung gần như một bản sơ yếu lý lịch được tóm tắt một cách ngắn gọn và chi tiết. Tấm CV đó được thay thế và dùng để xin việc bởi trong đó bao gồm tất cả những nội dung mà nhà tuyển dụng cần, nên được gọi tắt là CV xin việc.

CV xin việc áp dụng cho tất cả các đối tượng và các ngành nghề, lĩnh vực có nhu cầu tìm kiếm việc làm. CV xin việc là do người ứng tuyển làm ra và nộp cho nhà tuyển dụng để xét tuyển vào những vị trí mà người ứng tuyển có mong muốn.

Một bản CV tốt được đánh giá cao sẽ gây được ấn tượng tốt hơn so với những mẫu CV kém và nội dung chung chung. Chính vì vậy, bạn là sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm nhiều cần phải biết cách làm sao để viết được một mẫu CV làm hài lòng nhà tuyển dụng.

2. Một mẫu CV xin việc cần có những gì?

Trước khi nghĩ đến việc tạo CV ấn tượng xin việc làm hiệu quả thì bạn cần tạo ra một mẫu CV đạt chuẩn các yếu tố mà một bản CV cần có là công việc đầu tiên bạn nên làm.

Vậy một mẫu CV xin việc đạt chuẩn cần có những nội dung gì? Một bản CV xin việc của bất kỳ ngành nghề hay đối tượng nào đều bao gồm những nội dung chính sau:

– Thông tin liên lạc (gồm: họ tên, số điện thoại. địa chỉ, email): Phần mục này giúp nhà tuyển dụng dễ liên lạc để báo kết quả sau khi phỏng vấn đến bạn.

– Mục tiêu nghề nghiệp: Đây là phần bạn có thể nêu nên được nguyện vọng và mong muốn của bản thân đối với công việc mà bạn ứng tuyển.

– Trình độ học vấn: Có một số những công việc có các tính chất đặc biệt, vì vậy các nhà tuyển dụng cũng sẽ quan tâm đến bạn học chuyên môn tại đâu và được những thành tích đặc biệt gì khi học lĩnh vực đó hay không

– Sở thích và sở trường: Đây là phần mục không quan trọng. Nhưng bạn có thể tận dụng tốt phần mục này để nêu nên được những mặt tích cực của bản thân và cho nhà tuyển dụng thấy được bạn phù hợp với văn hóa công ty.

Hãy tạo ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng bằng một mẫu CV đúng chuẩn và đầy đủ các nội dung. Sau đó chúng ta mới bắt đầu đi tối ưu nội dung và áp dụng những mẹo nhỏ để bản CV của mình hay và ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng.

3. Hướng dẫn cách tạo CV xin việc ấn tượng cho sinh viên mới ra trường

Đối với sinh viên mới ra trường hầu như đều chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế về chuyên môn chính vì thế tạo Cv xin việc cho đối tượng này không hề dễ. Để tạo được một bản CV ấn tượng các bạn cử nhân cần nắm bắt được những lưu ý sau:

– Đầu tiên bạn không thể thiếu phần thông tin liên lạc, đây là điều quan trọng nếu bạn muốn nhà tuyển dụng có thể liên lạc đến bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Không nên bỏ qua phần mục này bởi dù bạn phù hợp với vị trí công việc đó nhưng họ sẽ không ngồi mò mẫm tìm cách liên lạc với bạn, bạn sẽ bị out ngay.

– Sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm chuyên môn thay vì tập chung vào phần kinh nghiệm bạn hãy tập trung vào phần mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng và trình độ học vấn và đưa những mục đó lên trên phần kỹ năng chuyên môn của bản thân. Ví dụ bạn đang tạo CV vận hành sản xuất để xin việc làm kỹ sư vận hành máy thì hãy nêu những kinh nghiệm khi thực tập, thực hành bạn từng làm về vận hành sản xuất.

– Những nội dung miêu tả các mục trong CV cần ngắn gọn và xúc tích, không nên có gì cũng liệt kê ra. Đảm bảo bản CV chỉ dài tối đa 2 mặt A4. Không nên vượt quá. Vì nội dung quá dài nhà tuyển dụng cũng không có thời gian và kiên nhẫn ngồi đọc hết những nội dung trong một bản CV. Nếu không muốn CV của mình không bị bỏ qua thì đừng thêm những nội dung gây nhàm chán.

– Phần mục ảnh đại diện trong CV, bạn có thể cho thêm hoặc không tùy theo sở thích mỗi người vì mục này không quan trọng. Nhưng khi bạn thêm ảnh đại diện thì hãy chọn một tấm ảnh đẹp và chỉn chu, lịch sự thể hiện được sự chuyên nghiệp. Tránh những hình ảnh chụp bằng snow hay không nhìn rõ mặt, không nghiêm túc, vì như thế nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn không chuyên nghiệp.

– Ngoài ra văn phong cần rõ ràng và mạch lạc. Trình bày bố cục theo trình tự từ những phần mục là thế mạnh của bản thân đến những mục còn yếu. Mẫu CV cần đầu tư thời gian chỉnh sửa sao cho hợp lý nhất. Và chắc chắn trong CV của bạn không được mắc lỗi sai chính tả.

Bạn hiểu và nắm vững được những vấn đề trên đã có thể tạo ra được một mẫu CV khá hoàn hảo dành cho sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm.