Xem Nhiều 5/2024 # Cách Tạo Thư Mục Trên Pc Paso Hướng Dẫn Từng Bước # Top 0 Yêu Thích

Cách tạo thư mục trên PC. Gần đây, bạn đã mua chiếc PC đầu tiên của mình và do đó mới bắt đầu thực hành với hệ điều hành được cài đặt. Vì bạn không có kinh nghiệm cụ thể với các công nghệ mới, bạn chưa biết cách thực hiện một số thao tác cơ bản, chẳng hạn như tạo các thư mục mới để sắp xếp các tệp của bạn.

Bạn có muốn hiểu nếu tôi có thể giúp bạn làm gì không? Tất nhiên là có. Nếu bạn cho phép tôi một chút thời gian của bạn, tôi có thể dạy bạn một cách đơn giản và chi tiết Làm thế nào để tạo một thư mục trên máy tính của bạn, cả trong Windows và macOS. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ minh họa ở đây.

Cách tạo thư mục mới trên Windows PC và MacOs

Thư mục mới từ Windows

Nếu bạn đang sử dụng Windows, trước tiên hãy tìm vị trí bạn muốn tạo thư mục mới. Bạn có thể tạo một trong hoặc trên một trang web khác nhau, cũng trong các thư mục hiện có khác. Khi điều này là rõ ràng, chúng tôi chuyển sang bước tiếp theo.

Khi bạn đến nơi bạn định tạo một thư mục mới, hãy nhấp chuột phải vào vị trí “trống”. Chọn mặt hàng mới từ menu mở ra và sau đó thư mục mới.

Thay thế cho những gì tôi vừa nêu, nếu bạn đang ở trong File Explorer, bạn có thể tạo một thư mục mới bằng cách mở rộng menu ở trên cùng (nếu nó không hiển thị) bằng cách nhấp vào nọc ong chích nằm ở phía trên bên phải, chọn tab casa và bằng cách nhấp vào nút Thư mục mới.

Nếu bạn thích sử dụng các phím tắt từ bàn phím, Tôi thông báo với bạn rằng bạn cũng có thể nhấp bằng nút chuột trái, nơi bạn muốn tạo thư mục mới và nhấp vào Shift + Ctrl + N.

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ thấy biểu tượng với một biểu tượng thư mục gọi Thư mục mới. Nếu bạn muốn, bạn có thể thay đổi tên của mình ngay lập tức, nhập tên bạn muốn thay thế mặc định được tô sáng và nhấn nút Enter trên bàn phím để xác nhận.

Từ MacOS

Đang sử dụng MacOS? Trong trường hợp này, để tạo một thư mục mới, trước tiên hãy xác định vị trí tham chiếu: bạn có thể tạo một thư mục trong bàn hoặc trong một bất kỳ loại thuốc khác. Ngay cả trong các thư mục hiện có, tiếp cận chúng thông qua công cụ tìm (người tìm kiếm), có thể được truy cập bằng cách nhấp vào nó biểu tượng (người có mặt cười) được tìm thấy trong Thanh dock.

Sau khi đến vị trí bạn muốn tạo thư mục mới, nhấp chuột phải vào điểm “trống” và chọn mục Thư mục mới từ menu ngữ cảnh xuất hiện.

Thay thế cho những gì tôi vừa chỉ ra, nhấp vào mục Tệp, nằm ở trên cùng bên trái của thanh menu và chọn mục Thư mục mới.

Nếu bạn thích sử dụng phím tắt, bạn cũng có thể tạo thư mục mới bằng cách nhấp chuột trái vào điểm tham chiếu và sau đó sử dụng tổ hợp phím cmd + ca + n.

Sau khi hoàn thành các bước tôi vừa chỉ ra, bạn sẽ thấy biểu tượng với một biểu tượng thư mục gọi thư mục không tên. Nếu bạn muốn thay đổi tên của nó, chọn thư mục, nhấp chuột phải vào nó, chọn tùy chọn Đổi tên từ menu ngữ cảnh, nhập tiêu đề mới bạn muốn gán và nhấn nút Đi vào trên bàn phím để xác nhận.

Cách tạo thư mục ẩn trên PC

Thư mục ẩn Windows

Nếu bạn đang sử dụng Windows, trước tiên hãy tạo một thư mục mới, như tôi đã giải thích trong bước ở đầu hướng dẫn. Sau đó nhấp chuột phải vào thư mục tham chiếu và chọn mục quyền sở hữu từ menu ngữ cảnh được hiển thị.

Trong cửa sổ bạn nhìn thấy trên màn hình, hãy chắc chắn rằng nó xuất hiện, chọn tab chung (nếu không cung cấp cho bạn), đánh dấu vào ô ẩn bạn tìm thấy nó trong phần thuộc tính và nhấn các nút áp dụng y tốt, để những thay đổi bạn thực hiện có hiệu lực.

Khi một thư mục nhất định bị ẩn, để truy cập nó, bạn phải sử dụng Trình duyệt tệp. Bằng cách nhấp vào biểu tượng (người có thư mục màu vàng) được tìm thấy trong barra de tareas, nhập đường dẫn chính xác vào trường thích hợp ở trên cùng, trong cửa sổ bạn thấy xuất hiện trên màn hình và nhấn chính Enter.

Ngoài ra, bạn có thể bật hiển thị tất cả các tệp và thư mục ẩn, luôn hoạt động từ File Explorer, mở rộng menu trên cùng, nhấp vào mũi tên ở góc trên bên phải, chọn tab vista và sau đó kiểm tra hộp bên cạnh từ ngữ Vật phẩm ẩn.

Từ MacOS

Trên macOS, đầu tiên tạo một thư mục mới. Sau đó, hành động từ dòng lệnh, thông qua thiết bị đầu cuối, nhớ cái sau thông qua Launchpad bằng cách nhấp vào biểu tượng tên lửa không gian đặt trong Thanh dock và sau đó bạn có cửa sổ màu đen và dòng mã bạn tìm thấy gì trong thư mục hơn.

Khi cửa sổ Terminal xuất hiện trên màn hình, hãy gõ lệnh chflags hidden, nhập khoảng trắng bằng cách nhấn thanh không gian trên bàn phím và nhập lộ trình của thư mục cần ẩn (bạn cũng có thể kéo cái sau vào cửa sổ Terminal, để tự động sao chép nó). Cuối cùng nhấn nút hiện tại và thư mục tham chiếu sẽ trở nên vô hình.

Sau đó, bạn có thể truy cập vào thư mục vô hình như sau. Nhấp chuột phải vào Biểu tượng công cụ tìm kiếm (người có mặt cười) nằm trong Thanh dock, chọn bài viết Chuyển đến thư mục Từ menu xuất hiện, nhập đường dẫn tương đối vào trường thích hợp được gắn vào cửa sổ đã mở.

Ngoài ra, bạn có thể kích hoạt hiển thị tất cả các thư mục và tệp ẩn, sử dụng Terminal, đưa ra lệnh defaults write com.apple.finder AppleShowAllFiles TRUE (để cho phép hiển thị các tập tin ẩn) và đó killall Finder (để khởi động lại Finder và thực hiện các thay đổi có hiệu lực), nhấn Enter trên bàn phím.

Cách tạo thư mục được bảo vệ trên PC

Từ cửa sổ

Để bắt đầu, hãy tạo một thư mục mới bằng cách làm theo các hướng dẫn về những việc cần làm mà tôi đã đưa cho bạn trong bước ở đầu hướng dẫn. Sau đó nhấp chuột phải vào thư mục và chọn mục quyền sở hữu từ menu ngữ cảnh xuất hiện.

Trong cửa sổ hiện được hiển thị trên màn hình, chọn tab an ninh và bấm vào nút . Trong cửa sổ bổ sung mở ra, nếu bạn là quản trị viên của PC đang sử dụng, hãy chọn tài khoản người dùng mà bạn muốn thực hiện thay đổi trong phần Người dùng và nhóm Nằm ở trên cùng, nếu không, hành động trực tiếp trên tài khoản của bạn.

Sau khi thực hiện việc này, khi cố gắng truy cập vào thư mục được bảo vệ bằng các tài khoản mà bạn đã đặt các hạn chế, một cảnh báo sẽ xuất hiện trên màn hình nền cho biết điều này.

MacOS

Bạn đang sử dụng MacOS Và bạn có muốn biết làm thế nào để tiến hành trong trường hợp này? Sau đó, trước hết, tạo thư mục tham chiếu, làm theo các hướng dẫn về những việc cần làm mà tôi đã đưa cho bạn trong bước ở đầu hướng dẫn. Sau đó nhấp chuột phải vào thư mục vừa tạo và chọn mục Nhận thông tin từ menu ngữ cảnh xuất hiện.

Trong cửa sổ mà bạn hiện thấy trên màn hình, nếu bạn là quản trị viên của PC được sử dụng, hãy chọn tài khoản người dùng mà bạn muốn thực hiện thay đổi trong phần Chia sẻ và cho phép.

Khi bạn đã thực hiện các thay đổi mong muốn, cố gắng truy cập vào thư mục được bảo vệ bằng các tài khoản mà bạn đã đặt các hạn chế, một cảnh báo sẽ xuất hiện trên màn hình cho biết đó là một mục được bảo vệ.

Cách tạo thư mục trên PC bằng mật khẩu

Nếu những gì bạn quan tâm là sự hiểu biết Cách tạo thư mục trên PC bằng mật khẩu, để bảo vệ nội dung của nó, tôi thông báo cho bạn rằng điều đó là khả thi.

Cho đến nay bài viết hôm nay về cách tạo một thư mục trên PC