Phổ Biến 5/2024 # Những Lưu Ý Để Xây Dựng Hòn Non Bộ Đẹp Tại Nhà # Top 6 Yêu Thích

Cách xây dựng hòn non bộ đẹp theo phong thủy

Ngày nay nhiều người chú trọng đến phong thủy trong nhà để mang đến may mắn và tài lộc. Nhắc đến phong thuỷ chúng ta phải nhắc đến cung, mạng và tuổi của gia chủ để có thể xét được hướng sắp xếp hòn non bộ trong nhà và cách xây dựng sao cho hợp lý.

Hướng Tây: Thiết kế hòn non bộ ở hướng này là cát. Cách thức bố trí này sẽ mang đến sự mát mẻ, chống nắng và thời tiết nóng. Nếu không gian nhà bạn khá bí bách và nóng nực thì đây là một cách bố trí phù hợp.

Hướng Tây Bắc: Thiết kế hòn non bộ ở hướng này là đại cát, sẽ càng tuyệt vời hơn khi có sự phối hợp các loại cây xanh khác để làm tăng thêm mĩ quan và hợp phong thuỷ. Loại cây bạn nên trồng bên cạnh các hòn non bộ này là loại cây với chiều cao vừa phải, ngang bằng chiều cao của hòn để tạo nên bức tranh cân xứng và hài hoà.

Hướng Bắc: Có thể thiết kế hòn non bộ ở hướng này. Địa hình có thể cao một chút. Nếu trồng các loại cây phù hợp thì bố cục non bộ sẽ càng trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên hướng này lại ít được sử dụng vì đây cũng là một vấn đề khó khăn cho những ai chưa có kinh nghiệm và kiến thức về phong thuỷ học.

Hướng Nam: Có thể thiết kế hòn non bộ ở hướng này. Hướng này hòn non bộ làm cao 1 chút vì nó mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Hướng Đông Bắc: Hòn non bộ thiết kế ở hướng này không tốt vì nó mang ý nghĩa là tài trí và năng tuệ bị hãm, chôn vùi không phát triển được. Đây là một trong những cách thiết kế không phù hợp và không nên áp dụng.

Hướng Tây Nam: Đây là hướng bất lợi, không phù hợp cho việc thiết kế hòn non bộ. Nếu làm thì sẽ mang lại bất lợi cho gia chủ.

Bố cục một hòn non bộ đẹp hoàn chỉnh

Để có được một hòn non bộ đẹp mắt và hấp dẫn chắc chắn bạn cần đến sự tư vấn về dáng của hòn non bộ. Hòn non bộ là một tác phẩm có sự kết hợp giữa hội hoạ và kiến trúc, nó chỉ đẹp khi có được bố cục vững vàng: cao thấp, xa gần, trên dưới… Quả núi được chia ra làm 3 phần rõ rệt:

Ngọn núi: Ngọn núi còn gọi là chóp núi, hay đỉnh núi. Đây là phần cao nhất của quả núi. Ngọn núi nếu nhọn là núi trẻ, và tròn đầu là núi già. Thường thì non bộ người ta chơi núi trẻ nên ngọn núi vút thẳng lên tượng trưng cho trời. Ngọn núi đẹp sẽ mang đến hình ảnh của một hình ảnh hòn non bộ đẹp và ấn tượng..

Chân núi: Chân núi là phần nền của quả núi, tính từ phần nền nổi trên mặt nước, xuống phần đá ngầm, và phần đế của quả núi. Chân núi tượng trưng cho đất, nên vừa vững chắc, vừa phì nhiêu. Dựa vào cách thiết kế chân núi mà chúng ta sẽ có cách trồng cây, nuôi cá như thế nào cho phù hợp nhất.

Để có được một tổng thể hòn non bộ đẹp mắt và ấn tượng cần phải có sự kết hợp hài hoà giữa 3 bộ phận này. Nếu chỉ có 1 hay 2 bộ phận đẹp mà không chú trọng đến các bộ phận khác sẽ trở thành bức tranh không hoàn thiện và đẹp được.

Một số dáng (thế) tạo nên hòn non bộ đẹp

Một yếu tố mà các chủ nhân tương lai của hòn non bộ cũng nên quan tâm đến đó là dáng thế của hòn non bộ

Ngọn độc phong: Chỉ có duy nhất một ngọn núi đứng một mình mà không có sự xuất hiện của các ngọn núi khách, cũng không có đồi, gò chung quanh chân núi. Thế núi đơn độc, tất nhiên phải cao và hiểm trở.. Ngọn độc phong đơn độc, nhưng ngạo nghễ, như anh hùng đầu đội trời, chân đạp đất, không hề biết kiêng sợ một ai. Đây là cách thiết kế mạnh mẽ và ấn tượng.

Ngọn song phong: Thế song phong là thế núi có hai ngọn núi trong bồn hay bể cạn. Ngọn này là sự kết hợp của hay đồi núi gần kề nhau có với vị trí nằm ngang nhau. Còn nếu ngọn núi cùng vút lên trên được gọi là song phong, còn nếu ngọn của núi cao hơn nghiêng về bên núi thấp thì nó mang tên khác là núi phu thê, phụ tử.

Ngọn kỳ phong: Thế núi này đứng biệt lập ra một nơi, cách xa những núi nhỏ khác. Thế núi không những cao lớn lạ thường, và tạo nên vẻ kỳ bí gây sự tò mò cho người thưởng ngoạn. Ngọn kỳ phong có thế núi che chở, ngọn cao vút tận mây, so với những ngọn núi gần đó thì chiều cao và chiều rộng cách xa một trời một vực. Thế núi này thường được đặt trong một góc vườn hay sân rộng mới đúng vị thế của nó.

Ngọn cương lĩnh: Thế núi cương lĩnh là thế núi thấp, ngọn bằng, đây là thế núi già, chung quanh có nhiều đồi trọc. Trong thế núi này chúng ta kiến tạo được nhiều sông suối, ao hồ, đường mòn khúc khuỷu quanh co, tạo thành được nhiều cảnh trí vừa lạ, vừa đẹp.

Ngọn đa phong: Thế đa phong là thế núi có trên hai ngọn, như ba hoặc bốn ngọn… nối tiếp nhau tạo thành thế trường sơn. Những ngọn này cao thấp khác nhau, tạo nên nhiều tầng, nhiều lớp cao thấp. Tuy nhiên phải có một núi chủ, đặt ở vị trí nào cũng được.

Với những thế núi mà chúng tôi giới thiệu, hy vọng sẽ giúp bạn có được kiến thức về phong thủy học để có thể áp dụng và bố trí thành một hòn non bộ đẹp phù hợp với mong muốn, thiết kế và sở thích của mình. Một điều quan trọng khi yêu cầu thiết kế một hòn non bộ đẹp và phù hợp chắc chắn phải tìm đến những người chuyên nghiệp, có sự am hiểu về lĩnh vực này mới có thể đạt hiệu quả tốt. Hồ Cá Nghệ Thuật, chúng tôi chính là một địa chỉ đáng tin cậy để bạn gửi gắm niềm tin, với ý tưởng, sự sáng tạo mới mẻ, luôn mang đến những thiết kế hòn non bộ ấn tượng cho bạn sự hài lòng tuyệt đối.

Hồ Cá Nghệ Thuật Hồng Vương Văn Phòng Thiết Kế:485 Cộng Hòa, P.15, Q.Tân Bình, Hồ Chí Minh, Việt Nam Trụ Sở – Kho Hàng: 58 Lương Thế Vinh, Tân Thới Hoà, Tân Phú, Hồ Chí Minh Điện thoại: 0901.251.256 – 090.7735.456 Email: [email protected]