Thịnh Hành 4/2024 # Paypal Là Gì? Hướng Dẫn Cách Đăng Ký Và Tạo Tài Khoản Paypal # Top 8 Yêu Thích

Paypal – thứ bạn không thể thiếu nếu muốn giao dịch mua bán online, qua các sàn TMĐT hay kiếm tiền MMO. Vậy Paypal là gì và cách đăng ký tài khoản Paypal như thế nào? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong bài viết này.

Paypal là nền tảng thanh toán di động đầu tiên và lớn nhất trên thế giới. Thường được sử dụng để mua hàng hóa online, chuyển tiền. Hiện tại, Paypal cũng đã cho phép rút tiền về Việt Nam.

Sự xuất hiện của Paypal đã giúp cho việc thanh toán mua bán hàng hóa, chuyển tiền giữa các cá nhân phạm vi toàn thế giới trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn.

Được thành lập vào năm 1998, được mua lại bởi Ebay vào năm 2002. Hiện tại, trụ sở chính nằm tại Thung lũng Sillicon. Sau hơn 20 năm phát triển, Paypal hiện đã có hơn 286 triệu khách hàng, tốc độ tăng trưởng 17%/năm.

Vậy điều gì khiến dịch vụ này được nhiều người tin dùng và trở nên phổ biến đến thế?

Điểm mạnh của Paypal

Thanh toán dễ dàng và thuận tiện

Khi mua hàng, bạn chỉ cần chọn phương thức thanh toán là Paypal, sau đó đăng nhập tài khoản và nhấn nút thanh toán là xong. Thao tác rất đơn giản, đơn hàng của bạn sẽ hoàn thành và xác nhận giao dịch trong một nốt nhạc

Nhận và chuyển tiền miễn phí

Dù ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể nhận và chuyển tiền mới người thân của mình hoàn toàn miễn phí, thông qua tài khoản Paypal. Khoảng cách đã hoàn toàn bị xóa nhòa nhờ sự xuất hiện của công cụ này.

Bảo mật tuyệt đối

Tất cả mọi thông tin cá nhân và tài khoản của bạn đều được bảo mật, tránh trường hợp bị kẻ gian đánh cắp.

Cơ chế bảo mật thông tin sử dụng công nghệ AI giúp đảm bảo an toàn cho tài sản của bạn. Chỉ bạn mới có thể đăng nhập và sử dụng tài khoản của mình.

Phổ biến

Theo mình thấy, hiện nay gần như 80% các shop online, các dịch vụ lớn đều sử dụng cổng thanh toán Paypal. Với mạng lưới phủ khắp toàn thế giới, việc sở hữu một tài khoản Paypal sẽ giúp bạn giao dịch thuận tiện hơn.

Điểm hạn chế của Paypal

Sở hữu rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên Paypal vẫn tồn tại một số điểm hạn chế

Phí giao dịch cao

Các tài khoản bán hàng sẽ phải chịu mức phí giao dịch khá cao

Phí chuyển tiền cao

Với các giao dịch rút tiền về Việt Nam, mức phí khoảng 60.000đ. Bên cạnh đó, tỷ giá Paypal sử dụng thường thấp hơn so với tỷ giá thị trường

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Paypal

Để tạo tài khoản Paypal, trước tiên bạn hãy truy cập https://www.paypal.com/vn/home và chọn “Sign Up” để bắt đầu đăng ký

Buy with PayPal: loại tài khoản cá nhân, thường dùng để mua hàng

Receive payments with PayPal: loại tài khoản doanh nghiệp, dùng để nhận thanh toán từ người mua hàng. Phí giao dịch khá cao

Hướng dẫn cách Verify Paypal

Sau khi đã xác nhận email xong, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Paypal của mình và chọn Wallet

Để tìm mã này sẽ có 3 cách:

Xem trong tin nhắn thông báo giao dịch: Ngay khi tài khoản của bạn bị trừ tiền, ngân hàng sẽ gửi tin nhắn thông báo gồm mã code

Xem trong tài khoản Internet Banking: Bạn có thể tìm thấy trong lịch sử giao dịch

Gọi lên tổng đài ngân hàng: Gọi bảo, mình add thẻ xác nhận Paypal, cho mình xin cái code… đại loại như vậy

Digit-code sẽ có dạng như sau:

Rất tiếc, hiện tại Paypal không cho phép Việt Nam nạp tiền từ Ngân hàng. Tuy nhiên, mọi giao dịch sẽ được thanh toán trực tiếp qua thẻ Visa đã được liên kết với Paypal của bạn.

Một số tài khoản VN vẫn có Paypal Balance là do họ mua bán Paypal trên thị trường. Đối với cách này thì cần tìm nguồn uy tín, tránh trường hợp mua phải nguồn tiền bẩn, bạn sẽ bị khóa tài khoản ngay lập tức.

Cách thanh toán qua Paypal

Sẽ có 2 cách để thực hiện giao dịch thông qua tài khoản Paypal

Thông qua số dư tài khoản

Nếu tài khoản của bạn có đủ số dư để thực hiện giao dịch, hệ thống sẽ sử dụng tiền trong Paypal Balance. Nếu không có đủ số dư, hệ thống sẽ thanh toán phần còn lại bằng Visa của bạn.

Thanh toán bằng Visa

Nếu tài khoản của bạn không có số dư hoặc không có đủ, hệ thống sẽ thanh toán thông qua thẻ Visa bạn đã liên kết

Nếu có số dư trong Paypal Balance, có thể thông qua MMO hoặc mua từ thị trường, bạn có thể rút trực tiếp về ngân hàng tại Việt Nam. Để rút tiền, trước tiên bạn cần phải liên kết tài khoản ngân hàng với tài khoản Paypal

Cách liên kết tài khoản ngân hàng với Paypal

Tiếp theo bạn hãy nhập vào các thông tin sau:

Bank name: Tên giao dịch quốc tế ngân hàng

SWIFT Code: mã SWIFT của ngân hàng

Account Number: Số tài khoản ngân hàng của bạn

14

Southern Commercial Joint Stock Bank ( Phuong Nam Bank) Ngân hàng TMCP Phương Nam

22

HSBC Bank (Vietnam) Ltd Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam)

HSBCVNVX

26

CITIBANK N.A. Ngân hàng Citibank Việt Nam

CITIVNVX

31

Nam A Commercial Joint Stock Bank Ngân hàng Thương Mại cổ phần Nam Á

NAMAVNVX

38

Viet Nam Thuong Tin Commercial Joint Stock Bank Ngân hàng Việt Nam Thương Tín ( Vietbank)

VNTTVNVX

Hướng dẫn rút tiền về ngân hàng

Sau khi đã liên kết tài khoản ngân hàng, hãy chọn Withdraw funds để rút tiền. Tiếp theo hãy nhập số tiền cần rút và xác nhận yêu cầu rút tiền của bạn.

Phí rút tiền

Phí cho mỗi lần rút tiền từ Paypal là 60.000đ

Lời kết

Paypal thực sự đã mang lại rất nhiều lợi ích cho việc mua hàng online. Khi sử dụng Paypal để giao dịch, bạn sẽ được bảo vệ quyền lợi người mua hàng, có thể yêu cầu refund khi chất lượng dịch vụ hàng hóa không đảm bảo. Liên kết thẻ Visa với Paypal giúp giao dịch an toàn hơn, bạn sẽ không còn phải lo lộ thông tin thẻ tín dụng.

Bạn có biết: Hiện tại tiền điện tử đang nổi lên như một giải pháp thanh toán cạnh tranh trực tiếp với Paypal. Tiền ảo vs Paypal – ai sẽ là người chiến thắng? Hãy tìm hiểu chi tiết về tiền ảo để có câu trả lời tại Blog tiền ảo Tapchicoin24h.com