Thịnh Hành 5/2024 # Cách Tạo Lịch Trong Excel · ? Dừng Sáng Tạo ▷ ? # Top 8 Yêu Thích

Bạn muốn đánh dấu tất cả các cam kết của mình trên một tờ nổi bật, để có một lịch cá nhân dễ dàng truy cập từ tất cả các thiết bị của bạn? Bạn có muốn lập kế hoạch ca làm việc trên lịch Excel nhưng không biết làm thế nào? Nếu đây chỉ là một số câu hỏi bạn đặt ra, bạn sẽ rất vui khi biết rằng tôi có thể giúp bạn.

Trong hướng dẫn này của tôi, trên thực tế, tôi sẽ chỉ cho bạn Cách tạo lịch trong Excel sử dụng cả hai phần mềm bàn cho Pcs dưới dạng phiên bản web của phần mềm Microsoft nổi tiếng và ứng dụng của phần mềm này dành cho điện thoại di động và máy tính bảng. Do đó, tôi sẽ giải thích cho bạn cách tạo lịch theo cách thủ công để ghi lại tất cả các cam kết của bạn và cung cấp cho bạn một số đề xuất để tạo lịch tự động cập nhật dựa trên tháng và năm bạn đã nhập. Cuối cùng, tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn các mẹo để tạo lịch lập kế hoạch ca làm việc cho nhân viên công ty của bạn.

Cách tạo lịch trong Excel

Để bắt đầu, bắt đầu nổi bật và nhấn biểu tượng Sách bài tập mới, để tạo một bảng tính mới. Sau khi hoàn thành, sử dụng ô trên màn hình chính của trang làm việc A2 để chỉ của tôi và năm. Ví dụ, tôi sẽ tạo một lịch cho năm 2024, viết các điều khoản Tháng Một 2024 trong ô Nếu ô thiết lập một định dạng khác văn bảnbấm vào tab casa, xác định vị trí phần số và chọn mục từ menu thả xuống được đề xuất văn bản.

Tại thời điểm này, sử dụng ô bên dưới ( A2) cho viết chuỗi 01 / 01 / 2024, tương ứng với ngày đầu tiên của tháng một. Sau đó nhấp chuột phải vào ô và chọn mục Định dạng ô từ menu ngữ cảnh.

Trên màn hình xuất hiện, nhấp vào tab số và chọn bài viết tùy chỉnh từ thanh bên. Sau đó trong hộp văn bản. loạiviết các điều khoản ($ -it-IT) gggg g và sau đó nhấn nút tốt– Làm như vậy sẽ cho Excel biết rằng ngày nên được thể hiện bằng số ngày và phóng viên tên trong ngày trong tuần, bằng tiếng Ý.

Sau đó bấm vào ô có ngày ( A2) và kéo nó xuống, tương tác ở góc dưới bên phải của nó. Bạn sẽ cần phải kéo cho đến ngày cuối cùng của tháng được hiển thị.

Bạn sắp đến rồi. Tại thời điểm này, tất cả những gì bạn phải làm là thay đổi kích thước các cột và định dạng văn bản cho phù hợp.

Sau đó làm nổi bật các ô A1 y B2, nhấn nút Hợp nhất và căn chỉnh ở trung tâm trình bày trên thẻ casa và thay đổi kích thước cột B khoảng 60 điểm, để nó có thể đủ rộng để chứa tất cả hóa đơn. Để làm điều này, hãy nhấp chuột phải vào nhãn cột B và từ menu ngữ cảnh chọn mục Chiều rộng cột.

Nếu các dòng quá hẹp để chứa các ghi chú của bạn, hãy đánh dấu tất cả chúng, kéo chuột trên các nhãn ở bên trái và sau đó nhấp chuột phải vào chúng. Từ menu ngữ cảnh chọn mục Chiều cao hàng và đặt giá trị 23.

Tại thời điểm này, cấu hình các màu sắc khác nhau và đậm của các văn bản, có thể nổi bật vào Chủ nhật. Bạn cũng có thể đặt đường viền ô, giống như bảng, bằng cách tô sáng toàn bộ không gian làm việc và sau đó nhấn biểu tượng các cạnh, mà bạn sẽ tìm thấy trong phần nhân vật của thẻ casa. Ngoài ra, bạn có thể đặt màu tô sáng ô để chuyển đổi tuần bằng nút Tô màu có mặt trong cùng một phần

Để tạo các tháng tiếp theo, bạn có hai tuyến đường có thể: sao chép trang tính hoặc sao chép và dán không gian làm việc trong cùng một tab, xuống dưới, để có chế độ xem trong một trang tính.

Trong trường hợp sau, tất cả những gì bạn phải làm là làm nổi bật tất cả các ô và sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + C hoặc nhấp chuột phải vào chúng và chọn mục bản sao từ menu ngữ cảnh. Tại thời điểm này, di chuyển đến một ô thấp hơn, luôn trong cột lavà dán nội dung thông qua hợp nhất Ctrl + V hoặc nhấn chính Catch trình bày trên thẻ casa.

Nếu bạn muốn nhân đôi tab, nhấp chuột phải và chọn mục Di chuyển hoặc sao chép và, trong bảng điều khiển hiển thị, làm nổi bật Tờ 1. Một khi điều này được thực hiện, kiểm tra hộp Tạo một bản sao và nhấn nút tốt.

Bất kể phương pháp nào bạn sẽ sử dụng, bạn phải thay đổi khu vực sao chép mới với các tháng tiếp theo, theo cùng một quy trình mà tôi đã chỉ ra trong các đoạn trước. Dễ thôi phải không?

Cách tạo lịch tự động với Excel

Nếu bạn muốn tạo lịch tự động với Excel, nó có thể cập nhật tự động từ năm này sang năm khác, những gì bạn nên làm là làm theo các quy trình mà tôi sẽ chỉ cho bạn trong các chương tiếp theo, trong đó tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng các mẫu Excel được xác định trước để tạo một mẫu phù hợp với nhu cầu của bạn.

máy tính

Nếu bạn sử dụng nổi bật thông qua PC của bạn (PC Windows hoặc Mac), có thể tạo lịch tự động sử dụng nhiều mẫu được xác định trước có trong cơ sở dữ liệu Microsoft Văn phòng.

Trong số các ví dụ được đề xuất cho bạn, bạn có thể chọn mẫu lịch hàng năm trong một tab duy nhất hoặc trong đó bạn cũng có thể ghim Sự kiện hoặc hẹn hò. Bạn có nhiều lựa chọn, xem xét vô số các mẫu lịch có sẵn!

Khi bạn tìm thấy mẫu phù hợp với bạn, nhấp vào nó xem trước và, trên màn hình hiển thị, nhấn nút tạo, để tạo bảng tính. Sau khi lịch được hiển thị trong Excel, bạn có thể sử dụng các hộp thích hợp để sửa đổi năm và của tôi hiển thị. Điều này sẽ tự động sửa đổi tất cả các giá trị cho các ngày trong tuần trong bảng tính.

web

Nếu bạn làm việc trong nổi bật Thông qua nền tảng web miễn phí, bạn sẽ rất vui khi biết rằng bạn có thể dễ dàng tạo lịch tự động, nhờ các mẫu Microsoft Office được xác định trước.

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng rất ít mô hình được hiển thị cho bạn, nhưng bạn có thể tận dụng cơ sở dữ liệu Office hoàn chỉnh để nhập vào OneDrive. Đừng lo lắng, tôi sẽ giải thích mọi thứ cho bạn trong các dòng tiếp theo.

Đầu tiên, hãy truy cập trang web Excel Online và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của bạn. Trên màn hình chính của Excel Online, nhấn mô hình Lịch hàng năm tùy chỉnh, để ngay lập tức tạo một bảng tính với lịch tự động của bạn.

Khi bạn đã tìm thấy những gì bạn thích nhất, nhấp vào xem trước và sau đó nhấn nút Thay đổi trong trình duyệt. Sau đó, nhấn nút theo sau, trong hộp được hiển thị và bạn sẽ thấy lịch trong bảng tính Excel Online.

Bạn không phải làm bất cứ điều gì để lưu tệp, vì thao tác này diễn ra tự động trên OneDrive của bạn. Nhưng những gì tôi khuyên bạn nên làm là đổi tên tệp, vì các tệp Excel Online chưa được đặt tên đều được đặt tên Thư mục (số). Để thực hiện thao tác này, nhấn cụm từ này ở trên cùng và nhập tên mà bạn muốn gán cho bảng tính.

Điện thoại thông minh và máy tính bảng

Ứng dụng này có sẵn trên điện thoại di động và máy tính bảng với Android e iOS Microsoft Excel. Điều này miễn phí trong hầu hết các chức năng của nó, nhưng đối với các thiết bị lớn hơn 10.1 “và iPad Pro bạn cần đăng ký để đăng ký Văn phòng 365, với chi phí cơ bản là 7 euro / tháng hoặc 69 euro / năm (cũng mở ra các tính năng nâng cao của phiên bản miễn phí của ứng dụng).

Thông qua ứng dụng Microsoft ExcelBạn có thể tạo lịch tự động bằng cách sử dụng các mẫu mặc định trong cơ sở dữ liệu Microsoft Office. Những gì bạn phải làm để sử dụng chúng là để bắt đầu ứng dụng Microsoft Excel và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của bạn.

Sau đó, trên màn hình chính, nhấn nút mới (L ‘ biểu tượng với một chiếc lá) và chọn mô hình lịch, trong số những người được đề xuất. Nếu bạn không thể tìm thấy, bạn nên tải xuống từ cơ sở dữ liệu trực tuyến của Microsoft Office tại liên kết này. Bây giờ nhấn biểu tượng kính lúp, nằm ở trên cùng và gõ, trong hộp văn bản thích hợp, thuật ngữ “Lịch”, để lọc kết quả.

Khi bạn đã xác định mô hình mà bạn quan tâm, hãy nhấn xem trước và nhấn nút tải về, để tải tập tin trong XLTM trên thiết bị của bạn Vâng, chúng tôi gần như ở đó! Tất cả bạn phải làm bây giờ là bắt đầu ứng dụng Microsoft Excelnhấn phím mở và tìm đường dẫn mà bạn đã lưu tệp, để mở nó bên trong nó.

Cách tạo lịch thay đổi với Excel

Nếu bạn quan tâm tạo lịch trình thay đổi với Excel Bạn sẽ rất vui khi biết rằng thao tác này có thể thực hiện được trong một vài bước đơn giản, nhờ các mẫu được xác định trước có trong cơ sở dữ liệu Microsoft Office.