Xu Hướng 5/2024 # Hướng Dẫn Tạo Website Kinh Doanh Dropshipping Trên Shopify Chi Tiết Nhất # Top 4 Yêu Thích

Hướng dẫn tạo website Dropshipping bằng Shopify từ A đến Z

Bước 1: Đăng ký Shopify

Đầu tiên bạn hãy truy cập vào Shopify. Tại trang chủ nhấn vào nút “Get started”

Địa chỉ email

Mật khẩu

Điền tên cửa hàng của bạn (lưu ý tên chưa được ai sử dụng)

Bước 2: Mua tên miền riêng cho trang web của bạn

Trong trường hợp bạn không sở hữu một tên miền riêng thì Shopify sẽ cung cấp cho bạn một tên miền theo kiểu “You-Look-Better.myshopify.com”. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kinh doanh một cách chuyên nghiệp thì những tên miền theo dạng này sẽ không phù hợp. Chính vì vậy, bạn cần một tên miền riêng. Để mua tên miền bạn chỉ cần kéo xuống phía dưới và chọn “Add domain”

Nếu bạn đã sở hữu một tên miền rồi thì hãy chọn: “Connect existing domain”

Nhập tên miền đã mua vào, sau đó nhấn “Next”

Bước 3. Tạo email tên miền riêng

Khi kinh doanh trực tuyến, việc sở hữu một email tên miền riêng là điều vô cùng cần thiết. Theo đó, email tên miền riêng sẽ có dạng @domain.com. Vì bạn đã có một domain rồi nên việc tạo email với domain đó tương đối đơn giản Sau đó vào Setting và chọn Genneral

Bước 4: Cài đặt giao diện (theme) cho trang web

Shopify cung cấp cho bạn 2 loại theme: miễn phí và trả phí. Với theme trả phí, mức giá thấp nhất sẽ khoảng $140 Trước tiên, chọn vào mục Online Store, sau đó tìm đến Themes và ấn vào “Visit Themes Store”

Bước 5: Tạo các trang cơ bản cho trang web

Tương tự như hầu hết các trang kinh doanh online khác, bên cạnh trang sản phẩm thì không thể thiếu những trang cơ bản như:

Trang giới thiệu (About Us)

Chính sách vận chuyển và hoàn trả (shipping & returns)

Chính sách bảo mật (Privacy Policy)

Các câu hỏi thường gặp (FAQ)

Liên hệ (Contact page)

Để tạo trang trên Shopify, bạn vào menu “Online Store” tìm “Pages” sau đó đến “Add page”

Với Shopify, bạn có 3 cách để sản phẩm:

Import từ file CSV: để thực hiện cách này bạn cần tạo ra một list sản phẩm với các thông tin sau đó Import trực tiếp lên.

Thêm sản phẩm bằng app Oberlo: Cách này hoàn toàn tự động, rất tiện dụng và nhanh chóng. Bạn chỉ cần cài App Oberlo vào store (hoàn toàn miễn phí) và cài thêm extension cho trình duyệt Chrome. Sau đó, Import các sản phẩm từ Aliexpress vào store là được.

Đầu tiên, bạn vào Products tìm đến All products và chọn Add product.

Product type: nhóm các loại sản phẩm cùng loại lại với nhau

Vendor: nhóm các sản phẩm cùng thương hiệu

Colletion: Lựa chọn bộ sưu tập và nhóm các sản phẩm lại

Tags: Đặt các từ khoá dựa trên tính chất của sản phẩm để dễ tìm kiếm và phân loại…

Tại mục “Images” ở phía dưới, bạn có thể tải lên tất cả các hình ảnh của sản phẩm. Đồng thời, đặt giá cho sản phẩm tại mục “Pricing”

Price: được hiểu là giá mà khách hàng cần thanh toán cho sản phẩm

Compare at price: tức là Giá gốc (sẽ được gạch ngang) để tạo cảm giác giá sản phẩm được giảm

“Collection – bộ sưu tập” là một trong những chức năng thú vị của Shopify. Với chức năng này, bạn có thể chủ động nhóm tất cả các sản phẩm để tạo thành một bộ sưu tập riêng dựa trên thương hiệu, tính năng hay màu sắc… Để thực hiện, bạn vào menu “Product” và chọn “Collection”. Tiếp theo, hãy điền tên bộ sưu tập và mô tả…

Shopify còn cung cấp cho bạn một chức năng nhân bản sản phẩm với tên gọi là Duplicate. Với Duplicate, bạn có thể nhân bản một sản phẩm nhanh chóng mà không cần tạo ra một sản phẩm mới. Để thực hiện, bạn chỉ cần vào sản phẩm đã đăng và nhấn vào chữ “Duplicate”.

Sau khi đã có các trang cơ bản, sản phẩm, bộ sưu tập chính… thì đây là lúc bạn nên xem lại và điều chỉnh một số hiển thị trên giao diện trang chủ.

Bạn chỉ cần vào “Online Store” sau đó vào “Theme” và chọn “Customize theme”

Đầu tiên, bạn hãy vào menu App rồi tìm đến Visit Shopify App Store.

Sau đó mở file product-tempalte.liquid (bằng cách nhấn vào dòng màu xanh)

Tại Việt Nam, để nhận thanh toán trên Shopify, có 2 phương thức phổ biến:

Theo lời khuyên của các chuyên gia, thì bạn nên sử dụng phương pháp PayPal bởi nó thông dụng và đơn giản. Để thực hiện cấu hình thanh toán, bạn vào Setting sau đó chọn Payments.

Hoàn thiện các cài đặt cuối

Đây là lúc bạn nên xem xét lại các thiết lập lần cuối. Truy cập vào Online Store và tìm đến Preferences Trong đó:

Mục Title and meta description: Nhập tiêu đề và thông tin trong phần mô tả (những thông tin này sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm)

Google Analytics: bạn hãy dán mã theo dõi Google Analytics tại mục này.

Shopify cho phép bạn dùng thử 14 ngày. Khoảng thời gian này đủ để bạn làm quen với cấu hình, cài đặt cho store và có những trải nghiệm thú vị trước khi khai trương. Bây giờ, bạn cần chọn một kế hoạch và thanh toán để chính thức duy trì trang web của mình. Shopify mang đến cho bạn 3 kế hoạch thanh toán:

29$/tháng: không giới hạn số lượng sản phẩm trên store

79$/tháng: Có các tùy chọn nâng cấp như báo cáo nâng cao, gift card…

299$/tháng: Không giới hạn các chức năng với báo cáo theo dõi đơn hàng hoàn hảo

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn từng bước tạo website kinh doanh Dropshipping trên Shopify. Hy vọng bạn có thể hiểu và thực hiện một cách chính xác. Trên thực tế, đây chỉ là những bước đầu tiên, để thành công với dropshipping, bạn cần thực hiện nhiều công việc khác như chọn sản phẩm, marketing, liên hệ với nhà cung cấp, vận chuyển, chăm sóc khách hàng… Đây là tất cả những công việc mà bạn cần thực hiện để có thể vận hành cửa hàng online của mình một cách trôi chảy và tạo ra lợi nhuận tốt nhất.