Thịnh Hành 4/2024 # Cách Tạo Một Bảng Trong Wordman Corta Hướng Dẫn Ngắn Và Dễ Dàng # Top 8 Yêu Thích

Cách tạo bảng trong Wordman. Trong số các chương trình mà bạn thấy đã được cài đặt sẵn trên PC của mình, sự chú ý của bạn đã tập trung vào WordPad, trình xử lý văn bản cơ bản cho tất cả các phiên bản Windows. Vì vậy, anh quyết định sử dụng nó để có thể viết nhanh chóng một số tài liệu.

Tuy nhiên, sau khi bắt đầu hoạt động, bạn nhận thấy rằng một số tính năng bị thiếu trong chương trình này mà bạn đã quen sử dụng trong Từ. Bao gồm khả năng chèn bảng bên trong văn bản chỉ với một nút bấm trên thanh công cụ. Nếu bạn đang nghĩ đến việc quay lại Word để quản lý chúng, tôi mời bạn dừng lại một chút và đọc hướng dẫn này mà tôi đã thực hiện đặc biệt cho bạn.

Làm thế nào để tạo một bảng trong Wordman: những gì bạn cần biết.

Về cơ bản WordPad nó có một giá đỡ rất cơ bản cho bảng. Và, điều gì có thể gây khó khăn khi sử dụng: nó không có bất kỳ loại chính chức năng menu cho phép bổ sung nhanh chóng các phần tử thuộc loại này, thay vào đó được cung cấp trong một phần mềm phức tạp hơn một chút (ví dụ: Word hoặc LibreOffice Writer).

Do đó, điều đầu tiên tôi muốn nói với bạn là tránh tìm kiếm các chức năng quản lý bảng trong các menu ứng dụng vì thật không may, bạn sẽ không tìm thấy chúng. Cách duy nhất để thêm các bảng đơn giản trong Wordman là sử dụng các ký tự đặc biệt. Và đó là những gì chúng ta sẽ nói về.

Nếu bạn cần một bảng phức tạp hơn với đồ họa phù hợp hơn với loại tài liệu bạn đang tạo, bạn có thể tận dụng chức năng Wordman có độ chính xác cao, cung cấp chèn đối tượng từ các chương trình khác trên PC.

Nói cách khác, nếu bạn có một chương trình xử lý bảng tính như Microsoft Excel Bạn có tùy chọn để nhập một bảng được tạo bằng phần mềm Microsoft vào Wordman. Để sau đó thao tác nó từ chính chương trình.

Tạo một bảng trong Wordman: từng bước.

Bàn đơn giản

Nếu bạn không cần tạo một bảng đặc biệt phức tạp, bạn có thể chèn một tổ hợp cơ bản của các hàng và cột trong Wordman bằng cách sử dụng phông chữ + ( hơn) Y – XNUMX – ( menos) trong bàn phím của Pc. Chúng có thể được đặt trong các phần khác nhau của bàn phím, tùy thuộc vào kiểu máy bạn có. Thông thường, bạn có thể tìm thấy chúng trong bàn phím số. Trong trường hợp này, hãy đảm bảo rằng hàm SỐ KHÓA Bàn phím đang hoạt động.

Sau khi xác định các khóa, hãy mở WordPad trên PC của bạn bằng cách truy xuất nó từ thư mục Phụ kiện / Phụ kiện Windows nằm trong menu bắt đầu (biểu tượng ở dạng cờ hiệu nằm ở góc dưới bên trái của màn hình). Và bắt đầu nhập nội dung của tài liệu bạn muốn tạo.

Ở giai đoạn bạn cần chèn bảng, bỏ qua một đoạn mới (nhấn phím hiện tại bàn phím) và đảm bảo không gõ bất kỳ ký tự nào. Từ bây giờ, bạn có thể bắt đầu tạo bảng bằng các phím (+) y (-).

Cách sử dụng + và –

Làm sao? Với (+), bạn phải chỉ ra “đường viền” của mỗi ô, nghĩa là phần đầu và phần cuối. Trong khi với menos bạn phải chỉ định chiều rộng của ô (ký tự này phải được lặp lại cho đến khi chúng ta đạt được kích thước mong muốn). Điều đó nói rằng, nó có vẻ khó khăn, nhưng tôi đảm bảo với bạn, trong thực tế nó dễ dàng hơn nhiều so với bạn nghĩ!

Mỗi (+) tương ứng với phần cuối và phần đầu của một ô, trong khi (-) đại diện cho phần thân của ô, vì vậy tất cả những gì bạn phải làm là lặp lại cách ghép các ký tự cho đến khi bạn đạt được kích thước mong muốn cho mỗi ô ô riêng lẻ và cho toàn bộ bảng.

Nếu bạn gặp khó khăn khi nhìn thấy các ký tự trong tài liệu, bạn có thể giúp với chức năng Có mặt trên thực đơn vista, nằm ở trên cùng. Từ đó, bạn có thể sử dụng các nút Phóng to y Thu nhỏ để tạo điều kiện cho bạn trong việc thực hiện bảng.

Ngay sau khi bạn đã đạt đến kích thước mong muốn (nhớ kết thúc phần nối bằng dấu (+), không thêm bất kỳ ký hiệu nào khác), hãy nhấn phím ENTER trên bàn phím để bảng tự động hiển thị.

Tại thời điểm này, bạn có thể nhập dữ liệu cần thiết trong mỗi ô, chính xác như bất kỳ chương trình nào khác có chức năng này.

Nếu bạn cần thêm các hàng khác, chỉ cần nhấp vào bên trong ô cuối cùng bên phải (ở cuối từ có chứa, nếu có) và nhấn nút ENTER trên bàn phím. Nếu mọi thứ đi đúng hướng, một hàng khác sẽ được tạo ra giống hệt nhau về mọi mặt ngay trước nó. Bạn có thể lặp lại các bước cuối cùng này cho tất cả các hàng mà bảng của bạn cần.

Bảng phức tạp.

Những gì tôi đã chỉ cho bạn một lúc trước là một phương pháp tạo các bảng tương đối đơn giản, chỉ phù hợp để chứa dữ liệu (và không có khả năng thao tác chúng với các chức năng tự động). Nếu bạn cần các bảng phức tạp hơn một chút, bạn nên dựa vào tích hợp với Microsoft Excel, như tôi đã đề cập trước đó trong hướng dẫn này.

Trên màn hình sẽ mở, đặt dấu kiểm bên cạnh mục Tạo mới. Sau đó chọn mục Bảng tính Microsoft Excel và nhấp vào nút chấp nhận. Nếu mọi thứ đều ổn, bạn nên mở một cửa sổ Microsoft Excel mới, qua đó bạn có thể tạo bảng bạn cần.

Do đó, nhập dữ liệu bạn quan tâm vào các ô khác nhau, chọn chúng bằng chuột. Lựa chọn trong tất cả các ô được bao gồm trong bảng hoặc bàn phím (sử dụng các phím Ctrl y ngoại tệ). Cuối cùng bấm vào menu nhập Sau đó vào nút tabla để tạo một bảng mới từ dữ liệu được nhập trong bảng tính. Trong giai đoạn này, bảng cũng sẽ xuất hiện trong thời gian thực trong Wordman.

Nếu bạn không hài lòng với kích thước của bảng trong tài liệu (trong Excel, nó có vẻ lớn hơn nhiều so với trong Wordman), bạn có thể thay đổi kích thước theo ý thích của mình bằng cách nhấp vào một điểm trong đó. Và sửa đổi hình vuông màu trắng hiện diện trên các cạnh cho đến khi đạt được kích thước mong muốn.

Cho đến nay hướng dẫn ngày hôm nay về cách tạo một bảng trong Wordman.