Xu Hướng 5/2024 # Cách Tạo Icloud Trên Safari Và Trên Iphone # Top 5 Yêu Thích

Bước 1: Trên giao diện sử dụng của iPhone/ iPad, các bạn mở trình duyệt Safari và truy cập vào trang web hỗ trợ đăng ký tài khoản iCloud https://appleid.apple.com/account?localang=en_US#!&page=create

Bước 2: Tại đây các bạn nhập đầy đủ thông tin theo các trường mà Apple yêu cầu bao gồm

– first name: Tên của bạn – last name: Họ của bạn. – Location: Quốc gia bạn đang sinh sống. – date of birth: Ngày tháng năm sinh của bạn, nhập theo cấu trúc dd/mm/yy (Ví dụ: 11 tháng 10 năm 1988 thì điền 11/10/1988) – [email protected]: Đây sẽ là tài khoản Apple ID của bạn, bạn chỉ cần nhập địa chỉ email của bạn vào đây ( khuyên bạn dùng địa chỉ email Gmail để dễ dàng hơn cho việc tạo tài khoản iCloud) – password: Tạo mật khẩu cho tài khoản iCloud của bạn – confirm password: Xác nhận lại mật khẩu vừa nhập ở trên (yêu cầu mật khẩu này phải trùng khớp với mật khẩu ở mục password)

Lưu ý: Mật khẩu tài khoản iCloud cần phải đầy đủ yếu tố bảo mật như chứa các ký tự số, chữ, chữ in hoa và các ký tự đặc biệt. Tránh các mật khẩu đơn giản như: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, … (Ví dụ: 2tMobivn2024)

Tiếp theo ở phía dưới là ba câu hỏi bí mật, bạn hãy lựa chọn cho mình câu hỏi và trả lời câu hỏi đó đồng thời phải luôn ghi nhớ vì các câu hỏi bí mật này sẽ giúp bạn khôi phục lại mật khẩu cũng như đăng nhập tài khoản iCloud từ một thiết bị lạ.

Cuối cùng, điền đầy đủ mã Capcha và nhấn Continue (Tiếp tục).

Bước 4: Bạn sử dụng đoạn mã vừa nhận được nhập vào giao diện đăng ký mà Apple cần xác minh rồi nhấn Next (Tiếp theo).

Việc tạo tài khoản iCloud cũng chính là việc tạo mới hay đăng ký ID Apple và nó hoàn toàn miễn phí.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản iCloud ngay trên iPhone iPad

Bước 3: Tại đây, bạn sẽ có 2 lựa chọn tạo tài khoản iCloud

– Use your current email address: Tạo tài khoản iCloud bằng cách sử dụng email mà bạn đã có sẵn như yahoo, gmail, hotmail…

– Get a free iCloud email address: Tạo tài khoản iCloud với 1 email do Apple cung cấp miễn phí có dạng @icloud.com

Ở đây 9mobi lựa chọn tạo iCloud với địa chỉ email sẵn có và nhấn vào Use your current email address. Nhập địa chỉ mail và mật khẩu của bạn rồi nhấn Next (Tiếp theo) để tới bước tiếp theo.

Lưu ý: Vì lý do bảo mật, cho nên mật khẩu tài khoản iCloud cần phải đầy đủ yếu tố bảo mật như chứa các ký tự số, chữ, chữ in hoa và các ký tự đặc biệt. Tránh các mật khẩu đơn giản như: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, … (Ví dụ: 2tMobivn2024)

Bước 4: Tiếp theo, bạn cần lựa chọn 3 câu hỏi bí mật tùy ý và trả lời đáp án đó. Nhấn Next (Tiếp theo) để tới các bước sau.

Lưu ý: Các câu hỏi bí mật này rất quan trọng vì sẽ giúp bạn lấy lại mật khẩu tài khoản iCloud nếu như bạn quên mật khẩu. Do đó bạn cần ghi nhớ hoặc lưu lại trên ghi chú.

Bước 5: Nhấn vào Agree (Đồng ý) để chấp nhận các điều khoản và điều kiện của Apple.

Bước 7: Nhập mật khẩu bạn vừa đăng ký ban nãy và nhấn Continue

Ngay lập tức bạn sẽ nhận được thông báo tài khoản iCloud bạn vừa đăng ký đã được kích hoạt thành công.

Và trên điện thoại, tài khoản iCloud đó cũng tự động được đăng nhập, và bây giờ bạn có thể thiết lập các quyền sử dụng iCloud cũng như sử dụng tài khoản này để đăng nhập vào App Store tải các ứng dụng về máy.

MỘT SỐ LỖI CÓ THỂ GẶP KHI ĐĂNG KÝ ICOUD 1. Sử dụng email và mật khẩu không hợp lệ.

– Việc cơ bản để bạn có thể tạo được tài khoản iCloud là phải có email hợp lệ và thỏa mãn yêu cầu của Apple. Yêu cầu email hợp lệ là phải đang sử dụng và có thật, email đó chưa từng tạo Apple ID và email không thuộc tên miền sở hữu của Apple. Bạn có thể chọn bất kể email nào như gmail, yahoo mail hay Hotmail…miễn là nó thỏa mãn các điều kiện.

– Mật khẩu dành cho tài khoản iCloud cần phải tuân theo quy định, mật khẩu phải chứa tối thiểu một ký tự viết thường, một ký tự viết hoa, một chữ số, không chứa ký tự giống nhau liên tiếp, mật khẩu không trùng tên tài khoản, độ dài của mật khẩu phải tối thiểu 8 ký tự trở lên và không phải dạng mật khẩu dễ đoán. (Ví dụ như 9Mobivn2024)

2. Lỗi “Số lượng tài khoản tối đa đã được kích hoạt trên iPhone này”

– Nguyên nhân: Do quy định của Apple chỉ cho phép mỗi thiết bị iPhone/ iPad kích hoạt được 3 tài khoản iCloud khác nhau, những máy iPhone nào người dùng trước đã kích hoạt hết 3 tài khoản iCloud rồi nếu bạn đăng nhập sẽ bị báo lỗi “Số lượng tài khoản tối đa đã được kích hoạt trên iPhone/iPad này”.

– Cách khắc phục: Để khắc phục lỗi trên các bạn dùng tài khoản mới tạo mà bị lỗi đăng nhập trên thiết bị của bạn sang 1 máy khác (máy vẫn còn số lần kích hoạt iCloud), sau đó dùng lại tài khoản đó, đăng nhập lại máy vừa báo lỗi là xong.

3. Lỗi “Thiết bị không có đủ điều kiện để tạo iCloud”

– Nguyên nhân: Thiết bị iPhone/iPad của bạn đã hết số lần để có thể đăng ký tạo tài khoản iCloud.

– Cách khắc phục:

Nếu cách trên không được bạn phải sử dụng 1 thiết bị iPhone/iPad khác để tạo và kích hoạt qua thiết bị đó rồi đăng nhập trên thiết bị của mình.

4. Lỗi “Tài khoản chưa được xác minh”

– Nguyên nhân: do bạn chưa xác thực đăng ký mới tài khoản iCloud, vì vậy sau khi đăng ký tài khoản iCloud thì Apple sẽ yêu cầu bạn phải đăng nhập vào hòm thư đã đăng ký để xác thức tài khoản.

– Cách khắc phục: Chọn quên mật khẩu tiến hành nhập mail mới để Apple gửi mã kích hoạt lại cho bạn. Sau khi nhận mail kích hoạt bạn có thể đăng nhập bình thường.

5. Tài khoản Apple ID này đã bị vô hiệu hóa do bảo mật.

– Nguyên nhân: Do bạn đã nhập sai mật khẩu của tài khoản quá nhiều lần vì thế Apple đã khóa tài khoản của bạn.

– Cách khắc phục: Truy cập vào đường dẫn khôi phục mật khẩu iCloud trên trang chủ iCloud.