Thịnh Hành 5/2024 # 12 Cách Xác Minh Google Map (Hướng Dẫn Đầy Đủ Nhất 2024) # Top 9 Yêu Thích

Chào bạn, nếu bạn đang đọc bài viết này tôi khá chắc rằng bạn đang đợi mã xác minh Google My Business ( GMB) qua việc gửi thư hoặc bạn gặp khó khăn trong việc xác minh Google Map bằng mã điện thoại hoặc bất kỳ phương pháp nào đó bạn từng biết.

12 cách xác minh Google doanh nghiệp

Xác minh bằng thư bưu điện

Xác minh bằng điện thoại

Xác minh bằng Email

Xác minh bằng Google Search Console

Xác minh hàng loạt

Xác minh bằng cách trò chuyện qua Video, Email

Người xác minh đáng tin cậy (Trusted Verifiers)

Xác minh doanh nghiệp qua Product Experts Program

Xác minh thông qua xác nhận của Local Guide

Xác minh bằng link Support của Google

Xác minh bằng cách để Google tự xác minh

Xác minh thông qua AM của Google

Tại sao xác minh Google My Business lại cần thiết?

Đã từ lâu Google Map trở thành một phần không thể thiếu của những người quản lý website cũng như quản lý doanh nghiệp. Việc sở hữu một địa chỉ trên bản đồ của Google không chỉ giúp người dùng có thể tìm đường dễ dàng hơn mà còn giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn cũng như hỗ trợ SEO rất tốt.

Hãy quan sát thông số trong những bức ảnh sau, bạn sẽ thấy rõ giá trị của Google My Business mang lại cho doanh nghiệp của mình:

2. Xác minh Google My Business giúp bạn quản lý thông tin doanh nghiệp của mình tốt hơn

3. Việc xác minh Google My Business giúp bạn tự bảo vệ doanh nghiệp của mình

Google cung cấp các phương pháp xác minh tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp và khu vực địa lý của doanh nghiệp đó. Mỗi doanh nghiệp sẽ có những tùy chọn xác minh khác nhau.

Trong ảnh có khoảng 3 tùy chọn xác minh, nhưng thực tế sẽ có nhiều tùy chọn hơn khi bạn tiến hành tạo danh sách doanh nghiệp của mình.

1. Xác minh bằng thư bưu điện

Đối với tùy chọn này tôi nghĩ rằng nó rất phù hợp với những địa chỉ dễ tìm và tỉ lệ cạnh tranh thấp. Tuy Google luôn xác nhận rằng họ có gửi thư cho chúng ta nhưng thực tế tỉ lệ nhận thư khá thấp. Vì vậy ở thời điểm hiện tại phương pháp này gần như bất khả thi với đa số chúng ta.

Trong trường hợp sau 14 ngày tính từ ngày gửi, nếu không nhận được thư bưu điện bạn hãy liên hệ với Google thông qua Email hoặc yêu cầu cuộc trò chuyện (xem phương thức xác minh thứ 6 để hiểu thêm)

2. Xác minh bằng điện thoại

Hầu hết mọi người đều muốn xác minh GMB qua điện thoại, tuy nhiên tùy chọn này không phải lúc nào cũng sẵn sàng cho chúng ta. Vì vậy hãy nghĩ rằng bạn là một người may mắn nếu xác minh doanh nghiệp của mình qua điện thoại.

Xác minh Google MAP bằng điện thoại, clip do tôi thực hiện năm 2024

Cách đây 2 năm, vào đợt Google “dễ tính” cho phép hầu hết các tài khoản GMB được xác minh qua điện thoại dễ dàng. Tuy nhiên bây giờ Google đã làm chặt hơn với hình thức xác minh này.

Nếu tùy chọn xác minh bằng điện thoại được kích hoạt, bạn có thể chọn nhận cuộc gọi hoặc nhận gửi tin nhắn văn bản đến số điện thoại của mình. Hệ thống của Google sẽ gửi mã số tới và bạn chỉ cần nhập mã số là được xác minh ngay.

3. Xác minh bằng Email

Bạn chỉ cần mở email và tìm mail được gửi từ Google My Business và bạn sẽ tìm thấy mã xác minh trong đó cùng đường dẫn tới trang GMB để tự kích hoạt mã.

4. Xác minh bằng Google Search Console

Đây là một trong những tùy chọn giúp bạn có thể xác minh ngay lập tức. Tuy nhiên do không nắm vững cách làm nên nhiều bạn để lỡ cách xác minh tuyệt vời này.

Để có thể xác minh ngay lập tức bạn cần dùng email công ty để xác minh trang web với Google Search Console. Sau đó bạn hãy chắc chắn rằng mình đang đăng nhập GMB bằng chính email công ty đã xác minh trang web với Search Console.

Về cơ bản bạn có thể hiểu rằng Google cần xác thực sự tồn tại của doanh nghiệp. Và nếu như thông tin của bạn trên Internet gần như không có thì độ uy tín của bạn sẽ vô cùng thấp, và ngược lại nếu có nhiều thông tin trên Internet nói về doanh nghiệp của bạn thì tôi tin rằng bạn có thể xác minh doanh nghiệp ngay lập tức.

5. Xác minh hàng loạt

Tùy chọn này được dành cho những doanh nghiệp cần xác minh nhiều vị trí. Nếu bạn sở hữu những địa điểm kinh doanh có hệ thống cửa hàng đủ lớn bạn sẽ được kích hoạt điều kiện cho việc xác minh này.

Lưu ý rằng tùy chọn này có thể cần nhiều thời gian để Google xem xét và kiểm tra thông tin của bạn.

6. Xác minh bằng cách trò chuyện qua Video, Email

Thành thực mà nói thì tôi chưa bao giờ nhận được cuộc trò chuyện qua Video với chuyên gia của Google. Bởi phương pháp này mới xuất hiện từ những năm 2024 (theo thông tin tôi được biết từ SERANKING.COM). Tuy nhiên nếu bạn có thể có cuộc gọi Video thì cũng rất tuyệt vời.

Việc xác minh qua Video tức là bạn sẽ trò chuyện video với chuyên gia của Google. Để chuẩn bị điều này bạn nên cài đặt ứng dụng Google Hangouts.

Tôi còn nhớ hồi năm 2024, tôi đã cuộc trò chuyện kéo dài 4 tháng với đại diện của Google để nhờ đội ngũ hỗ trợ khôi phục lại địa điểm do bị đối thủ Report liên tục mặc dù GMB của tôi đã được xác minh trước đó từ rất lâu rồi. Tuy nhiên cũng rất may mắn là Google đã hỗ trợ khôi phục lại GMB của tôi.

7. Người xác minh đáng tin cậy (Trusted Verifiers)

Tôi được biết là từ năm 2024, Google đã thay thế bằng My Bysiness Providers. Đây là chương trình không thể đăng ký mà chỉ dành riêng cho các thành viên được mời từ Google.

Nếu bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ người xác minh tin cậy, GMB của bạn có thể được xác minh trực tiếp thông qua việc bạn ủy quyền cho họ xác minh doanh nghiệp của bạn.

4 các cấp độ khác nhau của chuyên gia:

8. Xác minh doanh nghiệp qua Product Experts Program

Product Experts Program là chương trình Chuyên gia Sản phẩm của Google. Chương trình này có các thành viên là những người dùng có chung sở thích về các sản phẩm Google.

Hầu hết các chuyên gia có thể đóng vai trò là “Người xác minh đáng tin cậy” và có khả năng xác minh doanh nghiệp mới vào Google.

Phương pháp này thực tế tôi chỉ ghi ra cho vui chứ chúng ta thật sự rất khó có được sự hỗ trợ từ những chuyên gia này.

9. Xác minh thông qua xác nhận của Local Guide

Một cách khác để xác minh Google Maps là sử dụng sự trợ giúp của Local Guide

Local Guide (hướng dẫn viên địa phương) được coi là một cộng đồng toàn cầu gồm những người thường xuyên chỉnh sửa địa điểm, viết đánh giá, chia sẻ hình ảnh, cũng như trả lời các câu hỏi và xác minh địa chỉ thực tế trên Google Maps.

Do tình trạng spam Google My Business, có vẻ như Google cũng đã không còn cho phép các tài khoản Local Guide có quyền xác minh danh sách. Vậy nên phương pháp này cũng có thể đưa vào “viện bảo tàng” để chúng ta tham khảo mà thôi.

Trong mục vấn đề bạn hãy điền: Xác minh doanh nghiệp của tôi

Trong mục Xác nhận sự cố: Chọn bưu thiếp không đến hoặc chọn khác

Mặt tiền cửa hàng của doanh nghiệp được nhìn thấy từ đường phố hoặc phía trước cửa hạng của bạn.

Biển hiệu thể hiện rõ tên doanh nghiệp, lối vào doanh nghiệp

Bên trong doanh nghiệp, như khách hàng nhìn thấy khi bước vào

Chụp ảnh đối diện tòa nhà bên cạnh để thấy được địa chỉ tòa nhà.

Tiếp theo quan trọng nhất đó là: Bạn cần chụp hình ảnh doanh nghiệp của mình bằng điện thoại (sử dụng mạng 4G để nhận vị trí GPS) khoảng 3 đến 5 ảnh theo yêu cầu như sau:

Điền thông tin tùy chọn để Google xác minh doanh nghiệp của bạn nhanh hơn: Chỗ này điền là tôi đã thực hiện nhiều phương pháp, gửi bưu điện nhưng không hề nhận được mã nào, vui lòng hỗ trợ tôi xác minh doanh nghiệp.

Mối quan hệ của bạn với doanh nghiệp thì chọn tôi sở hữu doanh nghiệp này. Và sau đó ấn nút GỬI.

Sau khi ấn nút gửi xong trong vòng 24 – 48h bạn sẽ nhận được 1 email từ Google hướng dẫn thủ tục xác minh. Trong đó thường sẽ bao gồm yêu cầu bạn cung cấp thêm hình ảnh thực tế của doanh nghiệp (bạn có thể gửi lại bộ ảnh mình hướng dẫn ở trên), và yêu cầu để ý điện thoại vì Google gọi điện trực tiếp xác minh.

11. Xác minh bằng cách để Google tự xác minh

Phương pháp này sẽ cần thời gian từ 1 đến 2 tuần.

Vẫn là từ bước mọi người chụp thêm nhiều ảnh và video có chứa tên và logo của doanh nghiệp sau đó upload lên phần ảnh của GMB. Sau khoảng 24h đến 48h, Google sẽ gửi cho bạn 1 cái email thông báo là doanh nghiệp của bạn đã được xuất hiện trên Google maps. Tiếp Theo thuê tài khoản Local Guide có level cao cao chút hoặc nhờ bạn bè vào Google maps search địa chỉ maps của mình hoặc share link để bạn bè tự vào. Kéo xuống chọn thêm ảnh hoặc viết bài đánh giá kèm ảnh. (Càng nhiều càng tốt).

Bạn hãy sử dụng công cụ đặc biệt của Google để kiểm tra. Sau khi truy cập tới công cụ đó, bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản và chọn trong danh sách doanh nghiệp mà bạn muốn kiểm tra và bạn sẽ thấy tình trạng xác minh ngay sau đó.

Tổng kết

Bài viết tham khảo nguồn thông tin từ SERANKING và các chuyên gia Google Map tại Việt Nam