Xem Nhiều 5/2024 # Cách Tạo Google Map: Đơn Giản Và Nhanh Chóng February 2024 # Top 1 Yêu Thích

Bạn có những yêu cầu gì trong việc phát triển và quảng bá thương hiệu của mình?Doanh nghiệp của bạn cần gì để tiếp cận nhiều khách hàng nhất?Bạn mong muốn chiến lược nào vừa miễn phí, nhanh chóng thực hiện. Bên cạnh đó còn mang đến nhiều kết quả thành công nhất?Bài viết này sẽ cùng bạn tìm hiểu và thực hiện cách tạo Google Map. Một cách làm giúp bạn thực hiện những yêu cầu trên một cách đơn giản nhất, nhanh chóng nhất.

Chúng ta hãy cũng đi vào phần đầu tiên: tìm hiểu khái niệm.

Thế nào là cách tạo Google Map

Google Map giờ đây đã trở thành một công cụ hỗ trợ cho cuộc sống hiện đại nói riêng. Nếu như trước đây, việc tìm kiếm bất cứ kết quả nào đều gặp nhiều khó khăn. Lượng thông tin không đủ cung cấp cho người dùng. Việc tìm kiếm hoàn chỉnh một đường đi đến một vị trí nào cũng mang đến nhiều bất cập. Giờ đây, đây là những điều không cần phải bận tâm. Bởi vì, ta đã có Google Map.

Ngay khi, ta tìm kiếm bất kỳ từ khoá, cụm từ hoặc những địa chỉ. Ta đều thu lại được những thông tin cần thiết về tên, địa chỉ, số điện thoại… Đặc biệt, kết quả trả lại đều kèm theo một bản đồ nhỏ. Bản đồ này sẽ hướng dẫn bạn đường di đến địa điểm ấy.

Chính vì thế, cách tạo Google Map là cách đưa địa chỉ của mình lên bản đồ của Google. Cách làm này sẽ giúp khách hàng tìm được bạn khi có nhu cầu. Từ đấy, giúp bạn quảng bá địa chỉ tốt hơn.

Cách tạo Google Map có thể được thực hiện bởi những ai?

Cách làm này hướng đến bất kỳ đối tượng

Đưa địa chỉ lên bản đồ sẽ mang đến cho bạn nhiều khách hàng hơn. Vì vậy, đây là cách làm chung cho bất kỳ công ty, doanh nghiệp kinh doanh nào. Đây là một hoạt động chắc chắn không thể thiếu của bất cứ ai.

Cách tạo Google Map có thể được thực hiện từ tất cả mọi người. Tất cả các công ty từ lớn đến bé, những doanh nghiệp nhỏ hoặc to. Cách làm này đều sẽ mang đến nhiều nguồn lợi nhất đinh. Giúp tất cả mọi người có thể đạt được lợi thế cạnh tranh.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo Google Map

Các cách thực hiện trên bản đồ của Google

Việc đưa điểm lên Google Map bạn sẽ thực hiện trên chính trang chủ của Google Map: https://www.google.com/maps/. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng Google Map trên nền tảng Ios và Android. Cách thức thực hiện đều tương tự nhau.

Cách tạo Google Map sẽ bao gồm hai phần. Nếu bạn đang kinh doanh một cửa hàng, quán xá, bạn có thể áp dụng cách Thêm địa điểm bị thiếu. Cách làm này sẽ giúp bạn nhanh chóng được Google xác nhận. Khách hàng dễ dàng nhận biết bạn trên bản đồ. Ngoài ra, bạn đang kinh doanh một công ty hoặc doanh nghiệp. Điều bạn cần là những khách hàng tiềm năng và cần những dịch vụ lớn hơn từ bạn. Bạn có thể áp dụng cách Thêm doanh nghiệp của bạn vào bản đồ.

Lưu ý, bạn không cần thực hiện vừa cả hai cách trên. Hãy chọn lựa cách làm nào tối ưu nhất cho địa điểm của bạn.

Thế nhưng, ta phải có những bước chuẩn bị trước cho cách thêm địa điểm vào Google Map.

Những điều cần chuẩn bị trước để việc thực hiện nhanh chóng hơn

Bạn chỉ cần chuẩn bị trước hai điều sau đây: tài khoản và thông tin.

Về tài khoản, hãy tạo một tài khoản Google cho riêng mình. Tài khoản Google sẽ giúp bạn đơn giản hoá trong việc thực hiện hơn. Công cụ Google giờ đây đã tạo nên cho mình một hệ sinh thái riêng. Hệ sinh thái này sẽ giúp những công cụ của Google phát triển cùng hoạt động mượt mà và hỗ trợ cho nhau. Vì vậy, tài khoản Google sẽ giúp Google quản lý cũng như xác thực địa điểm của bạn dễ dàng hơn. Không những vậy, các công cụ khác như Google My Business hoặc Google Plus sẽ giúp bạn tối ưu hoá cho địa điểm dễ dàng hơn cho sau này.

Chuẩn bị sẵn những điều này từ trước sẽ rủ ngắn thời gian thực hiện

Ngoài ra, về mặt thông tin, bạn cần chuẩn bị trước những thông tin cần thiết và những thông tin bổ sung.

Thông tin cần thiết sẽ bao gồm Tên, Số điện thoại và Địa chỉ. Những thông tin khiến khách hàng tìm được bạn, ghi nhớ bạn và nắm rõ bạn. Những thông tin này tuy là cơ bản nhưng gắn liền mật thiết với sự tiếp cận khách hàng.

Thông tin bổ sung còn lại sẽ nằm ở: website, giờ làm việc của vị trí đó. Bên cạnh đó còn có: các hình thức thanh toán được áp dụng, những hình ảnh về vị trí hoặc những dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp. Những hình ảnh bạn có thể dùng một cách gián tiếp để chỉ độ hoàn thiện của bạn. Điều này có thể xây dựng mức độ tin cậy từ khách hàng.

Thêm địa điểm bị thiếu vào bản đồ Google Map

Bước đầu tiên, hãy truy cập trang Google Map ở link trên. Sau khi truy cập vào, hãy tìm Thanh tìm kiếm ở góc trái trên cùng của màn hình. Tại đây, bạn hãy nhập thật chính xác vị trí bạn cần tạo.Lưu ý: địa chỉ này bạn đã chuẩn bị từ trước ở phần trên. Hãy viết ra giấy thật cẩn thận với đầy đủ số nhà, tên đường phố. Ngoài ra, hãy ghi thật rõ những tỉnh, huyện, quận, thành phố tuỳ thuộc vào vị trí bạn đang sinh sống.

Tiếp theo, tiến hành tìm kiếm địa điểm bạn vừa nhập. Sau đó, nhấn chọn vào mục Thêm địa điểm bị thiếu ở thanh thông tin bên trái.

Sau đó, Google sẽ hiển thị một bảng thông tin cần thiết về vị trí đó. Điều bạn cần làm rất đơn giản, nhập những thông tin mà Google yêu cầu. Những thông tin này cũng đã được chuẩn bị sẵn như đã tìm hiểu ở phần trước. Thế nhưng, sau khi nhập xong hãy kiểm tra thật kỳ một lần nữa.

Thêm địa điểm còn thiếu

Cuối cùng, bấm Gửi những thông tin ấy để Google có thể xác minh và đưa vị trí ấy lên bản đồ. Sau khi bạn bấm gửi trong vòng 14 ngày, Google sẽ gửi một email xác nhận việc thành công của cách tạo Google Map.

Một lần nữa, hãy nhớ bạn không cần phải thực hiện cả hai bước tạo địa điểm. Vì vậy, nếu bạn đang cần đưa địa chỉ doanh nghiệp lên bản đồ. Hãy bỏ qua phần trên.

Cách tạo địa chỉ doanh nghiệp

Cách làm khá tương tự với phần trên, cũng bao gồm việc thực hiện tìm kiếm và điền thông tin. Thế nhưng, với cách tạo địa chỉ doanh nghiệp thì doanh nghiệp của bạn sẽ được tối ưu hơn rất nhiều. Doanh nghiệp của bạn sẽ có thể liên kết cả Google Map lẫn Google My Business.

Bước thứ nhất, truy cập vào trang chủ của Google Map và nhập địa chỉ cần đặt vào Thanh tìm kiếm.

Bước thứ hai, thay vì chọn Thêm địa điểm bị thiếu, hãy nhấn chọn vào phần Thêm doanh nghiệp của bạn. Lúc này, Google sẽ dẫn bạn đến một cửa sổ trình duyệt mới.

Tiếp theo, Google sẽ yêu cầu bạn điền những thông tin cần thiết cho việc tạo địa chỉ doanh nghiệp. Không giống như phần Thêm địa điểm, phần này Google sẽ cần bạn cung cấp nhiều thông tin hơn.

Những thông tin bao gồm: Tên, Địa chỉ đường phố cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Google cũng sẽ cần biết địa điểm của bạn có còn chi nhánh hoặc một công ty khác. Và bạn có muốn phục vụ khách hàng trên tất cả các vị trí này không. Điều này sẽ giúp ích cho bạn nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhiều hơn hai vị trí.Ngoài ra, Google sẽ cần bạn cung cấp: số điện thoại, trang web doanh nghiệp, giờ hoạt động và mã bưu chính. Lưu ý: bạn có thể tìm thấy mã bưu chính chính xác nhất đối với vị trí của mình tại đường link: https://www.geopostcodes.com/Vietnam.

Nhanh chóng hoàn tất hồ sơ doanh nghiệp

Bước cuối cùng trong việc thêm địa chỉ doanh nghiệp vào Google

Hãy kiểm tra thật kỹ việc nhập liệu những thông tin trên. Sau đó, nhấn hoàn tất việc cách tạo Google Map.Google sẽ cần bạn cung cấp một địa chỉ để họ có thể gửi bưu thiếp chứa mã PIN xác nhận đến tay bạn. Trong vòng 14 ngày, bạn nhận được bưu thiếp và bắt đầu thực hiện các cách làm được hướng dẫn chi tiết trong bìa thư. Vậy là từ giờ, vị trí doanh nghiệp của bạn đã xuất hiện trên bản đồ Google Map.