Đề Xuất 5/2024 # Cách Lấy Google Maps Api Key Nhanh, Đơn Giản Mới Nhất 2024 # Top 2 Yêu Thích

Bạn muốn đưa địa chỉ lên Google Maps. Giúp khách hàng có thể xác định đường đi chính xác đến cửa hàng/văn phòng công ty bạn. Bạn chưa biết cách đưa địa chỉ cửa hàng lên Google Maps hay đã làm nhưng không thành công. Bài viết này mình xin giới thiệu về Google Maps và hướng dẫn tạo Google Maps API thành công 100%.

Google Maps là gì? Công dụng của Google Maps

Google Maps là một bản đồ trực tuyến được phát triển bởi Google. Google Maps hỗ trợ rất nhiều nền tảng khác nhau và phổ biến nhất hiện nay mà bạn thường hay bắt gặp là:

Google Maps trên website

Các website bán hàng thường đưa địa chỉ cửa hàng kinh doanh lên bản đồ Google Maps. Mục đích là để khách hàng dễ dàng tìm kiếm, xác định vị trí cửa hàng của mình. Bạn cũng dễ tìm thấy Google Maps trên các website bất động sản, nhà đất. Lúc này bản đồ sử dụng để chỉ ra vị trí các dự án gần khách hàng. Hoặc các dự án thuộc khu vực khách hàng muốn tìm kiếm.

Bản đồ Google Maps trên website bất động sản, nhà đất

Google Maps trên thiết bị di động

Các ứng dụng di động như Zalo, Facebook đang sử dụng Google Maps. Giúp người dùng có thể chia sẻ bản đồ đường đi cho bạn bè của mình. Chia sẻ đường đi đến điểm hẹn, địa chỉ của một quán coffee, quán ăn. Các ứng dụng nổi tiếng khác như: GrabBike, Go-Viet cũng đang sử dụng Google Maps cho ứng dụng của họ. Để xác định khoảng cách điểm đón và điểm đến từ đó có giá tiền hợp lý.

Google Maps còn được rất nhiều tập đoàn công nghệ áp dụng cho sản phẩm của mình. Như sản xuất thiết bị dẫn đường thông minh, xe tự động lái. Hay thiết bị theo dõi sức khỏe đếm số bước chân.

Google Maps trên ứng dụng GrabBike

Google Maps API là gì?

Google Maps được sử dụng rộng rãi và được áp dụng vào rất nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Bài viết này, mình chỉ xoay quanh nội dung chính: Google Maps API là gì? và Cách lấy Google Maps API.

Google cho phép chúng ta sử dụng miễn phí dịch vụ bản đồ Google Maps có điều kiện. Và tùy thuộc vào lĩnh vực ngành nghề: Sinh viên, Lập trình viên, Chuyên gia marketing. Google sẽ có những điều kiện khác nhau để giới hạn phạm vi sử dụng. Đối với các website sử dụng Google Maps để hiển thị vị trí cửa hàng, công ty. Bạn hoàn toàn an tâm Google sẽ không tính phí bạn.

Để tích hợp Google Maps vào website của mình. Bạn cần phải xác minh với Google. Việc xác minh này đã được Google đơn giản hóa quy trình. Thay vì bạn phải cung cấp tài khoản và mật khẩu như cách truyền thống. Giờ đây! Chúng ta chỉ cần 1 đoạn mã duy nhất gọi là Google Maps API key. Đoạn mã này sẽ được gửi lên Google để xác thực. Nếu hợp lệ Google sẽ gửi về dữ liệu cần tìm cho chúng ta.

Tại sao phải sử dụng Google Maps API key?

Nếu xác thực với Google bằng tài khoản và mật khẩu. Ngộ nhỡ 1 ngày bạn đổi mật khẩu để bảo mật tài khoản. Bạn lại phải xác thực với Google lần nữa. Một website bạn có thể sẽ kiểm soát được. Nhưng 5 web, 10 web thì vấn đề đã trở nên khó khăn hơn. Nếu lỡ không may hacker có được thông tin tài khoản của bạn. Thì mọi việc trở nên tồi tệ hơn rồi. Hacker sẽ có được thông tin tài khoản ngân hàng của bạn. Đọc trộm nội dung email, gửi email cho bạn bè của bạn để lừa đảo. Thật khủng khiếp phải không nào. Đó là lý do Google Maps API key phải được ra đời. Đơn giản, nhanh chóng, bảo mật.

Google Maps API key

Cách lấy Google Maps API key?

Bước 1: Sử dụng tài khoản Google cũ hoặc đăng ký mới

Bạn cần có tài khoản Google. Hay tài khoản đang sử dụng bất kỳ dịch vụ nào đó của Google. Như G Suite, Google Drive, Google Calendar, Google Photos, Google Plus. Nếu chưa có, bạn có thể đăng ký tài khoản Google tại địa chỉ: https://accounts.google.com/signup/.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Google

Bước 3: Đăng nhập thành công

Sau khi xác nhận thông tin tài khoản thành công. Bạn sẽ được Google chuyển hướng đến trang Getting started có giao diện như ảnh dưới.

Ở đây, có rất nhiều nền tảng ứng dụng. Được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau phục vụ nhu cầu công việc của bạn. Nhưng, ở bài viết này mình chỉ hướng dẫn cách lấy Google Maps API key. Để sử dụng được bản đồ trên website (trang liên hệ, trang giới thiệu). Đặc biệt là các theme wordpress bên mình đang cung cấp. Bạn cần phải có Google Maps API key để hiển thị được bản đồ nha.

Bước 4: Tạo dự án mới trên Google Cloud Platform

Đặt tên cho project mới và bấm nút CREATE để khởi tạo project

Tạo project mới trong Google Cloud Platform

Sau khi khởi tạo project mới thành công. Bạn sẽ nhìn thấy tên project mới vừa được khởi tạo như ảnh dưới.

Tạo project mới hoặc chọn project có sẵn

Sau khi chọn project muốn tạo Google Maps API key, bạn sẽ thấy giao diện như này

Tên project phải thỏa mãi các điều kiện sau:

Bước 5: Vào trang quản lý thư viện API

Không dấu

Không khoảng trắng

Không sử dụng ký tự đặc biệt (bao gồm cả ký tự gạch dưới ” _ “)

Tên project phải có ít nhất 4 ký tự và không quá 30 ký tự (4-30 ký tự)

Bước 6: Bật Google Maps API

Giao diện quản lý thư viện Google API tại thời điểm tháng 09/2024

Bước 7: Bắt đầu tạo Google Maps API key

Vậy là cuối cùng bạn cũng có được một mã Google Maps API key cho riêng mình rồi. Hãy lưu API key lại và đừng quên, nếu bạn không muốn phải làm lại bước 1.

Lưu ý quan trọng của Google

Bạn có để ý thấy biểu tượng hình tam giác màu vàng không? Google cảnh báo rằng: đoạn mã Google Maps API key vừa được khởi tạo của bạn chưa được an toàn. Bạn cần giới hạn nó để không bị sử dụng trái phép, vượt quá giới hạn cho phép.

Bạn tick chọn vào dòng HTTP referrers (web sites) sau đó nhập địa chỉ website cần gắn bản đồ Google Maps của bạn vào.