Đề Xuất 5/2024 # Cách Tạo Google Maps Cho Doanh Nghiệp # Top 3 Yêu Thích

Google Maps là một trong những phần mềm do Google phát triển về công cụ bản đồ số thay thế cho bản đồ giấy truyền thống trước đây.

Giờ đây chỉ bằng một chiếc smartphone được định vị GPS bạn có thể xác định được rõ ràng vị trí của mình, từ đó dễ dàng xác định phương hướng và lựa chọn được điểm đến và những dịch vụ xung quanh điểm đó. Sản phẩm này của Google không chỉ dễ dàng sử dụng, dễ hiểu mà còn được cập nhật thường xuyên hơn so với bản đồ giấy.

Google Maps dành cho doanh nghiệp hay theo tiếng Anh là Google Place Business Listing là một công cụ hoàn toàn miễn phí. Google cung cấp miễn phí cho người dùng một dịch vụ để đưa vị trí doanh nghiệp của bạn lên bản đồ Google Maps. Cho nên, doanh nghiệp của bạn dù lớn hay nhỏ cũng đều tạo được địa điểm và đưa tên tuổi của doanh nghiệp nên vị trí bản đồ của Google.

Vậy tại sao cần đưa doanh nghiệp lên Google Maps? Và tạo Google doanh nghiệp của tôi như thế nào?

Việc đưa vị trí doanh nghiệp lên Google Maps sẽ đem lại rất nhiều lợi ích:

Giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy vị trí của doanh nghiệp. Đồng thời họ cũng có thể dễ dàng review doanh nghiệp, từ đó nâng cao niềm tin và thu hút khách hàng tiềm năng khác (nếu được nhiều review tốt).

Đặc biệt đối với doanh nghiệp tiến hành xác minh thông tin của mình trên Google Doanh nghiệp sẽ tăng gấp đôi uy tín đối với người tiêu dùng.

Xây dựng được tốt thương hiệu của mình thông qua hình ảnh, địa chỉ, số điện thoại, website và thời gian làm việc của doanh nghiệp.

Điều này còn tạo lợi ích cho SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

Theo như khảo sát thì những doanh nghiệp có hình ảnh trên địa điểm Google có thể thu hút đến 40% khách hàng đến, sau khi tham khảo thông tin trên Google Maps.

Và đây chắc hẳn là phần các bạn quan tâm nhất…

2. Cách tạo Google Maps cho doanh nghiệp

Cách tạo Google Maps cho doanh nghiệp hay còn gọi là tạo hồ sơ Google Doanh nghiệp của tôi khá dễ dàng, nên bạn có thể tự làm mà không cần bỏ thêm chi phí để thuê ngoài. Tất nhiên, nếu bạn vẫn muốn tiết kiệm thời gian và thuê dịch vụ, thì vui lòng Liên hệ với Carly, chúng tôi sẵn lòng phục vụ bạn.

Và đây là các bước thực hiện:

Bước 4: Điền các thông tin về địa chỉ của doanh nghiệp, bao gồm: Địa chỉ đường phố, thành phố, tỉnh và mã bưu chính.

Bước 5: Tiếp đến là phần bạn lựa chọn mục “Bạn có phục vụ khách hàng bên ngoài địa điểm này hay không ?” và “Thêm khu vực mà bạn phục vụ (không bắt buộc)”. Điều này phụ thuộc vào hình thức hoạt động doanh nghiệp của bạn.

Bước 6: Điền số điện thoại (để tiến hành xác minh) và trang web. Cuối cùng chọn xác minh bằng cuộc gọi hoặc bằng tin nhắn, sau khi mã được gửi về điện thoại của bạn thì tiến hành nhập mã là hoàn thành việc đăng ký tài khoản Google Maps doanh nghiệp.

*Chú ý: Mã xác minh khi gửi qua tin nhắn điện thoại chỉ có hiệu lực trong vòng 30 phút. Nếu quá thời hạn quy định bạn phải yêu cầu gửi mã xác minh mới.

*Tuy nhiên đối với một vài trường hợp mã xác minh lại không được nhận qua cuộc gọi/ tin nhắn điện thoại mà lại nhận thông qua đường bưu điện (điều này phụ thuộc uy tín của doanh nghiệp bạn có đủ điều kiện để nhận được xác minh qua điện thoại hay không, nếu không thì buộc phải sử dụng cách xác minh bằng đường bưu điện). Việc nhận mã xác minh bằng hình thức này sẽ mất khoảng 14 ngày mới được phê duyệt.

* Nếu bạn không thực hiện việc xác minh doanh nghiệp này thì toàn bộ Cách tạo Google Maps cho doanh nghiệp của bạn là hoàn toàn vô ích. Bởi chỉ khi bạn thực hiện xác minh thì:

Khách hàng mới có thể tìm thấy bạn trên Google.

Cũng như phản hồi về đánh giá của khách hàng

Đặc biệt là việc theo dõi phân tích của doanh nghiệp của bạn.

Còn trong trường hợp, bạn muốn Bước 7: Cuối cùng để hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp của bạn, truy cập vào trang vừa được tạo ra để cập nhật thông tin về thời gian hoạt động, hình ảnh doanh nghiệp, review, logo… từ đó thu hút người xem. chuyển quyền sở hữu tài khoản Google Maps này cho người khác hoặc thêm người để cùng quản lý thì phải làm sao? Chúng ta cùng tìm hiểu tiếp nào…

3. Cách chuyển quyền sở hữu tài khoản Google Maps

Tiếp theo, bạn điền tên hoặc địa chỉ email của người cần thêm và chọn vai trò của người đó, có thể là: Chủ sở hữu , người quản lý hoặc người quản lý địa điểm .

Cuối cùng chỉ cần nhấn vào ô ” Mời ” và người được mời chấp nhận lời mời đó thì ngay lập tức sẽ trở thành người dùng. Nếu bạn mời người mới với vai trò là thì sau khi lời mới được chấp nhận, bạn sẽ nhận được email thông báo. Tất cả người dùng trong tài khoản đều có thể xem tên và địa chỉ của chủ sở hữu cũng như người quản lý hồ sơ doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chuyển hẳn quyền sở hữu chính cho người đó thì tại phần quản lý người dùng sẽ có dấu mũi tên bên cạnh tên của họ, bạn lựa chọn phần Chủ sở hữu chính là tất cả các quyền quản lý hồ sơ doanh nghiệp sẽ được chuyển cho họ.

Hoặc bạn muốn xóa người dùng (quyền này chỉ có hiệu lực với người đang giữ vai trò là chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu chính) thì chỉ cần một thao tác đơn giản là ấn vào dấu ” X “. để xóa. Người dùng đó sẽ không còn quyền quản lý, và không thể thực hiện bất cứ hành động quản trị nào đối với hồ sơ doanh nghiệp. Tuy nhiên, tất cả các phản hồi về bài đăng, đánh giá hay nhận xét trước đây của họ sẽ vẫn được giữ nguyên.

4. Kết luận

Từ những mô tả chi tiết các bước trong bài viết này thì cách tạo Google Maps cho doanh nghiệp vô cùng đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện.

Gọi ngay Hotline: 094 456 1874