Thịnh Hành 5/2024 # Cách Tạo Dòng Kẻ Ngang Trong Word 2024, 2024, 2013, 2010, 2007, 2003 # Top 8 Yêu Thích

Chủ đề tóm tắt trong bài viết

Tác dụng của việc tạo dòng kẻ ngang trong Word

Trước tiên thì mình xin nói về đến việc tạo dòng kẻ ngang trong word 2024, 2024, 2013, 2010, 2007 đến 2003 có những công dụng riêng tùy thuộc vào người sử dụng nó với mục đích riêng. Thế nhưng những người sử dụng tinh năng kẻ ngang này thường muốn cho file văn bản của mình được sắp xếp một cách hợp lý hơn cũng như thuận mắt với người dùng hơn

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word dùng cho các phiên bản nào ?

Cách tạo dòng kẻ ngang trong Word 2024, 2024, 2013, 2010, 2007, 2003

Tạo dòng kẻ ngang trong Word bằng bàn phím

Với cách này, việc mà anh chị cần làm chỉ là nhập 3 ký tự tại một dòng trống và sau đó nhấn phím Enter. Có 6 loại đường kẻ tương ứng với các ký tự sau:

Đường kẻ ngang đơn: Dùng 3 dấu gạch ngang trên liên tiếp (-), sau đó nhấn phím Enter;

Đường kẻ ngang đơn in đậm: Dùng 3 dấu gạch dưới liên tiếp (), sau đó nhấn phím Enter;

Đường kẻ ngang đôi: Dùng 3 dấu bằng liên tiếp (===), sau đó nhấn phím Enter;

Đường kẻ ngang ba: Dùng 3 dấu thăng liên tiếp (###), sau đó nhấn phím Enter;

Đường kẻ ngang, chấm vuông: Dùng 3 dấu sao liên tiếp (***), sau đó nhấn phím Enter; và

Đường kẻ ziczac: Dùng 3 dấu ngã liên tiếp (~~~), sau đó nhấn phím Enter.

Tạo dòng kẻ ngang trong Word bằng bàn phím

Bên cạnh ưu điểm nhanh chóng và dễ tạo, nhược điểm của phương pháp này là:

Không thể tùy chỉnh màu cho dòng kẻ;

Không thể tùy chỉnh độ dài cho dòng kẻ, dòng kẻ sẽ mặc định kéo dài từ Left Indent tới Right Indent (Ứng với độ dài của một dòng); và

Chỉ có một số kiểu dòng kẻ có thể được áp dụng.

Tạo dòng kẻ ngang trong Word bằng chức năng Borders

Một cách khác để tạo dòng kẻ ngang trong Word 2024, 2024, 2013, 2010, 2007, 2003 là sử dụng chức năng Borders. Với phương pháp này, anh chị sẽ tạo được một đường kẻ ngang nằm ngay bên dưới hoặc trên con trỏ soạn thảo (vạch đen thẳng đứng chớp nháy liên tục, nằm trong vùng soạn thảo văn bản). Đường kẻ ngang này đa dạng hơn về kiểu dáng, cũng như màu sắc, nhưng vẫn chỉ có một độ dài mặc định kéo dài từ Left Indent tới Right Indent (Ứng với độ dài của một dòng). Cách tạo như sau:

Bước 1: Đặt con trỏ soạn thảo tại vị trí anh chị cần tạo dòng kẻ ngang. Sau đó, chọn thẻ Design rồi chọn chức năng Page Borders.

Các bước để mở bảng Page Borders

Bước 2: Xuất hiện bảng Border and Shading. Bạn chọn thẻ Borders. Trong mục Setting (1) anh chị chọn kiểu None (Thông thường Word để sẵn loại định dạng này). Kế đó, anh chị chọn kiểu dòng kẻ theo ý thích trong mục Style (2), chọn màu trong mục Color (3) và độ dày dòng kẻ ngang trong mục Width (4). Tiếp đến, tại mục Preview (5), anh chị trực tiếp nhấn chọn vị trí muốn xuất hiện dòng kẻ ngang, hoặc nhấn chọn vào biểu tượng vị trí tạo đường viền (trên hoặc dưới để tạo dòng kẻ ngang). Cuối cùng, anh chị nhấn vào nút OK để tạo dòng kẻ ngang.

Các mục tùy chọn định dạng dòng kẻ ngang trong thẻ Borders Thành quả sau khi áp dụng cách tạo dòng kẻ ngang trong Word bằng chức năng Borders

Tạo dòng kẻ ngang trong Word bằng cách thiết lập chức năng Tabs

Nếu anh chị muốn tạo một hay nhiều dòng gạch ngang để chừa phần điền thông tin cá nhân một cách nhanh nhất, anh chị nên xem xét phương pháp sử dụng tabs để tạo dòng kẻ ngang trong word 2024, 2024, 2013, 2010, 2007, 2003 này. Phương pháp này cần 4 bước thiết lập, sau đó chỉ cần dùng phím Tab trên bàn phím để tạo dòng kẻ:

Bước 1: Hiển thị thanh Ruler (Bạn có thể bỏ qua bước này nếu Word của bạn đã hiển thị thanh Ruler) bằng cách vào thẻ View, tích vào ô Ruler ở mục Show.

Bước 2: Ở góc bên trái nằm trên cùng của thanh Ruler, anh chị sẽ thấy biểu tượng của Tab. Tab mặc định là Left Tab.

Trên thanh Ruler, anh chị nhấn vào vị trí cuối cùng mà mà anh chị muốn dòng kẻ ngang kết thúc để tạo ở mỗi vị trí 1 Tab.

Bước 3: Anh chị nhấn đúp vào Tab vừa tạo để truy cập nhanh vào bảng chức năng Tabs. Tại đây, anh chị chỉ cần chú ý đến mục Leader. Tại mục này, có 3 kiểu dòng kẻ ngang cho anh chị chọn, và None là khoảng trống. Anh chị chọn một kiểu dòng kẻ bất kỳ, chọn Set để lưu thiết lập và cuối cùng chọn nút OK.

Bước 4: Anh chị bấm phím Tab trên bàn phím để tạo dòng kẻ ngang trong Word. Dòng kẻ ngang này bắt đầu từ vị trí con trỏ soạn thảo và kết thúc tại vị trí Tab cuối cùng trên thanh Ruler.

Những lần tạo dòng sau, anh chị không cần cài đặt, mà chỉ cần nhấn Tab.

Nhược điểm của phương pháp này cũng gần tương tự với phương pháp đầu tiên, ngoại trừ việc anh chị có thể chọn độ dài cho dòng kẻ ngang.

Tạo dòng kẻ ngang trong Word bằng chức năng Shapes

Tạo dòng kẻ ngang trong Word bằng chức năng Shapes là một phương pháp khá nhanh chóng và đơn giản, có thể giúp anh chị tạo một dòng kẻ với nhiều màu sắc, và khá tự do về vị trí xuất hiện dòng kẻ trong văn bản. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ cần đến sự tỉ mỉ của anh chị.

Bước 1: Chọn thẻ Insert, bên phần Illustrations, chọn Shape

Hướng dẫn mở chức năng Shapes

Bước 2: Chọn Line để vẽ đường thẳng. Đường thẳng này sau đó có thể thay đổi hình dạng cũng như độ đậm.

Chọn biểu tượng như hình để vẽ dòng kẻ ngang trong file word

Bước 3: Kéo thả chuột để vẽ một đường thẳng. Nhấn vào giữa đường thẳng để di chuyển, hoặc anh chị có thể kéo giãn hay thay đổi đường thẳng bằng cách kéo thả 2 đầu mút của đường thẳng.

Bước 4: Ở thẻ Shape Format, trong mục Shape Styles, chọn các hiệu ứng anh chị muốn. Anh chị cũng có thể thay đổi màu sắc (Theme Colors hoặc Standard Colors), độ đậm (Weight),cũng như hình dạng (Dashes) của đường thẳng tại mục Shape Outline.