Đề Xuất 4/2024 # Hướng Dẫn Tạo Gian Hàng Trên Lazada Trong 5 Phút # Top 2 Yêu Thích

Trở thành đối tác, kinh doanh trên sàn TMĐT trở thành xu hướng lí tưởng cho các doanh nghiệp hiện nay.

1. Lợi ích của việc mở gian hàng trên Lazada

Lazada – địa chỉ mua sắm trực tuyến uy tín lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Sàn có sự hậu thuẫn về nguồn vốn, hạ tầng công nghệ thông tin đến từ tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Đó chính là Alibaba Group của tỉ phú Jack Ma.

Lazada trở thành sàn giao dịch trên nền tảng TMĐT được lòng cả phía Người Bán và Người Mua Hàng. Nhờ hệ thống bán kinh doanh online và đội ngũ support chuyên nghiệp và sở hữu một lượng người dùng “khổng lồ”.

Các mặt hàng kinh doanh trên sàn, được kiểm duyệt và đảm bảo chất lượng. Sàn có các quy định và điều khoản về chất lượng và giấy phép hoạt động rất rõ ràng. Mua sắm trên Lazada, người tiêu dùng có thể an tâm lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp từ các thương hiệu uy tín. Bán hàng trên Lazada, Người Bán được hỗ trợ rất nhiều điều. Từ nguồn vốn, truyền thông, chi phí tạo gian hàng, chính sách vận chuyển, thành toán … và nhiều lợi ích khác.

1.1. Thương hiệu uy tín

Trên thị trường có nhiều mặt hàng chính hãng, hàng nhái kém chất lượng với mẫu mã tinh vi. Chúng làm nhiễu loạn tâm lý người mua hàng, làm họ không thể phân biệt, định hình được. Người tiêu dùng luôn mang tâm lý cảnh giác, lo âu mỗi lần khi mua sắm.

Nhưng khi giao dịch trên Lazada, các vấn đề về chất lượng, thiết kế, độ an toàn của sản phẩm đều được giải quyết. Nhà bán phải cung cấp giấy phép kinh doanh, sở hữu trí tuệ. Cam kết sản phẩm an toàn, chất lượng trước khi hoạt động trên sàn. Do vậy người dùng an tâm, tin tưởng hơn, sẵn sàng lựa chọn sản phẩm shop bạn. Đối với nhà bán cũng được nhận diện thương hiệu tốt hơn.

1.2. Support Lazada

Lazada có một đội ngũ nhân viên trẻ trung, nhiệt tình, được đào tạo chuyên nghiệp. Họ đóng vai trò hỗ trợ Nhà Bán trong việc support khách hàng, giải đáp thắc mắc trước và sau khi mua hàng. Shop được chăm sóc khách hàng miễn phí, góp phần tăng sự uy tín hơn.

Tạo mọi điều kiện tối đa, trong 90 ngày đầu tiên hoạt động kinh doanh trên sàn cho Nhà Bán.

Khi bán hàng trên Lazada, nhiễm nhiên gian hàng của bạn cũng sẽ có được ảnh hưởng tích cực từ hoạt động này. Đó là đưa sản phẩm tới lượng người dùng lớn.Từ đó tăng khả năng mua hàng, tỉ lệ chuyển đổi doanh số cao.

1.4. Giao hàng

Đảm nhận vai trò là bên thứ ba, Lazada có dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ Nhà Bán. Sàn đứng ở giữa hỗ trợ giao dịch, đảm bảo quyền lợi cho bên người bán và người mua. Hàng tháng vào ngày cố định (mùng 5 và 20) Lazada sẽ tiến hành hoàn trả giá trị toàn bộ tổng đơn hàng cho Nhà Bán.

1.5. Phân tích hành vi mua hành

Trải nghiệm này chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng. Nó cho thấy được sự tinh tế, thật lòng quan tâm người mua của sàn Lazada.

1.6. Ổn định giá

Các sản phẩm kinh doanh trên sàn có giá ổn định, chênh lệch, xê dịch giá không đáng kể, tỷ lệ phá giá thấp. Đảm bảo tính công bằng cho các Nhà Bán.

2. Điều kiện bán hàng trên Lazada

Lazada có số lượng khách hàng ngày càng nhiều. Từ cá nhân, hộ kinh doanh đến doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bạn có thể dễ dàng đăng ký gian hàng trên sàn TMĐT này nếu cung cấp đầy đủ các giấy tờ sau:

-Giấy phép đăng ký kinh doanh: đối với đối tượng là doanh nghiệp thì đây là yếu tố tiên quyết đầu tiên cần có. Như một thẻ thông hành về quyền kinh doanh của doanh nghiệp được Bộ Công Thương công nhận, đảm bảo độ tin cậy cho người mua hàng.

-Chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước: áp dụng với đối tượng là cá nhân và hộ kinh doanh. Hệ thống Lazada có thể truy cứu mọi thông tin, địa chỉ, số điện thoại về chủ gian hàng.

-Số tài khoản nhân hàng/ tài khoản doanh nghiệp: áp dụng khi shop lựa chọn dịch vụ “giao hàng và thu tiền” hộ của sàn, khi người mua chọn hình thức thanh toán chuyển khoản.

Mua bán trên Lazada, bạn hoàn toàn có thể an tâm, tin tưởng cả về chất lượng sản phẩm và an toàn thông tin của người bán và người mua.

3. Hướng dẫn cách tạo gian hàng trên Lazada

Quy trình tạo gia hàng ảo trên Lazada vô cùng dễ dàng và đơn giản, bất kì cũng có thể thực hiện được:

Bước 1: Lựa chọn hình thức hợp tác

Để tạo gian hàng, bước đầu tiên Người Bán cần truy cập vào trang chủ hệ thống sàn TMĐT Lazada https://www.lazada.vn/.

Trên thanh menu, tiếp tục lựa chọn function “Bán hàng cùng lazada” để chuyển tiếp sang giao diện giới thiệu bán hàng. Tại đây, Lazada cung cấp có 3 hình thức hợp tác bán hàng chính là: LazMall; Nhà bán hàng trong nước, Nhà bán hàng nước ngoài.

– LazMall: là kênh bán hàng chất lượng trên Lazada, nơi tập hợp các dòng sản phẩm cao cấp, chính hãng.Nó được chọn lọc từ nhiều nhà bán có thương hiệu uy tín hàng đầu trong và ngoài nước, nhà phân phối chính hãng được ủy quyền. Nhằm tạo lên một kênh mua sắm chất lượng tốt, giá các dòng sản phẩm trên LazMall sẽ cao hơn giá sản phẩm cùng loại trên sàn. Khi bán hàng trên LazMall, Nhà Bán sẽ được sàn hỗ trợ tối đa với nhiều chính sách hơn. Ví dụ được đảm bảo hàng chính hãng 100%, miễn phí ship, đổi trả hàng trong vòng 15 ngày, dịch vụ giao hàng 24h.

– Nhà bán hàng trong nước: Bao gồm cá nhân tự bán hàng (tự nhập hàng rồi tự bán), hộ kinh doanh bán hàng, doanh nghiệp trong nước… Đây là đối tượng chiếm số trên tổng đối tác kinh doanh của Lazada. Ở đây, Nhà Bán được sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng của sàn và được miễn chi phí hoa hồng.

– Nhà bán hàng nước ngoài: là các doanh nghiệp có trụ sở chính đặt tại nước ngoài. Lazada hỗ trợ doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên sàn tại 3 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Bước 2: Tạo tài khoản bán hàng

Giao diện form khai báo thông tin cơ bản gian hàng hiện lên. Nhà bán vui lòng điền đây đủ thông tin thiết yếu như sau:

– Loại hình kinh doanh: Bạn có thể lựa chọn hình thức “cá nhân” hoặc “công ty”. Cần cân nhắc kỹ và lựa chọn chính xác loại hình vì không thể thay đổi sau khi đăng ký. Loại hình “công ty” bao gồm doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Thêm số điện thoại liên hệ để nhận mã xác nhận.

– Mật khẩu: Sau khi nhập đúng mã xác thực, tiếp theo Nhà Bán cần điền mật khẩu cho tài khoản. Tiêu chí để có được một mật khẩu chất lượng độ an toàn cao là một dãy 8 ký tự, gồm 1 chữ viết hoa, 1 số và 1 ký tự đặc biệt.

– Email: Cung cấp email bán hàng chính của nhà bán. Email này sẽ nhận các thông tin cập nhật từ chính gian hàng, đơn hàng, các thông tin thông báo từ sàn Lazada tới Người Bán.

– Tên gian hàng: Nên mang đặc trưng riêng để phân biệt với các gian hàng khác trên sàn. Tên gian hàng cần phù hợp với thuần phong mĩ thục và các chính sách về tên gian hàng của Lazada. Tên gian hàng không chứa thương hiệu Lazada và các thương hiệu đã đăng kí bản quyền. Không chứa số điện thoại. email, website và các từ nhạy cảm như “gian hàng chính hãng” …

– Điều khoản và điều kiện: Đọc kỹ các điều khoản trước ki đồng ý đăng ký gian hàng.

Bước 3: Cập nhật thông tin gian hàng

Sau khi hoàn tất thông tin tài khoản, Nhà Bán được chuyển tiếp đến giao diện hệ thống quản lý gian hàng Seller Center . Tại đây, Nhà Bán cần tiếp tục cung cấp thông tin chi tiết gian hàng để hệ thống Lazada có thê hoàn thiện hồ sơ bán hàng.

– Địa chỉ kho: Giúp cho Lazada xác định được phương thức giao hàng phù hợp

– Địa chỉ kinh doanh: Địa chỉ ghi trên giấy phép đăng ký kinh doanh, giúp Lazada có thể xuất hóa đơn.

Bước 4: Đăng tải giấy tờ

– Đối tượng Nhà Bán – cá nhân: Cần cung cấp thông tin cá nhân và 2 mặt chụp chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân.

– Đối tượng Nhà Bán là Doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh: Scan giấy phép đăng ký kinh doanh, mã số thuế (doanh nghiệp).

Bước 5: Điền thông tin tài khoản ngân hàng

Cung cấp:

Tài khoản cá nhân (Nhà Bán là cá nhân kinh doanh.

Tài khoản doanh nghiệp (Nhà Bán là hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp)

Lazada sẽ hoàn tiền lại trả Người Bán khi họ sử dụng dịch vụ thu hộ đơn hàng trên hệ thống vào tài khoản này.

KẾT LUẬN

Hướng dẫn tạo gian hàng trên Lazada ở trên rất đơn giản phải không ạ. Bạn chỉ cần mất 5 phút là đã có gian hàng trên đầy, bắt đầu kinh doanh được rồi. Đăng ký dễ là vậy nhưng để bán hàng ra đơn không phải là việc đơn giản. Bạn cần phải học hỏi kinh nghiệm của nhiều người đi trước cũng như tham khảo kinh nghiệm trên mạng. Hoặc nhanh chóng đăng ký khóa học bán hàng Lazada để tiếp cận với hình thức bán hàng online hiệu quả nhất.

Có rất nhiều khóa học hiện nay cho bạn lựa chọn. Học online ở bất cứ nơi đâu cùng chuyên gia hàng đầu Việt Nam. Hãy tham khảo tại Hoc11.vn