Đề Xuất 5/2024 # Website Là Gì? Cách Tạo Website Miễn Phí Đơn Giản Nhất # Top 3 Yêu Thích

Trong thực tế, văn phòng là nơi để doanh nghiệp thực hiện các giao dịch. Thông qua đó doanh nghiệp thể hiện được bộ mặt và gây ấn tượng với khách hàng của mình. Trang web được ví như ” văn phòng thứ hai ” của doanh nghiệp trên internet.

Khách hàng có thể cập nhật mọi thông tin về doanh nghiệp thông qua website. Theo đó, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp cũng dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Vì vậy, website cung cấp đầy đủ nội dung và thiết kế đẹp mắt chắc chắn sẽ để lại ấn tượng trong lòng khách hàng.

Website giúp khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ họ đang có nhu cầu sở hữu, sử dụng. Do đó, trang web sẽ là công cụ hữu ích để bạn cạnh tranh và thu hút khách hàng về với mình. Bởi vậy, sở hữu một website chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết.

Internet ngày càng phát triển và Marketing Online không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Cùng với các phương pháp Marketing truyền thống Marketing Online giúp doanh nghiệp thu hút lượng lớn khách hàng. Để hiện thực hóa, chắc chắn không thể thiếu website. Doanh nghiệp cần có một trang web chuyên nghiệp cho kế hoạch phát triển và định hướng lâu dài.

Website là nơi mà doanh nghiệp của bạn có thể truyền tải mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chương trình ưu đãi, chia sẻ bí quyết hay hướng dẫn sử dụng với khách hàng. Để gây ấn tượng và thu hút, mọi thông tin thể hiện trên Trang web đều phải rõ ràng, chi tiết.

Điểm nhấn của mọi website đó chính là khả năng tương tác 2 chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp. Trang web còn hữu ích trong việc khảo sát, thu thập đánh giá của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng mà không cần tốn quá nhiều chi phí, thời gian để thực hiện các cuộc khảo sát thực tế.

3. Các hình thức của Website

Website tĩnh ( static website) là những website mà người quản trị không thể tùy ý thay đổi hình ảnh hay nội dung. Người quản trị đòi hỏi phải có kiến thức cơ bản về HTML mới chỉnh được hình ảnh hay nội dung đó. Tất cả website tĩnh đều được viết bằng CSS và HTML. Nếu muốn, bạn có thể thêm vào các tùy chọn Javascript.

Website động ( Dynamic website) là những website được thiết kế gồm kèm theo một bộ công cụ quản trị. Các nội dung trên trang sẽ được người quản trị thay đổi dễ dàng. Các website này được thiết kế bởi lập trình viên để đảm bảo nó có thể được cập nhật, thay đổi thường xuyên và đơn giản.

4. Thành phần cấu tạo nên website

Website bao gồm những thành phần cơ bản:

5. Các bước xây dựng website

Một trong những công ty uy tín cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin, giải pháp mạng uy tín đó chính là Công ty cổ phần giải pháp mạng Bạch Kim.

Thông thường, các UI/UX Design sẽ đảm nhận phần lên demo thiết kế web. Nếu dùng WordPress, bạn sẽ có cả kho Theme để lựa chọn.

Công việc này được thực hiện bởi các Front-end developer. Sau khi cắt sẽ tiến hành tùy chỉnh web theo yêu cầu của website owner. Để trang web vận hành hiệu quản thì các back-end developer sẽ làm việc với các dữ liệu.

Tester kiểm tra lỗi sau khi website đã hoàn thành được phần demo. Sau đó, các lỗi này sẽ được developer khắc phục cho phù hợp.

Launch website trên server sau khi tất cả các lỗi được khắc phục và bắt đầu đi vào phục vụ người dùng.

Công ty cổ phần giải pháp mạng Bạch Kim là địa chỉ uy tín để bạn mua tên miền và thuê Hosting

6. Tại sao cần bảo mật website?

Đối với những người dùng website, chắc chắn không còn xa lạ với tình trạng website bị hack và ăn cắp dữ liệu. Theo các tổ chức an ninh, mỗi ngày có khoảng hơn 30.000 website bị Hacker tấn công. Khoảng 5 người sẽ có 1 người sử dụng website là nạn nhân của tội phạm mạng.

Nếu không có cơ chế bảo mật tốt, rất có thể trang web của bạn sẽ bị tấn công bất cứ lúc nào. Hậu quả là dữ liệu bị mất hoặc ảnh hưởng đến sự tồn tại của website. Vì vậy, dù là website cung cấp thông tin, kinh doanh hay website gì đi chăng nữa, bạn cũng cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo mật website. Bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề bảo mật trang web nếu lựa chọn Công ty cổ phần giải pháp mạng Bạch Kim.

7. Cách bảo mật tối đa cho website

Để bảo mật tối đa cho website, bạn cần:

Dùng mật khẩu mạnh và thay đổi mật khẩu thường xuyên hơn

Thực hiện liên tục việc cập nhật các Plugin và bản vá lỗi website

Thường xuyên tạo bản sao lưu để đề phòng sự cố với website

Cài đặt và sử dụng các Plugin và Theme có nguồn gốc rõ ràng

Sử dụng các phần mềm và Plugin bảo mật

Đặt trang web tại các nhà cung cấp uy tín như Công ty cổ phần giải pháp mạng Bạch Kim

Cài đặt chứng chỉ SSL để hạn chế bị Hacker tấn công

Sử dụng Hosting chất lượng của các nhà cung cấp uy tín như Công ty cổ phần giải pháp mạng Bạch Kim – Top 10 nhà cung cấp Hosting chất lượng ở Việt Nam

8. Top 5 trang web tạo website miễn phí

Không thể thay đổi mẫu sau khi xuất bản trang web

Gói miễn phí có nhiều hạn chế, đặc biệt là khi thiết kế website doanh nghiệp

Hạn chế một số tính năng trên gói miễn phí

Người mới bắt đầu có thể gặp khó khăn

Khó khăn với người mới bắt đầu

Mẫu thiết kế chủ yếu phục vụ nhu cầu viết Blog

Chỉ có khả năng tạo các one page website

Khả năng chỉnh sửa mẫu hạn chế

9. Các bước tạo website hiệu quả

Lên ý tưởng tạo website dựa trên mục đích, tức là, bạn muốn tạo trang web để làm gì? Các loại website phổ biến hiện nay gồm:

: Nếu bạn có khả năng đưa tin hay chia sẻ những câu chuyện hấp dẫn, bạn nên tạo website tin tức để bài viết của bạn được lan truyền nhanh hơn.

Đặt tên cho website

Kiểm tra tên miền có khả dụng hay không?

Chạy tìm kiếm tên miền

Lựa chọn một số tên miền phù hợp và ưng ý

Xem lại và hoàn tất việc đăng ký

Có rất nhiều loại Hosting, tùy vào quy mô dự án mà bạn đưa ra lựa chọn loại Hosting nào là phù hợp nhất.

Website Builder: So với CMS, Website Builder ít tùy biến hơn nhưng lại rất nhanh và hiệu quả. Với những ai bắt đầu thiết kế website thì Website Builder rất phù hợp.

Đánh giá thị trường

Xác định rõ đam mê

Tìm hiểu kỹ về những website lớn

Xem xét kỹ các ý tưởng đặc biệt

Sử dụng Google Analytics

Giám sát tài nguyên sử dụng

Tạo môi trường để kiểm tra thử tang web và nhận phản hồi từ người dùng

Sử dụng giao thức HTTPS

Tăng mức độ bảo mật cho website

Cải thiện tốc độ website