Xu Hướng 5/2024 # 10 Cách Làm Marketing Cho Quán Cafe Hiệu Quả Cao # Top 4 Yêu Thích

Đằng sau câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh quán cafe là giấc mơ về thành công và lợi nhuận. Tuy nhiên, để đạt được điều đó chắc chắn bạn sẽ gặp không ít khó khăn. Ngày nay, các quán cafe được mở ra rất nhiều, đồ uống tương tự nhau, hình thức na ná nhau. Vậy câu hỏi làm sao để có thể cạnh tranh ? Làm sao để mở quán cafe được đông khách ? … Câu trả lời đó chính là phải thực sự khác biệt, có chiến lược kinh doanh rõ ràng. Blog chia sẻ 10 cách làm marketing cho quán cafe hiệu quả cao chi phí thấp thu hút được nhiều khách hàng tới quán cafe của mình.

10 cách làm marketing cho cà phê hiệu quả

Nghe nhắc đến marketing, chắc hẳn sẽ có nhiều bạn nghĩ rằng nó vô cùng tốn kém. Và chỉ những thương hiệu lớn hay những người kinh doanh lớn mới thực sự cần. Đây là một quan điểm sai lầm vô cùng. Bởi vì trong thời buổi công nghệ 4.0 và cạnh tranh khóc liệt như hiện nay, marketing như một yếu tố then chốt giúp bạn khác biệt và thành công. Còn về vấn đề chi phí, có rất nhiều cách để bạn thực hiện, với chi phí cực thấp.

1. Vị trí là yếu tố đầu tiên khi marketing cho quán cafe

Thử tưởng tượng đơn giản rằng: khi quán cà phê của bạn được mở tại một khu phố có nhiều người sinh sống và làm việc với một quán cafe nằm sâu trong hẻm. Quán nào sẽ đông khách hơn ? Câu trả lời là: còn tùy thuộc vào phong cách quán cà phê của bản là gì. Giả sử, quán cafe của bạn dành cho dân văn phòng, hoặc cafe máy lạnh. Điều chắc chắn rằng, quán nằm ở mặt tiền sẽ đắt khách hơn. Tuy nhiên nếu quán của bạn theo phong cách cafe sách hoặc cafe cổ điển, cà phê nhạc, thì lúc này, quán trông hẻm sẽ được lựa chọn nhiều hơn. Điều này có nghĩa: tùy phong cách quán cà phê của bạn mà chọn vị trí hợp lý.

Nhưng, có một điều bạn phải luôn luôn nhớ. Đó là dù ở đâu đi nữa, vẫn phải đảm bảo thuận tiện cho khách hàng. Chẳng hạn, nếu quán đã nằm trong hẻm sâu, những đường đi khó khăn, xung quanh lại vắng vẻ. Điều đó thật không ổn một chút nào. Hãy luôn đảm bảo nó càng được nhiều người biết đến thì càng tốt.

Trường hợp, bạn có sẵn mặt bằng hoặc hoàn cảnh bắt buộc phải sử dụng mặt bằng ở vị trí khó tìm một chút. Bạn có thể làm những bảng chỉ dẫn, để khách hàng dễ tìm đến địa chỉ của mình. Những bảng chỉ đường xinh xắn, độc đáo có thể tạo điểm nhấn cũng như thiện cảm cho quán cafe của bạn. Giúp bạn marketing cho quán cà phê tốt hơn.

2. Thiết kế namecard cho quán cà phê

Bạn phải cần nói cho mọi người biết rằng bạn đang có một quán cà phê. Và nó đã và đang hoạt động. Những chiếc namecard sẽ giúp bạn truyền đi thông điệp đó. Bạn có thể thiết kế namecard kết hợp với thẻ ích điểm. Điều đó sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Gửi những chiếc name card được thiết kế theo phong cách riêng của bạn, mọi người sẽ chú ý đến nó, và bắt đầu quan tâm đến bạn.

Hơn nữa, công dụng của mặt sau chiếc namecard- thẻ tích điểm vô cùng tuyệt vời. Nó là công cụ giúp khách hàng của bạn đến quán nhiều hơn. Bởi lẽ tâm lý tích điểm để được tặng nước uống miễn phí của người tiêu dùng là rất lớn. Ngoài ra, dùng namecard để marketing cho quán cà phê sẽ là một điểm đặc trưng cho quán của bạn. Góp phần tạo nên bộ nhận diện thương hiệu phong phú hơn.

3. Tặng quà cho khách hàng

4. Dịch vụ chất lượng

Đây chính là yếu tốt cốt lõi, quyết định sự thành bại của bạn. Hãy đảm bảo duy trì được dịch vụ tốt trong mọi trường hợp. Sắp xếp nhân viên họp lý, tránh trường hợp quán đông khách, chất lượng sụt giảm. Bởi khách hàng sẽ không cảm thông cho bạn, họ sẽ thấy không được tôn trọng, mất thiện cảm và không muốn quay lại quán của bạn thêm lần nào nữa. Hãy luôn chu đáo và chỉnh chu trong từng chi tiết nhỏ, đặt mình vào vị trí của khách hàng. Hãy xem họ là một thượng đế thật sự,, phụ vụ tận tình nhất có thể. Hãy đảm bảo: – Thức uống: luôn được pha chế hợp vệ sinh và đúng theo công thức. Nguồn nguyên liệu đầu vào phải đảm bảo nguồn gốc và chất lượng. – Chất lượng phục vụ của nhân viên: có thể nói, trong kinh doanh dịch vụ, yếu tố con người là khó kiểm soát nhất. Khi tâm trạng khác nhau, họ sẽ có cách phục vụ khác nhau. Và có thể, khi tâm trạng không tốt, có thể gây ảnh hưởng đến khách hàng. Hãy chọn những nhân viên thực sự có tâm. Trainning cho họ thật kỹ và truyền tình yêu cho họ. Chỉ có tình yêu và sự tận tâm thì họ mới thực sự hết mình trong công việc.

5. Lấy ý kiến của khách hàng

Nếu như biết suy nghĩ, đánh giá của khách hàng, chắc chắn việc marketing cho quán cà phê của bạn sẽ dễ dàng hơn. Khi ấy bạn sẽ biết điểm tốt, điểm chưa tốt trong quán của mình. Từ đó có thể phục vụ tốt hơn rất nhiều. Bạn có thể, đặt những mẫu giấy note xinh xinh để khách hàng có thể ghi lại ý kiến của khách hàng. Đó cũng là một cách gây sự chú ý cho khách đến quán cà phê. Ngoài ra, bạn hãy tìm cách để khách hàng check-in tại quán. Lúc đó, sẽ có thêm lợi ích từ việc tăng tương tác cho fanpage. Vô tình hỗ trợ việc PR cho quán cà phê của bạn.

6. Tạo sự kiện tại quán

Bạn nên tạo ra những sự kiện tâm điểm vào mỗi tuần. Hoặc là lịch diễn acoustic cho quán, hoặc là những buổi workshop. Những sự kiện như vậy, sẽ làm cho quán cafe của bạn được biết đến nhiều hơn. Ngoài ra sẽ tạo hình ảnh tốt đẹp cho quán của bạn. Lên lịch sự kiện và thông báo nó cho mọi người biết. Từ đó sẽ tạo sự thu hút, kéo khách hàng đến quán của bạn.

7. Marketing truyền miệng

Đây được xem là phương pháp marketing cho quán cafe hữu hiệu và tiết kiệm nhất. Tiếng lành đồn xa, những lời giới thiệu sẽ giúp ích cho bạn được rất nhiều. Khi bạn được giới thiệu một quán cafe bởi người bạn thân quen của mình. Chắn chắn rằng bạn sẽ tin tưởng nó nhiều hơn. Bắt đầu marketing truyền miệng không quá khó khăn gì. Bạn chỉ cần bắt đầu bằng người quen. Nhờ họ giới thiệu và từ từ mở rộng tập khách hàng của mình hơn. Ngoài ra, chính chất lượng dịch vụ của quán tốt, khách hàng sẽ tự mình giúp bạn PR.

8. Thông qua báo chí

Viết bài PR cho quán cafe của bạn, đăng trên các trang báo mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên theo dõi. Những thông tin trên báo sẽ thu hút khách hàng rất nhiều. Và đặc biệt sẽ nhận được sự tín nhiệm họ. Hãy cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết. Cần nắm bắt được xu hướng để có những quyết định đúng đắn.

9. Tạo fanpage Facebook cho quán của mình

Đây chính là cách hữu hiệu và hiệu quả nhất, hầu như tất cả các quán cafe kinh doanh thành công đều áp dụng. Đây chính là nơi giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với bạn hơn. Những cách trên, có thể sẽ không hiệu quả nếu nhưu bạn không thực hiện cách này. Đây sẽ là nơi kết nối bạn với khách hàng, giải đáp những thắc mắc của họ. Từ đó chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất. Đây cũng là kênh giúp bạn cập nhận hình ảnh, menu, sự kiện, tin tức của quán. Thông qua đây, quán của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn, chắc chắn bạn sẽ mang được nhiều khách hàng đến với mình hơn.

10. Tạo website cho quán của mình

Ngoài facebook, google chính là nơi cung cấp nhiều thông tin cho khách hàng nhất. Bất cứ khi nào có nhu cầu tìm kiếm, khách hàng cũng sẽ liên hệ google. Vì vậy, nếu có điều kiện, hãy lập cho quán cà phê của mình một trang web.