Xem Nhiều 5/2024 # Cách Chế Tạo Yên Ngựa Trong Minecraft Có Dễ Như Bạn Nghĩ? # Top 0 Yêu Thích

Khi tham gia vào thế giới trò chơi Minecraft, nhiệm vụ chính của bạn là chế tạo ra những thứ mình cần để phục vụ quá trình khám phá. Tuy nhiên, có những món đồ người chơi chỉ có thể tìm kiếm chứ không có cách nào tạo ra. Yên cưỡi là vật dụng rất quan trọng và nhiều người luôn thắc mắc rằng có thể chế ra nó hay không? Nếu có thì cách chế tạo yên ngựa trong Minecraft như thế nào? Hãy theo dõi ngay bài viết này để tìm ra câu trả lời thỏa đáng nhất.

Điều bạn cần biết về cách làm yên ngựa trong Minecraft

Trong trò chơi điện tử Minecraft, yên cưỡi (Saddle) là dụng cụ quan trọng dùng để cưỡi các con như: ngựa (Horse), la (Mule) và lợn (Pig). Không giống như các bật khác trong game, người chơi sẽ không thể chế tạo yên cưỡi mà chỉ có thể tìm kiếm nó thôi.

Hướng dẫn tìm yên ngựa trong Minecraft trong rương

Để có thể tìm ra những chiếc yên ngựa cho mình, người chơi có thể mở rương có ở mọi nơi và sở hữu về những chiếc yên ngựa. Cách tìm yên ngựa như sau:

Mở từng chiếc rương mà bạn bắt gặp

Trong cuộc hành trình khám phá, với những chiếc rương (Chest) được tìm thấy người chơi sẽ có thể nhận được yên cưỡi. Tuy nhiên, xác suất để bạn nhìn thấy chúng là rất thấp. Nếu may mắn, bạn sẽ có thể sở hữu thật nhiều yên trong Minecraft. Trong một số khu vực nhất định thì tỷ lệ bạn tìm được cũng cao hơn.

Ngục tối là nơi mà người chơi có cơ hội tìm thấy yên cưỡi cao nhất, nằm rải rác ở khắp nơi. Số lượng rương trong ngục tối có đến 54% xác suất chứa yên cưỡi.

Khi ở trong ngục là lúc người chơi nhìn thấy đá cuội, sàn, trần và các bức tường đá phủ đầy rêu. Thêm vào đó là các xác sống, khối sản sinh nhện, xương và một đến hai chiếc rương. Thậm chí có những ngục tối còn hiếm đến mức không có rương. Vì thế, khi xuất hiện hai chiếc rương thì các bạn sẽ gặp nhiều cơ hội tìm thấy yên cưỡi hơn.

Trong Thế giới khởi đầu (Overworld), ngục tối có thể xuất hiện ở mọi nơi.

Kể từ phiên bản trò chơi Minecraft 1.10, xác suất rơi ra yên cưỡi là 29%.

Tiến thẳng vào địa ngục (Nether)

Bạn cứ việc xông thẳng vào địa ngục (Nether) để tìm kiếm Pháo đài địa ngục. Vì đây cũng là nơi mà yên cưỡi có xác suất rơi ra từ rương khá cao.

Hãy xây dựng cánh cổng địa ngục (Nether Portal) bằng khối đá vỏ chai (Obsidia) để có thể vào trong địa ngục. Đây là khu vực rất nguy hiểm, vì thế khi đột nhập vào trong đừng quên mang theo những trang bị mạnh và cả đồ tiếp tế khi cần. Với 40% xác suất tìm thấy yên cưỡi trong những chiếc rương, tuy nhiên nó bị giảm xuống còn 35% ở phiên bản 1.9.

Tìm đến Đền sa mạc (Desert Temple), sàn của nó lúc nào cũng nằm ở tọa độ Y:64. Tức là đền sẽ bị che một phần hoặc hoàn toàn bằng cát.

Trong lúc tìm kiếm đền, hãy tìm khối đất sét xanh (Blue Clay) ở khu giữa sàn. Đào nó lên người chơi sẽ thấy một căn phòng bí mật có 4 chiếc rương. Và xác suất rơi yên cưỡi trong từng chiếc là 15%. Còn ở phiên bản 1.9 thì được tăng lên 24%. Điều đó có nghĩa rằng, chắc chắn gamer sẽ tìm ra ít nhất 1 cái yên cưỡi trong số 4 rương đó.

Khi khám phá căn phòng bí mật bạn cần đề phòng bẫy thuốc nổ TNT. Đừng đánh rơi bất cứ thứ gì khi bước vào đó để xử lý tấm ván áp suất (Pressure Plate). Nếu rơi, tất cả đồ sẽ nổ tung!

Tìm rương từ các công trình của thợ rèn

Các công trình của thợ rèn trong làng cũng có rương. Những ngôi làng thường có tỷ lệ tạo ra công trình của thợ rèn (Blacksmith) khá cao. Mỗi một chiếc rương trong đó có đến 16% xác suất tìm thấy yên cưỡi ở trong đấy.

Tìm yên ngựa tại ngôi đền trong rừng

Ở ngôi đền trong rừng (Jungle Temple) và mỏ giếng bỏ hoang (Abandoned Mineshaft) cũng là nơi chứa yên cưỡi. Hai địa điểm này chỉ có xác suất tìm thấy rơi vào khoảng 15% trong mỗi chiếc rương. Trong đó, ngôi đền có 2 chiếc rương có nhiều cạm bẫy vây quanh. Còn giếng mỏ hoang thì nhiều rương hơn và được đặt trong chiếc xe goòng tùy kích thước.

Tuy nhiên, ở phiên bản Minecraft 1.9, yên cưỡi không còn được xuất hiện trong các giếng bỏ hoang.

Đổi chác chính là cách làm yên ngựa trong Minecraft?

Đổi chác cũng được xem là một cách làm yên ngựa trong Minecraft PE hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Vậy đổi chác như thế nào?

Bạn có thể đổi chác bằng cách tìm đến người nghệ nhân làm đồ da trong làng (Leatherworker Villager). Nếu chơi game này ở phiên bản máy tính hoặc máy chơi cầm tay thì người chơi có thể đổi vật phẩm lấy Ngọc lục bảo (Emerald). Sau khi thực hiện xong các vụ trao đổi, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội đổi chác khác nữa. Người nghệ nhân làm đồ da có thể đổi cho chúng ta 1 chiếc yên cưỡi nếu như người chơi chọn đổi chác thuộc bậc thứ ba.

Lưu ý: Trong cách chế tạo yên ngựa trong Minecraft, bạn không thể đổi chác với phiên bản Minecraft PE.

Nếu có từ 9 đến 16 viên Ngọc lục bảo, bạn có thể mở khóa khả năng mua yên cưỡi và cần thêm 8 – 10 viên ngọc để mua yên cưỡi. Ngọc lục bảo sẽ được tìm thấy khi người chơi đào hoặc thấy từ rương, hay là đổi chác có thể được tìm thấy trong lúc đào, lấy từ rương, hoặc trong lúc đổi chác với những người dân trong làng khác.

Tiến hành đổi chác với nghệ nhân làm đồ da

Lúc này bạn phải mở giao diện đổi chác với người làm đồ da. Bằng cách nhấp chuột phải vào nghệ nhân đó sau khi có trong tay vài Ngọc lục bảo.

Sau đó người chơi mở lại giao diện đổi chác và tiếp tục mua thêm áo da (Leather Tunic). Bạn sẽ phải dùng từ 7 đến 12 viên Ngọc lục bảo để sở hữu món đồ này. Đừng quên đóng giao diện đổi Chác lại sau mỗi lần mua để có thể thực hiện được những lần sau đó.

Mở lại giao diện đổi chác

Câu yên ngựa cũng được cho là một trong những cách chế tạo yên ngựa trong Minecraft. Người chơi có thể sở hữu yên cưỡi khi đang đi câu cá. Vậy câu cá như thế nào?

Chú ý quan sát yên ngựa khi đi câu cá

Trong lúc đang câu cá bạn hãy để ý một chút, biết đâu sẽ có được yên? Mặc dù xác suất để câu được rất rất thấp, chỉ dưới 1% nhưng chúng ta vẫn có thể trông chờ vào vận may. Chỉ cần chăm chỉ đi câu thì kiểu gì cũng có lúc lấy được yên cưỡi thôi.

Tiến hành chế tạo cần câu

Để có được một chiếc cần câu tốt, vừa câu được nhiều cá vừa có thể lấy được yên cưỡi, bạn hãy Chế tạo cần câu cá (Fishing Rod). Nguyên liệu để tạo ra cần rất đơn giản, chỉ cần sử dụng 3 cái que (stick) và 2 đoạn sợi (string). Trong đó, que được làm từ khối gỗ (Wood Plank) và sợi được lấy từ những mạng nhện (Cobweb) và con Nhện (spider).

Đặt ba que theo đường chéo từ phía dưới bên trái lên phía trên bên phải của khung chế tạo. Sau đó đặt 2 đoạn sợi vào 2 vị trí còn lại của cột phải. Khi đó cần câu được tạo ra thành công.

Tận dụng tất cả nơi có nước

Hãy để ý những nơi có nước và tiếp cận nó, đừng bỏ qua bất cứ vũng nước nào. Những nơi đó sẽ là chỗ để bạn câu cá và yên. Dù có thay đổi đến bất kể vùng nước nào thì kết quả câu cũng không bị thay đổi.

Thả câu ở những vùng nước bạn tìm thấy, theo dõi phao câu di chuyển để căn thời điểm giật cần câu cá. Thích hợp giật cần nhất là lúc phao bị chìm xuống nước, lúc đó là khi bạn đã câu được thứ gì đó. Lúc ấy những gì bạn câu được sẽ bay thẳng về phía mình.

Tiến hành ép cần câu với Luck of the Sea bằng Enchant

Ép cần câu sử dụng phương pháp ép đồ (Enchant) bằng Luck of the Sea. Nó có tác dụng tăng xác suất tìm thấy đồ quý khi bạn đi câu cá. Bậc ba của quá trình này giúp người chơi có đến 1,77% xác suất câu được yên cưỡi, tăng lên từ mức 0,84%.

Tốt nhất là nên ép đồ bằng Lure nếu như người chơi đang muốn câu được yên cưỡi hoặc những thứ hiếm quý khác. Đây là phương pháp nâng cơ hội thành công của bạn.

Cách làm yên ngựa Minecraft bằng Cheat Code

Bật chế độ Cheat Code để sở hữu các tùy chọn ăn gian trong thế giới của Minecraft: Chế độ câu chuyện. Có 2 lựa chọn để bật được chế độ này, nó tùy thuộc vào việc người chơi đã tạo ra thế giới của mình hay chưa.

Khi bạn đang tạo ra một thế giới mới thì hoàn toàn có thể bật chế độ này từ trình đơn Create World.

Chuyển đổi chế độ chơi sang Mode Sáng tạo (Creative)

Cách để người chơi dễ ăn gian và lấy được yên cưỡi đó là mở thế giới Minecraft của bạn trong chế độ Sáng tạo (Creative). Sau đó đặt một chiếc yên cưỡi ngay cạnh nhân vật của mình.

Thật chẳng thể nào tin nổi khi bạn chỉ cần nhập một chuỗi lệnh ngắn là có thể sở hữu ngay cho mình một chiếc yên cưỡi. Sử dụng những lệnh Console để tạo ra yên cưỡi trong hòm đồ.

Bấm phím T để mở khung chat trong game ra và gõ lệnh sau đây để nhận được một chiếc yên cưỡi: /give tên người chơi saddle 1.

Triệu hồi một con ngựa thuần hóa để cưỡi

Và thế là game thủ có ngay một con ngựa đã được thuần hóa để cưỡi nó đi khắp nơi. Thật tuyệt vời đúng không nào?

Cách chế tạo yên ngựa trong Minecraft trong Craftable Horse Mod

Ở Craftable Horse Mod, các bạn sẽ biết cách làm giáp cũng như cách chế yên ngựa trong Minecraft. Khi đó, các yếu tố như: tự do khám phá hay đi tìm những nguyên liệu đổi chác sẽ hoàn toàn biến mất. Vì thế lúc này người chơi chỉ cần tìm nguyên vật liệu rồi ghép vào. Thật sự rất đơn giản!

Cách làm giáp ngựa trong Minecraft:

Bước 1: Tải Forge Installer bằng cách truy cập vào đường dẫn: https://bit.ly/3amdikf

Bước 2: Tiếp tục bạn tải Craftable Horse Mod theo link sau: http://www.files.mc-vn.net/index.php?act=dl&id=1479458290

Bước 3: Sau khi đã tải xong Forge Installer, nhấn chuột phải và chọn Run as Administrator để tiến hành cài đặt nó.

Bước 5: Đi theo đường dẫn Roaming/.minecraft/mods.

Hướng dẫn sử dụng yên ngựa

Trước tiên, muốn đeo được yên cho ngựa bạn cần phải thuần hóa được nó. Chỉ có cách là tiếp cận ngựa hoang và tìm cách để trèo lên lưng, tuy nhiên bạn có thể bị hất xuống khi nó phản kháng. Hãy kiên trì hơn với chú ngựa này, bạn sẽ có thể cưỡi lên lưng nó và xuất hiện cảm xúc hình trái tim.

Thật đơn giản khi bạn chỉ cần bấm vào con ngựa mình lựa chọn và tiến hành lấy yên ra khỏi hòm đồ trên lưng ngựa là được. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách chế tạo yên ngựa trong Minecraft và cách sử dụng nó. Tuy nhiên, ngoài ngựa ra bạn cũng có thể đeo yên cưỡi cho những con động vật khác ở trong trò chơi điện tử này.

Ngựa không phải là con vật duy nhất người chơi có thể cưỡi. Vì trong game còn có sự xuất hiện của những con lừa, con la và cả lợn. Bạn hoàn toàn có thể đeo yên cho lợn (Pig) để cùng nó chu du khắp nơi trong thế giới tuyệt vời của Minecraft. Cách cưỡi lợn như sau:

Khi đã sở hữu chiếc yên cưỡi ở trong tay, người chơi hãy nhấp vào con lợn mình đang muốn cưỡi. Sau khi đeo được cho lợn thì yên sẽ ở mãi mãi trên lưng nó.

Sau đó bạn điều khiển chú lợn bằng Que buộc cà rốt (Carrot on a stick). Ngay lập tức con lợn của bạn sẽ có thể chạy xa 5 khối trong 1 giây.

Nếu muốn tháp yên cưỡi ra khỏi con lợn, chỉ có cách duy nhất là bạn giết chết nó mà thôi.