Đề Xuất 5/2024 # 5 Cách Tạo Email Với Tên Miền Riêng Miễn Phí # Top 3 Yêu Thích

Tên miền email là một phần của địa chỉ email xuất hiện sau biểu tượng @.

Hiện nay, tên miền email thực sự rất quan trọng với doanh nghiệp của bạn. Bạn không nên sử dụng địa chỉ email chung chung của Yahoo, Gmail hoặc Hotmail.

Khách hàng và các doanh nghiệp khác sẽ không tin tưởng vào một email đến từ một tài khoản email chung. Một địa chỉ email với tên miền tùy chỉnh sẽ chuyên nghiệp hơn và mang lại sự tin cậy cho doanh nghiệp.

Trong bài viết này, CunghocWP sẽ hướng dẫn bạn một vài cách khác nhau để nhận được một email với tên miền riêng miễn phí cho doanh nghiệp của bạn.

Tên miền email là địa chỉ web xuất hiện sau ký hiệu @ trong địa chỉ email. Ví dụ, trong một email như [email protected] thì “compnayname.com” chính là tên miền email.

Tên miền email cho phép bạn thiết lập một địa chỉ email với tên @company bằng tên doanh nghiệp/nhãn hiệu của riêng bạn.

Bạn có thể mua một tên miền email hoặc có thể nhận được một email với tên miền riêng miễn phí cho doanh nghiệp khi tạo một trang web.

Bluehost

HostGator

DreamHost

G Suite (trả phí nhưng tốt hơn)

Office 365 (trả phí nhưng tốt hơn)

TinoHost (trả phí nhưng phí thấp hơn và chất lượng tốt hơn)

Cách 1. Tạo email với theo miền riêng miễn phí với Bluehost

Thông thường, bạn sẽ mất 14,99$/năm để duy trì một tên miền tùy chỉnh và 9,88$/tháng cho dịch vụ lưu trữ email.

Đây có thể là một chi phí lớn khi bạn mới bắt đầu một trang web kinh doanh.

Mỗi tài khoản đều có webmail, chuyển tiếp email, bảo vệ thư rác và khả năng sử dụng bất kỳ ứng dụng email nào trên điện thoại di động hoặc máy tính để bàn của bạn để gửi hoặc nhận email.

Bước 1. Thiết lập tên miền email miễn phí

Đầu tiên, bạn cần truy cập Bluehost và nhấp vào Get Started.

Nhấp để chọn một plan và đến bước tiếp theo. Từ đây, bạn sẽ chọn tên miền email miễn phí.

Bluehost sẽ kiểm tra tính khả dụng của tên miền bạn đã nhập. Nếu tên miền không có sẵn, web sẽ hiển thị một số tùy chọn thay thế để bạn chọn hoặc bạn chỉ cần nhập một tên miền mới.

Để biết các mẹo về cách chọn tên miền, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách chọn tên miền cho doanh nghiệp của bạn.

Sau khi chọn tên miền, bạn cần nhập thông tin tài khoản và hoàn thiện các chi tiết của plan.

Cuối cùng, bạn cần nhập thông tin thanh toán để hoàn tất giao dịch mua.

Sau đó, bạn sẽ nhận được một email với chi tiết về cách đăng nhập vào bảng điều khiển tài khoản của bạn. Đây là nơi bạn quản lý mọi thứ, bao gồm cả tài khoản email và các cài đặt khác.

Bước 2. Thêm tài khoản email vào tên miền

Sau khi đăng nhập, truy cập tài khoản dashboard, nhấp vào menu ‘Email & Office’ từ cột bên trái rồi nhấp vào nút ‘Manage’.

Bluehost sẽ tạo tài khoản email của bạn và bạn nhận được thông báo tài khoản đã tạo thành công.

Bước 3. Sử dụng email tên miền tùy chỉnh với Bluehost

Bây giờ, bạn đã tạo tài khoản đầu tiên trên tên miền email. Hãy bắt đầu sử dụng nó.

Có nhiều cách để sử dụng tài khoản email mới của bạn.

1. Webmail

Bluehost cung cấp giao diện nhỏ gọn để bạn quản lý email dưới tài khoản của mình bằng trình duyệt.

Chỉ cần truy cập vào Email & Office ” Manage và nhấp vào liên kết Check Email bên cạnh tài khoản bạn vừa tạo.

2. Các thiết bị và ứng dụng khác

Bạn cũng có thể gửi/nhận email bằng bất kỳ ứng dụng email nào như Outlook, Thunderbird hoặc một ứng dụng email khác trên điện thoại hoặc máy tính.

Chỉ cần truy cập Email & Office ” Manage sau đó nhấp vào biểu tượng ‘Connect Devices’.

Gmail không chỉ cho phép bạn gửi và nhận email đến tài khoản Google của mình mà còn cho phép bạn sử dụng như một ứng dụng email chính thức để nhận tất cả email của bạn ở một nơi.

Bạn sẽ có thể gửi email bằng email tên miền tùy chỉnh trực tiếp từ tài khoản Gmail hoặc ứng dụng miễn phí trên di động của bạn.

Chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Gmail và nhấp vào biểu tượng Gear rồi chọn Settings. Từ đây chuyển sang tab ‘Accounts and Import’.

Một cửa sổ sẽ bật lên để bạn thêm địa chỉ email tên miền tùy chỉnh của mình. Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp chi tiết tài khoản của mình.

Bạn phải chọn ‘Always use a secure connection (SSL)…’ và sau đó thay đổi giá trị cổng thành 995.

Nhấp vào Add account để lưu tài khoản của bạn.

Tiếp theo, Gmail sẽ hỏi bạn nếu bạn muốn sử dụng tài khoản đó để gửi email. Chọn ‘Yes’ và sau đó nhấp vào Next.

Về cơ bản, một bí danh rất hữu ích khi bạn sở hữu hai địa chỉ email. Ví dụ: một tài khoản email của công ty cá nhân.

Bỏ chọn hộp bí danh nếu bạn muốn tách riêng quyền sở hữu tài khoản này. Ví dụ: nếu đó là địa chỉ bộ phận kinh doanh của bạn như [email protected] hoặc [email protected].

Bây giờ, bạn sẽ cần cung cấp thông tin máy chủ của bạn. SMTP (Giao thức gửi email đơn giản) là tiêu chuẩn công nghiệp để gửi email an toàn.

Nhấp vào ‘Add account’ để tiếp tục.

Bây giờ Gmail sẽ gửi mã xác minh đến địa chỉ email. Do bạn đã thêm địa chỉ email đó nên sẽ nhận được email trực tiếp trong hộp thư đến Gmail của mình. Sao chép và nhập mã để hoàn tất thiết lập SMTP.

Sau đó bạn có thể sử dụng tài khoản Gmail của mình để gửi và nhận email bằng tên miền tùy chỉnh.

Cách 2. Nhận tên miền miễn phí với HostGator

Một cách khác để có được một tên miền email miễn phí là đăng ký gói lưu trữ của HostGator. Đây là một trong những công ty lưu trữ hàng đầu trên thế giới và cung cấp các kế hoạch tuyệt vời cho starup và doanh nghiệp nhỏ.

Người sáng lập Syed Balkhi của chúng tôi đã là khách hàng trung thành của HostGator từ năm 2007.

Bạn nhận được địa chỉ email tên miền tùy chỉnh không giới hạn miễn phí với tài khoản của bạn. Trong đó bao gồm webmail, chuyển tiếp email và hỗ trợ gửi/nhận email bằng bất kỳ ứng dụng email nào bạn chọn.

Bước 1. Đăng kí tài khoản HostGator

Đầu tiên, bạn cần truy cập trang web HostGator và nhấp vào ‘Get Started Now’.

Nhấp vào plan muốn chọn và tiếp tục.

Kéo xuống một chút để nhập thông tin cá nhân và thanh toán của bạn. Sau đó, bạn sẽ tiếp cận phần dịch vụ bổ sung. Chúng tôi khuyên bạn không nên chọn chúng vào thời điểm này và bạn có thể thêm chúng sau nếu thực sự cần chúng.

Bây giờ bạn sẽ nhận được email từ HostGator với thông tin chi tiết về cách đăng nhập vào bảng điều khiển lưu trữ của bạn.

Bước 2. Tạo một email acccount

Đăng nhập vào bảng điều khiển lưu trữ HostGator và nhấp vào phần Email và chọn ‘Email Accounts’.

Bước 3. Sử dụng tài khoản email với tên miền tùy chỉnh trên HostGator

HostGator cung cấp các phương thức gửi và nhận email giống như Bluehost.

1. Webmail

Bạn có thể xem và gửi email trực tiếp từ bảng điều khiển dashboard HostGator của mình. Chỉ cần truy cập webmail bằng cách thêm /webmail vào cuối URL trang web của bạn. Ví dụ: https://yourdomain.com/webmail

2. Gửi và nhận email bằng thiết bị và ứng dụng email khác

Bạn cũng có thể truy cập tài khoản email với tên miền tùy chỉnh của mình bằng ứng dụng email của bên thứ ba trên máy tính và điện thoại.

Pop3:

Tên người dùng: địa chỉ email đầy đủ của bạn Mật khẩu: mật khẩu cho địa chỉ bạn muốn truy cập. Tên máy chủ Mailserver/ Server: mail.yourdomain.com Cổng: 995 SSL: SSL/TLS

SMTP:

Tên người dùng: địa chỉ email đầy đủ của bạn. Mật khẩu: mật khẩu cho địa chỉ bạn muốn truy cập. Tên máy chủ Mailserver/ Server: mail.yourdomain.com Cổng: 465 SSL: SSL/TLS

Bạn cũng sẽ sử dụng các cài đặt tương tự để gửi hoặc nhận email bằng Gmail.

Bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Gmail và nhấp vào Settings. Sau đó chuyển sang tab ‘Accounts and forwarding’ và nhấp vào ‘Add a mail account link’ bên cạnh tùy chọn ‘Check mail from other accounts’ .

Cách 3: Nhận tên miền email miễn phí với DreamHost

Một cách khác để có được một tên miền email miễn phí là đăng ký với Dreamhost. Họ cung cấp một tên miền miễn phí với tất cả các gói lưu trữ được chia sẻ.

Thực hiện theo các hướng dẫn bên dưới để thiết lập tên miền email miễn phí với Dreamhost.

Bước 1. Đăng ký tài khoản DreamHost

Trước tiên, bạn cần truy cập trang web DreamHost và chọn một hosting plan.

Dreamhost sẽ gửi cho bạn một email với thông tin đăng nhập của bạn.

Bước 2. Tạo email doanh nghiệp với tên miền tùy chỉnh

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào bảng điều khiển lưu trữ Dreamhost. Tại đây, nhấp vào menu Mail ở bên trái và chọn ‘Create New Email Address’.

Tài khoản email tên miền tùy chỉnh của bạn hiện đã sẵn sàng để sử dụng.

Bước 3. Sử dụng tài khoản email với tên miền tùy chỉnh

Bạn có thể sử dụng địa chỉ email với tên miền tùy chỉnh mới được tạo của mình thông qua webmail hoặc bất kỳ ứng dụng email nào bạn yêu thích.

1. Webmail

Dreamhost cung cấp giao diện webmail dễ sử dụng và đầy đủ chức năng. Bạn có thể kiểm tra email của mình bằng cách thêm webmail trước tên miền của bạn. Ví dụ: chúng tôi (thay thế chúng tôi bằng tên miền thực tế của bạn).

Bạn cũng có thể sử dụng tài khoản email của mình trên bất kỳ thiết bị và ứng dụng email bên thứ ba nào trên điện thoại. Dreamhost có tài liệu phong phú cho từng email cá nhân.

POP3:

Máy chủ Mail: pop.dreamhost.com Cổng: 995 Tên người dùng: địa chỉ email hoàn chỉnh của bạn Mật khẩu: mật khẩu cho địa chỉ email của bạn

SMTP:

Máy chủ SMTP: smtp.dreamhost.cocm Cổng: 465 Tên người dùng: địa chỉ email hoàn chỉnh của bạn Mật khẩu: mật khẩu cho địa chỉ email của bạn

Cách 4: Tạo email với tên miền tùy chỉnh bằng G Suite (có trả phí)

Email có vai trò rất quan trọng trong sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào, đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng G Suite.

G Suite là bộ ứng dụng của Google cho các doanh nghiệp nhỏ. Công cụ này cho phép bạn sử dụng cùng lúc các ứng dụng Google như Gmail, Drive, Docs, Sheets và Lịch với tên miền của riêng bạn.

Bạn cũng được sử dụng các tính năng bảo mật và lọc thư rác mạnh mẽ của Google cho email doanh nghiệp của bạn. G Suite rất dễ sử dụng và hoạt động trên tất cả các thiết bị.

Để bắt đầu, bạn cần truy cập trang web của G Suite và chọn plan.

Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu nhập tên công ty, quy mô và quốc gia của bạn.

Nếu bạn đã có một tên miền muốn sử dụng thì có thể sử dụng tên miền đó. Nếu không, hãy chọn ‘I’d like to buy a domain name’.

Sau đó, bạn sẽ nhập thông tin doanh nghiệp và chi tiết thanh toán để hoàn tất quy trình.

Trên màn hình thiết lập, bạn có thể tạo tài khoản email đầu tiên của mình. Sau đó, bạn có thể thêm nhiều tài khoản cho nhân viên hoặc bộ phận của mình bằng cách chọn ‘I have added all user email addresses’ rồi nhấp Next.

Hầu hết các chủ doanh nghiệp không mua tên miền email từ G Suite. Thay vào đó, họ bắt đầu với các dịch vụ tên miền email miễn phí được cung cấp bởi các công ty lưu trữ web của họ và sau đó chuyển sang G Suite khi có đủ khả năng chi trả.

Cách 5: Tạo email với tên miền riêng bằng Office 365 (trả phí)

Microsoft Office cũng cung cấp bộ ứng dụng văn phòng có tên Office 365 hỗ trợ cho email với tên miền tùy chỉnh. Về tính năng và chức năng, nó tương tự như G Suite.

Bước 1. Thêm email tên miền tùy chỉnh vào Office 365

Đầu tiên, bạn cần truy cập trang Office 365, chọn plan bạn muốn mua và nhấp vào ‘Buy Now’.

Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu chọn một tên miền. Microsoft chỉ cung cấp một tên miền phụ. Bạn sẽ phải mua và thêm một tên miền tùy chỉnh riêng.

Sau đó, bạn sẽ điền thông tin thanh toán để hoàn tất quá trình đăng ký.

Bước 2. Thêm tên miền tùy chỉnh vào Office 365

Microsoft không cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền. Bạn sẽ phải mua riêng một tên miền hoặc sử dụng một tên miền hiện có để thêm vào Office 365.

Có một số nhà đăng ký tên miền bán tên miền. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chúng tôi vì họ là nhà đăng ký tên miền tốt nhất trên thị trường.

Chỉ cần truy cập trang web chúng tôi và tìm tên miền bạn muốn mua.

Truy cập trang dashboard quản trị Office 365, sau đó nhấp vào Set up ” Domains.

Bạn sẽ được yêu cầu xác minh quyền sở hữu tên miền đó và làm việc với Office 365.

Quay trở lại chúng tôi và đăng nhập để truy cập cài đặt tên miền của bạn. Chọn tên miền của bạn và sau đó nhấp vào menu DNS & Nameservers.

Sau đó, bạn cần chuyển sang MX Records và add MX Records được hiển thị trên trang cài đặt Office 365.

Bạn đã thêm thành công tên miền tùy chỉnh vào Office 365. Nếu bạn đang sử dụng một số registerar tên miền khác hoặc cần biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách đặt địa chỉ email có thương hiệu với Office 365.

Bước 3. Tạo địa chỉ email với tên miền tùy chỉnh trong Office 365

Bây giờ bạn đã thêm tên miền email của mình vào Office 365, hãy tạo một địa chỉ email doanh nghiệp tùy chỉnh.

Từ bảng điều kiểm dashboard của Office 365, truy cập Users ” Active Users sau đó nhấp vào Add a user.

Bước 4. Sử dụng tài khoản email với tên miền tùy chỉnh trên Office 365

Microsoft cung cấp phiên bản web của phần mềm email Outlook phổ biến được gọi là chúng tôi Tại đây, bạn chỉ cần đăng nhập bằng địa chỉ email bạn đã tạo trước đó.

Nếu bạn muốn sử dụng một ứng dụng khác, địa chỉ email của bạn sẽ hoạt động với bất kỳ thiết bị và ứng dụng email mà không có bất kỳ cấu hình đặc biệt nào.

Các gợi ý trên có phải sự lựa chọn tên miền email miễn phí tốt nhất?

Chúng tôi đã gợi ý cho bạn ba giải pháp tạo tên miền email miễn phí và hai giải pháp trả phí. Tất cả đều hoạt động tốt với doanh nghiệp nhỏ, thậm chí là cả các doanh nghiệp lớn.

Hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ bắt đầu với một miền email tùy chỉnh miễn phí được cung cấp bởi công ty lưu trữ web của họ. Tùy chọn này cực kỳ hợp lý vì có trong một thỏa thuận trọn gói khi bạn xây dựng một trang web.

Các công ty như Bluehost, HostGator và Dreamhost cung cấp cho bạn một địa chỉ email doanh nghiệp miễn phí với tên miền miễn phí của riêng bạn khi bạn sử dụng dịch vụ lưu trữ của họ để xây dựng trang web WordPress.

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển và bạn có thể đủ khả năng trả thêm 6$/tháng thì bạn có thể sử dụng G Suite của Google. Công cụ này cung cấp cho bạn các ứng dụng Google quen thuộc Gmail, Drive, Lịch, vv.. với tên doanh nghiệp của riêng bạn. Sử dụng G Suite rất dễ dàng, an toàn và đi kèm bảo vệ thư rác tốt nhất.

Nhưng hãy nhớ rằng, bạn không muốn đăng ký tên miền của mình với G Suite vì bạn cũng có thể muốn xây dựng một trang web bằng tên miền đó và Google không cung cấp trình dựng trang web.

Sau đó, bạn có thể sử dụng tên miền tùy chỉnh này trong cài đặt G Suite của mình, do đó bạn có thể giữ toàn quyền kiểm soát tên miền của mình mọi lúc.

Thay vào đó, bạn nên đăng ký tên miền của mình với một công ty đăng ký tên miền thích hợp như chúng tôi hoặc sử dụng một công ty lưu trữ WordPress như để có được một tên miền riêng và xây dựng một trang web.